Hướng dẫn giặt quần kaki đen không bị phai màu

📌📌📌MẸO GIỮ QUẦN KAKI KHÔNG BỊ PHAI MÀU📌📌📌

Quần kaki mới mua về thường bị ra màu? Làm sao để giữ màu quần tốt nhất?

💯1. Giặt bằng nước lạnh Nước ấm sẽ khiến các sợi vải bị nới lỏng, theo đó chất nhuộm và màu sắc quần áo (nhất là quần jeans, quần kaki) có xu hướng mờ nhanh hơn.

💯2. Dùng dấm Ngâm quần vào nước có pha dấm, nếu không bạn cũng có thể dùng phèn chua hoặc muối ăn trong khoảng từ 1-2 tiếng đồng hồ. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô. - Đối với giấm: Thêm 1 cốc (250 ml) giấm trong lượt xả nước cuối cùng sẽ giúp làm mềm vải và bền màu hơn. - Dùng muối trắng: bỏ 1/2 chén (125 ml) muối ăn vào xả quần kaki, chúng sẽ ngăn chặn phai màu hiệu quả, đặc biệt với quần kaki mới. Ngoài ra, muối giúp khôi phục lại màu sắc của quần áo cũ một cách nhanh chóng.

💯3. Lộn trái quần khi giặt Bề mặt của vải cũng như màu nhuộm sẽ mất dần khi bị chà xát mạnh. Vì thế, cách đơn giản là hãy lộn trái quần kaki khi giặt.

💯4. Dùng lá trầu không Đầu tiên bạn cần hái lá trầu không và rửa sạch; vò nát lá trầu không cho vào xoong nước. Sau đó, lọc hết lá trầu không đi, chỉ để lại nước. Tiến hành ngâm quần kaki nước trầu không khoảng 45 phút. Với cách này, sau khi ngâm quần trong nước lá trầu không bạn phơi vắt khô nước rồi phơi luôn mà không cần phải giặt lại.

💯5. Dùng nước dừa khô Ngâm quần kaki nước có pha dừa khô khoảng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô.

💯6. Dùng bột cà phê, trà Cà phê và trà đen đều được sử dụng như thuốc nhuộm tự nhiên. Người giặt có thể bỏ 2 chén (500 ml) cà phê hoặc trà đen vào nước xả cuối cùng khi giặt quần tối màu, hai loại bột này sẽ tăng cường màu sắc tổng thể của quần kaki.

Đâu là cách giặt quần kaki đen không bị bay màu hay làm thế nào để bảo quản items thời trang này một cách đúng đắn nhất?

Hướng dẫn giặt quần kaki đen không bị phai màu
Làm thế nào để giặt quần kaki mà không bị phai màu?

Đứng vải, thiết kế trẻ trung hiện đại, quần kaki luôn được nam giới ưa thích khi diện đi làm, đi chơi. Tuy nhiên, nhược điểm dễ sờn màu của kaki khiến nhiều anh bối rối sau 1 thời gian sử dụng.

Với chất liệu này, điều quan trọng là bạn phải thực sự hiểu rõ đặc tính của chúng và tuân thủ hướng dẫn sử dụng. Hiểu rõ để có cách bảo quản đúng. Bài viết này cung cấp các mẹo nhỏ để quần kaki luôn đẹp như mới.

Cách giặt quần kaki không bị phai màu

Để chiếc quần kaki nam đen, vàng, kem… luôn bền màu, đẹp như mới, việc giặt giũ có chút công phu. Sau khi mua về, bạn giặt sơ lần đầu tiên. Cần hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh. Chỉ dùng 1 lượng bột giặt vừa đủ, vò nhẹ hoặc giặt máy ở chế độ nhẹ nhàng.

  • Không nên giặt với nước nóng. Nước nóng dễ làm giãn các thớ vải, màu nhuộm bị nhiệt độ cao tác động, dễ bay màu.
  • Không bỏ bột giặt quá nhiều khi giặt máy. Thời gian giặt máy lâu khiến vải ngâm lâu trong hóa chất dễ bị ăn mòn, quần kaki dễ bị mất dáng, phai màu.

Cách giặt quần kaki đen, màu tối

Quần kaki có sắc đậm như đen, xanh thẫm, xám, khi mua về. Bạn nên ngâm quần với nước dừa tươi hoặc nước muối ít nhất 30 – 45 phút. Sau đó giặt lại với nước lạnh để hạn chế phai màu.

Hướng dẫn giặt quần kaki đen không bị phai màu
Giặt quần Kaki đậm màu với nước muối sau đó giặt lại với nước sạch

Để tăng cường màu sắc tổng thể, giữ màu lâu hơn. Trước lần xả cuối, bạn dùng trà đen hoặc cà phê, khoảng 500ml ngâm chung với quần sau đó xả với nước lạnh.

Cách giặt quần kaki sáng màu

Với những quần kaki sáng màu như vàng kem, màu beige rất dễ bám bẩn. Nếu trên quần xuất hiện các vết cáu bẩn thì cần làm sạch chúng ngay.

Bạn hãy thoa giấm trực tiếp lên bề mặt bị dơ, ngâm quần từ 1 – 2 tiếng và giặt lại với nước lạnh. Nước lạnh giúp bảo quản màu được lâu và ít ảnh hưởng đến cấu trúc của sợi vải.

Hướng dẫn giặt quần kaki đen không bị phai màu
Giặt quần Kaki sáng màu cần làm sạch ngay để vết bẩn không bám lâu

Trường hợp không có nhiều thời gian, bạn có thể dùng nước tẩy. Hãy chú ý dùng nước tẩy đúng cách. Dùng nước javen màu cho quần áo màu và nước javen trắng cho quần áo trắng.

Cách giặt quần kaki có chất liệu phức tạp hơn

Những chiếc quần kaki mang phong cách Ý, chỉ cần thiết giặt ướt khi quần bị ố vàng hoặc quá bẩn. Bạn có thể chọn chế độ giặt khô để khử mùi và đảm bảo tuổi thọ của trang phục.

Và điều phải nằm lòng khi giặt kaki, không giặt chung quần sáng màu với những item màu tối. Chúng là nguyên nhân khiến vải kém sắc, đôi khi còn mang đến phiền toái cho bạn khi quần bị lem màu.

Hướng dẫn giặt quần kaki đen không bị phai màu
Quần kaki mang phong cách Ý, chỉ cần thiết giặt ướt khi quần bị ố vàng hoặc quá bẩn

Trong trường hợp quần bị lem màu, bạn hãy ngâm riêng với nước lạnh, lập lại thao tác này 3-4 lần cho đến khi vết lem không còn nữa.

Cách phơi và bảo quản quần kaki

Quần kaki là trang phục không kén tuổi. Nó hợp với mọi đối tượng, từ những anh chàng thiếu niên cho đến các bác trung niên, lớn tuổi. Với ưu điểm thoáng mát, ít nhăn, tôn dáng, nó chiếm số lượng không nhỏ trong tủ quần áo của nam giới.

Mọi kết hợp kể trên sẽ hoàn hảo hơn khi quần kaki luôn giữ được vẻ mới mẻ. Khoản này thường làm các anh đau đầu bởi kaki là chất liệu cầu kỳ trong bảo quản. Dưới đây sẽ là một số mẹo liên quan đến cách phơi, bảo quản và cách sử dụng items quần kaki này:

Cách phơi quần kaki đúng cách

Khi phơi nên lộn trái, nên phơi ở nơi thoáng gió. Không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ giúp kéo dài “vòng đời” của quần kaki.

Hướng dẫn giặt quần kaki đen không bị phai màu
Quần Kaki hay Quần Jeans đều nên lộn mặt trái ra khi phơi

Quần kaki cần được phơi thật khô để tránh nấm mốc phát sinh khi gặp độ ẩm thích hợp.

Cách bảo quản quần kaki

Khi cất giữ quần kaki, cần lựa chọn nơi thoáng khí, khô ráo. Tránh tuyệt đối nơi ẩm ướt dễ sinh nấm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải. Muốn quần luôn giữ được form dáng, không cần thiết phải là ủi thường xuyên. Bạn nên vuốt nhẹ và treo lên móc cho vào tủ.

Nếu không gian tủ quá chật, bạn chỉ cần vuốt nhẹ và gấp gọn trang phục. Nên sử dụng giấy lụa, khăn sạch hoặc những túi bảo quản có lỗ thông hơi để quần áo được thở.

Hướng dẫn giặt quần kaki đen không bị phai màu
Vuốt nhẹ và móc quần Kaki cho vào tủ để bảo quản thật tốt

Tuyệt đối không dùng túi nhựa để đựng quần kaki vì ngăn cản quá trình tuần hoàn không khí, sợi vải sáng màu dễ chuyển qua vết ố vàng, chất lượng vải bị ảnh hưởng.

Trang phục để lâu ngày trong không gian kín. Dưới tác động của sự oxi hóa và độ ẩm dễ có mùi hôi. Những viên hút ẩm hoặc băng phiến đảm mùi hôi, ngăn côn trùng cắn phá là trợ thủ đắc lực cần phải trang bị cho tủ quần áo của bạn.

Sử dụng quần kaki đúng cách

Đảm bảo đọc và tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất trên nhãn mác khi sử dụng sản phẩm.

Hướng dẫn giặt quần kaki đen không bị phai màu
Tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất trên nhãn mác khi sử dụng sản phẩm.

Quần kaki để lâu trong tủ quần áo dễ bám bụi, dễ có vết ố vàng. Cần kiểm tra cẩn thận, giặt sạch nếu cần thiết hoặc chỉ cần giũ sạch bụi và xịt nước thơm cho trang phục.

Gặp tình trạng vải thô cứng khi không sử dụng quần kaki trong thời gian. Bạn có thể áp dụng cách sau. Lấy chút phèn chua, 1 muỗng cà phê muối ăn hòa với nước ấm, ngâm 10 phút rồi giặt, phơi khô sẽ giúp sợi vải mềm hơn.

Những gợi ý giúp bạn phối đồ với quần kaki

Đây được xem là một trong những items thời trang nam tỏ ra dễ dàng nhất trong việc lựa chọn những trang phục đi kèm. Dưới đây là 3 gợi ý cho các bạn trong cách phối đồ với những chiếc quần kaki nam thời trang:

  • Phối quần kaki với áo sơ mi
  • Phối quần kaki với áo thun
  • Quần kaki và áo vest

Quần Kaki với áo sơ mi

Hướng dẫn giặt quần kaki đen không bị phai màu
Hình ảnh thường thấy của những chàng trai chỉn chu, lịch lãm

Áo sơ mi và quần kaki luôn là sự kết hợp hoàn hảo cho một chàng trai yêu thích sự chỉn chu và lịch lãm. Với phong cách này, dù đi cùng sơ mi tay dài hay tay ngắn. Bạn cũng sẽ trông bảnh bao và đứng đắn.

Quần Kaki với áo thun

Hãy thử kết hợp một chiếc quần kaki đậm màu, áo thun basic cùng một đôi giày thể thao hoặc giày lười. Trông sẽ thật năng động và tươi trẻ đúng không nào?

Hướng dẫn giặt quần kaki đen không bị phai màu
Trẻ trung và năng động hơn với quần kaki và áo thun đơn giản

Phong cách này sẽ giúp bạn mang đậm chất đường phố, trông vô cùng khỏe khoắn và thời trang.

Quần Kaki và áo Vest

Tận hưởng trọn vẹn một buổi hẹn hò hay một bữa tiệc hoàn chỉnh trong bộ vest thanh lịch với sự kết hợp xuất sắc của chiếc quần kaki màu tối cùng áo xanh trang nhã, và cả đôi giày da sáng bóng.

Hướng dẫn giặt quần kaki đen không bị phai màu
Một Item hoàn hảo cho những cuộc hẹn quan trọng

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, Minh Thư Fashion đẽ giúp bạn có thêm những thông tin về cách giặt quần kaki không bị phai màu và những cách giữ cho quần Kaki của mình luôn “bền như mới”