Vải trong suốt mua ở đâu singapore

Vải trong suốt mua ở đâu singapore

Show

Singapore được mệnh danh là đất nước Sư Tử. Ở Singapore bạn sẽ kinh ngạc với sự trong lành của không khí, sự hiện tại của công nghệ. Bên cạnh đó, bạn không thể bỏ qua khu phố chiếm phần lớn số người dân ở Singapore là Chinatown. Để có một chuyến đi tuyệt vời cho bạn. Sau đây là dichoisingapore.net sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Chinatown ở Singapore bạn cần “bỏ túi”.

>> Xem thêm

1. Khái Quát Về Khu Phố Người Hoa Ở Singapore – Chinatown – Du Lịch Chinatown Ở Singapore

Chinatown là khu phố của người Trung Hoa ở Singapore. Đây là một khu phố sầm uất và có lịch sử lâu dài. Trong suốt thời gian qua, khu phố này đã có nhiều sự thay đổi nhưng bản chất văn hóa của người Trung Hoa vẫn vậy. Họ vẫn giữ được cái nét truyền thống của riêng mình. 

Singapore là đất nước pha lẫn nhiều nền văn hóa. Người Trung Hoa chiếm phần lớn tại đây. Khoảng 3/4 người Hoa đã đang sinh sống tại đất nước Sư Tử này. Không khó để nhận thấy các nền văn hóa, lễ hội, giải trí đều mang đậm nét Trung Hoa. Đa số người Hoa ở đây di cư từ các tỉnh phía Nam Trung Quốc, đông nhất là từ Phúc Kiến và Quảng Đông.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Chinatown Ở Singapore

2. Địa Điểm Tham Quan Ở Chinatown – Tham Quan Chinatown Singapore

Chinatown không phải là một thành phố quá nhỏ. Bạn sẽ choáng ngợp với sự phong phú văn hóa, đặc sản, điểm đến lịch sử ở khu phố người Hoa này. Sau đây là một vài gợi ý địa điểm tham quan ở Chinatown bạn nên ghé.

Đền Thờ Phật Nha Tự – Điểm Du Lịch Ở Singapore

Đền thờ Phật Nha Tự là một địa điểm tham quan mang đậm chất phong cách nhà Đường. Đây là nơi thường xuyên các triển lãm nghệ thuật tôn giáo Singapore. Du lịch Chinatown ở Singapore, bạn không nên bỏ qua đền thờ lộng lẫy này. Đền thờ được xây dựng với 320kg vàng do các Phật tử quyên tặng. Đến đây du khách còn được thưởng thức các văn hóa nghệ thuật của người Trung Hoa.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Đền thờ Phật Nha Tự

Thông tin liên hệ:

  • Địa điểm: 288 South Bridge Rd, Singapore
  • Giờ mở cửa: 7:00-19:00

>> Click ngay Những Lưu Ý Cần Biết Khi Đi Du Lịch Singapore Có Con Nhỏ

Đền Hindu Sri Mariamma – Điểm Đến Tại Singapore

Đền Hindu Sri Mariamma là ngôi đền Hindu lâu đời nhất ở Singapore. Ngôi đền nằm ngay chính giữa phố Chinatown. Bạn sẽ bị thu hút lần đầu khi tham quan ngôi đền này khi du lịch Chinatown ở Singapore. Đền được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ, hào nhoáng với phong cách Dravidian Nam Ấn Độ. Ngôi đền là tác phẩm điêu khắc con bò thiêng liêng chăn thả trong bức tường bao quanh.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Đền Hindu Sri Mariamma

Thông tin liên hệ:

  • Địa điểm: đường South Bridge
  • Giờ mở cửa: 7h – trưa và 18h – 21h

Đền Thờ Đạo Lão Thian Hock Keng – Những Điểm Đến Ở Singapore

Đền thờ Đạo Lão Thian Hock Keng là một trong những ngôi đền được yêu thích ở phố người Hoa. Đây là ngôi đề cổ nhưng có tầm quan trọng rất lớn trong tín ngưỡng của người Hoa. Ngôi đền mang đến sự tĩnh mịch và bí ẩn. Đây là nơi đẹp nhất và điểm yêu thích nhất của các thuỷ thủ Trung Quốc, gần bờ biển. Ngôi đền có cổng kiểu kiến trúc Scotland và mái ngói kiểu Hà Lan. Du lịch Chinatown ở Singapore là cơ hội tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng ngôi đền huyền bí này.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Đền thờ Đạo Lão Thian Hock Keng

Thông tin liên hệ:

  • Địa điểm: số 158 Telok Ayer St 
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 17:30

>> Khám phá ngay Kinh Nghiệm Mua Sắm Khi Du Lịch Singapore Ai Cũng Phải Biết

Đài Quan Sát Pinnacle@Duxton – Các Điểm Đến Ở Singapore

Đài quan sát Pinnacle@Duxton, đây là địa điểm tham quan thú vị ở Chinatown. Đài quan sát này nằm ở tầng thượng thứ 50 của Pinnacle@Duxton. Với giá vào cổng là 5$, bạn có thể ngắm nhìn thành phố Chinatown tráng lệ. Đặc biệt là khoảng thời gian về đêm. Pinnacle@Duxton là khu nhà phức hợp công cộng lớn nhất thế giới. Có cây cầu trên cao nối với toà tháp số 7, cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn cảnh 360 độ của thành phố, khu vực cảng và biển. Đây chắc hẳn se là thời gian tuyệt vời nhất khi đi du lịch Chinatown ở Singapore

Đài quan sát Pinnacle@Duxton

Thông tin liên hệ:

  • Địa điểm: Block 1G, số 1 đường Cantonment
  • Giờ mở cửa: 9h – 22h
  • Giá vé: 5$

Bảo Tàng Trưng Bày Thành Phố Singapore – Điểm Đến Đẹp Ở Singapore

Bảo tàng trưng bày thành phố Singapore là một phòng trưng bày thành phố tương tác và tương lai của Singapore. Nơi đây cung cấp một cái nhìn ngạc nhiên về chính sách linh hoạt và cương quyết của chính phủ cùng kế hoạch đô thị tỉ mỉ. Du khách khi du lịch Chinatown ở Singapore sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về thành phố Sư Tử này. Bạn nên ghé địa điểm này để có trải nghiệm thú vị hơn.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Bảo tàng trưng bày thành phố Singapore

Thông tin liên hệ:

  • Địa điểm: URA Bldg, số 45 đường Maxwell
  • Giờ mở cửa: 9h – 17h từ thứ 2 đến thứ 7

>> Gợi ý Du Lịch Singapore Ăn Gì? – Khám Phá Ẩm Thực Quốc Đảo

Đền Thờ Wak Hai Cheng Bio – Điểm Du Lịch Singapore Ở Đâu

Đền thờ Wak Hai Cheng Bio hay còn được gọi là đền Biển Lặng. Ngôi đền xây dựng để tưởng nhớ khu vực này đã từng 1 lần bị sóng biển tràn qua. Khi đó, người nhập cư Triều Châu Trung Quốc đã xây ngôi đền nhỏ này để cầu nguyện cho những chuyến đi an toàn. Ngôi đền với kiến trúc xây dựng cổ kính, không gian tĩnh mịch. Đền luôn có hương khói của người dân đến viếng thăm.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Đền thờ Wak Hai Cheng Bio

Thông tin liên hệ:

  • Địa điểm: phố Phillip và phố Nhà Thờ
  • Giá vé: miễn phí

Ngôi Đền Seng Wong Beo – Những Điểm Du Lịch Ở Singapore

Ngôi đền Seng Wong Beo nằm ngay sau ga tàu điện ngầm Tanjong Pagar. Ngôi đền nhỏ có chiếc cổng màu đỏ. Ngôi đền này hiếm khi có du khách ghé thăm, chủ yếu là du khách Trung Quốc đến viếng thăm. Đây là ngôi đền duy nhất ở Singapore vẫn thực hiện những cuộc hôn nhân với ma quỷ. Để giúp đỡ cha mẹ của những trẻ em chết sớm sắp xếp thành một cuộc hôn nhân cho chúng để cầu mong cho chúng có đôi ở thế giới bên kia. Ngôi đền Seng Wong Beo là một ngôi đền linh thiêng.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Ngôi đền Seng Wong Beo

Thông tin liên hệ:

  • Địa điểm: số 113 phố Peck Seah
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:30

>> Xem ngay Những Điều Bạn Cần Biết Khi Du Lịch Singapore Dịp Tết

3. Món Ăn Ở Chinatown – Món Ăn Ngon Ở Chinatown Singapore

Ở Chinatown, bạn không chỉ có nhiều ngôi đền, chùa cổ kính, tĩnh mịch. Ẩm thực ở đây cũng rất phong phú. Đây là những món ăn ở Chinatown bạn cần thưởng thức.

Vịt Quay Tiong Bahru Meng Kee – Đồ Ăn Ở Chinatown Singapore

Vịt quay Tiong Bahru Meng Kee đây là món ăn thu hút được rất nhiều khách du lịch. Vịt quay này không phải là món vịt ngon nhất chợ Tiong Bahru nhưng luôn có sức hút khó tả. Vị ngọt của xí xíu cùng với lớp da nóng giòn đã làm du khách không thể cưỡng lại. Màu sắc đặc trưng của thịt vịt giúp bạn dễ dàng nhận ra món vịt quay Tiong Bahru Meng Kee này.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Vịt quay Tiong Bahru Meng Kee

Hàu chiên Katong Keah Kee – Đồ Ăn Ở Chinatown

Hàu chiên Katong Keah Kee còn gọi là món trứng chiên hàu Triều Châu. Đây là món ăn truyền thống của người Trung Hoa. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy món này bởi ở khu phố này có rất nhiều cửa hàng bán món ngon này. Món ăn này hấp dẫn với trứng chiên giòn mềm và thịt hàu tươi ngon. Bạn sẽ mê mẩn với món này ngay lần đầu tiên du lịch Chinatown ở Singapore.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Hàu chiên Katong Keah Kee

>> Click ngay để biết Đi Du Lịch Singapore Cần Bao Nhiêu Tiền Là Đủ ?

Cháo ếch Geylang Lor 9 – Món Ăn Ngon Ở Chinatown

Cháo ếch Geylang Lor 9 là món ăn truyền thống của người Singapore. Đây được xem là một một niềm tự hào của đất nước Sư Tử này. Cháo ếch được nấu trong niêu. Một niêu là cháo trắng, nấu đặc sệt. Một niêu là thịt ếch được chế biến đậm đà. Thịt ếch khi ăn cùng cháo trắng làm tăng thêm hương vị thơm ngon của cháo. Và tùy theo hương vị của du khách mà món ăn này có thể cay hoặc không cay.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Cháo ếch Geylang Lor 9

Mì Bò Odeon – Đồ Ăn Ngon Ở Chinatown

Mì bò Odeon nay là đại diện phổ biến cho phong cách mì bò Hải Lam. Món mì với nước sốt sánh đặc, ăn với mì gạo và thịt bò tươi. Mì bò Odeon có hương vị đặc trưng riêng. Món ăn dễ tìm thấy ở các cửa hàng bán mì trong khu phố Chinatown. Với kinh nghiệm tích lũy nhiều năm của chủ quán, món ăn này càng trở nên hấp dẫn hơn với các du khách.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Mì bò Odeon

Lok Lok – Món Ngon Ở Chinatown Singapore

Lok Lok – Quán Hock Leng Satay Beehoon (mì gạo xào sa tế) ở đường Old Airport nổi tiếng có đặc sản Lok Lok. Đây là món xiên thịt nhúng và nước sốt sa tế. Món ăn này rất cay nhưng có hương vị đặc trưng của đậu phộng béo ngậy. Nó đã trở thành món ăn rất được yêu thích của người Singapore.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Lok Lok

>> Xem ngay Giải Đáp Thắc Mắc Đi Singapore Nên Mặc Gì Đẹp Và Phù Hợp

Joo Chiat Ang Moh Noodle – Các Món Ngon Ở Chinatown Singapore

Joo Chiat Ang Moh Noodle hay còn được gọi là mì hoành thánh, xá xíu. Món ăn này còn được gọi là “ang moh” bởi người chủ đầu tiên rất cao lớn và trông giống người da trắng. Món ăn này được đánh giá cao bởi nước sốt và thịt xíu được chế biến rất đậm đà.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Joo Chiat Ang Moh Noodle

Mì Phúc Kiến Chinatown Cheng Kee – Món Ăn Ngon Ở Chinatown

Mì Phúc Kiến Chinatown Cheng Kee là một món ăn đặc trưng ở phố Chinatown. Bạn có thể phải chờ rất lâu để thưởng thức món ăn này. Bởi mì được hầm khá kỹ trong nước hầm tôm để đạt tới mùi vị thương ngon nhất. Và một điều nữa là cách trình bày của món ăn này, có thể làm bạn ấn tượng ngay lần đầu tiên. 

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Mì Phúc Kiến Chinatown Cheng Kee

4. Mua Sắm Ở Đâu – Mua Sắm Ở Chinatown

Trung tâm Chinatown Singapore có mọi thứ được bày bán ở Trung Quốc tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm. Các sản phẩm ở đây cũng được xuất xứ từ đất nước Trung Quốc. Hàng chính hãng, và dễ dàng tìm thấy ở tất cả các cửa hàng lớn nhỏ. Những vật phẩm truyền thống, đồ chơi nhập khẩu hay đồ cổ. Những địa điểm mua sắm này chắc chắn sẽ làm giới trẻ cực kì thích thú.

Khi đi du lịch Chinatown ở Singapore, nhiều du khách sẽ muốn mua những món quà để biếu, tặng lại người thân, bạn bè. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc mua sắm ở đâu. Đây là một gợi ý một vài địa điểm bạn có thể ghé qua.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Yue Hwa
  • Chợ Chinatown: tập trung bán nhiều các mặt hàng lưu niệm, quần áo và món ăn đường phố
  • Ann Siang Road: nhiều cửa hàng mua sắm trong toà nhà đầy màu sắc, nhiều nhất là các cửa hàng quần áo.
  • OG Department Store & People’s Park Centre: buôn bán các mặt hàng dệt, đồ may mặc, đồ điện / điện tử, đồ vệ sinh cá nhân và vali túi xách.
  • Tanjong Pagar Plaza: cửa hàng cắt tóc, làm đẹp, thẩm mỹ viện, tiệm nails, cửa hàng điện tử, văn phòng phẩm và cả hàng dệt may mặc.
  • Yue Hwa: đồ thủ công và đồ cổ của Trung Quốc.

>> Note ngay Du Lịch Singapore Chuẩn Bị Gì? – Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Singapore

5. Mua gì ở Chinatown Singapore? – Mua Gì Ở Chinatown

Mua gì ở Chinatown Singapore là câu hỏi của nhiều du khách quan tâm nhất. Bởi đa số du khách đi chơi xa đều muốn mua vài thứ gì đó về làm quà cho gia đình và người thân. Để bạn dễ dàng chọn những món quà phù hợp thì đây là một vài gợi ý.

Thịt Khô Bak Kwa

Thịt khô Bak Kwa là món ăn phổ biến của người Singapore. Người dân ở đây thường mua Bak Kwa về làm qua trong ngày Tết Nguyên Đán. Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Hoa. Thịt được làm từ thịt gà, thịt bò hoặc thịt heo sấy khô dạng lát mỏng. Bak Kwa với nhiều hương vị khác nhau như: Bak Kwa mật ong, Bak Kwa gà hay thậm chí là Bak Kwa cá sấu,…

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Thịt khô Bak Kwa

Mức Kaya

Mức Kaya là sản phẩm rất phổ biến ở khu vực Đông Nam Á trong đó có Singapore. Kaya là loại mức đặc biệt được làm nước cốt dừa và trứng. Mức Kaya khi được ăn cùng với bánh mì sẽ để lại hương vị đặc biệt khó quên. Bạn sẽ mê mẫn với loại mức này. Mức Kaya có thể dễ dàng mua ở các siêu thị, trung tâm mua sắm ở Singapore.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Mức Kaya

Quần Áo, Phụ Kiện Thời Trang

Du lịch Chinatown ở Singapore không thể không nhắc đến quần áo, phụ kiện thời trang. Bởi ở đây là cả thiên đường mua sắm. Quần áo, phụ kiện thời trang được buôn bán rộng rãi và phổ biến ở các cửa hàng quần áo, các khu chợ, trung tâm mua sắm. Các nhãn hiệu Bata, Hush Puppy, Aldo đều là các thương hiệu nổi tiếng chuyên bán các sản phẩm kính mắt, giầy dép, túi xách… Bạn có thể dễ dàng lựa chọn mẫu mã và kiểu dáng phù hợp với mình. 

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Quần Áo, Phụ Kiện Thời Trang

>> Xem ngay Nên Đi Du Lịch Singapore Vào Tháng Mấy Thích Hợp Nhất

Sư Tử Biển Merlion 

Sư tử biển Merlion là linh vật nổi tiếng của Singapore. Merlion có hình dáng với đầu sư tử và mình cá. Merlion là biểu tượng tâm linh được nhiều người tin rằng nó mang lại sự mây mắn, thịnh vượng trong công việc. Đồ lưu niệm Merlion được làm thành nhiều loại sản phẩm khác nhau. Chẳng hạn như thú bông, áo thun, hộp đựng tăm, hộp giấy,… Khi đi du lịch Chinatown ở Singapore mà mua món quà này đúng chuẩn. 

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Sư tử biển Merlion

Quần Áo Lụa Batik

Quần áo lụa Batik, đi du lịch Singapore mà bỏ qua sản phẩm này thì thật đáng tiếc. Ở Chinatown có cửa hàng Toko Aljunied. Nhất là khi cửa hàng này là một trong những cử hàng hiếm hoi ở Singapore còn bán vải Batik. Và cũng có thể tìm cửa hàng quần áo lụa Batik này ở ngay trong Chinatown.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Quần Áo Lụa Batik

6. Khám Phá Lễ Hội Đặc Trưng Khi Du Lịch Chinatown Singapore – Lễ Hội Singapore

Khám phá lễ hội đặc trưng khi du lịch Chinatown Singapore là hoạt động mọi du khách không thể bỏ qua. Ở các ngày lễ này, sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa của người Trung Hoa ở Singapore.

Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là một trong những ngày lễ lớn của người Trung Hoa. Cứ vào dịp Tết Nguyên Đán cả khu phố Chinatown trở nên nhộn nhịp. Chinatown trở thành trung tâm của mọi sự chú ý vậy. Sự tập nập, hối hả của người dân xuống phố đi mua sắm. Họ đua nhau mua sắm các đồ trang trí, thức ăn, đặc sản ngày Tết. Đường phố nổi bật hơn với các đồ trang trí, các đèn lồng lớn trong nhiều hình thù con giáp khác nhau. Thậm chí, khu phố còn náo nhiệt hơn bởi các hoạt động múa lân, bắt pháo hoa.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Tết Nguyên Đán

Tết Trung Thu

Tết Trung Thu hay còn được gọi là lễ hội đèn lồng. Đây là một trong những ngày lễ được trẻ em vô cùng yêu thích. Là cơ hội để vui đùa với những chiếc lồng đèn lấp lánh đầy màu sắc. Chỉ vào dịp lễ này, những chiếc bánh trung thu mới được bày bán. Bánh trung thu là món ăn truyền thống của người Châu Á. Bánh có nhiều loại khác nhau phù hợp khẩu vị, sở thích mỗi người.

Tết trung thu ở Chinatown bạn không nên bỏ lỡ. Chinatown là nơi để người dân trên khắp đảo quốc này tụ hội về. Họ ngắm nhìn khung cảnh thắp sáng rực rỡ, thưởng thức những chiếc bánh hảo hạng. Tham gia rước đèn khổng lồ và kết thúc bằng màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt bên sông Singapore.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Tết trung thu

Lễ Hội Đua Thuyền Rồng

Lễ hội đua thuyền Rồng thường được tổ chức vào ngày thứ 5 của tháng 5 theo âm lịch. Lễ hội được tổ chức nhằm tưởng nhớ giai thoại về nhà yêu nước Khuất Nguyên. Món bánh ú là món ăn truyền thống trong dịp lễ này. Bánh với nhân truyền thống là thjt, nấm và hạt dẻ. Các quán ăn, cửa hàng và quầy hàng Dumpling của Chinatown thường bày bán những chiếc bánh hình tam giác này trong dịp lễ.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Lễ hội đua thuyền Rồng

Lễ Hội Ma Đói

Lễ hội ma đói được xem là phiên bản Halloween tại nhiều nước châu Á. Một điều khác biệt là lễ hội này diễn ra vào tháng 7 âm lịch này kéo dài tới tận 1 tháng. Người dân Chinatown tin rằng vào ngày này của địa ngục sẽ mở ra, khiến đường phố tràn ngập các linh hồn đi lại tự do trên dương gian. Do đó, bạn có thể dễ dàng bắt gặp người dân chuẩn bị đồ lễ, cúng thức ăn và đốt vàng mã. Trong khi những màn biểu diễn trên phố để giúp vui cho các linh hồn và cả người dân.

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Lễ hội ma đói

Đông Chí

Đông chí một lễ hội truyền thống và lâu đời ở Singapore. Là một trong những dịp để gia đình quây quần bên nhau. Họ xung vầy quanh bữa cơm và thưởng thức hương vị ngọt ngào của súp bánh gạo với nhân đậu đỏ hoặc nhân lạc. Trong khi một số gia đình thích cảm giác bữa cơm ấm cúng tại nhà. Nhiều người khác lại muốn ăn tối trong không khí tưng bừng của Chinatown. 

Vải trong suốt mua ở đâu singapore
Lễ Đông Chí

Trên đây là chia sẻ của dichoisingapore.net về kinh nghiệm du lịch Chinatown ở Singapore bạn cần “bỏ túi”. Để có một trải nghiệm tuyệt vời trên đất nước Sư Tử này chắc hẳn bạn sẽ không muốn bỏ qua các kinh nghiệm cần thiết. 

>> Xem thêm