Trắc nghiệm bạn là dere gì

"Dere" có nghĩa là đáng yêu, trìu mến. Các dạnng nhân vật "dere" xuất hiện rất nhiều trong thế giới anime, và cũng có nhiều kiểu nhân vật vô cùng độc đáo nữa. Các kiểu nhân vật "dere" này cũng rất dễ nhận diện. Mời các bạn cùng TinAnime tìm hiểu về đặc điểm nhận diện của các dạng "dere" thường xuất hiện trong thế giới anime nhé!

1. Tsundere (Loại A)

Tsundere có thể là một trong những loại nhân vật phổ biến nhất trong thế giới anime. Tsudere kết hợp từ chữ tsun (cộc cằn) và dere (đáng yêu, trìu mến). Có 2 loại stundere:

Stundere loại A: Cộc cằn là tính cách "mặc định" của họ. Những người theo xu hướng tsundere loại A hay tỏ ra thô lỗ, cứng nhắc. Đặc biệt với những người họ cảm mến, họ càng tỏ ra bạo lực hơn. Khi được khen ngợi, họ rất dễ mắc cỡ và thường nói chữ "baka!" (đồ ngốc). Loại A dường như khó chịu với mọi người, cho đến khi người mà họ yêu mến lôi họ ra khỏi cái vỏ bộc thô ráp ấy.

Ví dụ điển hình của thể loại này là Louise Françoise Le Blanc de La Vallière (The Familiar of Zero), Chitoge Kirisaki (Nisekoi), Taiga Aisaka (Toradora!)...

Trắc nghiệm bạn là dere gì

2. Tsundere (Loại B)

Stundere loại B: Nhân vật loại này thường có vẻ ngoài đáng yêu, tính cách vô cùng dễ mến. Nhưng khi người mà họ có tình cảm xuất hiện, họ thường bộc lộ bản chất tsun của mình, đặc biệt là khi mà người họ yêu làm gì đó khiến họ buồn bực (hoặc là giở trò biến thái nào đó). Đây hẳn là cách mà Tsundere loại B bày tỏ tình cảm của mình đó, tuy vụng về nhưng lại rất đáng yêu.

Ví dụ: Winry Rockbell (Fullmetal Alchemist), Yamada (B Gata H Kei), Levy McGarden (Fairy Tail)...

Trắc nghiệm bạn là dere gì

3. Yandere

Yandere là loại nhân vật có vẻ ngoài rất xinh đẹp, đáng yêu và ngọt ngào. Họ luôn tỏ ra vui vẻ, hiền lành, và đôi khi hay mắc cỡ nữa. Cơ mà, đừng để vẻ ngoài đó của họ đánh lừa nhé, diện mạo đó chỉ là một lớp mặt nạ che đậy bản chất tàn độc bên trong mà thôi. Thể loại Yandere có tính cách cực kỳ chiếm hữu và độc đoán. Để họ nổi cơn ghen một chút đi, có thể đó là ngày tàn của bạn đó, vì họ sẵn sàng làm tất cả để được ở bên cạnh người mình yêu... kể cả giết người. Ai mà được yandere yêu là hơi mệt mỏi à.

Ví dụ: Yuno Gasai (Mirai Nikki), Anna Nishikinomiya (Shimoneta), Lindo Tachibana (Dance with Devils)

Trắc nghiệm bạn là dere gì

4. Dandere

Dandere là từ để chỉ kiểu nhân vậy có tính cách khá im lặng và trầm tính. Điều này có lẽ do họ mắc cỡ khi tiếp xúc với người khác. Tuy nhiên, khi ở một mình với người mà họ có tình cảm, nhân vật này thường bước ra khỏi vỏ bọc của mình, trở nên đáng yêu và dạn dĩ hơn.

Ví dụ: Urara Shiraishi (Yamada-kun to Nananin no Majo), Shiori Shinomiya (The World God Only Knows), Onodera Kosaki (Nisekoi)

Trắc nghiệm bạn là dere gì

5. Kuudere

Vô cảm, lạnh lùng, xa cách là những từ chỉ tính cách nổi trội của Kuudere. Không nói thì thôi, mà mỗi khi Kuudere mở miệng, toàn phụt ra những lời cay độc, thô lỗ. Khuôn mặt không cảm xúc và giọng nói đều đều là đặc điểm dễ nhận dạng ở Kuudere. Dù tính cách lạnh như băng thế này, Kuudere cũng có thể tỏ ra tính lãng mạn và quan tâm người khác, đặc biệt là với người họ yêu.

Ví dụ: Eucliwood Hellscythe (Kore wa Zombie Desuka?), Kanade Tachibana (Angel Beats!), Mashiro Shiina (Sakurasou no Pet na Kanojo)...

Trắc nghiệm bạn là dere gì

6. Deredere

Deredere là từ chỉ về những nhân vật tốt tánh từ trong ra ngoài. Họ lúc nào cũng vui vẻ, tử tế, luôn lạc quan và tràn đầy năng lượng dù có bất cứ chuyện gì xảy ra. 

Ví dụ: Lala Satalin Deviluke (To LOVE-Ru), Belldandy (Ah! My Goddess), Otome Arisugawa (Aikatsu!)

Trắc nghiệm bạn là dere gì

7. Himedere

Nhìn chữ Himedere là bạn cũng phần nào đoán được tính cách của kiểu nhân vật này rồi đúng không? Hime có nghĩa là "công chúa", đây là từ dành riêng cho nhân vật nữ, chỉ về những cô nàng thích được người khác đổi xử với mình như công chúa. Tính cách kiêu kỳ, lạnh lùng của họ chẳng qua là để che giấu cảm xúc bất an trong lòng mình mà thôi. Dạng nhân vật nữ này thường có kiểu cười "Ô! Hô! Hô!" đặc trưng.

Ví dụ: Erina Nakiri (Shokugeki no Souma), Mio Aoyama (The World God Only Knows), Eri Sawachika (School Rumble)...

Trắc nghiệm bạn là dere gì

8. Oujidere

Oujidere là phiên bản nam của himedere, với chữ ouji có nghĩa là "hoàng tử". Dạng nhân vật này thường muốn mọi người đối xử với mình như là một vị hoàng tử vậy. Đặc điểm nhận dạng của loại nhân vật này là đôi mắt sắc lạnh, phong thái khác người và bộ trang phục ngầu vô đối.

Ví dụ: Ciel Phantomhive (Black Butler), Ayato Sakamaki (Diabolik Lovers)...

Trắc nghiệm bạn là dere gì

9. Kamidere

Kami có nghĩa là "thần". Nhân vật thuộc loại Kamidere luôn coi mình là "cái rốn của vũ trụ". Với tính cách ngạo mạn, kiêu căng, họ luôn xem mình là thần thánh như một kiểu ám ảnh vậy. Bằng tính cách độc tài của mình, họ luôn ép buộc kẻ khác phải nghe theo ý họ.

Ví dụ: Mio Isurugi (MM!), Light Yagami (Death Note), Satsuki Kiryuuin (Kill la Kill)

Trắc nghiệm bạn là dere gì

10. Undere

Định nghĩa về Undere khá mơ hồ, họ là sự kết hợp của Deredere, Dandere và một chút Yandere. Đặc điểm nhận dạng của loại nhân vật này đó là họ luôn nói "Vâng!" (un) với người họ yêu, và đồng ý làm tất cả những gì mà người đó yêu cầu chỉ để được ở bên cạnh người đó.

Ví dụ: Misa Amane (Death Note)

Trắc nghiệm bạn là dere gì

11. Mayadere

Mayadere thường là nhân vật phản diện vô cùng nguy hiểm trong anime. Vì một tình huống nào đó mà kiểu nhân vật này nảy sinh tình cảm với nhân vật chính và họ sẽ "cải tà quy chính". Cơ mà cũng có trường hợp họ không hướng thiện đâu nhé, họ sẵn sàng hạ thủ với người mình yêu nếu họ cảm thấy mình bị phản bội.

Ví dụ: Esdeath (Akame ga Kill!), Golden Darkness (To LOVE-Ru), Illyasviel von Einzbern (Fate/stay Night: Unlimited Blade Works)...

Trắc nghiệm bạn là dere gì

12. Bodere

Một dạng nhân vật cũng khá mới trong thế giới anime. Bodere là sự kết hợp giữa sự nhút nhát, hay mắc cỡ của dandere và sự bạo lực, hở tí là động tay động chân của stundere. Bodere thường rất hay ngại ngùng khi đối diện với các nhân vật khác giới khác, và thường đánh người vô cớ để che giấu sự mắc cỡ của mình.

Ví dụ: Mahiru Inami (Working!!)

Trắc nghiệm bạn là dere gì

13. Sadodere

Kiểu nhân vật này thường tỏ ra khá tàn bạo, hay chơi đùa với cảm xúc của người mà họ có tình cảm, và đôi khi còn thích hành hạ thể xác của người mình yêu nữa. Nếu bạn là người thích "ăn hành" trong tình yêu, Sadodere có lẽ là thích hợp nhất với bạn đấy!

Ví dụ: Nemesis (To LOVE-Ru Darkness), Kirihime Natsuno (Inu to Hasami wa Tsukaiyou)...

Trắc nghiệm bạn là dere gì

14. Hinedere

Vừa lạnh lùng như kuudere, vừa cao ngạo như kamidere, hinedere rất hay tỏ vẻ cay độc và nói lời làm tổn thương người khác. Dù vậy, ẩn sau trong lớp vỏ bộc thô lỗ, đáng ghét ấy là một trái tim mềm mỏng. Chỉ cần một chút kiên nhẫn là có thể chạm đến trái tim của hinedere đấy.

Ví dụ: Hachiman Hikigaya (OreGairu)

Trắc nghiệm bạn là dere gì

15. Yangire

Dù không thuộc họ hàng với -dere lắm nhưng cũng nên đề cập đến vì thể loại nhân vật này cũng rất là phổ biến. Yangire khá tương đồng với Yandere. Nhân vật yangire có bề ngoài rất đáng yêu và hiền lành, nhưng bên trong lại vô cùng độc ác và điên loạn. Điểm khác biệt duy nhất với Yandere đó là Yangire không chỉ nổi cơn điên khi ai đụng chuyện với người mình yêu. Họ có thể nổi cơn "tam bành" và trở nên vô cùng dữ dội với bất cứ ai làm họ thấy chướng mắt. "Ừ thì! Mình thích thì mình điên thôi!" 

Ví dụ: Shiro (Deadman Wonderland), Kouha Ren (Magi), Kurumi Tokisaki (Date A Live)

Trắc nghiệm bạn là dere gì

Anilezah

Gửi confession của bạn tại: https://forms.gle/n2ChMhhVSQ1AgTmB6

Bạn đang đọc Đặc điểm nhận dạng của 15 loại "Dere" nổi tiếng trong thế giới anime, tin tức Đặc điểm nhận dạng của 15 loại "Dere" nổi tiếng trong thế giới anime trên tinanime.com