Xem bói có nên thay đổi công việc không

Xem bói có nên thay đổi công việc không

Thay đổi nghề nghiệp không bao giờ là dễ dàng. Bởi khi quyết định thay đổi công việc đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi môi trường, thay đổi tính cách, đòi hỏi rất nhiều về khả năng tiếp thu để chuyển đổi kỹ năng và thích ứng lĩnh vực mới. Vậy làm thế nào để chuẩn bị và loại bớt những nguy cơ thất bại. Hãy cũng CareerLink.vn chia sẻ những sai lầm thường gặp để rút kinh nghiệm cho bản thân nhé

1. Đừng tìm kiếm công việc trong lĩnh vực mà bạn không có khả năng

Không có gì tệ hơn là nhảy việc khi bạn không có những kỹ năng và chuyên môn phù hợp với lĩnh vực đó. Hãy chắc chắn rằng bạn không thay đổi nghề nghiệp chỉ vì bạn đang chán nản với công việc cũ hoặc bất hòa với đồng nghiệp. Muốn tránh khỏi những sai lầm, trước hết bạn phải xem xét liệu những điều bạn đang có phù hợp với nghề nghiệp mới hay không. 

2. Đừng tìm kiếm các lĩnh vực "nóng", trừ khi đó là sự lựa chọn phù hợp

Một công việc đang “hot” và được nhiều người tìm kiếm nhưng chưa chắc đã phù hợp với bạn. Đừng nên chạy theo thị hiếu cũng như mong muốn của người khác nếu chưa xem xét các lựa chọn một cách kỹ lưỡng. Với một công việc không phù hợp với tính cách và năng lực thì bạn sẽ không thể phát huy tốt khả năng của mình.

3. Không chọn một lĩnh vực bởi vì bạn của bạn đang làm tốt

Đừng nên “đứng núi này, trông núi nọ”. Bạn của bạn đang thành công trong lĩnh vực đó không có nghĩa là bạn cũng sẽ thu được những kết quả tương tự. Hãy nhớ rằng điều gì bạn lựa chọn cho sự nghiệp của mình thì nó sẽ theo bạn có khi đến suốt cuộc đời. Mỗi người có khả năng, tính cách khác nhau và phù hợp với những công việc khác nhau. Vì vậy, bạn nên nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra quyết định.

4. Không có sự xem xét kỹ lưỡng

Bạn không nên lao ngay vào nghề mới khi chưa từng xem xét mọi khả năng có thể xảy ra. Không gì tồi tệ hơn việc bạn quyết định ra đi mà không có sự xem xét kỹ lưỡng. Và cũng không có gì tồi tệ hơn việc bạn tìm kiếm một công việc không những nằm ngoài chuyên môn mà còn không đúng với sở thích của mình. Bạn tìm hiểu càng nhiều về các nghề nghiệp khác nhau thì khi đã lựa chọn kết quả sẽ khiến bạn hài lòng càng nhiều. Từ đó, lập ra một kế hoạch chi tiết, trong đó gồm có chiến lược thực hiện, phương án dự phòng, khả năng tài chính, tìm hiểu thông tin,…) là một trong những bước quan trọng để thay đổi sự nghiệp thành công.

5. Đừng coi tiền là yếu tố quyết định

Đừng để đồng tiền chi phối quá nhiều đến những quyết định của bạn trong công việc. Dù bạn có kiếm được nhiều tiền nhưng bạn không thấy vui vẻ, không thấy yêu công việc hiện tại thì bạn cũng sẽ không cảm thấy hạnh phúc. Chính vì vậy đừng thay đổi công việc chỉ vì cái lợi trước mắt. Hãy suy nghĩ xem công việc đó có thực sự dành cho bạn hay không.

6. Không đi học nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ

Bạn không bao giờ là quá già để tham gia các khóa học bổ sung kiến thức, kỹ năng cho nghề nghiệp mới. Đừng bao giờ nghĩ rằng vì bạn đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực cũ mà không tự nâng cao khả năng bản thân. Điều đó cho thấy bạn chưa sẵn sàng cho công việc mới.

7. Hãy cẩn thận khi sử dụng các trang tìm kiếm công việc

Hiện tại có rất nhiều trang trực tuyến giúp bạn tìm kiếm được công việc phù hợp. Hãy cẩn thận trong việc lựa chọn một nguồn thông tin thích hợp giúp bạn có tầm nhìn rộng lớn hơn, có điều kiện so sánh và nhiều sự lựa chọn hơn.

8. Không tham khảo ý kiến người khác

Mỗi người có những mối quan hệ, hiểu biết về một ngành nghề nhất định. Vì vậy, nếu không tham khảo ý kiến của người khác, bạn sẽ mất đi một nguồn tham khảo vô cùng to lớn. Hãy nói chuyện với những người làm trong một loạt ngành nghề khác nhau, đọc thông tin về nhiều công việc và tìm cách gặp gỡ với người tư vấn nghề nghiệp trước khi quyết định thay đổi. Ngoài ra, đây là thời gian để nói chuyện với bạn bè, gia đình vì họ chính là những người hiểu về bạn và có thể cho bạn những lời tư vấn chính xác.

9. Đừng nên thay đổi ngay lập tức

Một sự thay đổi triệt để công việc thường sẽ kéo dài tối thiểu là sáu tháng, đôi khi có thể kéo dài đến một năm hoặc hơn thế nữa. Thay đổi lĩnh vực là một trong những quyết định quan trọng nhất đối với sự nghiệp của bạn. Vì vậy, đừng mong đợi có thể ngay lập tức thay đổi nghề nghiệp mà không có sự chuẩn bị kỹ càng.

Phương Thảo

Bạn đang có dự án mới, công việc mới hay đang chờ đợi sự thay đổi tốt hơn trong công việc? Tĩnh tâm và nghĩ về công việc hiện tại của bạn, sau đó lật mở những lá bài để nắm bắt được xu hướng công việc của bạn trong thời gian gần nhé.

Xem bói có nên thay đổi công việc không
Trung bình một người có thể thay đổi từ 3 đến 5 nghề trong cuộc đời của họ bởi một lý do rất đơn giản: họ không có sự lựa chọn đúng đắn cho mình. Đưa ra quyết định sáng suốt trong sự nghiệp là cách tốt nhất để đảm bảo cho một công việc ổn định.


Dù bạn đã nghiên cứu và làm theo những hướng dẫn để lựa chọn một công việc phù hợp nhưng chưa chắc công việc đó có thể duy trì được lâu dài.

Bạn nên thay đổi công việc nếu:

Cuộc sống của bạn đang có sự thay đổi: Khi bạn chọn một công việc, cuộc sống của bạn sẽ khác hơn rất nhiều. Chẳng hạn, trước đây bạn độc thân và bây giờ thì bạn đã có gia đình; điển hình nhất của sự thay đổi chính là lịch làm việc dày đặc và đi lại quá nhiều không thể phù hợp với phong cách mới của bạn. Bạn nên tìm kiếm một nghề sao cho có thời gian với gia đình hơn.

Cơ hội nghề nghiệp ngày càng khép lại: Khi bắt đầu vào công ty, với bạn mọi thứ toàn màu hồng. Nếu có sự thay đổi về công nghệ, những biến động về nền kinh tế hoặc ngành nghề, cơ hội của bạn không còn như mong đợi nữa, lúc đó, bạn nên tìm kiếm một nghề có triển vọng hơn.

Bạn cảm thấy chán công việc hiện tại: Trước đây, việc đến công ty là mong đợi của bạn. Nhưng càng ngày, bạn không cảm nhận được điều đó nữa. Và giờ đây bạn đã chán ngấy công việc hiện tại, thậm chí thay đổi sếp cũng chẳng giúp gì cho bạn cả. Nếu vậy, đã đến lúc bạn nên tìm một công việc khác.

Công việc quá căng thẳng: Một số công việc vốn đã căng thẳng do tính chất công việc, nay bạn lại càng cảm thấy stress ngoài sức chịu đựng. Để đảm bảo tốt về mặt tinh thần và tình trạng sức khỏe, bạn nên tìm một công việc mới ít stress hơn.

Công việc buồn tẻ: Lúc đầu tìm hiểu, bạn thấy rằng công việc hiện tại có rất nhiều cơ hội thăng tiến. Nhưng bây giờ khi đã chính thức làm, bạn lại nhận thấy công việc chẳng có một chút thách thức nào và ngày càng buồn tẻ. Khi đó, hãy tìm một công việc nhiều thử thách với bạn để tìm thấy niềm vui và sự hứng thú trong công việc.

Bạn muốn kiếm thật nhiều tiền: Bạn biết rằng tiền không phải là yếu tố hàng đầu hấp dẫn bạn đối với công việc. Nhưng khi có được công việc, bạn thấy rằng mức lương hiện tại không làm mình thỏa mãn. Lúc đó, bạn nên lựa chọn một công việc khác và cân nhắc đến yếu tố lương bổng.

Theo VTV

Ý nghĩa quẻ bói

Xem bói có nên thay đổi công việc không

Bạn có nên nghỉ việc vào lúc này

- The Magician

Đây không phải là thời điểm phù hợp để bạn quyết định nghỉ việc. Công việc hiện tại của bạn đang có nhiều vướng mắc và cần bạn giải quyết triệt để, không thể bỏ ngang giữa chừng. Hơn nữa, tình trạng công việc của bạn cũng vẫn rất tốt và ổn định, chưa có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra. Nếu bây giờ nghỉ việc, bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh bế tắc, thất nghiệp và chưa thể tìm được công việc tốt hơn. Vì thế, hãy kiên trì với công việc hiện tại, đừng nóng vội. Nếu bạn làm việc chăm chỉ và tập trung phấn đấu thì sẽ giành được kết quả vượt ngoài mong đợi đấy.

Xem thêm : Bói bài Tarot

Đặc biệt : Đăng ký xem bói tarot trực tiếp miễn phí

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Thực hiện lại Chia sẻ lên Facebook

Xem bói có nên thay đổi công việc không

Bạn có nên nghỉ việc vào lúc này

- The Wheel of Fortune

Lá bài cho thấy bạn có thể nghỉ việc ngay bây giờ. Công việc hiện tại không chỉ đem lại cho bạn sự phiền não, mệt mỏi và còn khiến bạn bị thụt lùi, kìm hãm năng lực. Nếu cứ tiếp tục gắn bó, bạn sẽ không thể bứt phá và phát triển trong sự nghiệp được. Trên hết, công việc này còn gây ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng và sức khỏe của bạn nữa. Tốt nhất bạn nên tìm cho mình một công việc xứng đáng hơn.

Xem thêm : Bói bài Tarot

Đặc biệt : Đăng ký xem bói tarot trực tiếp miễn phí

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Thực hiện lại Chia sẻ lên Facebook

Xem bói có nên thay đổi công việc không

Bạn có nên nghỉ việc vào lúc này

- The Hierophant

Lá bài này cho thấy bạn nên "an phận" với công việc hiện tại, đừng nghĩ tới chuyện nghỉ việc. Công việc của bạn rất tốt, thu nhập cũng ổn định. Hơn nữa, đồng nghiệp và cấp trên cũng đối xử với bạn không tệ, môi trường làm việc khá thoải mái, không có sự tranh chấp quá khốc liệt. Lá bài này cũng cho thấy nếu gắn bó với công việc này, tương lai của bạn sẽ rất xán lạn.

Xem thêm : Bói bài Tarot

Đặc biệt : Đăng ký xem bói tarot trực tiếp miễn phí

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Thực hiện lại Chia sẻ lên Facebook

Xem bói có nên thay đổi công việc không

Bạn có nên nghỉ việc vào lúc này

- Death

Lá bài cho thấy nếu đang có ý định nghỉ việc, bạn nên làm ngay trong thời điểm này. Công việc này tuy không đến nỗi khiến bạn bế tắc và mệt mỏi nhưng cũng khiến bạn gặp phải nhiều khó chịu, nhất là ở khoản tương tác với đồng nghiệp. Bạn dường như không thể hòa hợp với mọi người trong công việc, thành ra hiệu quả làm việc cũng không cao. Mỗi ngày đi làm của bạn đều khá chán chường, chẳng có động lực để làm việc chút nào. Có lẽ công việc này không dành cho bạn.

Xem thêm : Bói bài Tarot

Đặc biệt : Đăng ký xem bói tarot trực tiếp miễn phí

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Thực hiện lại Chia sẻ lên Facebook