Vì sao du học mỹ thất bại


Được du học tại Mỹ là niềm mơ ước của phần lớn học sinh, sinh viên Việt Nam. Tại sao chúng tôi nói là niềm mơ ước vì không phải gia đình nào có điều kiện về tài chánh và muốn đi Mỹ là được toại nguyện. Xin visa du học Mỹ ngày càng khó khăn và dưới đây là những lý do khiến bạn bị đánh rớt visa du học khi phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán Mỹ tại TP HCM hay Đại Sứ Quán Mỹ tại Hà Nội.

1.      Tác phong tạo nên Ấn tượng ban đầu khi bạn đối mặt với viên chức Lãnh Sự

Viên chức lãnh sự sẽ quyết định “ đậu” hay “rớt” dựa trên những thông tin mà bạn cung cấp trên mẫu đơn trực tuyến DS-160 cùng với sự thiện cảm của họ đối với bạn khi họ nhìn thấy thái độ, cử chỉ, biểu cảm và cách bạn thể hiện tại buổi phỏng vấn. Vì vậy tâm lý vững vàng và tự tin là một trong những yếu tố giúp bạn thành công hay thất bại trong buổi phỏng vấn.

Lối ăn mặc, trang phục, lời nói, cử chỉ, điệu bộ, thái độ, cách giao tiếp của bạn, nội dung hồ sơ, nội dung câu trả lời của bạn, cách đưa giấy tờ của bạn cho viên chức Lãnh Sự, cách sắp xếp hồ sơ của bạn…thể hiện bạn là ai, và điều này là quan trọng để các viên chức Lãnh Sự có chấp nhận hay không. Tác phong thiếu năng động, thiếu nhanh nhẹn hay không nhạy bén khiến viên chức Lãnh sự nghi ngờ về khả năng thích nghi và học tập của bạn tại môi trường cạnh tranh như Mỹ.

Quan trọng nhất là bạn phải chứng minh được hoài bão, nhiệt huyết về giấc mơ du học của mình để tạo được ấn tượng với người phỏng vấn. Đôi lúc sự thật cho thấy sự tự tin, quyết đoán, và ánh mắt nhiệt huyết là yếu tố duy nhất giúp một bạn vượt qua vòng phỏng vấn visa.

2.      Học lực yếu kém và kế hoạch học tập không rõ ràng:

-         Học lực yếu kém, trung bình kém, bảng điểm thấp, có lời phê không hay trong học bạ về ý thức học tập - đạo đức,…  là những gì khiến viên chức lãnh sự [ CO] nghi ngờ về sự không nghiêm túc trong học tập hay mục đích đến Mỹ của bạn.

-         Kế hoạch và hồ sơ học tập của bạn có bất kì dấu hiệu “ vô lý” cũng rất dễ bi đánh rớt. Nếu bạn đã tốt nghiệp một trường đại học ở Việt Nam nhưng lại xin thư chấp nhận học ở một trường cao đẳng cộng đồng hay những tổ chức giáo dục có bậc học thấp hơn,  bạn không thể giải thích rõ ràng với CO tại sao chọn chuyên ngành bạn chưa từng có kinh nghiệm hay liên quan đến chương trình bạn đã và đang học tại Việt Nam chỉ khiến CO nghĩ rằng bạn đang tìm cách trốn qua Mỹ.

3.      Trình độ tiếng Anh còn yếu :

Vẫn có một vài trường hợp viên chức lãnh sự  cấp visa cho những học sinh không biết nói tiếng Anh qua Mỹ học tiếng Anh. Tuy nhiên, sử dụng tiếng Anh lưu loát là lợi thế rất lớn cho các bạn trong quá trình phỏng vấn, tạo ấn tượng với viên chức lãnh sự và phần nào đó chứng tỏ được năng lực học tập của bạn, đặc biệt đối với những bạn học cao đẳng, đại học trở lên. Thông thường, để có đủ trình độ du học các nước nói tiếng Anh bạn phải có ít nhất IELTS 5.0 cho các khóa cao đẳng và khóa sau Đại học bạn phải có IELTS ít nhất là 6.0. Một điều cần chú ý là cho dù điểm tổng bạn cao nhưng nếu một trong các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết quá kém cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình xin visa .

4.      Không chứng minh được khả năng tài chính:

Các lỗi bạn có thể gặp phải khi chứng minh tài chính như: không chứng minh được mối quan hệ nhân thân giữa người đi du học và người chi trả tài chính, sổ tiết kiệm không đủ, nghề nghiệp và thu nhập hàng tháng của người bảo lãnh không đủ hoặc không rõ ràng. Bạn phải chứng minh được gia đình bạn có đủ điều kiện tài chính để trang trải chi phí trong suốt thời gian học tại Mỹ cho đến đạt được bằng cấp như mong muốn chứ không phải chi phí cho một năm học hoặc khóa học được ghi trên I -20. Bên cạnh đó, từ câu hỏi “ Cha mẹ bạn làm nghề gì?” CO có thể tự tính ra thu nhập thông thường của nghề này là bao nhiêu nên nếu  bịa ra một con số không phù hơp, khả năng rớt Visa của bạn khá cao.

Đặc biệt, CO thường đưa ra một số câu hỏi mang tính chất “ gài bẫy” để kiểm tra tính hợp lý trong câu trả lời của bạn. Chẳng hạn CO có thể hỏi “ Cha mẹ bạn đã đi nước nào chưa?”khi bạn khai cha mẹ có làm ăn với các công ty nước ngoài hay “ gia đình bạn xe ô tô, xe tải nào không” khi gia đình chuyên thu mua nông sản, hải sản hay kinh doanh vận chuyển và nếu các câu trả lời là “ Không”, bạn đã tự để lộ những điểm vô lý trong hồ sơ tài chính của mình.

5. Có thân nhân tại  Mỹ hoặc hồ sơ bảo lãnh định cư:

Việc có hồ sơ định cư hay có quá nhiều người thân tại Mỹ đôi khi cũng có ảnh hưởng đến quyết định cấp visa  của lãnh sự, đặc biệt đối với trường hợp anh chị bạn tiếp tục ở lại Mỹ sau khi đã hoàn tất việc học hay trước đây những người thân của bạn đến Mỹ bằng con đường không hợp pháp. Tuy nhiên, việc giấu diếm hay khai không trung thực sẽ gây bất lợi cho cuộc phỏng vấn của bạn vì viên chức lãnh sự đã có thể nắm được thông tin từ những hồ sơ người thân bạn khai trước đó. Chính vì vậy, bạn cần phải khéo léo trong việc chứng minh mối quan hệ với người thân tại Mỹ cũng như những ràng buộc của bạn tại Việt Nam để xác định sau khi học xong bạn sẽ quay về Việt Nam hay không. Tiếp theo, phải chứng minh được, dù cho có người thân ở Mỹ nhưng bạn và gia đình vẫn có đủ số tiền để trang trải học phí, chi phí sinh hoạt bên Mỹ, kế hoạch học tập rõ ràng và phù hợp với trình độ bản thân, kế hoạch tương lai sẽ làm gì ở đâu… 

Mọi thắc mắc hoặc yêu cầu tham gia chương trình du học Mỹ Vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC DU LỊCH TÂN ÐĂNG QUANG
293 Huỳnh Văn Bánh, F.11, Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

ÐT: [028] 38424250 – 38424139 – Fax: [028] 62928586
Email:      Web: www.tandangquang.com


8 sai lầm của học sinh khi nộp hồ sơ xin học bổng sẽ trả lời cho các bạn lý do xin học bổng du học Mỹ thất bại. UNIMATES tóm lại những thiếu xót, điều gì đặc biệt cần tránh và những lời khuyên tốt nhất cho quá trình chuẩn bị và nộp hồ sơ xin học bổng đi du học Mỹ.

1. Không đọc kỹ yêu cầu của Trường

Đây là điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là một trong những lý do khiến các bạn xin học bổng du học Mỹ thất bại.

Các chuyên gia tư vấn tuyển sinh khuyên học sinh cần đọc kỹ yêu cầu của trường muốn nộp hồ sơ xin học bổng. Việc đó là bởi vì mỗi trường có những yêu cầu đặc biệt mà họ cần học sinh của mình tuân thủ theo.

Mike Perry, Giám đốc tuyển sinh Học viện Công nghệ Florida [Đại học Mỹ] chia sẻ: “Trong một số trường hợp, nếu không có thành tích tương ứng, học sinh có thể bỏ trống một vài ô trong hồ sơ thay vì điền bừa hoặc khai man”.

Tuy nhiên, ông Mike cho biết việc này không được khuyến khích vì các yêu cầu của hồ sơ giúp trường hiểu về ứng viên. Việc đọc kỹ yêu cầu và cung cấp đầy đủ thông tin giúp tăng cơ hội trúng tuyển của ứng viên.

2. Học sinh để bố mẹ làm hết tất cả mọi việc từ chuẩn bị đến khi nộp đơn

UNIMATES Education cho rằng bố mẹ nên tích cực tham gia việc xin học bổng du học của con bằng cách hỗ trợ quá trình chuẩn bị hồ sơ của con. Giới hạn trong việc hỗ trợ của phụ huynh phải cần rõ ràng.

Thứ nhất, học sinh phải là người trực tiếp điền đơn. Thứ hai, học sinh cũng sẽ là người viết bài luận. Điều cuối cùng là việc giao tiếp của gia đình với nhà trường phải được thực hiện qua học sinh. Trừ khi có yêu cầu liên quan từ phía nhà trường thì ba mẹ mới nên tham gia.

Theo Sarah Richardson, Phó giám đốc phụ trách quản lý tuyển sinh Đại học Nebraska nói:

Bố mẹ nên hướng dẫn, hỗ trợ, giúp con chú ý đến yêu cầu và thời hạn nộp hồ sơ thay vì làm thay con mọi việc.

Một điều chắc chắn rằng, các trường trung học Mỹ, đại học Mỹ muốn tìm kiếm và trao học bổng cho những học sinh, sinh viên có tính tự lập, chủ động và không dựa dẫm hoàn toàn vào bố mẹ.

Học sinh nên là người trực tiếp chuẩn bị hồ sơ xin học bổng du học với sự giúp đỡ của phục huynh.

3. Hồ sơ nộp đơn xin học bổng được viết quá dài

Theo khảo sát, hầu hết các bạn học sinh đều có xu hướng trình bày một bài luận dài. Theo các bạn ấy, như thế mới có thể tổng hợp tất cả những ưu điểm và thông tin cần truyền tải đến trường.

Tuy nhiên các chuyên gia tư vấn tuyển sinh từ công ty UNIMATES cho rằng bài luận nộp đơn săn học bổng du học mỹ không nên viết quá dài. Điều này cũng áp dụng cho hồ sơ xin học bổng bậc thạc sĩ, tiến sĩ.

Nếu học sinh có tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và có nhiều thành tích thì như thế nào? Lời khuyến tốt nhất dành cho các bạn đó là chỉ nên chọn hoạt động nổi bật và quy mô nhất. Đồng thời, hoạt động này cũng sẽ liên quan trực tiếp đến ngành học mà bạn sắp ứng tuyển.

Vậy nội dung bài luận có độ dài như thế nào thì gọi là đạt yêu cầu, đủ tiêu chuẩn?

Leigh Weisenburger, Trưởng bộ phận tuyển sinh và hỗ trợ tài chính Đại học Bates [ở Manie], chia sẻ:

Ứng viên chỉ cần làm một bản sơ yếu lý lịch 1-2 trang và không nên vượt quá 3 trang. Ngắn gọn, chính xác và đầy đủ là những điều chúng tôi cần từ hồ sơ của các em.

4. Gửi đến Trường hồ sơ và bài luận chưa được kiểm lỗi kỹ càng

Bài luận, hồ sơ nộp đơn xin học bổng không chỉnh chu, hoàn chỉnh về mặt hình thức và ngữ nghĩa cũng là một trong những nguyên nhân khiến học sinh thất bại trong việc xin học bổng du học.

Có nhiều bạn học sinh sử dụng các công cũ kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp tiếng Anh để tìm và sửa lỗi trong bài luận. Tuy nhiên, công cụ thì cũng khá hữu dụng nhưng không thể thay thế hoàn toàn được việc ứng viên tự mình kiểm tra lại tài liệu, chứng chỉ trong hồ sơ.

Theo Walter Caffey, Phó chủ tịch phụ trách tuyển sinh và hỗ trợ sinh viên Đại học Wheaton, cho biết:

Chúng tôi gặp rất nhiều bài luận lỗi chính tả, lỗi đánh máy do học sinh soát không kỹ. Tất nhiên điều này không phải lý do trực tiếp nếu hồ sơ bị loại nhưng những ứng viên cẩu thả như vậy sẽ không gây được cảm tình với đại diện tuyển sinh của trường.

5. Lặp lại quá nhiều điểm mạnh trong hồ sơ

Sai lầm này cũng tương tự với việc lạm dụng các hoạt động đã tham gia được đề cập ở trên.

Ứng viên không nên lặp lại thông tin nhiều lần trong hồ sơ xin học bổng

Đây là lời khuyên của Ethan Sawyer, người phụ trách đọc bài luận xin học bổng.

Ông lấy ví dụ, ứng viên muốn thể hiện sự chăm chỉ bằng cách nhắc đến yếu tố này trong bảng điểm, giới thiệu cá nhân, bài luận phụ, người đọc sẽ cảm thấy nhàm chán và “không có gì thú vị ở ứng viên này”.

Thay vào đó, bạn có thể nói về những khía cạnh khác của bản thân như hài hước, yêu thể thao…

Tất cả nội dung về bài luận, hồ sơ phải được hoàn thiện một cách chỉnh chu và tỉ mỉ.

6. Sao chép ý tưởng, nội dung bài luận của các bạn học sinh khác

Những người làm công tác tuyển sinh ở các trường đại học phải đọc hàng nghìn bài luận nên hoàn toàn biết được ai đang sử dụng thông tin không đúng sự thật, sao chép của người khác.

Phó chủ tịch Walter Caffey cũng chia sẻ thêm:

Trước khi học hỏi bất cứ điều gì cao siêu, chúng tôi cần học sinh trung thực, là chính các em chứ không phải lấy ý tưởng của người khác để biến thành của mình.

Ông cũng khuyên ứng viên nên dùng từ “you” [bạn] thay vì dùng từ “they” [họ] để tăng sự tương tác, khiến người đọc chú ý vào bài luận hơn.

7. Tham gia hoạt động ngoại khóa chỉ để gây ấn tượng với Trường

Các trường đại học muốn tuyển ứng viên năng động, toàn diện nhưng điều đó không có nghĩa họ thích một người tham gia quá nhiều hoạt động chỉ để làm đẹp hồ sơ.

Đại diện tuyển sinh có xu hướng ít quan tâm vào số lượng hoạt động mà tập trung xem từ hoạt động đó, học sinh đã làm được gì đóng góp cho cộng đồng.

Học sinh không nên phóng đại các hoạt động hoặc khai không đúng sự thật. Ngay cả khi đã được chấp nhận cấp học bổng, nếu trường phát hiện học sinh gian dối vẫn có thể bị hủy bỏ kết quả.

8. Bỏ sót những chương trình giảng dạy mà trường yêu cầu

Tất cả học sinh cần kiểm tra thời khóa biểu và tham gia các lớp học bổ trợ nếu trường yêu cầu.

Ví dụ, muốn nhập học chương trình kỹ thuật, một số trường yêu cầu học sinh học thêm vật lý và toán trước khi nhập học chính thức.

Ứng viên có thể tìm thấy các yêu cầu về chương trình trên website của trường. Nếu không có hoặc thông tin chưa đầy đủ, bạn có thể gửi email cho trường hỏi trực tiếp.

Lời kết

Trên đây là 8 sai lầm thường thấy nhất của các bạn học sinh khiến cho việc xin học bổng du học Mỹ thất bại. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể rút ra được kinh nghiệm cho bản thân trong việc hoàn thiện hồ sơ du học.

Các bạn học sinh tìm kiếm học bổng du học Mỹ vui lòng để lại thông tin đăng ký tư vấn với các anh chị Chuyên viên tư vấn từ công ty UNIMATES Education để được cập nhật thông tin học bổng hoặc các vấn đề liên quan đến VISA, hồ sơ du học…

Sự khác biệt tại đại học Mỹ

Nếu bạn đang có ý định du học thì chắc chắn Mỹ chính là một trong những lựa chọn đầu tiên. Vì Đại học Mỹ chính là ước mơ của rất nhiều người. Khi học tập ở Mỹ, du học sinh có cơ hội giao lưu, kết bạn với nhiều người bạn…

Làm thế nào để viết bài luận cá nhân vào trường Y tại Mỹ?

Trong hồ sơ du học tại Mỹ và các nước châu Âu đều yêu cầu một phần rất quan trọng đó là bài luận cá nhân [Personal Statement]. Mặc dù mục tiêu chung của bài luận đều là giúp hội đồng tuyển sinh thấy được con người của viên. Nhưng mỗi khu vực,…

Phụ huynh nên tìm kiếm những điều gì ở trường trung học Mỹ?

Những năm gần đây, nền giáo dục Mỹ được biết đến là một nền giáo dục hiện đại, tiên tiến bậc nhất thế giới, với những ưu thế nổi trội. Và ngày càng đón nhận nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Học sinh sẽ có cơ hội học…

Page 2

Skip to content

Để săn những suất học bổng danh giá từ các trường đại học Mỹ chất lượng thì điều đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm đó là điều kiện của những loại học bổng. Có rất nhiều chương trình học bổng đại học khác nhau, các học bổng này cũng có những điều kiện khác nhau.

Để được nhận học bổng giá trị cao, cần chuẩn bị hồ sơ kỹ càng và nộp đơn càng sớm càng tốt. Liên hệ ngay mới UNIMATES để được tư vấn miễn phí.

👋 Thời hạn ưu đãi còn lại:

Liên kết nhanh:

Học bổng Trung học Học bổng Đại học Học bổng Thạc sỹ

Các chương trình ưu đãi vui lòng xem bên dưới.

Tặng 23.5 triệu cho
vé máy bay [*]

Tặng 5 triệu phí dịch vụ
[**]

Tặng ly Starbucks
[phiên bản giới hạn]

Miễn phí dịch thuật
trị giá lên đến 2 triệu

Hoàn lệ phí thi Duolingo
1.127 triệu

* áp dụng với hệ thống trường Amerigo
** áp dụng với hệ thống trường Shorelight 

Để săn những suất học bổng danh giá từ các trường đại học Mỹ chất lượng thì điều đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm đó là điều kiện của những loại học bổng. Có rất nhiều chương trình học bổng đại học khác nhau, các học bổng này cũng có những điều kiện khác nhau. Nhưng nhìn chung, các học bổng Mỹ đều có những điều kiện cơ bản như sau:

Điểm học [GPA]

Để có thể đủ điều kiện nộp đơn xin học bổng đại học Mỹ, học sinh cần có điểm trung bình môn năm gần nhất trên 8.0 và trung bình 3 năm gần nhất trên 8.0. Đặc biệt, nhiều trường đại học còn đánh giá dựa trên điểm thành phần từng môn như các môn khoa học. Do đó, học sinh cần tìm hiểu trước ít nhất 1 năm để có thể lên mục tiêu cải thiện điểm số.

Trình độ tiếng Anh

Tất cả các chương trình du học tại Mỹ đều yêu cầu học sinh có ít nhất khả năng tiếng Anh cơ bản. Đặc biệt, nếu học sinh muốn săn học bổng thì đây lại càng là điều bắt buộc học sinh cần có. Học sinh có thể sử dụng một trong những chứng chỉ sau để nộp đơn như IELTS, TOEFL, Duolingo,… Tùy vào chương trình nộp đơn mà có điều kiện tiếng Anh khác nhau, nhưng tối thiểu học sinh nên chuẩn bị IELTS từ 6.0 trở lên.

Thư giới thiệu

Đây là hồ sơ bắt buộc của tất cả các học bổng đại học Mỹ. Thư giới thiệu có thể đến từ giáo viên đang giảng dạy trực tiếp của học sinh, hiệu trưởng trường hoặc gia sư giảng dạy tại nhà,… Người giới thiệu phải từng trao đổi, hướng dẫn hay thấu hiểu học sinh, từ đó đưa ra nhìn nhận về những tiềm năng, năng lực của học sinh với trường đại học cấp học bổng.

Bài luận [Essay]

Nếu như những hồ sơ trên thể hiện năng lực của học sinh qua điểm số thì bài luận chính là hồ sơ thể hiện được cá tính và nội tâm bên trong của học sinh. Với hồ sơ này, học sinh cần cho nhà tuyển sinh thấy rằng bạn là một người độc đáo, duy nhất và bạn xứng đáng nhận được học bổng từ trường.

Phỏng vấn [Interview]

Hầu hết tất cả học bổng đều yêu cầu học sinh phải vượt qua vòng phỏng vấn. Đây là cơ hội để học sinh thể hiện được những điểm mạnh mà không có trên hồ sơ hoặc có thể tận dụng để tạo thiện cảm tốt đối với nhà tuyển sinh. UNIMATES xây dựng các chương trình luyện phỏng vấn với các câu hỏi được mô phỏng tương tự như các buổi phỏng vấn thật nên học sinh của UNIMATES không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

UNIMATES Education có Đội ngũ cố vấn học thuật cấp cao gồm những thầy cô tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng ở Mỹ như Đại học Harvard, University of Chicago, University of California – Davis, Johns Hopkins University,… và Đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiều năm kinh nghiệm với 100% học sinh, sinh viên du học Mỹ có học bổng. Vui lòng liên hệ UNIMATES Education ngay hôm nay để được đánh giá hồ sơ và tư vấn chuẩn bị lộ trình săn học bổng phù hợp.

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

UNIMATES tự hào là đơn vị đối tác của mạng lưới hơn 1000 trường đại học công lập và tư thục trên toàn nước Mỹ với nhiều suất học bổng hấp dẫn lên đến 100%. Trên đây chỉ là một số trường đại học tiêu biểu cung cấp học bổng ưu đãi dành riêng cho học sinh UNIMATES. Để được tư vấn thông tin du học bậc đại học ở Mỹ và chuẩn bị hồ sơ nhận được học bổng cao nhất, xin mời quý phụ huynh và các bạn học sinh vui lòng liên hệ UNIMATES Education ngay hôm nay.

Để săn những suất học bổng danh giá từ các trường trung học Mỹ chất lượng thì điều đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm đó là điều kiện của những loại học bổng. Có rất nhiều chương trình học bổng trung học khác nhau, các học bổng này cũng có những điều kiện khác nhau. Nhưng nhìn chung, các học bổng Mỹ đều có những điều kiện cơ bản như sau:

Điểm học [GPA]

Để có thể đủ điều kiện nộp đơn xin học bổng trung học Mỹ, học sinh cần có điểm trung bình môn năm gần nhất trên 8.0 và trung bình 3 năm gần nhất trên 8.0. Đặc biệt, nhiều trường trung học còn đánh giá dựa trên điểm thành phần từng môn như các môn khoa học. Do đó, học sinh cần tìm hiểu trước ít nhất 1 năm để có thể lên mục tiêu cải thiện điểm số.

Trình độ tiếng Anh

Tất cả các chương trình du học tại Mỹ đều yêu cầu học sinh có ít nhất khả năng tiếng Anh cơ bản. Đặc biệt, nếu học sinh muốn săn học bổng thì đây lại càng là điều bắt buộc học sinh cần có. Học sinh có thể sử dung một trong những chứng chỉ sau để nộp đơn như IELTS, TOEFL, Duolingo,… Tùy vào chương trình nộp đơn mà có điều kiện tiếng Anh khác nhau, nhưng tối thiểu học sinh nên chuẩn bị IELTS từ 5.0 trở lên.

Thư giới thiệu

Đây là hồ sơ bắt buộc của tất cả các học bổng trung học Mỹ. Thư giới thiệu có thể đến từ giáo viên đang giảng dạy trực tiếp của học sinh, hiệu trưởng trường hoặc gia sư giảng dạy tại nhà,… Người giới thiệu phải từng trao đổi, hướng dẫn hay thấu hiểu học sinh, từ đó đưa ra nhìn nhận về những tiềm năng, năng lực của học sinh với trường trung học cấp học bổng.

Bài luận [Essay]

Nếu như những hồ sơ trên thể hiện năng lực của học sinh qua điểm số thì bài luận chính là hồ sơ thể hiện được cá tính và nội tâm bên trong của học sinh. Với hồ sơ này, học sinh cần cho nhà tuyển sinh thấy rằng bạn là một người độc đáo, duy nhất và bạn xứng đáng nhận được học bổng từ trường.

Phỏng vấn [Interview]

Hầu hết tất cả học bổng đều yêu cầu học sinh phải vượt qua vòng phỏng vấn. Đây là cơ hội để học sinh thể hiện được những điểm mạnh mà không có trên hồ sơ hoặc có thể tận dụng để tạo thiện cảm tốt đối với nhà tuyển sinh. UNIMATES xây dựng các chương trình luyện phỏng vấn với các câu hỏi được mô phỏng tương tự như các buổi phỏng vấn thật nên học sinh của UNIMATES không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

UNIMATES Education có Đội ngũ cố vấn học thuật cấp cao gồm những thầy cô tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng ở Mỹ như Đại học Harvard, University of Chicago, University of California – Davis, Johns Hopkins University,… và Đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiều năm kinh nghiệm với 100% học sinh, sinh viên du học Mỹ có học bổng. Vui lòng liên hệ UNIMATES Education ngay hôm nay để được đánh giá hồ sơ và tư vấn chuẩn bị lộ trình săn học bổng phù hợp.

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: Tỷ lệ cạnh tranh cao, nên nộp đơn trước 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

UNIMATES tự hào là đơn vị đối tác của mạng lưới hơn 500 trường trung học công lập, tư thục, nội trú trên toàn nước Mỹ với nhiều suất học bổng hấp dẫn lên đến 100%. Trên đây chỉ là một số trường trung học tiêu biểu cung cấp học bổng ưu đãi dành riêng cho học sinh UNIMATES. Để được tư vấn thông tin du học bậc trung học ở Mỹ và chuẩn bị hồ sơ nhận được học bổng cao nhất, xin mời quý phụ huynh và các bạn học sinh vui lòng liên hệ UNIMATES Education ngay hôm nay.

  • Điểm trung bình GPA: Để có thể đủ điều kiện nộp đơn vào chương trình Thạc sỹ tại Mỹ, hầu hết các trường đại học yêu cầu điểm trung bình GPA ở bậc cử nhân từ 3.0 trở lên. Vì vậy, để nộp đơn xin học bổng thì bạn cần có điểm trung bình GPA cao hơn 3.0.
  • Trình độ tiếng Anh: Tối thiểu cần phải có IELTS 6.5 để được nhận vào chương trình Thạc sỹ. Do đó, điểm IELTS trên 6.5 sẽ góp phần làm cho bạn có cơ hội được nhận học bổng cao hơn.
  • Các chứng chỉ khác như GRE, GMAT, MCAT, PCAT, LSAT,…
  • Thư giới thiệu: Thường được viết bởi giám đốc đối với những bạn đã đi làm, bởi giáo sư đối với những bạn vừa mới tốt nghiệp.
  • Bài luận [Essay]: Thể hiện rõ ý chí, mục tiêu, định hướng nghề nghiệp, nhằm thuyết phục trường là bạn xứng đáng và phù hợp cho học bổng của trường.
  • Phỏng vấn [Interview]: Hầu hết tất cả học bổng đều yêu cầu sinh viên phải vượt qua vòng phỏng vấn. Đây là cơ hội để sinh viên thể hiện được những điểm mạnh mà không có trên hồ sơ hoặc có thể tận dụng để tạo thiện cảm tốt đối với nhà tuyển sinh. UNIMATES xây dựng các chương trình luyện phỏng vấn với các câu hỏi được mô phỏng tương tự như các buổi phỏng vấn thật nên sinh viên của UNIMATES không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

Tùy theo chính sách của các Trường, sẽ có nhiều mức học bổng khác nhau và số lượng học bổng cũng sẽ có hạn, do đó, lời khuyên dành cho các bạn sinh viên đó là, khi đã quyết tâm sẽ du học Mỹ bậc thạc sỹ và xin học bổng, cần phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và nộp càng sớm càng tốt. Dưới đây là danh sách các trường cấp học bổng thạc sỹ ở Mỹ.

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Deadline: 09/2022

Tư vấn miễn phí

Du học Mỹ bậc thạc sĩ sẽ cho bạn vô vàn các cơ hội được nâng cao kiến thức chuyên môn, và nâng cao cơ hội nghề nghiệp tương lai trong môi trường quốc tế.

43 Học bổng du học hàng đầu

Video liên quan

Chủ Đề