Trọn bộ sách tiếng anh lớp 5

Tiếng Anh 5 là chương trình rất quan trọng trong chương trình tiểu học, do Bộ Giáo dục và Đào tạo xuất bản. Sách giúp các em học sinh lớp 5 rèn luyện đủ 4 kỹ năng tiếng Anh. Hôm nay hãy cùng Tailieuielts tìm hiểu về cuốn sách giáo khoa tiếng Anh lớp 5 mới.

Trọn bộ sách tiếng anh lớp 5

Giới thiệu sách giáo khoa tiếng Anh lớp 5

Sách giáo khoa Tiếng Anh 5 mới được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam biên soạn theo Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, hợp tác chặt chẽ về chuyên môn và kỹ thuật với Nhà xuất bản Macmillan (MPC). 

Sách được biên soạn theo hướng giao tiếp, tập trung vào một số chủ đề gần gũi với học sinh. Nội dung sách được chia thành 5 đơn vị bài học tương ứng với 5 chủ đề khác nhau. Kết thúc 5 chủ đề, học sinh được ôn luyện lại bằng một bài ôn tập kiến thức, củng cố và trau dồi kỹ năng giao tiếp cơ bản.

Nội dung sách giáo khoa Tiếng Anh 5 mới

Bộ sách giáo khoa Tiếng Anh 5 mới gồm Tập 1 và Tập 2. Mỗi tập sách gồm 10 đơn vị bài học. Với từng đơn vị bài học, sách bao gồm các phần: Competences (Năng lực), Sentence patterns (Mẫu câu), Vocabulary (Từ vựng) và Phonetics (Ngữ âm). 

Trọn bộ sách tiếng anh lớp 5

Sách sách giáo khoa Tiếng Anh 5 mới còn đưa ra nhiều tình huống, nhiều hình ảnh gần gũi và quen thuộc trong học tập giúp trẻ dễ học, dễ nhớ. Kèm theo sách là file Audio giúp học sinh luyện học phát âm chuẩn và cải thiện kỹ năng nghe hiệu quả.

Trọn bộ sách tiếng anh lớp 5

Mục lục sách giáo khoa Tiếng Anh 5 Tập 1

  • Unit 1: What’s Your Address?
  • Unit 2: I Always Get Up Early. How About You?
  • Unit 3: Where Did You Go On Holiday?
  • Unit 4: Did You Go To The Party?
  • Unit 5: Where Will You Be This Weekend?
  • Unit 6: How Many Lessons Do You Have Today?
  • Unit 7: How Do You Learn English?
  • Unit 8: What Are You Reading?
  • Unit 9: What Did You See At The Zoo?
  • Unit 10: When Will Sports Day Be?

Mục lục sách giáo khoa Tiếng Anh 5 Tập 2

  • Unit 11: What’s The Matter With You?
  • Unit 12: Don’t ride your bike too fast!
  • Unit 13: What do you do in your free time?
  • Unit 14: What Happened In The Story?
  • Unit 15: What Would You Like To Be In The Future?
  • Unit 16: Where’s The Post Office?
  • Unit 17: What Would You Like To Eat?
  • Unit 18: What Will The Weather Be Like Tomorrow?
  • Unit 19: Which Place Would You Like To Visit?
  • Unit 20: Which one is more exciting, life in the city or life in the countryside

Tải sách giáo khoa tiếng Anh lớp 5 PDF kèm Audio Free

Trọn bộ sách tiếng anh lớp 5

Sách giáo khoa Tiếng Anh 5 có rất nhiều đổi mới tích cực so với chương trình Tiếng Anh cũ. Sách tập trung cải thiện đều 4 kỹ năng cho học sinh. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp ích được thầy cô và các em học sinh. Theo dõi tailieuielts để có thêm nhiều đầu sách khác.

Home - HỌC TẬP - 7 Sách Giáo Khoa Tiếng Anh 5 Mới (Trọn Bộ Tập 1,2 +Audio) mới nhất

Prev Article Next Article

Link Download được cập nhật phía dưới bài viết. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog Sachhay365.net. Bạn cần tải tài liệu nào. Hãy nhắn tin cho chúng mình tại đây nhé

Bộ Sách Học Sinh Tiếng Anh Lớp 5 do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn, gồm 2 cuốn tập một và tập hai. Mỗi tập gồm 10 Unit với 3 Lesson mỗi unit. Như vậy học sinh sẽ được học 60 tiết tiếng Anh trong một năm học lớp 5 cùng với một số tiết ôn tập.

Sách Học Sinh Tiếng Anh Lớp 5 tập một gồm 10 Unit, từ Unit 1 đến Unit 10. Tập hai gồm 10 Unit từ Unit 11 đến Unit 20. Mỗi Unit đều có cấu trúc chung là 3 Lesson/ Unit và kiến thức gồm 4 phần: Competences (Năng lực), Sentence patterns (Mẫu câu), Vocabulary (Từ vựng) và Phonics (Ngữ âm). Tại mỗi Lesson học sinh đều được rèn luyện các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Bộ sách Giáo Khoa Tiếng Anh 5 Mới được biên soạn theo chương trình của Bộ Giáo Dục gồm có bản PDF, file Audio giúp trẻ luyện đọc và luyện nghe toàn diện. Sách được biên soạn theo các tình huống hàng ngày giúp học sinh hiểu được các từ vựng, các ngữ pháp đi kèm và sử dụng được kiến thức trong cuộc sống.

Bộ sách Giáo Khoa Tiếng Anh 5 Mới được biên soạn theo đường hướng giao tiếp gần gũi với học sinh, mỗi chủ điểm được chia thành năm đơn vị bài học tương ứng với 5 chủ đề của chương trình. Sau năm đơn vị bài học là một bài ôn tập và củng cố các kỹ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ cơ bản.

Bộ Sách gồm 2 phần 1 và 2 đưa vào nhiều hình ảnh, nhiều tình huống ngoài cuộc sống giúp cho trẻ cảm thấy gần gũi và dễ học, với những hình ảnh nhiều màu sắc vui nhộn giúp trẻ có hứng thú học tốt hơn, dễ nhớ hơn. Sách có kèm theo giúp trẻ luyện nghe và luyện nói hiệu quả.

MỤC LỤC

Unit 1: What’s Your Address? Unit 2: I Always Get Up Early. How About You? Unit 3: Where Did You Go On Holiday? Unit 4: Did You Go To The Party? Unit 5: Where Will You Be This Weekend? Unit 6: How Many Lessons Do You Have Today? Unit 7: How Do You Learn English? Unit 8: What Are You Reading? Unit 9: What Did You See At The Zoo? Unit 10: When Will Sports Day Be? Unit 11: What’s The Matter With You? Unit 12: Don’t ride your bike too fast! Unit 13: What do you do in your free time? Unit 14: What Happened In The Story? Unit 15: What Would You Like To Be In The Future? Unit 16: Where’s The Post Office? Unit 17: What Would You Like To Eat? Unit 18: What Will The Weather Be Like Tomorrow? Unit 19: Which Place Would You Like To Visit?

Unit 20: Which one is more exciting, life in the city or life in the countryside

Tiếng anh lớp 5 – tầm quan trọng và những điều cần lưu ý để học tốt

Tiếng anh lớp 5 có đơn vị kiến thức khác hẳn với chương trình tiếng anh ở cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông. Ở giai đoạn này, các bạn học sinh chỉ mới 10 tuổi, nên việc tiếp thu kiến thức tiếng anh sẽ có những điểm đặc biệt riêng biệt. Vậy cần lưu ý những điều gì khi con mình đang bắt đầu chương trình học tiếng anh lớp 5 và cần có phương pháp học tập như thế nào để có thể đạt kết quả cao. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc nhé.

Tầm quan trọng của chương trình tiếng anh lớp 5

Tiếng anh lớp 5 được coi là kiến thức khá quan trọng đối với nền tảng tiếng Anh tiểu học. Nó nhận được khá nhiều sự quan tâm từ nhiều bậc phụ huynh cũng như nhiều học sinh trong giai đoạn bởi sự khác biệt về khối lượng kiến thức, kiến thức trọng tâm hay những phương pháp học cũng dần có sự thay đổi. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tầm quan trọng của chương trình tiếng anh lớp 5 qua những chia sẻ dưới đây.

– Sự khác biệt về khối lượng kiến thức

Theo chương trình tiếng anh lớp 5 mới nhất hiện nay, các bạn học sinh sẽ được học đầy đủ các kỹ năng ở cả hai học kỳ. Đặc biệt, những kiến thức trong chương trình tiếng anh bắt đầu đặt nặng vai trò ngữ pháp và từ vựng hơn, các cấu trúc ngữ pháp được lồng ghép và giảng dạy theo chủ đề để các bạn học sinh có thể dễ dàng tiếp cận.

– Mục tiêu của chương trình tiếng anh lớp 5

Các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đã yêu cầu khác hẳn so với mục tiêu giảng dạy ở các lớp 1,2,3 và 4. Đặc biệt khối lượng kiến thức, không chỉ dừng lại ở phần làm quen với môn tiếng anh nữa, mà bắt đầu có những thay đổi nhất định để các bạn có thể hòa nhập với chương trình tiếng anh ở bậc trung học cơ sở sau đó.

Có thể nói chương trình tiếng anh lớp 5 như “bước tạo đà” để học sinh có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức tiếng anh ở bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Những lưu ý về phần kiến thức trọng tâm của chương trình tiếng anh lớp 5

Kiến thức tiếng anh lớp 5 chứa khá nhiều kiến thức trọng tâm cần lưu ý và nắm chắc. Dưới đây là một vài lưu ý về phần kiến thức trọng tâm của chương trình tiếng anh lớp 5 mà phụ huynh và học sinh có thể tham khảo.

– Đối với phần từ vựng

Chương trình tiếng anh lớp 5 cung cấp những chủ điểm từ vựng cơ bản. Hầu hết các chủ điểm từ vựng này đều xoay quanh những vấn đề về thực tiễn cuộc sống, mục tiêu giúp trẻ hình thành những tư duy về các vấn đề quen thuộc. Như: sở thích, mong muốn tương lai về công việc, cuộc sống…
Bên cạnh đó, tiếng anh lớp 5 còn đòi hỏi cao khả năng viết, tư duy về nội dung của trẻ. Trong chương trình học này, các bạn cần phải rèn luyện khả năng viết từ đơn giản đến phức tạp như: thuật lại một câu chuyện, làm quen với một người bạn nước ngoài hay bày tỏ quan điểm của bản thân đối với những vấn đề và hiện tượng xung quanh.

– Đối với phần ngữ pháp

Ở chương trình tiếng anh lớp 5, những phần lý thuyết ngữ pháp “khô khan” đã bắt đầu xuất hiện. Đòi hỏi học sinh phải có khả năng hiểu và vận dụng tốt. Thay vì chỉ học những mẫu câu đơn giản như những lớp dưới, học sinh lớp 5 cần tiếp thu các kiến thức về câu so sánh (so sánh ngang bằng, so sánh hơn và làm quen với cấu trúc so sánh hơn nhất), hơn nữa các thì cơ bản trong tiếng anh cũng đã bắt đầu xuất hiện (thì hiện tại đơn, thì quá khứ đơn, tương lai đơn… )

– Chương trình tiếng anh mới

Không chỉ dừng lại ở độ khó của ngữ pháp, tiếng anh lớp 5 còn đòi hỏi học sinh có khả năng thực hành tiếng anh nhiều hơn và khả năng tư duy cao hơn. Chương trình này hướng đến mục tiêu giúp học sinh phát triển và có tư duy tốt về cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đặc biệt, không đè nặng lý thuyết mà là nâng cao kỹ năng thực hành.

Phương pháp học tiếng anh lớp 5 hiệu quả

– Phương pháp học từ vựng tiếng anh lớp 5

Phương pháp học từ vựng tiếng anh lớp 5 sẽ có một số điểm giống với các chương trình cơ bản khác.

Tuy nhiên, để có thể tiếp thu tốt nhất thì bạn vẫn nên lưu ý một số phương pháp được giới thiệu dưới đây.

+ Luyện nghe các mẫu câu có nội dung dài, khó nhiều lần và cố gắng phát âm giống mẫu nghe
Việc luyện nghe từ vựng thường xuyên sẽ giúp phát triển khả năng nghe và nhạy bén trong việc phát hiện từ vựng. Đặc biệt khi nghe các video của người bản xứ các bạn có thể khắc phục được những cách phát âm sai và cải thiện kỹ năng nói, cách phát âm của bản thân

+ Sử dụng giấy nhớ
Giấy nhớ, giấy note hay giấy dán xung quanh khu vực mình thường xuyên tiếp xúc như phòng ngủ, chỗ học tập… Phương pháp này sẽ giúp các bạn nhanh chóng ghi nhớ từ thông qua việc va chạm nhiều lần với nội dung kiến thức.

+ Xem phim hoạt hình tiếng anh
Vào khoảng 10 tuổi việc học tiếng anh qua phim hoạt hình sẽ thu hút được khả năng tư duy của trẻ. Bên cạnh đó, việc truyền tải ngôn ngữ tiếng anh thông qua các nhân vật hoạt hình, video nhiều màu sắc thú vị sẽ thu hút được trẻ và giúp trẻ cảm thấy thích thú hơn khi tiếp nhận thông tin.

+ Luyện viết thường xuyên
Luyện viết nhiều lần các mẫu câu vào vở phương pháp này giúp học sinh vừa rèn luyện được kiến thức, mà vừa có thể khắc phục được tình trạng viết sai chính tả.

– Phương pháp học tiếng anh lớp 5 qua mạng cho trẻ

+ Bố trí thời gian học tập hợp lý phụ huynh cần phân bổ thời gian học tập hợp lý cho con, không nên bắt trẻ phải học online trong nhiều giờ đồng hồ. Bởi điều đó sẽ làm giảm hiệu quả của việc học và dễ dàng hình thành tư duy chán học, sợ học ở trẻ. Chính vì vậy, phụ huynh cần đảm bảo thời gian nghỉ ngơi và giải trí hợp lý để con có thể đạt kết quả cao nhất.

+ Học từ vựng từ những nguồn chuẩn cần lựa chọn những khóa học online uy tín, chất lượng. Kiểm tra các cơ sở đào tạo kỹ càng, thường xuyên theo dõi và bám sát các con trong quá trình học tập để có thể thấy rõ sự tương tác của giáo viên như thế nào. Bên cạnh đó, không nên đè nặng áp lực cho con. Cần lựa chọn những khóa học mà các bạn thích, thì trẻ mới có hứng thú để học và phát huy tốt vốn kiến thức được.

+ Một số kênh youtube phục vụ cho việc học tiếng anh lớp 5: Let’s go, ChuChu TV Nursery Rhymes and Kids Songs, dream english kids, english singing hay Simple Kids Crafts.

Phương pháp dạy học tiếng anh lớp 5 hiệu quả

– Tạo không khí học tập thân thiện, thoải mái, vui vẻ

Hầu hết trẻ em tầm 10 tuổi thường có xu hướng hiếu động và không thể tập trung ngồi học cố định được. Chính vì vậy, giáo viên có thể tạo ra những trò chơi và hình thành cách truyền đạt kiến thức sáng tạo, phù hợp với nội dung bài học để trẻ có thể dễ dàng tiếp thu, mà không hề cảm thấy khó chịu hay áp lực.

– Luôn đổi mới bằng các phương pháp giảng dạy sáng tạo

Thay vì chỉ tập chung giảng các đơn vị kiến thức trong sách giáo khoa thì giáo viên nên có những phương pháp mới mẻ hơn như: học từ vựng tiếng anh thông qua các hình ảnh có màu sắc sặc sỡ; luyện nghe tiếng anh qua các bộ phim hoạt hình, các bài hát thiếu nhi vui tươi; luyện phát âm chuẩn thông qua các trò chơi nối từ, lặp lại từ các thầy cô đã đọc trước đó; hướng dẫn trẻ giao tiếp bằng tiếng anh thông qua các trò chơi nhập vai theo chủ đề

– Không tạo áp lực cho trẻ

Thay vì luôn khiển trách, nặng lời khi trẻ làm sai hoặc không hiểu bài học thì các thầy cô cần tìm hiểu những phương pháp giảng dạy mới để trẻ luôn cảm thấy thoải mái khi học tập. Điều đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy hơn rất nhiều.

10 Nguyên tắc học giỏi môn Tiếng Anh dành cho trẻ lớp 5

Yêu thích môn Tiếng Anh

Môn học nào cũng cần có điều này và với môn Tiếng Anh, điều này có tầm ảnh hưởng rất lớn. Các em sẽ không bao giờ học tốt được tiếng Anh khi không yêu thích nó và càng yêu thích bao nhiêu, em sẽ càng học tốt bấy nhiêu. Do đó, muốn học tốt môn tiếng Anh, các em học sinh hãy tìm các lí do để thuyết phục mình yêu thích môn Tiếng Anh trước. Nếu cha mẹ muốn con học giỏi tiếng Anh, trước hết nên tìm cách xây dựng tình yêu của con với môn này.

Chăm chỉ học các từ vựng

Đề thi của các em chỉ tập trung vào những từ ngữ giới hạn trong chương trình học. Khi các em đã hiểu hầu hết các từ trong đề, việc hoàn thành bài thi sẽ dễ dàng hơn. Vì vậy, hãy cố gắng trau dồi vốn từ vựng, tích lũy mỗi ngày một chút và thường xuyên nhắc lại, các em sẽ nhớ được những từ đó.

Học cùng bạn bè

Một nhóm 3, 4 bạn cùng học Tiếng Anh là một cách học làm các em cảm thấy hứng thú hơn và cũng rất nhanh tiến bộ. Cùng làm các bài tập cô giao về nhà, cùng học hát các bài hát Tiếng Anh hay cùng tập nói theo vai các nhân vật như ở bài học trên sách sẽ giúp các em học tốt hơn.

Làm nhiều bài tập

Ở thời điểm hiện tại, khi bài thi của các em đa phần vẫn làm trên giấy với các dạng về từ vựng, ngữ pháp thì việc luyện nhiều bài tập vô cùng cần thiết. Hãy tự làm các bài tập thầy cô cho, nếu có thể hãy tìm thêm nhiều bài tập từ các nguồn khác. Hãy làm nhiều hết sức có thể hoặc lặp đi lặp lại một đề cũng rất có ích.

Chú ý các lỗi sai trong bài làm

Sau những dạng bài, những đề mình làm chắc chắn không thể thiếu các lỗi sai. Ghi lại các lỗi sai đó ra một quyển sổ và thường xuyên ôn lại. Trước mỗi bài kiểm tra, hãy ôn lại các lỗi sai đó và cố gắng không mắc phải. Bài học từ những lỗi sai bao giờ cũng nhớ rất lâu, tạo ấn tượng mạnh.

Phát âm chuẩn

Đây là nền tảng cho môn Tiếng Anh nói chung, là một học sinh lớp 5, các em cần cố gắng học tốt được điều này. Nếu ở lớp không được dạy, hãy tự tìm để học từ cách phát âm từng âm tiết sao cho thật giống với người bản ngữ. Các em có thể nhại lại những từ mình nghe được khi xem tivi sao cho càng giống càng tốt.

Chú ý đến các giờ học trên lớp

Cô sẽ dạy rất kỹ những gì trong chương trình học của các em, những gì có trong bài thi của các em. Vì vậy, nếu muốn được điểm cao thì phải chú tâm đến những phần này. Nghe giảng, hỏi thật kĩ những chỗ không hiểu là cách nhanh nhất để các em có thể tiếp thu bài học.

Nghe người bản ngữ

Đây là nguyên tắc vô cùng quan trọng cho môn Tiếng Anh hiện tại cũng như cả hành trình chinh phục tiếng Anh sau này. Có nghe nhiều các em mới có thể phát âm tốt. Hãy nghe qua các chương trình trên ti vi, phim hoạt hình hay bất cứ thứ gì các em thích bằng tiếng Anh và có phụ đề. Cách này có thể thực hiện trong thời gian giải trí.

Luyện tập, luyện tập và luyện tập

Luyện những dạng bài đã học, nghe đi nghe lại các bài hát hay xem bộ phim hoạt hình bằng Tiếng Anh mình yêu thích, lặp đi lặp lại những từ, những câu mình đã học là cách vô cùng hiệu quả để ghi nhớ từ, cách làm bài và cách nói.

Học trong sự thoải mái nhất

Dù yêu thích tiếng Anh rồi nhưng nếu không thể học với tâm trạng thoải mái nhất thì em cũng khó có thể học vào đầu được. Hãy chọn thời điểm em cảm thấy thực thoải mái để bắt đầu với môn học. Nếu hôm nay phải tự học Tiếng Anh theo thời gian nhưng đột nhiên bạn lại rủ em đi đá bóng và em rất muốn thì cứ đi đá bóng và bù lại bài học hôm đấy sau.

Học Tiếng Anh không cần quá chăm chỉ nhưng rất cần niềm yêu thích, say mê. Vì vậy, hãy học bằng sự hứng thú và thoải mái nhất, nghiêm túc và luyện tập thật nhiều, các em nhất định sẽ chinh phục được môn Tiếng Anh này.

Tải Sách Giáo Khoa Tiếng Anh 5 Mới (Trọn Bộ Tập 1,2 +Audio)

Sách Giáo Khoa Tiếng Anh 5 Mới (Trọn Bộ Tập 1,2 +Audio)

Prev Article Next Article