Xe điện ôtô VinFast đi được bao nhiêu km?

VF 6 đi được bao nhiêu km là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người mua xe ô tô điện. Thực tế sau mỗi lần sạc đầy, VF 6 Eco có thể di chuyển khoảng 399km và 381km đối với xe VF 6 Plus. Xe ô tô VF 6 hứa hẹn đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của người dùng trong khu vực nội đô và những chuyến đi đường dài.

VinFast VF 6 đi được bao nhiêu km? Liệu VF 6 có đủ khả năng đồng hành cùng mọi khách hàng trên các chuyến đi đường dài mà không lo gián đoạn hành trình? Với những thông số ấn tượng về động cơ và hệ thống pin, khách hàng có thể an tâm sở hữu mẫu SUV điện phân khúc B này cho mọi chuyến đi.

Xe điện ôtô VinFast đi được bao nhiêu km?
Xe điện ôtô VinFast đi được bao nhiêu km?
VF 6 đi được bao nhiêu km?

1. VF 6 đi được bao nhiêu km sau mỗi lần sạc đầy

Tại CES 2023 (diễn ra từ 5 – 8/1/2023), VinFast đã chính thức công bố thông số kỹ thuật mẫu ô tô điện VinFast VF 6 – mẫu SUV điện phân khúc B.

VF 6 gồm 2 phiên bản Eco và Plus, sở hữu thông số hết sức ấn tượng, nổi bật trong số đó là hệ thống pin LFP dung lượng 59,6kW/h. 

Theo tiêu chuẩn WLTP của Châu Âu, quãng đường di chuyển VF 6 Plus đạt 381km sau một lần sạc đầy. Trong khi đó, VF 6 Eco nổi bật hơn với 399km. Cả 2 phiên bản VF 6 Eco và VF 6 Plus đều được trang bị tính năng sạc nhanh và sạc siêu nhanh với công suất sạc AC tối đa không vượt quá 7.2kW. Nhờ đó, VF 6 tự tin là người bạn đồng hành “chất lượng” của chủ nhân, xóa bỏ nỗi lo gián đoạn hành trình. 

VF 6 sử dụng hệ dẫn động cầu trước, cùng với đó là 3 chế độ lái khác nhau gồm Eco, Normal và Sport. Bên cạnh đó cả 2 phiên bản xe còn được tích hợp chế độ thay đổi tốc độ đến khi dừng, tăng khả năng an toàn. Vậy nên, người lái có thể dễ dàng làm chủ tay lái trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau với VF 6.

2. Khả năng tăng tốc VinFast VF 6

Sở hữu động cơ điện công suất mạnh mẽ, VinFast VF 6 không cần tốn nhiều thời gian để đốt cháy nhiên liệu sinh công, nhận hoàn toàn công suất từ động cơ đến bánh xe, do đó có khả năng rất ấn tượng. Cụ thể, VF 6 được trang bị động cơ Motor công suất tối đa 130kW (Eco) và 150kW (Plus) cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm (phiên bản Eco), 310 Nm (phiên bản Plus), cùng với đó là hệ dẫn động cầu trước (FWD), giúp người lái dễ dàng làm chủ khi di chuyển trên mọi cung đường.

Thông số động cơ chi tiết VF 6 như sau:

Thông số kỹ thuậtVF 6 EcoVF 6 PlusĐộng cơMotor x 1Motor x 1Công suất tối đa130 kW150 kWMô men xoắn cực đại250 Nm310 NmTốc độ tối đa duy trì 1 phút150 km/h175 km/hTăng tốc 0-100 Km/h (s)8-10 s8-10 s

Với quãng đường đi được gần 400km ở cả 2 phiên bản, VinFast VF 6 hứa hẹn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của người dùng. Không chỉ phù hợp với nhu cầu di chuyển thường ngày trong nội ô các đô thị, VF 6 Eco và VinFast 6 Plus còn đủ khả năng với các chuyến đi ngoại thành với các tỉnh lân cận.

Với những chặng đường xa hơn, người dùng cũng không cần lo lắng bởi hệ thống trạm sạc VinFast đã phủ khắp 63 tỉnh thành. Bên cạnh đó, với tính năng sạc nhanh và siêu nhanh, quý khách hàng có thể tiếp tục di chuyển chỉ sau khoảng thời gian sạc ngắn ngủi.

Xe điện ôtô VinFast đi được bao nhiêu km?
Xe điện ôtô VinFast đi được bao nhiêu km?
2 phiên bản VF 6 Eco và Plus đáp ứng nhu cầu di chuyển nội đô và đường dài

3. Lưu ý khi sử dụng xe ô tô VinFast VF 6 không bị gián đoạn

Năng lượng là vấn đề mà hầu hết người dùng đều lo lắng khi sử dụng xe ô tô điện. Tuy nhiên, hệ thống trạm sạc cũng như công nghệ pin xe điện đang ngày càng phát triển, giúp khách hàng an tâm hơn trên mọi hành trình. Bên cạnh đó, để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ, quý khách cần nắm một số lưu ý sau: 

  • Sạc pin đầy đủ trước khi khởi hành.
  • Chủ xe nên thường xuyên theo dõi kiểm tra tình trạng pin xe thông qua ứng dụng VinFast. Khi dung lượng pin ở mức thấp, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo và thông báo người dùng kế hoạch thay pin trong lịch trình.
Xe điện ôtô VinFast đi được bao nhiêu km?
Xe điện ôtô VinFast đi được bao nhiêu km?
Theo dõi pin và trạm sạc bằng ứng dụng VinFast
  • Qua ứng dụng VinFast, người dùng còn có thể theo dõi dung lượng pin, số Km, hệ thống trạm sạc trên cung đường di chuyển. Ứng dụng còn tối ưu quãng đường di chuyển thuận lợi sạc bằng cách lên kế hoạch hành trình khoa học. Ứng dụng VinFast còn ghi nhớ các trạm sạc, lên lịch sạc pin theo thói quen sử dụng hỗ trợ người dùng ghi nhớ thông tin thời điểm sạc.

Đối với người dùng có nhu cầu mua xe điện VinFast 6, câu hỏi VF 6 đi được bao nhiêu km là mối bận tâm hàng đầu. Với phạm vi di chuyển gần 400km, xe ô tô VF 6 gần như đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, tính năng sạc siêu nhanh và phân bố trạm sạc khắp mọi nơi, quý khách hàng dễ dàng cùng gia đình, bạn bè trải nghiệm các chuyến đi du lịch đường xa. Nhờ tính năng theo dõi thông minh, ứng dụng VinFast còn hỗ trợ người dùng tối ưu khoảng thời gian di chuyển, tìm kiếm và quản lý trạm sạc khi có nhu cầu.

Xe điện VinFast sạc đầy chạy được bao nhiêu km?

Theo công bố của thương hiệu Việt, VinFast VF8 có phạm vi hoạt động dao động từ 460 km và 510 km khi sạc đầy. Cùng với đó, thời gian nạp pin, VF8 cần khoảng 8 tiếng để sạc pin bình thường và chỉ khoảng 24 phút để sạc siêu nhanh (10-70%).

Xe VinFast 7 chỗ chạy được bao nhiêu km?

Xe được hãng trang bị pin Lithium-ion và được công bố với khả năng di chuyển cho mỗi lần sạc đầy là 300km. Ở chế độ sạc nhanh 15 phút, xe có thể đi quãng đường lên tới 180 km.

Xe điện VinFast VF8 đi được bao nhiêu km?

VinFast VF 8 đi được bao nhiêu km phải sạc? Xe điện VF 8 có thể hoạt động lên tới 420km đối với bản Eco và 400km đối với bản Plus. Ngoài ra, cả hai phiên bản VF 8 đều có thời gian nạp pin nhanh nhất (từ 10 - 70%) chỉ ≤24 phút.

Pin ôtô VinFast chạy được bao nhiêu km?

Theo chế độ sạc thường, thời gian đầy pin của VF9 là khoảng 11 giờ với công suất sạc 11kW, tùy vào lựa chọn bản pin của khách hàng mà quãng đường tối đa xe có thể di chuyển sau khi sạc là 485km hoặc 680km. Theo chế độ sạc nhanh, pin được nạp vào xe từ 10 – 70 % trong khoảng thời gian 28 phút.