Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Khi bạn lựa chọn du lịch từ Ninh Bình đi Cát Bà, một trong những phương tiện di chuyển thuận tiện và phổ biến nhất là xe khách. Xe khách Ninh Bình Cát Bà mang đến sự tiện lợi và trải nghiệm tuyệt vời cho du khách trong hành trình khám phá hai điểm đến đẹp và nổi tiếng này.

Mô tả

Khi bạn lựa chọn du lịch từ Ninh Bình đi Cát Bà, một trong những phương tiện di chuyển thuận tiện và phổ biến nhất là xe khách. Xe khách Ninh Bình Cát Bà mang đến sự tiện lợi và trải nghiệm tuyệt vời cho du khách trong hành trình khám phá hai điểm đến đẹp và nổi tiếng này.

Từ Ninh Bình đi Cát Bà bao nhiêu km

Khoảng cách từ Ninh Bình đi Cát Bà là khoảng 160 km. Du khách có thể chọn xe bus hoặc xe khách để di chuyển từ Ninh Bình đến Cát Bà. Hành trình bắt đầu từ trung tâm Ninh Bình, du khách sẽ đi qua các cánh đồng lúa và vùng nông thôn đẹp mắt. Sau đó, họ sẽ đi qua thành phố Hải Phòng và băng qua phà Gót để đến đảo Cát Bà. Thời gian di chuyển thông thường là khoảng 4-5 giờ, tùy thuộc vào điều kiện giao thông và lộ trình. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp và khám phá hòn đảo Cát Bà sau hành trình từ Ninh Bình.

Tour Du Lịch Miền Bắc là một trong những công ty cung cấp dịch vụ xe khách từ Ninh Bình đi Cát Bà. Chúng tôi đã xây dựng một hệ thống vận chuyển khách chất lượng và đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu của du khách và mang lại trải nghiệm an toàn, thoải mái và tiện lợi.

Với xe khách Ninh Bình Cát Bà, bạn sẽ được trải nghiệm những tiện ích và dịch vụ chất lượng. Xe khách được thiết kế thoải mái với ghế ngồi rộng rãi và êm ái. Du khách có thể thư giãn và tận hưởng chuyến đi một cách thoải mái. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa không khí hiện đại, giúp du khách luôn có một môi trường thoáng đãng và dễ chịu trong suốt chuyến đi.

Đặc biệt, xe khách Ninh Bình – Cát Bà có đội ngũ lái xe chuyên nghiệp và kỹ thuật viên kinh nghiệm. Họ luôn đảm bảo sự an toàn và đảm bảo chất lượng dịch vụ cho du khách. Xe khách được bảo dưỡng định kỳ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn giao thông và tiêu chuẩn kỹ thuật, giúp du khách yên tâm và tin tưởng trong suốt chuyến đi.

Thời gian di chuyển từ Ninh Bình đến Cát Bà bằng xe khách thường khoảng 4-5 giờ, tùy thuộc vào điều kiện giao thông và hành trình đi qua. Hành trình đi từ Ninh Bình đến Cát Bà là một hành trình đẹp và đa dạng, đi qua các cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp như núi non, biển cả và các làng quê truyền thống.

Giá vé xe khách từ Ninh Bình đến Cát Bà thường dao động từ 300.000 đến 350.000 VNĐ/vé, tùy thuộc vào thời điểm bạn đặt vào ngày thường hay cuối tuần. Trước khi đặt vé, du khách nên tham khảo và so sánh giá vé của các nhà xe khác nhau để có sự lựa chọn tốt nhất.

Để đặt vé xe khách Ninh Bình – Cát Bà, du khách có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý xe bus, hoặc thông qua các kênh đặt vé trực tuyến của họ. Thông tin liên hệ của đại lý xe bus là 0886350428.

Du lịch từ Ninh Bình đến Cát Bà bằng xe khách không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn đem đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Với xe khách chất lượng và dịch vụ tận tâm, du khách sẽ có một chuyến đi an toàn, thoải mái và thú vị đến Cát Bà – một hòn đảo thiên đường của Việt Nam.

Thời gian di chuyển từ Ninh Bình đi Cát Bà:

  • Thời gian di chuyển từ Ninh Bình đi Cát Bà khoảng 4-5 giờ, tùy thuộc vào điều kiện giao thông và hành trình đi qua.
  • Khung giờ : 07:00, 08:00, 10:00, 13:00, 14:00

Loại xe Ninh Bình đi Cát Bà và giá vé:

Loại xe: Hiện nay như xe 29 chỗ hoặc xe 35 chỗ, nhà xe đều cung cấp dịch vụ vận chuyển từ Ninh Bình đến Cát Bà.

Giá vé: Giá vé xe từ Ninh Bình đi Cát Bà dao động từ 300.000 đến 350.000 VNĐ/ticket, tùy thuộc vào loại xe và thời điểm bạn chọn.

Mùa hè mà không đi biển thì thật là có lỗi với mẹ thiên nhiên! Mẹ biết mẹ buồn đó! Phải chăng tín hiệu của vũ trụ mách bảo bạn rằng ngoài kia có một thiên đường đảo xanh mang tên Cát Bà đang chờ đón mời gọi bạn đến khám phá.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Nào, hãy cùng với chiếc điện thoại thần kỳ theo mình du lịch qua màn ảnh nhỏ nhé! Tin mình đi, sau bài viết này, bạn sẽ bị dính lời nguyền “cuồng chân” giống mình đó!

Lịch trình tham quan Cát Bà của mình gói gọn trong 3 ngày 2 đêm nhưng từng ấy thời gian cũng đủ để vương lại trong tim mình thật nhiều xúc cảm mỗi khi nghĩ về hòn đảo xinh đẹp tuyệt vời này.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

1. Có thể bạn chưa biết về Cát Bà?

Cát Bà còn có một tên gọi mỹ miều là đảo Ngọc, nơi đây là quần thể gồm 367 đảo, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km. Chuyện kể rằng quần đảo Cát Bà là nơi các bà, các mẹ và chị em phụ nữ đảm nhiệm việc trồng cây, hái lượm, chuẩn bị lương thực giúp các binh sĩ đánh đuổi giặc Ân xâm lược. Người ta đặt tên cho đảo nơi các chiến binh đóng quân nơi tiền phương là đảo Các Ông, và đảo hậu phương được mệnh danh là đảo Các Bà. Theo dòng lịch sử và dấu vết của thời gian, người dân đã đọc chệch đi thành Cát Bà như ngày hôm nay. Năm 2020, “du lịch Cát Bà” là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất so với các điểm đến tại Việt Nam trên trang tìm kiếm của “gã khổng lồ công nghệ” - Google. Điều đó có thể thấy rằng Cát Bà đang dần vươn mình chờ đợi du khách tới đánh thức.

2. Di chuyển đến đảo Cát Bà như thế nào?

Có rất nhiều phương tiện cho bạn thoải mái lựa chọn với lịch trình di chuyển từ Hà Nội đến Cát Bà để phù hợp với điều kiện cũng như sở thích cá nhân.

Đi xe máy

Với những bạn trẻ yêu thích du lịch trải nghiệm và theo đuổi chủ nghĩa xê dịch thì xe máy là sự lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn. Từ Hà Nội, bạn có thể tham khảo 2 cung đường di chuyển đến Cát Bà

Thứ nhất - Di chuyển theo hướng Hà Nội – Hải Phòng

Tổng quãng đường phải di chuyển vào khoảng 130km, để đến được đảo Cát Bà bạn sẽ lên phà Gót - Cái Viềng để ra đảo, bạn yên tâm rằng xe máy được phép mang theo khi đi phà. Vì thế, đây là một điểm cộng cực lớn khi bạn có thể dễ dàng dạo chơi trên “con chiến mã” của mình giữa các điểm vui chơi giải trí.

Thứ hai - Di chuyển theo hướng qua Hạ Long – Tuần Châu

Tuyến đường này dài hơn tuyến thứ nhất khoảng 20 km nhưng cái giá của nó thì thật ngọt ngào. Các bạn trẻ thường di chuyển theo lộ trình từ quốc lộ 18 đi qua Bắc Ninh - Hải Dương đến Hạ Long và chờ phà tại Tuần Châu, thời gian chờ phà ở đây cũng ngắn hơn. Và trên cung đường ấy, bạn sẽ được đắm mình trong các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Côn Sơn - Kiếp Bạc tỉnh Hải Dương hay phóng tầm mắt ngắm nhìn thành phố Hạ Long xinh đẹp.

Đi ô tô

Bạn hoàn toàn cũng có thể lựa chọn ô tô làm phương tiện di chuyển tới quần đảo Cát Bà giống như mình bởi sự an toàn và yên tâm. Trong hành trình này, mình sẽ đi trên cao tốc 5B Hà Nội – Hải Phòng (có điểm nghỉ V52) sau đó tiếp tục đi theo hướng cầu Tân Vũ Lạch Huyện qua Nhà Máy VinFast, cáp Treo Cát Bà để đi đến bến phà Gót.

Tiếp tục qua bến Cái Viềng mình không khỏi xuýt xoa khi đi trên con đường ven biển đẹp nhất miền bắc với cung đường được trải nhựa xịn sò, các cột mốc đánh dấu và sắc hồng trắng của dàn hoa giấy dọc đường đi. Khung cảnh thơ mộng hệt như một bức tranh. Tiếp tục di chuyển là tới trung tâm thị trấn Cát Bà rồi đó.

Đi tàu hỏa

Dạo gần đây, việc đi tàu hỏa từ Từ Hà Nội đến Hải Phòng trở thành trend của giới trẻ bởi lẽ di chuyển bằng tàu bạn có thể thu hết vào tầm mắt mình những địa danh và cảnh quan tuyệt đẹp của hành trình qua một trải nghiệm di chuyển thật mới lạ. Bạn đi từ ga Hà Nội (tất cả các ngày trong tuần) và ga Long Biên (từ thứ 2 đến thứ 6). Sau đó, bạn ra bến phà Gót mua vé đi Cát Bà rất gần. Giá vé tàu rơi vào khoảng 60.000 - 90.000 VNĐ và thời gian di chuyển từ 2,5 - 3 giờ đồng hồ.

3. Ở đâu - Ăn gì - Chơi gì ở Cát Bà

Ở đâu khi tới Cát Bà?

Mình check in tại khách sạn Thái Dương ở số 297 Núi Ngọc, TT. Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng nằm ngay trung tâm của thị trấn Cát Bà, cách bến tàu Cát Bà 150m, vườn quốc gia Cát Bà 14km. Khách sạn với đầy đủ trang thiết bị cơ bản, sạch sẽ và nhân viên giải quyết các vấn đề mình phản hồi cực kì nhanh nhẹn. Mình ở phòng gia đình rất rộng rãi thoải mái.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Phòng 4 người mình ở tại khách sạn Thái Dương

Ăn gì ở Cát Bà?

"Highly recommend" mọi người đến Cát Bà thì không thể bỏ qua bánh canh cua nhé, siêu ngon đậm vị mà mình ăn ở khách sạn Thái Dương.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Bánh canh cua nhiều topping tại khách sạn

Ngoài ra, Cát Bà cũng có rất nhiều quán lẩu-nướng hải sản dọc thị trấn, mình được chọn các loại hải sản sống sau đó nhà hàng sẽ bắt và chế biến ngay cho bọn mình thưởng thức.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Bữa trưa tại khách sạn Thái Dương

Chơi gì ở Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Hà Nội - Trekking vườn quốc gia Cát Bà - Bãi Cát Cò 2

Buổi trưa mình đến tham quan bảo tàng thiên nhiên tại vườn quốc gia Cát Bà và lắng nghe những chia sẻ đầy nhiệt huyết của anh tour guide về nơi đây.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Hướng dẫn viên chia sẻ kiến thức về vườn quốc gia Cát Bà

Có thể bạn chưa biết, vườn Quốc gia Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2004. Mình có niềm đam mê vô tận với cỏ cây hoa lá và khám phá môi trường tự nhiên, vì vậy mình đã “lên dây cót” cho hoạt động này đầu tiên trong hành trình dạo chơi ở thành phố cảng. Bước vào trong, mình mắt chữ A miệng chữ O bởi Bảo tàng thiên nhiên Vườn Quốc gia Cát Bà thật sự rất tuyệt vời, đây không chỉ là nơi lưu trữ, bảo quản, trưng bày và giới thiệu các loài, họ đại diện của hệ động, thực vật tại đảo ngọc, mà còn là điểm giáo dục trực quan về ý thức bảo vệ môi trường và phục vụ các đề tài nghiên cứu khoa học bảo tồn nguồn gen quý hiếm.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Mẫu vật thật ngâm trong dung dịch bảo quản có gắn số hiệu riêng được trưng bày tại Bảo tàng

Đến tận nơi đây rồi thì chắc chắn không thể bỏ lỡ hoạt động trekking tại vườn quốc gia Cát Bà.

Mình đi bộ xuyên qua những cánh rừng bạt ngàn để khám phá và cảm nhận được vẻ đẹp chân thực nhất trong khu rừng, trong hành trình ấy mình đã gặp được nhiều loài động vật quý hiếm sinh sống trong vườn quốc gia.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Lối đi lên đỉnh với không gian đầy thơ mộng và kỳ vĩ

Mình thấy có 2 chặng trekking phù hợp cho du khách với thời gian đi trong một ngày hoặc nửa ngày, chặng thứ nhất là tuyến Đông Trung Trang đến hang Uỷ Ban, tuyến rừng Kim Giao đến đỉnh Ngự Lâm….(mất khoảng 2 đến 3 tiếng cho chặng này), chặng 2 là tuyến Kim Giao rồi ghé Mé Cồn đến trạm cuối Tùng Di, tuyến đi Mây Bầu đến Hang Quân và tuyến đi Ao Ếch đến làng chài Việt Hải (mất khoảng 4 đến 8 tiếng cho chặng này). Và mình ưu tiên chọn chặng một vì thời gian di chuyển ngắn, cung đường tuy nhỏ nhưng dễ đi.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Lối vào động Trung Trang như cánh cửa thần kì mở ra thế giới mới

Trong suốt hành trình có rất nhiều biển chỉ dẫn nên bạn không lo bị lạc đường kể cả đi một mình nhé!

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Đứng trên đỉnh Ngự Lâm, bạn thấy mình hệt như một chú chim nhỏ bé nhưng đôi cánh lại căng đầy gió và khát khao chinh phục thiên nhiên.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Mình lọt thỏm giữa rừng kim giao

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Trong cuốn “Nhà giả kim” nhà văn Paulo Coelho đã nói rằng: “Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó”, lần đầu tiên mình trekking, lần đầu leo rừng, xuyên núi, lướt qua những vách đá tai bèo lởm chởm và thật tuyệt vời khi đôi chân của mình chưa từng dừng lại bởi mình biết điều kì diệu và hùng vĩ của thiên nhiên, vũ trụ đang đợi mình phía cuối chặng đường đây. Hãy để những tấm hình của mình nói lên điều đó nhé!

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

View triệu đô từ đỉnh Ngự Lâm với mây núi trập trùng và rừng kim giao chỉ riêng ở Cát Bà mới có

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Thảm thực vật xanh phong phú tô điểm sắc cam bởi loài hoa rừng

Để chuyến trekking an toàn và thuận lợi, bạn nên chuẩn bị một người bạn đồng hành là giày thể thao hoặc giày du lịch vừa chân và đi thoải mái nhất, có độ bám chắc tốt, đệm dày chống trơn trượt nhé. Ngoài ra, nhớ thoa kem chống nắng và mang theo thuốc chống muỗi bởi vì trong rừng khá ẩm ướt. Và điều quan trọng nhất phải nhắc lại 3 lần đó là mang theo nước uống để tránh mất nước cũng như duy trì thể trạng tốt nhất để thành công chinh phục đỉnh Ngự Lâm.

Buổi tối, mình và đứa bạn thuê xe đạp đôi ra chụp ảnh Bãi Cát Cò 1 phía trước khu nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà, giá thuê theo giờ là 20k/h, theo ngày là 100k/ngày. Ở đây đã cho ra lò những chiếc ảnh vô cùng ảo diệu của mình. Giữa không gian mênh mông của biển lăn tăn gợn sóng cùng chút nhạc nhẹ thật là chill hết nấc.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Điều bạn cần làm là mang theo một đứa bạn có tâm và một chiếc điện thoại xịn sò.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Ngày 2: Vịnh Lan Hạ - Bãi Tùng Thu

Mình khởi động ngày thứ 2 bằng việc tham quan vịnh Lan Hạ đã quá nổi tiếng không chỉ với khách nội địa mà còn thu hút rất nhiều du khách nước ngoài. Tại đây có tới 139 những bãi cát vàng hoang sơ tuyệt đẹp và hơn 300 hòn đảo lớn nhỏ mọc lên giữa những eo biển xanh ngọc bích.

Từ trung tâm thị trấn Cát Bà, mình di chuyển tới Bến Bèo và mua vé, giá vé tham quan vịnh Lan Hạ là 80.000 VND/người lớn, 40.000 VND/trẻ em sau đó lên tàu đi tới bãi Tùng Thu. Giá thuê tàu ra vịnh dao động trong khoảng từ 1 đến 6 triệu đồng tùy thuộc vào chất lượng tàu và số lượng khách đi.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Xuýt xoa trước vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ

Làn nước trong xanh màu ngọc bích xen kẽ là những hòn đảo lớn nhỏ đẹp như một bức tranh của tạo hóa.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Đảo lớn nhỏ “lênh đênh” trên vịnh

Bãi Tùng Thu tọa lạc ngay trên ngọc đảo Cát Bà, cách trung tâm thị trấn Cát Bà chỉ 2km. Nơi đây là 1 trong 4 bãi tắm nhân tạo thu hút rất nhiều lượt khách tới vui chơi, nghỉ dưỡng.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Hài hòa đường nét thiên nhiên thu gọn tại bãi Tùng Thu

Mình không khỏi trầm trồ bởi sức hút của nơi này, nó chẳng khác gì “Maldives thu nhỏ” vậy. Màu xanh ngọc của biển kết hợp cùng màu trời, sóng vỗ thật êm ả tạo nên một không gian vô cùng yên bình.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Bãi cát vàng đốn tim du khách

Hơi tiếc vì hôm mình đi đông du khách nên không thuê được thuyền kayak. Nhất định mình sẽ quay trở lại bãi biển xinh đẹp này một lần nữa để được trải nghiệm hoạt động thú vị này.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Núi đá khổng lồ và dưới chân là bãi cát mịn

Nơi đây hệt như một bức họa sống động với đầy nét chấm phá của biển, của cây xanh, núi đá và mây trời,... đủ sức gây thương nhớ cho bất kì du khách nào khi tới khám phá. Dưới ánh nắng của mặt trời, bức tranh ấy càng trở nên rực rỡ và tỏa sáng mê hoặc trái tim của mình.

Ngày 3: Đạp xe tới bãi Cát Cò 3 ngắm bình minh - Hà Nội

Mình và tụi bạn rủ nhau 5 giờ sáng thức dậy đón ánh bình minh ở bãi Cát Cò 3, chúng mình thuê xe điện giá chỉ 10.000 VND /người đi từ khách sạn tới đây. Mình nghe người dân ở đây kể rằng những bãi tắm này từ thuở hồng hoang là nơi các tiên nữ trên trời hạ phàm rong chơi. Ngất ngây trước vẻ đẹp của bãi tắm nên họ đã hóa thân thành những chú cò trắng hạ phàm để thưởng cảnh. Chính bởi lý do như thế mà những bãi tắm xinh đẹp này được đặt cái tên mỹ miều: bãi tắm Cát Cò.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Bãi tắm Cát Bà hiện ra với cảnh đẹp xanh thẳm đến tận chân trời

Các bãi tắm Cát Cò được nối liền nhau bằng một cây cầu gỗ, có dáng cong cong tựa vào sườn núi, lọt thỏm giữa rừng cây xanh mướt mắt.

Từ thái nguyên đi cát bà bao nhiêu km năm 2024

Checkin bên cầu gỗ tựa núi nhìn ra biển

Kết thúc chuyến hành trình Cát Bà 3 ngày 2 đêm nhanh như cơn gió khiến mình không khỏi lưu luyến nơi này.Tất cả mọi thứ từ thiên nhiên, đặc sản, con người đều hiền hòa và thu hút mình. Nhanh lên nào, vội lên đi, vũ trụ đang đưa ra tín hiệu giục giã bạn đến với thiên đường trên mặt đất này đó. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, xách balo lên và đi thôi nào!

Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ tạo động lực và hữu ích với bạn. Chúc bạn có được hành trình khám phá Cát Bà đầy thú vị và nhiều trải nghiệm đáng nhớ!

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hoài *Bài viết tham gia chương trình Traveloka Golocal

Traveloka Golocal là chương trình viết blog giới thiệu những địa điểm đẹp trên khắp đất nước Việt Nam, thuộc khuôn khổ chương trình Traveloka Go & Share. Đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch địa phương đến mọi người. Với mỗi bài viết đạt yêu cầu bạn sẽ nhận ngay 800.000 VND và cơ hội làm Cộng tác viên với Traveloka. Thông tin chi tiết về chương trình xem tại: https://trv.lk/golocal