Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022

Hiện nay cây Tùng La Hán là loại cây được nhiều người chơi cây cảnh biết đến. Thay vì chỉ được trồng trong các gia đình quyền quý như quan viên, triều đình, quý tộc như ngày xưa thì nay cây được trồng rộng rãi với giá cả phải chăng. Hãy cùng hatienvenicevillas tìm hiểu về cây này qua bài viết dưới đây nhé.

Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Cây Tùng La Hán hợp mệnh gì? Giá cây Tùng La Hán

Cây Tùng La Hán là cây gì? Cây Tùng La Hán có tên khoa học là Podocarpus macrophyllus. Một số tên gọi khác Tùng Vạn Niên được sử dụng phổ biến ở một số nơi. Quả của cây có hình giống các vị la hán trong chùa nên mới ra đời cái tên Tùng la hán.

Cây Tùng La Hán là một loài cây thuộc họ thông tre, có nguồn gốc từ Nhật Bản và Trung Quốc. Sau này, cây được mang đi trồng ở nhiều nơi như Nam Á, Ấn Độ. Ở Việt Nam, trước đây, đỗ quyên thường được trồng trong những gia đình giàu có, quyền quý và rất đắt hàng. Hiện nay, nhờ công nghệ nhân giống nên giá bán cây Tùng La Hán rẻ hơn rất nhiều và được đông đảo người dân ưa chuộng.

Cây Tùng La Hán có tuổi thọ khá cao và là loại cây thích nghi tốt. Cây Tùng La Hán dễ trồng, dễ phát triển nên hiện nay được trồng nhiều ở các công viên chùa chiền.

Hiện nay, cây Tùng La Hán có hai loại chính là cây Tùng La Hán lá dài và cây Tùng La Hán lá ngắn. Cây là loại cây thân gỗ nhỏ, thân xù xì lá xanh tươi quanh năm. Những cây Tùng La Hán sống ngoài tự nhiên có chiều cao từ 10-15m, còn những cây trồng trong chậu chỉ cao khoảng 2-4m.

  • Thân cây Tùng La Hán rắn chắc, bền với vỏ xù xì trông rất khỏe khoắn. Những tán lá dày, cành lá xếp thành nhiều tầng trông rất đẹp mắt. Thế cây đẹp, sau khi uốn thế giữ thế tốt, tuổi thọ cao. Chính vì vậy đây là loại cây được nhiều người yêu thích chọn làm cây bonsai.
  • Lá hình kim, xanh quanh năm và dài từ 5-7cm tùy theo độ tuổi và tình hình sinh trưởng của cây. Lá khá thưa, có màu xanh nhạt khi còn non và đậm dần theo thời gian. Cây tùng la hán thay lá chậm khoảng 5 năm một lần nên rất hiếm khi thấy lá già.
Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Cây Tùng La Hán là cây gì?

Cách trồng Tùng La Háncách chăm sóc Tùng La Hán cũng khá đơn giản, không quá cầu kỳ như nhiều loại cây cảnh bonsai khác hiện nay, trong quá trình chăm sóc cần nắm được những điều kiện cần thiết để cây có thể phát triển, mới có thể tạo được sức sống. môi trường của cây gần gũi với thiên nhiên nhất thì cây sẽ sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh hơn.

Nhiệt độ

Cây Tùng La Hán là cây thân gỗ nên chịu hạn tốt, ưa nóng ẩm từ 18-25oC. Tuy nhiên, Tùng La Hán là loại cây chịu lạnh kém nên vào mùa đông lá thường cằn cỗi.

Đất trồng cây Tùng La Hán

Trồng cây Tùng La Hán có thể thích hợp ở nhiều loại đất khác nhau, tuy nhiên nên trồng trên đất màu mỡ để khi nhổ cây không bị phân hủy. Nguyên liệu làm đất trồng cũng có thể chọn là mụn dừa, trấu. Khi ươm cây con vào bầu có thể trộn thêm phân hữu cơ hoai mục, tỷ lệ 20 – 30% phân hữu cơ hoai mục, 30% trấu, 40 – 50% xơ dừa.

Kỹ thuật trồng cây Tùng La Hán

  • Nói về kỹ thuật trồng, bạn có thể áp dụng phương pháp gieo hạt hoặc giâm cành, chiết cành. Nếu sử dụng phương pháp giâm cành trong chậu sẽ rất thuận tiện cho việc chăm sóc. Giâm cành ở giai đoạn vườn ươm phải đạt chiều cao 15-20 cm, đưa cây vào bóng râm 30-45 ngày, sau đó có thể đem ra nắng. Khi cây cao 80cm trở lên thì tiến hành trồng xuống đất.
  • Đối với phương pháp gieo hạt cũng vậy. Bạn chỉ cần đợi đến khi quả chín đỏ, tức là lúc hạt đã già. Tiến hành lấy quả và gieo tất cả hạt vào khay đất mịn đã chuẩn bị sẵn. Sau đó để nơi râm mát, giữ ẩm thường xuyên. Sau khi gieo hạt khoảng 1 – 2 tháng, đỗ quyên bắt đầu phát triển thành cây con. Bạn chỉ cần đợi cho cây cứng lại và đánh ra để trồng. Bạn có thể gieo hạt Tùng quanh năm, nhưng thích hợp nhất vào đầu mùa xuân.

Cách chăm sóc cây Tùng La Hán. Vì là cây ưa sáng nên nếu trồng trong nhà cần thường xuyên cho cây ra nắng để cây tiếp xúc với ánh nắng. Cây chịu hạn tốt nhưng nên cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết để cây phát triển tốt. Có thể bón thêm phân bón lá nhưng nhớ không được tưới khi cây vừa chớm ngọn.

Kiểm soát sâu bệnh

  • Trong quá trình trồng Tùng La Hán cần lưu ý 2 loại sâu bệnh đó là rệp và dòi. Chúng tấn công khi cây vừa ra quả. Để phòng trừ, cần cắt bỏ hết những lá bị héo, úa hoặc ăn lá, sau đó phun các loại thuốc đặc trị theo hướng dẫn.

Cách tạo dáng bonsai cho cây Tùng La Hán

  • Để có thể tạo tán và thế đẹp cho cây thông, trước hết hãy vệ sinh sạch sẽ bằng cách loại bỏ hết các chồi lá nhỏ nhú trên thân của cành thông, kể cả các lá già và tất cả các chi hướng xuống đất. . Cắt tỉa để cây thông có độ thoáng, chỉ để lại những chi khỏe mạnh.
  • Bước tiếp theo là bấm đầu. Trước khi bấm ngọn, bạn thấy những chồi non tương đối khỏe. Bấm vào những phần nhô ra này cho đến khi bạn chạm đến mép lá. Nên nhớ khi cây Tùng chưa đâm chồi thì không nên cắt tỉa vì điều đó đồng nghĩa với việc cây Tùng phát triển không tốt. Nếu cây chưa phát triển mạnh mẽ sẽ ngày càng yếu đi.
  • Khi cành đã ngay ngắn, bạn tiến hành buộc dây. Thông thường, người ta sẽ sử dụng kích thước dây khoảng 1,5 mm xuyên suốt các chi dưới của cành Tùng. Nhờ chi phân bố đều nên các điểm phát tán của ngọn các cành cấp 2 ở các cành sẽ có đủ điều kiện để cây sinh trưởng tốt.

Do đặc điểm sinh lý của cây Tùng là lá phải phơi sương mới phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, bạn sẽ phải vuốt thẳng sao cho tất cả các lá của cây đều hướng lên trời để cây tùng bonsai có thể phát triển bình thường.

Trên đây chỉ là những bước kỹ thuật cơ bản nhất để trồng cây cảnh Tùng La Hán. Muốn làm thành công cần trang bị thêm kiến ​​thức, kinh nghiệm của giới chơi cây cảnh để áp dụng hiệu quả.

Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Cách chăm sóc cây Tùng La Hán

Nếu bạn có hứng thú và muốn chọn Vạn Niên Tùng làm cây cảnh trong nhà thì có thể tham khảo một số giống cây đẹp như sau:

Loại Tùng La Hán đầu tiên phải kể đến là loại cây có lá dài hay còn gọi là La Hán Tùng. Đặc điểm của loại cây này là thân gỗ to, tỏa ra nhiều nhánh khiến nhiều nhánh mọc dài thường rũ xuống. Loại cây này từ lâu đã được Nhật Bản và Trung Quốc sử dụng làm cảnh trong công viên, chùa chiền, vườn nhà. Hiện nay, nhiều khu công cộng, khu vui chơi ở Việt Nam cũng đang sử dụng loại cây này để trang trí, tạo bóng mát.

Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Tùng La Hán lá dài

Cây Tùng La Hán dáng trực thuộc họ thông có hạt. Đặc điểm nhận dạng của cây là hình dáng thẳng đứng vuông góc với mặt đất. Việc nó được xếp vào loại tùng la hán dáng trực là do hạt của cây nằm ở phần gốc mập và trông rất giống với tượng La Hán. Nghe đến đây, nhiều người sẽ nghĩ dáng cây này khá bình thường, không có gì đặc biệt. Nhưng từ xa xưa ở Trung Quốc, đây là dáng cây phổ biến và xuất hiện nhiều trong các gia đình quyền thế, giàu có.

Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Tùng La Hán dáng trực

Gía cây tùng La Hán dáng trực

Giá cây Tùng La Hán dáng trực: 5.000.000 ₫ – 22.000.000 ₫

Cây Tùng La Hán dáng trực to lớn sừng sững luôn toát lên vẻ uy nghiêm, hiên ngang bất khuất.
Và những người thích chọn chơi cây Tùng La Hán dáng trực cỡ lớn cũng thường có những phẩm chất này.

Cây tùng La Háng dáng trực thân thẳng thường được mọc tự nhiên nên cây phát triển rất nhanh và đạt kích thước lớn như một cây bóng mát. Khi tạo thế thì các nghệ nhân tại Nam Định chỉ cần uốn cành mà ít quan thâm đến phần thân chính nên bớt công sức và chi phí cũng giảm đáng kể.

Cây Tùng La Hán dáng trực thân uốn lượn thì sẽ mất thêm nhiều hoặc rất nhiều công sức và thời gian để tạo tác cho phần thân chính. Hơn nữa khi cắt vê để uốn phần thân chính sẽ có tỷ lệ cây bị hỏng. Điều này làm tăng chi phí.

Tiếp theo là dáng cây phổ biến, được ưa chuộng nhất trong thế giới cây cảnh. Cây cảnh Vạn Niên Tùng dạng bonsai thường được trồng trong chậu và tạo dáng từ khi còn nhỏ. Với kích thước của cây không quá lớn nên gia chủ có thể dễ dàng di chuyển và chăm sóc. Cây cảnh là một cách thể hiện sức sáng tạo vô hạn của người trồng cây cảnh. Bởi vì không có giới hạn cho cách tạo ra một cây bonsai. Bạn có thể chọn những dáng đẹp như dáng thác nước, dáng đứng, dáng ngang,… Điểm chung của loại cây này là kiểu dáng thoáng, cuốn hút và mang một ý nghĩa rất riêng của gia chủ.

Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Tùng La Hán bonsai

Nghe tên cây Tùng La Hán dáng thác đổ chắc hẳn bạn đã phần nào hình dung được hình dáng của cây. Người nghệ nhân sẽ uốn, làm cho cây đổ từ trên xuống rất mềm mại. Trong phong thủy, dáng uốn này có thể mang lại sinh khí dồi dào cho người trồng. Ngoài ra, nó còn thể hiện sức mạnh và sự hùng vĩ của thiên nhiên. Người xưa chơi cây cảnh thường so sánh hình dáng của thác nước như những bức tranh màu nước sống động về sông nước và thiên nhiên hùng vĩ.

Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Tùng La Hán dáng thác đổ

Có những cây tùng La Hán dáng thác đổ có giá đến 80 triệu đồng.

Một dáng cây rất đặc biệt khác của cây Tùng La Hán là dáng cây dáng huyền. Bạn có thể hình dung cây được đặt vào chậu, đặt trên một giá thể khá cao, khi đó gốc cây sẽ nằm hẳn trong chậu nhưng thân cây sẽ trượt xuống, nghiêng hẳn xuống đáy chậu. Theo các chuyên gia phong thủy, huyền quan biểu thị cho sự kiên định, bất khuất, dù gặp khó khăn, thử thách hay bị quật ngã vẫn bám lấy nó.

Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Tùng La Hán dáng huyền

Cây cổ thụ chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người yêu cây cảnh. Thông thường nên đặt loại cây này ở những không gian rộng, đủ diện tích để cây phát triển. Rễ và thân cây cổ thụ phát triển mạnh, tán cũng dài ôm trọn không gian. Theo người xưa, cây tùng cổ thụ tượng trưng cho sức khỏe và tuổi thọ. Chính vì vậy mà nhiều người chọn loại cây này để trồng trong nhà.

Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Tùng La Hán cổ thụ

Ý nghĩa cây Tùng La Hán. Với đặc tính trường thọ, cây Tùng La Hán mang rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Loại cây này tượng trưng cho sự thịnh vượng, trường thọ và may mắn. Gia chủ trồng Tùng la hán trong nhà với mong muốn luôn mạnh khỏe, bình an.

  • Trong những ngày mừng thọ, cây Tùng La Hán trở thành vật phẩm, quà tặng không thể thiếu. Cây mang ý nghĩa “Sống lâu như Nam Sơn”. Người tặng muốn thể hiện lòng thành kính, hiếu thảo, lễ phép với cấp trên hoặc cha mẹ đẻ của mình.
  • Người xưa tin rằng cây này có linh khí. Chúng tượng trưng cho sự uy nghiêm và uy nghiêm. Cây rất được ưa chuộng trồng trong các công trình kiến ​​trúc như chùa chiền, resort, nhà hàng, quán cafe …
  • Ngoài ra, cây có đặc điểm là ít thay đổi hình dáng, luôn cứng, khỏe. Điều này thể hiện khí phách, bản lĩnh của người anh hùng luôn vững vàng trong mọi hoàn cảnh. Riêng với loại cây Tùng La Hán phong thủy, sản phẩm rất được ưa chuộng làm cây trang trí trên bàn làm việc thể hiện sự uy nghiêm của người lãnh đạo.
  • Với lá xanh tươi bốn mùa, đây còn là loại cây cung cấp oxy và thanh lọc không khí. Cây giúp không khí trong phòng trong lành, thoáng mát hơn. Bạn có thể trồng Tùng la hán trong chậu đặt ở phòng khách, phòng làm việc đều có tác dụng rất tích cực.

Với Tùng La Hán, trên thị trường có rất nhiều mức giá khác nhau để bạn tham khảo. Có cây vài triệu nhưng cũng có khi giá cây Tùng La Hán có thể lên đến vài chục, vài trăm. Cũng có thể giá một cây La Hán lên đến vài tỷ đồng. Để dễ dàng xác định giá trị của cây Tùng La Hán bonsai, người chơi thường dựa vào các yếu tố sau:

Tuổi đời: Giá cây thường tỷ lệ thuận với độ tuổi. Vì chủ yếu Tùng La Hán được trồng làm bonsai. Vì vậy, chúng có tuổi thọ cao thì vỏ cây Tùng La Hán càng sần sùi. Chúng tạo nên vẻ huyền bí, cổ kính và uy nghiêm cho cây Tùng La Hán. Bên cạnh đó, có những cây Tùng La Hán có tuổi đời chỉ vài tháng hoặc thường là vài năm thì giá sẽ không quá cao. Chúng chỉ dao động từ vài triệu đồng, còn những cây khoảng 20-50, 100 năm tuổi thì giá lên đến hàng tỷ đồng.

Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Ý nghĩa cây Tùng La Hán

Vị trí và hình dáng của cây Tùng La Hán: điều mà bất cứ ai có thú chơi cây cảnh đều đặc biệt quan tâm đó là cây bonsai. Mỗi dáng của mỗi cây bonsai đều có những ý nghĩa riêng và giá trị khác nhau. Tùy theo gu thẩm mỹ của từng người chơi để định giá cho cây Tùng La Hán. Còn đối với những cây cảnh Tùng La Hán đẹp độc đáo thì giá của chúng không hề nhỏ. Vì vậy, người chơi khó có thể đánh giá chính xác giá trị của cây Tùng La Hán này.

Giá Tùng La Hán loại lớn: 10.000.000đ – 20.000.000đ
Giá Tùng La Hán Nhật Bản: 100.000.000 VNĐ – 1.000.000.000 VNĐ
Giá Tùng La Hán Đài Loan: 3.000.000đ – 50.000.000đ
Giá của Tùng La Hán dạng nhỏ: 3.000.000 – 5.000.000 đồng Giá tranh dán tường Tùng La Hán khổ lớn: 20.000.000đ – 30.000.000đ Giá Tùng La Hán dán online: 50.000.000đ – 100.000.000đ

Giá cây Tùng La Hán cổ thụ dáng ngang đường kính 40cm: 100.000.000đ – 200.000.000đ

Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Giá cây Tùng La Hán

Trên đây là tất cả giá cây Tùng La Hán mà chúng tôi đã thống kê, hy vọng các bạn đọc bài viết này sẽ chọ mua giá cả cây Tùng La Hán hợp lí với túi tiền của mình

Dưới đây là hình ảnh cây Tùng La Hán mini mời các bạn cùng tham khảo

Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Hình ảnh cây Tùng La Hán mini
Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Hình ảnh cây Tùng La Hán mini
Top cây tùng la hán giá rẻ năm 2022
Hình ảnh cây Tùng La Hán mini

Có thể bạn quan tâm: