10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Du lịch sinh thái luôn là một trong những lựa chọn được ưa chuộng nhất, bởi sự đơn giản và những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Bạn sẽ không phải tốn tiền vào các khu mua sắm hay các công viên giải trí, cũng không gây hại đến môi trường hay các loài sinh vật, ngược lại, chính chuyến du lịch của bạn đang góp phần bảo vệ và xây dựng hệ sinh thái cũng như giúp đỡ người dân địa phương về mặt tài chính.

Show

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 7 địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng dành cho năm 2016.

1. Palau

Nếu bạn chưa từng nghe đến cái tên Palau thì đó quả thực là một điều đáng tiếc. Palau là một quần đảo nằm ở phía tây của Thái Bình Dương, cách phía đông Philippines khoảng 1000 mile (xấp xỉ 1,600 km). Trên đảo có khoảng 20,000 người sinh sống – số dân cư nhỏ hơn cả thành phố New York. Tuy thế, hệ sinh thái biển của đảo Paula lớn hơn cả Texas và Alaska cộng lại. Chính điều đó đã hình thành nên một hệ sinh thái biển đa dạng nhất trên thế giới.

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Nơi đây có khí hậu nhiệt đới, rất thích hợp với các hoạt động như lặn với ống thở hoặc với bình dưỡng khí. Nếu không có đam mê với việc lặn, bạn cũng có thể dành cả ngày nằm trên bờ biển và ngắm làn nước trong xanh cũng đã rất tuyệt vời rồi.

Thời điểm thích hợp nhất: tháng 5 đến tháng 10

2. Haida Gwaii, Canana

Một quần đảo xinh đẹp nhưng khá bí ẩn, nằm đơn độc tại bờ tây của Canada là quần đảo Haida Gwaii. Quần đảo đã được tạp chí National Geographic đánh giá là một trong những điểm đáng du lịch nhất trong năm 2015, khơi gợi sự tò mò và niềm yêu thích khám phá thiên nhiên kì thú của những người yêu du lịch.

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Haida Gwaii được mệnh danh là thiên đường của những người đam mê chèo thuyền kayak. Thuyền của bạn dễ gặp được những người bạn đồng hành đáng mến, đó là những chú cá heo, sư tử biển và thậm chí là cả cá voi nữa. Các hoạt động ngoài trời khác như leo núi hoặc đạp xe cũng rất phổ biến. Hệ sinh thái nơi đây vô cùng đa dạng, gồm nhiều loài động vật như gấu đen hay đại bàng.

Ngoài ra, có một Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Hoang Dã và Thắng Cảnh tại Haida Gwaii, đã được UNESCO công nhận. Đến thăm nơi đây, các du khách có cơ hội khám phá những nét độc đáo trong văn hóa và thiên nhiên quần đảo xinh đẹp này.

Thời điểm thích hợp nhất: từ 15 tháng 5 đến 15 tháng 11.

3. Bhutan

Kinh đô của Phật giáo – Bhutan – không thể thiếu trong danh sách này. Đây có lẽ là quốc gia kì lạ nhất thế giới, bởi giữa nhịp sống nhộn nhịp và có phần gấp gáp của thời đại này, Bhutan vẫn giữ trong mình sự nhàn nhã và trầm lắng như thể thời gian đang ngừng lại ở “đất nước của cõi niết bàn”. Nằm biệt lập trong lục địa tại Nam Á, giữa Ấn Độ và Trung Quốc, ẩn mình trong dãy Himalaya, chỉ những người thực sự có đam mê mới đủ dũng cảm tới vùng đất xa xôi này. Hơn thế nữa, chi phí đắt đỏ với 250$ mỗi người/ngày khiến cho lượng khách du lịch đến Bhutan khá thấp, nhưng lại có kinh phí đầu tư bảo vệ thiên nhiên.

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Nếu có cơ hội đến Bhutan, bạn hãy tìm hiểu kĩ về vùng đất có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới này cũng như đắm mình trong phong cách ẩm thực cay nồng của dân bản địa. Với những người ưa sự mạo hiểm thì chuyến đi dài ngày qua dãy Himalaya là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của những ngôi đền, chùa, cảm thấy choáng ngợp trước sự hùng vĩ của những đỉnh núi tuyết và thanh tĩnh trước sự yên bình của Bhutan.

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Đây quả thực là một địa điểm thú vị, đặc biệt với dịch vụ homestay (sinh hoạt tại nhà của dân bản địa) và những hướng dẫn viên bản địa hiếu khách.

Thời điểm thích hợp nhất: Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11).  

4. Greenland

Lonely Planet và National Geographic đã chọn Greenland là địa điểm đáng đến thăm trong năm 2016. Greenland là một quốc gia tự trị nằm trong vương quốc Đan Mạch, còn được nhắc đến với cái tên “Vương quốc băng giá” bởi 81% diện tích bề mặt Greenland bị băng bao phủ.

Nổi bật ở Greenland là những băng đảo lớn nhất thế giới hiện nay với vẻ đẹp kì vĩ, trắng như tuyết, trong như bằng và xanh thăm thẳm như đại dương. Để khám phá vùng đất lạnh giá này, bạn nên chọn cách di chuyển bằng xe chó kéo hay “dogsled” hoặc dùng xe chạy trên băng (“snow-mobile”) thì dễ bắt gặp gấu bắc cực hoặc tuần lộc. Bạn cũng có thể thử chèo thuyền kayak để quan sát hải cẩu và cá voi.

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

"Dogsled" hay xe do chó kéo là phương tiện di chuyển phổ biến ở nơi đây

 Ban ngày, khách du lịch có thể tự mình trải nghiệm quá trình băng lở tại Vịnh băng IIulissat – di sản thế giới đã được UNESCO công nhận. Khi đếm đến, họ có thể chiêm ngưỡng Bắc cực quang (Northern Lights) để thấy được sự huyền bí và diệu kì của thiên nhiên.   

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Northern Lights hay Bắc cực quang ở Greenland

Thời điểm thích hợp nhất: Mùa hè có thể thấy cá voi; tháng 11 đến tháng 3 có thể quan sát Bắc cực quang và tham gia các tour dogsled.

5. Cuba

Khi lệnh cấm vận giữa Mỹ và Cuba được dỡ bỏ, IMF nhận xét rằng ngành công nghiệp du lịch của Cuba sẽ có một bước chuyển mình mạnh mẽ. Hy vọng rằng với các chính sách bảo vệ môi trường hiệu quả, 253 khu bảo tồn thiên nhiên ở Cuba, trong đó có 7 địa điểm được UNESCO công nhận là Di Sản Thế Giới, sẽ trở thành những địa điểm thu hút những khách du lịch yêu thiên nhiên trên toàn thế giới.

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Quốc gia vùng biển Ca-ri-bê này được biết tới với chất lượng và vẻ đẹp tinh khôi của nước, do đó chèo thuyền và lặn sẽ là những hoạt động được nhiều ưu tiên. Ít người biết đến Cuba còn nổi tiếng bởi những chiếc xe siêu cổ và các bãi biển trong xanh cùng hệ sinh thái đa dạng, từ những rừng cây nhiệt đới đến các dãy núi khô hạn và cả những rừng đước bí ẩn đang chờ được khám phá.

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Những chiếc xe cổ như thế này không còn là điều gì lạ lẫm ở Cuba

Khách du lịch có thể tham quan Công viên Quốc Gia Alejandro de Humboldt, “hệ sinh thái đảo đa dạng nhất trên thế giới” theo lời nhận xét của UNESCO hoặc hệ thống hang lớn nhất Cuba, hang Gran Caverna de Santo Tomas.

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Thời điểm thích hợp nhất: quanh năm, ngoại trừ tháng 9 và tháng 10 nếu bạn không muốn gặp bão.

6. Dãy núi Cardamom, Campuchia

Du lịch sinh thái ở Campuchia đang khá phát triển, đặc beiejt là với dạng nhà trọ sinh thái và các dự án về môi trường.

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Ở dãy núi Cardamom, nơi nổi tiếng với diện tích rừng mưa nhiệt đới lớn nhất phía đông Nam châu Á, có một ngôi làng sinh thái do Liên Minh Động Vật Hoang Dã thành lập và quản lý. Ngôi làng là địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho khách du lịch.

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Hầu hết dân làng đều hoạt động trong ngành du lịch sinh thái. Họ làm hướng dẫn viên, dẫn đoàn leo núi hoặc tour xe đạp. Họ còn cung cấp dịch vụ homestay để khách tới thăm có cơ hội trải nghiệm cuộc sống bản địa.

Thời điểm thích hợp nhất: Tháng 11 đến tháng 5.

7. Mông Cổ

Mông Cổ có mật độ dân cư thưa thớt nhất trong số các quốc gia khác trên thế giới. Vậy nên khách du lịch sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới với cuộc sống thiếu sự hỗ trợ của các trang thiết bị máy móc hiện đại và hầu như hoàn toàn phụ thuộc vào thiên nhiên.

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Ở Mông Cổ, người dân chủ yếu sử dụng ngựa để di chuyển. Bạn có thể leo núi, cắm trại bên những hồ nước, cưỡi lạc đà trên sa mạc Gobi cằn cỗi,..Một thử thách thực sự đối với những ai yêu thích sự mạo hiểm đó là chuyến đi tới phía bắc Mông Cổ, nơi người Tsaatan cùng những chú tuần lộc của họ sinh sống. Đây sẽ là điểm nhấn thú vị cho hành trình của bạn, nếu không nói là trong cả cuộc đời.

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Thời điểm thích hợp nhất: Tháng 5 đến tháng 10.

Thanh Thảo (theo inhabitat.com)

Không có sự phủ nhận rằng trong nhiều thế giới, du lịch đại chúng là một vấn đề nghiêm trọng. Nhiều điểm đến đẹp đẽ đang oằn mình dưới sức nặng của sự nổi tiếng của chính họ, khi họ đấu tranh để duy trì cảnh quan nguyên sơ và bảo tồn động vật hoang dã.

Nhưng cũng như vậy, cũng có vô số điểm đến ưu tiên du lịch sinh thái và bảo tồn và giảm thiểu dấu chân môi trường của họ. Những nơi này xuất sắc trong việc cung cấp cho khách du lịch một cơ hội để hỗ trợ môi trường tự nhiên và bảo tồn nó cho các thế hệ tương lai để tận hưởng.

Tôi đã yêu cầu một số blogger du lịch có đầu óc sinh thái giới thiệu một số điểm đến du lịch sinh thái tốt nhất trên toàn cầu đang thực sự tạo ra sự khác biệt thông qua cách tiếp cận của họ để bảo tồn và du lịch có trách nhiệm. Dưới đây là một vài khuyến nghị yêu thích của họ cho du lịch có trách nhiệm trên toàn cầu.

Ghé thăm địa điểm dữ dội nhất về mặt sinh học trên Trái đất ở Costa Rica

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Lưu ý: Bài đăng này chứa các liên kết liên kết, có nghĩa là tôi có thể nhận được một khoản hoa hồng nhỏ nếu bạn mua một cái gì đó thông qua một trong các liên kết này. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nội dung miễn phí trên trang web này! Để biết thêm thông tin về liên kết và cookie liên kết, hãy xem trang tiết lộ của tôi để biết thêm chi tiết.

Bởi Bret và Mary of Green Global Travel

Được tạo ra vào năm 1975 và nằm ở phía nam của đất nước trên Bán đảo Osa, Corcovado là công viên quốc gia lớn nhất ở Costa Rica. Được mô tả bởi National Geographic là nơi ở nơi dữ dội nhất về mặt sinh học trên trái đất, Công viên quốc gia của Cor Corcado là thiên đường cho những người theo dõi chim, người đi bộ và các nhiếp ảnh gia động vật hoang dã.

Bạn có thể tìm thấy 13 hệ sinh thái khác nhau trong ranh giới công viên rộng 164 dặm vuông. Nó là một trong số ít các khu vực rừng nhiệt đới vùng thấp còn lại trên thế giới, và cũng tự hào có những con đường mòn đi bộ đường dài qua rừng mây cao, đầm lầy rừng ngập mặn và những bãi biển cát. Corcovado có rất nhiều động vật hoang dã, bao gồm bốn loài khỉ khác nhau, lười biếng, kiến, ếch phi tiêu độc, peccaries có cổ, v.v.

Có một số loài thực vật và động vật có nguy cơ tuyệt chủng, và Macaw Scarlet bắt mắt có thể được tìm thấy trong công viên này. Nó cũng là nơi có các loài quý hiếm như Baird, Tapir, Jaguars và Harpy Eagles, với cá voi, cá heo và các động vật có vú biển khác thường thấy ngoài khơi. Những người chơi chim sẽ có một ngày thực địa ở đó, và khách du lịch có thể ở tại một trong những khu cắm trại trong công viên hoặc các nhà nghỉ sinh thái như Casa Corcovado Jungle Lodge, nằm ngay trên ranh giới của nó.

Bơi cùng cá heo hoang dã ở Akaroa, New Zealand

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi nadine của le cuối tuần

Có nguồn gốc từ New Zealand, cá heo Hector, là một loài có nguy cơ tuyệt chủng, chỉ còn khoảng 7.000 người còn lại trong tự nhiên. Những con cá heo vui tươi này là những con cá heo nhỏ nhất trên hành tinh và chúng chỉ có thể được tìm thấy bơi trong vùng nước xung quanh Đảo Nam New Zealand. Bán đảo Banks gần Christchurch có khoảng 900 con cá heo cư trú, khiến nó trở thành dân số lớn nhất của Hector, Cá heo trên thế giới. Cá heo có một nơi trú ẩn an toàn ở lối vào Cảng Akaroa - đây là một khu bảo tồn biển chính thức.

Du thuyền Black Cat cung cấp du lịch trên biển và bơi lội với những trải nghiệm cá heo rời khỏi thị trấn Akaroa. Họ không phải là duy nhất trong khía cạnh này, nhưng điều khiến chúng nổi bật là sự tận tâm của họ để bảo tồn cá heo Hector, cũng như chim cánh cụt trắng (một con chim đặc hữu cũng có nguy cơ tuyệt chủng) và môi trường của chúng. Những nỗ lực của họ đã được công nhận khi họ trở thành nhà điều hành du lịch sinh thái đầu tiên của New Zealand, và họ vẫn đặt tiêu chuẩn cho các nhà khai thác khác trong nước.

Họ cam kết các nguồn lực cho giáo dục, vận động và nghiên cứu, với một phần của mỗi vé được bán trực tiếp vào một quỹ cộng đồng. Họ tài trợ cho Tuần lễ biển cũng như hỗ trợ dự án trồng cây trên đảo Quail. Nhưng họ không chỉ trả lại theo nghĩa tiền tệ. Họ thực hành những gì họ giảng bằng cách ý thức về tác động của chính họ đối với bến cảng và môi trường, và họ tích cực làm việc để giảm thiểu điều này bất cứ nơi nào có thể. Họ cũng vô cùng tôn trọng những con vật mà họ làm việc cùng. Ngôn ngữ cơ thể của cá heo được quan sát cẩn thận trước khi họ quyết định dừng thuyền. Hoàn toàn không có sự theo đuổi hoặc mồi của cá heo, chúng có thể tự do tương tác theo ý muốn của chúng. Và là những sinh vật tò mò tự nhiên - những con cá heo làm bắt buộc!

Trek trong dãy núi Cardamom của Campuchia

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Miranda & Mark of the Common Wanderer

Đối với một điểm đến du lịch sinh thái đáng kinh ngạc, bạn thực sự có thể đi qua dự án du lịch sinh thái dựa trên cộng đồng Chi Phat ở Campuchia. Nép mình trong dãy núi thảo quả tươi tốt (cũng là một trong những hành lang voi hoang dã cuối cùng còn lại ở châu Á), khu vực này đã từng là thành trì cuối cùng của chế độ Khmer Đỏ thảm khốc. Những người lính chạy trốn trốn trên núi rất lâu sau khi chế độ đã 'chính thức' kết thúc, và tác động của họ đã khiến cộng đồng nghèo khó với rất ít sự lựa chọn ngoài việc chuyển sang khai thác và săn trộm bất hợp pháp của động vật hoang dã dồi dào (voi, mèo lớn, gibbons và pangolin) thứ tự để tồn tại.

Năm 2007, Liên minh động vật hoang dã đã tiếp cận cộng đồng với một đề xuất biến nó thành một dự án du lịch dựa vào cộng đồng. Tầm nhìn chính là giáo dục và hỗ trợ cộng đồng địa phương hỗ trợ bản thân về du lịch hơn là buôn bán động vật. Ngày nay, những người dân làng đó là các chuyên gia động vật hoang dã, dẫn đầu các tour du lịch qua khu rừng thảo quả dày, hoặc làm việc như các nhà khai thác và đầu bếp homestay, hoặc nhân viên bảo tồn. Tất cả các chỗ ở được phân bổ trên cơ sở Homestay công bằng để phân phối sự giàu có một cách bền vững và cộng đồng làm việc không mệt mỏi để bảo vệ và giáo dục về động vật hoang dã mà họ từng săn lùng.

Chi Phat là một thiên đường người yêu ngoài trời, với những chuyến đi rừng, đốm thác nước, khám phá hang động, thuyền kayak và xe đạp, và động vật hoang dã/chim xem tất cả được cung cấp. Trong ba ngày, chúng tôi đã đi bộ qua rừng rậm, ngủ trong võng dưới những vì sao, ăn những bữa ăn ngon được làm từ rau rừng, học các thủ thuật sinh tồn tại địa phương (như nước uống từ dây leo!) - và thậm chí còn có một cuộc gặp gỡ gần gũi với những con voi hoang dã. Có những cuộc phiêu lưu hoành tráng trong khi biết rằng chúng tôi đang hỗ trợ một cộng đồng đã thay đổi vận may của nó là không thể tin được - đó là điểm nổi bật tuyệt đối trong 4 tháng của chúng tôi ở Đông Nam Á!

Giúp cứu tê giác ở Uganda

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Abbie of Speck trên thế giới

Châu Phi là điểm đến để đi du lịch cho các chuyến đi động vật hoang dã có trách nhiệm, và trong khi động vật trên Safari có vẻ phong phú, các nỗ lực bảo tồn là điều tối quan trọng để giữ cho các vũ trụ sinh học lục địa. & NBSP; Tân tê là ​​một loài đặc hữu ở Châu Phi và Châu Á nhưng vì nạn săn trộm, chúng là một loài bị đe dọa.

100 phía bắc của Kampala, Uganda là khu bảo tồn Rhino Ziwa, một dự án giới thiệu lại cam kết phát triển dân số tê giác hoang dã ở Uganda. & NBSP; Đây là nơi duy nhất để quan sát những con vật này trong nước, với 22 con tê giác trong Khu bảo tồn. & NBSP; Những chuyến đi này được thực hiện bằng cách đi bộ, như một chuyến đi trong ngày, để thấy những con vật này trong môi trường sống tự nhiên của chúng ở khoảng cách an toàn cho cả động vật và du khách. & NBSP; Bảo tồn là ưu tiên tại khu bảo tồn. Họ đã hợp tác với Rhino Fund Uganda để tạo ra một không gian nơi tê giác trắng có thể sống hòa bình.

Chúng tôi đã có cơ hội phát hiện ra một con tê giác mẹ và trẻ sơ sinh khi đi bộ của chúng tôi và thật khó tin khi thấy hai người tương tác với nhau trong tự nhiên. & NBSP; Không có ai khác xung quanh ngoại trừ nhóm nhỏ, yên tĩnh của chúng tôi, vì vậy Ranger của chúng tôi nhận xét rằng đó là một cuộc gặp gỡ may mắn. & NBSP; Thật là một trải nghiệm đặc biệt khi ngồi trong khoảng trống nhỏ và xem một người mẹ và đứa con ngủ trưa, thức ăn, & nbsp; và chơi. & Nbsp; Bảo vệ các loài này có tác dụng domino tác động tích cực đến các động vật có vú, chim, bò sát và côn trùng khác tương tác với tê giác.

Trượt tuyết bền vững ở Nam Tyrol, Ý

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Mike of 197 Du lịch Stamps

Trượt tuyết Ski Resort Carezza ở South Tyrol nằm ngay tại trung tâm của Di sản Thế giới UNESCO của Dolomites ở miền bắc Italy. Để bảo vệ tốt nhất môi trường mong manh của dãy Alps, các nhà điều hành của khu nghỉ mát trượt tuyết và các nhà bảo tồn đang hợp tác chặt chẽ với nhau. Tính bền vững là một vấn đề quan trọng đối với các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Nam Tyrol trong nhiều năm và hiện tại, 98% khu vực trượt tuyết được cung cấp năng lượng từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Ngoài sự lựa chọn có ý thức của các nguồn năng lượng, Ski Carezza đã thực hiện một số khoản đầu tư và thích nghi khác để giảm dấu chân sinh thái của nó. Tất cả nước được sử dụng để tạo tuyết đến từ các hồ lưu trữ được lấp đầy tự nhiên bởi mưa trong những tháng mùa hè. Hầu hết các đại bác tuyết được cung cấp nước từ các hồ thông qua việc tự nén do vị trí chiến lược của chúng mà không cần máy bơm nước điện. Việc xây dựng một cáp treo mới cũng đã giúp giảm lưu lượng trên một con đường núi được sử dụng cao. Bây giờ, khu vực trượt tuyết và đi bộ đường dài có thể đến từ trung tâm thị trấn mà không có xe hơi trong vòng mười phút.

Carezza Ski cũng đã hợp tác với Khu trượt tuyết AROSA ở Thụy Sĩ để cùng thử nghiệm và phát triển các biện pháp và sáng kiến ​​tiết kiệm năng lượng. Một số ví dụ là sự phát triển của các thế hệ súng tuyết mới, kỹ thuật chuẩn bị độ dốc mới và thử nghiệm liên tục các cách sử dụng năng lượng mặt trời mới trong một khu vực với hơn 300 ngày nắng mỗi năm.

Xem Leopards hoang dã trong Công viên Quốc gia Yala, Sri Lanka

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Paul và Karen của Global Help hoán đổi

Công viên quốc gia Yala là công viên lớn thứ hai ở Sri Lanka và ngồi ngay trên Ấn Độ Dương. Đó là một khu bảo tồn quan trọng đối với vô số chim, bò sát và báo (một số mật độ cao nhất trên thế giới). Yala kết hợp một khu bảo tồn thiên nhiên nghiêm ngặt với một công viên quốc gia. Nó được chia thành 5 khối, hai trong số đó được mở cho công chúng. Khu vực được bảo vệ của công viên là gần 130.000 ha đất bao gồm các khu rừng, tẩy tế bào chết, đồng cỏ và đầm phá.

Chúng tôi đã may mắn đến thăm thiên đường tự nhiên này vào năm 2015 với một nhà bảo tồn hàng đầu. Ông cho chúng tôi thấy Liên Hợp Quốc và các cơ quan hàng đầu khác đang giúp bảo tồn Công viên Quốc gia Yala bằng cách làm việc với nông dân địa phương. Họ đang giúp bảo vệ những người nông dân, các động vật khỏi báo bằng cách xây dựng những chiếc lồng mạnh mà Leopards có thể xâm nhập. Điều này đã giảm đáng kể các cuộc tấn công vào báo của nông dân trong khu vực.

Cũng như những con báo mà chúng tôi quản lý để thấy, Yala là nơi có voi, trâu nước, gấu lười và cá sấu. Hầu hết các khách sạn ở ngay bên ngoài công viên nhưng có hai nhà nghỉ ngay gần lối vào cho khách du lịch truy cập vô song với động vật hoang dã. Vào một buổi chiều, chúng tôi có hươu, lợn rừng, cá sấu và khỉ đến thăm tất cả chúng tôi trong vòng 5 mét từ bể bơi của chúng tôi!

Thời gian tốt nhất để ghé thăm là từ tháng Sáu đến tháng Chín.

Tình nguyện bảo vệ rùa biển ở Pulau Tioman, Malaysia

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Emma của những dấu chân nhỏ, những cuộc phiêu lưu lớn

Pulau Tioman ở Malaysia là một hòn đảo tuyệt đẹp, may mắn với những bãi biển tuyệt đẹp, rạn san hô và dãy núi. Gia đình tôi và tôi thích đến thăm Tioman và tình nguyện với Dự án Rùa Juara (JTP), một tổ chức phi chính phủ được hình thành để bảo vệ hai loài rùa còn lại đến làm tổ ở đó. Các tình nguyện viên và nhân viên làm việc cùng nhau để tuần tra Vịnh Juara và các địa điểm làm tổ gần đó, chuyển trứng vào trại giống của họ và thả con rùa bé khi chúng xuất hiện. Dự án cũng tham gia vào giáo dục cho các nhóm và cộng đồng đảo, công việc nghiên cứu và lập bản đồ san hô.

Một khi bốn loài rùa biển khác nhau lồng nhau trên đảo Tioman, nhưng cả hai loại rùa và số lượng địa điểm làm tổ đã giảm do sự can thiệp của con người. JTP đang làm việc chăm chỉ để giúp những người mẹ còn lại có những con rùa thành công, và họ điều hành một chương trình tình nguyện xuất sắc dành cho các gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả chúng tôi thực sự rất thích hỗ trợ công việc của họ và học hỏi về rùa biển cùng nhau. Chúng tôi đã có thể trải nghiệm tất cả các nhiệm vụ giúp JTP chạy trơn tru, cũng như gặp gỡ những người đam mê khác từ khắp nơi trên thế giới! Tuần của chúng tôi có một điểm nổi bật thực sự về những chuyến du lịch của chúng tôi, đặc biệt là khi chúng tôi thấy những con con con đang chạy xuống nước.

Vịnh Juara ở một bên của đảo Tioman tương đối không bị ảnh hưởng. Chúng tôi chỉ ngạc nhiên trước vẻ đẹp tự nhiên ở đó. Vịnh bình tĩnh, an toàn và rõ ràng để bơi lội và lặn với ống thở, và cũng có những chuyến đi bộ tuyệt vời đến thác nước và một khu rừng ngập mặn mà chúng tôi thích chèo thuyền kayak. Nhìn thấy tận mắt có bao nhiêu công việc để giúp Rùa biển khiến chúng tôi quyết tâm tham gia. Chúng tôi thực sự muốn giúp bảo vệ động vật hoang dã và bảo tồn những kỳ quan tự nhiên của Trái đất như đảo Tioman.

Ống thở bền vững ở Bonito, Brazil

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Aleah của Wanderer đơn độc, một trong những ví dụ điển hình nhất về du lịch sinh thái và du lịch có trách nhiệm được thực hiện đúng là thị trấn nhỏ Bonito ở Brazil Mato Grosso do Sul State. Nó thực sự là một trong những điểm đến du lịch sinh thái hàng đầu trong nước, và đã tự mình đến đó, tôi có thể thấy tại sao.
One of the best examples of ecotourism and responsible tourism done right is the small town of Bonito in Brazil’s Mato Grosso do Sul state. It is actually one of the top ecotourism destinations in the country, and having gone there myself, I could see why.

Bonito có một số điểm tham quan tự nhiên và các hoạt động phiêu lưu. Bạn có thể đi lặn trong vùng nước trong vắt của Rio da Prata, xem các thành tạo nhũ đá đáng kinh ngạc ở Abismo Anhumas, xem những con macaw có màu rực rỡ ở Buraco Das Araras, và nhiều hơn nữa.

Điều tốt nhất về Bonito? Nó thực thi nghiêm ngặt các hoạt động du lịch bền vững. Ví dụ, khi đến Rio da Prata, các nhóm lớn không được phép. Các nhóm nhỏ lên đến 6 hoặc 7 người đi cùng một lúc, đi bộ qua rừng và sau đó kết thúc ở dòng sông để lặn với ống thở.

Kết quả? Một dòng sông nguyên sơ không có bất kỳ thùng rác và đầy cá. Nó giống như bơi trong một bể cá!

> Những nỗ lực của Bonito đã được chú ý. Nó đã giành được điểm đến tốt nhất cho Giải thưởng Du lịch có trách nhiệm. Khi nói đến việc chăm sóc tài nguyên thiên nhiên của mình, Bonito chắc chắn đi trước tất cả mọi người.

Hỗ trợ ngôi làng xanh của Khonoma ở Nagaland, Ấn Độ

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi suman của đôi giày du mục

Được ban phước với hệ thực vật và động vật phong phú, Khonoma là một khu định cư tuyệt đẹp của Angami-Nagas, một bộ lạc chiến binh bản địa của Nagaland ở Ấn Độ. & nbsp; 20 km từ Kohima, ngôi làng kỳ lạ này ở & nbsp; Dzokou Valley & nbsp; là tiền thân trong việc thay đổi trò chơi trong thực hành bảo tồn môi trường.

Người ta chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi thấy các truyền thống và cách sống lâu đời cùng tồn tại với văn hóa phương Tây có ảnh hưởng nhanh như thế nào. Hệ thống niềm tin của bộ lạc cũng vậy, bị ảnh hưởng bởi Kitô giáo. Trong khi bạn ở đó, hãy thưởng thức các món ăn truyền thống (nếu bạn có thể chịu được mùi của chồi tre), hãy đi xuống những vùng đất nông nghiệp bậc thang, ngồi với những người lớn tuổi trong làng và lắng nghe những câu chuyện của Warrior-Clan.

Du lịch thực sự chậm ở Nagaland, vì không nhiều liên doanh & nbsp; ra khu vực dễ bị xung đột này của Đông Bắc Ấn Độ. Chỉ có xung quanh lễ hội & nbsp; Hornbill Festival & nbsp; du lịch đó tăng lên, và đó là một phước lành trong việc ngụy trang cho những du khách như tôi - những người đi xa để tìm kiếm thiên nhiên và mọi thứ tự nhiên và ít bị bóc lột hơn.

Mặc dù là một bộ lạc săn bắn chủ yếu, Khonoma đã đi một chặng đường dài để trở thành một kẻ phá hoại sinh thái. Năm 1998, để bảo vệ môi trường, Hội đồng làng đã thành lập & nbsp; Khonoma Conservation và Tragopan Sanctuary & NBSP; có diện tích ước tính 75 km2. Trong hai thập kỷ qua, đã có một sự suy giảm trong nạn phá rừng và săn trộm. Săn bắn và khai thác hoàn toàn bị cấm trong khu vực để cứu những người có nguy cơ tuyệt chủng & nbsp; Blyth, Tragopan, một loài chim trĩ đỏ và xám tuyệt đẹp. Blyth’s tragopan, a beautiful red and gray species of pheasant.

Hãy thử tham gia vào khu rừng nhiệt đới New Zealand

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Kylie của cuộc phiêu lưu ở nước ngoài của chúng tôi tại Highfield Forest Retreat ở giữa khu rừng nhiệt đới tươi tốt ở Northland, New Zealand là một trải nghiệm đáng kinh ngạc có một bản in sinh thái nhỏ. Các cơ sở hoàn toàn ngoài lưới không có điện và ánh sáng được cung cấp thông qua năng lượng mặt trời. Một khối tiện ích nhỏ với một nhà bếp nhỏ gọn và khu vực chỗ ngồi ban đầu là một túp lều Shearer, mà đã được nâng cấp và trang bị trang trí retro mát mẻ. Khám phá khu rừng và chiêm ngưỡng bụi cây xinh đẹp là hoạt động chính ở đây, có một đường đua nhỏ đưa bạn xuống một dòng suối tự nhiên nguyên sơ. Dòng suối cũng ăn một bồn tắm ngoài trời nơi bạn có thể nằm ngửa, thư giãn giữa những cái cây và lắng nghe những con chim xung quanh.
Glamping at Highfield Forest Retreat in the middle of lush rainforest in Northland, New Zealand is an incredible experience that has a small eco-footprint. The facilities are completely off-grid with no electricity and the lighting is provided via solar power. A small utilities block with a compact kitchen and seating area was originally a shearer’s hut that’s been upcycled and furnished with cool retro decor. Exploring the forest and admiring the beautiful bush is the main activity here, there’s a small track taking you down to a pristine natural stream. The stream also feeds an outdoor bath where you can lie back, relax amongst the trees and listen to the birdsong all around.

Highfield Forest Retreat nằm bên cạnh vùng đất bảo tồn và nằm trong khu vực bảo tồn chim Kiwi. Những con chim này là đặc hữu của New Zealand đang bị đe dọa, do đó, không có con chó nào được phép và bẫy được thiết lập để bắt loài gặm nhấm và các loài gây hại khác đe dọa tổ Kiwi. Nếu bạn may mắn, bạn thậm chí có thể nghe thấy tiếng gọi về đêm của Kiwi từ lều của bạn!

Nếu bạn đang tìm cách mạo hiểm xa hơn một ổ đĩa ngắn sẽ đưa bạn đến khu rừng Waipoua tuyệt vời, nơi bạn có thể ghé thăm cây Tāne Mahuta Kauri 2.000 năm tuổi, lớn nhất và lâu đời nhất ở New Zealand. Nó cao hơn 50 mét và rộng gần 14 mét. Có rất nhiều bài hát trong khu vực nếu bạn muốn đi bộ giữa khu rừng và khám phá thêm.

Bỏ qua chuyến đi của voi và nhìn thấy những con voi về mặt đạo đức ở Thái Lan

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Slavi của Global Castaway

Câu chuyện về Thái Lan và động vật quốc gia của nó - con voi - là một câu chuyện đen tối và buồn bã. Chỉ một trăm năm trước, đã có số lượng ước tính 100.000 con voi hoang dã hoặc được thuần hóa trong nước; Ngày nay, họ ít hơn 5m000 và 3.000 người trong số họ đang làm việc trong ngành du lịch.

Rất nhiều người đã cưỡi một con voi trên danh sách xô của họ mà không nhận ra chúng làm hại con vật đến mức nào bằng cách làm điều đó. Mong muốn của chúng tôi về một bức ảnh selfie kỳ lạ trên lưng của họ cho những sinh vật hùng vĩ đó đến một cuộc sống đau đớn và đau khổ.

Và đây là Công viên thiên nhiên Voi, một trung tâm cứu hộ voi nằm trong rừng rậm của Chiang Mai, với nhiệm vụ mua và trú ẩn những con voi bị lạm dụng. Tuy nhiên, việc mua và cho một con voi không phải là một điều rẻ tiền, vì vậy họ phải phát minh ra một mô hình kinh doanh độc đáo và đạo đức, không chỉ thú vị và tôn trọng động vật mà còn tạo ra những ký ức suốt đời cho khách du lịch.

Bằng cách chọn một trong những chương trình của họ, bạn mua cho mình một ngày (hoặc nhiều hơn) để đi cùng, cho ăn và thậm chí tắm cho những người khổng lồ nhẹ nhàng đó.

Du khách yêu thích nó đến nỗi lịch trình của Công viên thiên nhiên Voi được đặt trong nhiều tháng tới. Trên thực tế, phương pháp kinh doanh của họ thành công đến mức nhiều tổ chức khác bắt đầu sao chép nó, do đó tăng cường nhận thức về lạm dụng voi và làm cho thế giới tốt hơn một chút cho những sinh vật dễ thương đó.

Hỗ trợ sự đa dạng bản địa ở Chiapas, Mexico

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi claudia của những cuộc phiêu lưu của tôi trên khắp thế giới

Quá thường xuyên, chúng tôi nghĩ rằng du lịch có trách nhiệm chỉ liên quan đến việc sử dụng động vật trong ngành du lịch, hoặc liên quan đến bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, chúng ta không nên quên rằng một trong những tác động lớn nhất mà du lịch có thể có là đối với cuộc sống của con người, về văn hóa và bản sắc của họ. Rất nhiều nền văn hóa đang dần biến mất, hàng loạt người bị thu hút bởi số tiền dễ dàng (và thường không dài hạn) mà khách du lịch mang lại & nbsp; Các nhóm thiểu số và người bản địa thường trở thành một điểm thu hút khách du lịch, văn hóa và cuộc sống của họ từng chút một không có giá trị, và theo nghĩa đen chỉ được sử dụng để giải trí cho du khách phương Tây.

Nhưng du lịch cũng có thể có tác động tích cực đến việc bảo tồn văn hóa của người bản địa, bằng cách cho phép mọi người có một sự đánh giá thực sự về cuộc sống của người khác.

Một nơi mà điều này được thực hiện một cách hoàn toàn có trách nhiệm là ở Chiapas, Mexico, trong môi trường xung quanh San Cristobal. Một vài công ty du lịch đã thuê các hướng dẫn viên địa phương đưa khách du lịch đến các thành phố nhỏ như San Juan Chamula và Zinacantan, nơi cộng đồng Tzozil Maya sống.

Ở đó, có thể đến thăm các nhà thờ địa phương và quan sát (mặc dù không bao giờ chụp ảnh hoặc phim) các nghi lễ tôn giáo, kết hợp sự pha trộn của niềm tin Công giáo với các nghi lễ Maya. Du khách được đưa đến người đứng đầu cộng đồng, cũng như các hợp tác xã địa phương nơi phụ nữ làm việc chăm chỉ để tiếp tục nghề nghiệp truyền thống của họ, như dệt. Chuyến tham quan cũng bao gồm đến thăm một gia đình và nhà ở địa phương, đưa ra những hiểu biết về cách sống, mặc dù rất khác biệt so với nơi chúng ta có thể quen, có rất nhiều ý nghĩa và đáng để bảo tồn.

Đó là một cách tuyệt vời để tạo ra những cây cầu và mang lại hai nền văn hóa hoàn toàn khác nhau hơn, cho thấy có giá trị lớn trong sự khác biệt và chúng ta luôn có thể học hỏi lẫn nhau.

Trek Nam Phi đường mòn Otter Fantastic Fantastic

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Campbell và Alya của những người du mục Stingy

Có hàng trăm công viên quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên ở Nam Phi cung cấp những trải nghiệm động vật hoang dã tuyệt vời. Một trong những mục yêu thích của chúng tôi là Công viên quốc gia Garden Route. Có một vài con đường mòn đi bộ nhiều ngày và nhiều ngày trong công viên bao gồm Đường mòn Otter nổi tiếng, một trong những tuyến đường đi bộ đẹp nhất thế giới.

Nó có một chuyến đi bộ 5 ngày, 45 km với những túp lều bằng gỗ qua đêm, không có điện, không nước nóng và không tiếp nhận điện thoại di động. Chỉ có 12 người đi bộ được phép trên đường mòn hàng ngày, và đi bộ, nấu ăn và ngủ chỉ được phép ở các khu vực được chỉ định. Con đường mòn đi dọc theo bờ biển và thỉnh thoảng đi qua khu rừng mang đến cho người đi bộ một cơ hội tuyệt vời để phát hiện ra cả động vật biển và đất đai. Những con vật phổ biến nhất để nhìn thấy trên đường mòn là cá heo, cá voi bên phải phía nam (từ tháng 9 đến tháng 12) và hải cẩu. Bạn cũng có thể thấy chiếc rái cá cape, bushback (hươu), genet, clowoose xám, khỉ đầu chó, khỉ và nhiều loài chim khác nhau.

Nuôi dưỡng động vật, thu thập các sinh vật biển và câu cá bị nghiêm cấm. Các thùng chứa rác được làm rằng động vật, chủ yếu là khỉ, không thể mở chúng. Đường mòn và các cơ sở được duy trì rất tốt. Khi đi bộ đường mòn Otter Trail & nbsp; bạn cảm thấy như bạn đang đoàn tụ với & nbsp; thiên nhiên. Đó là một cách tuyệt vời để nghỉ ngơi từ thế giới hiện đại, quan sát vẻ đẹp của khu vực và tận hưởng những điều đơn giản.

Con đường này đã 50 tuổi và mặc dù nó rất phổ biến, công viên đã giữ được sự cân bằng hoàn hảo giữa việc có thể tiếp cận được với mọi người và đảm bảo không có thiệt hại cho hệ sinh thái địa phương. Nó có giá 100 USD để đi bộ đường mòn. Một phần của số tiền này được bảo trì cho đường mòn và một phần khác cho các dự án bảo tồn. Ngoài tác động tích cực đến hệ sinh thái, con đường còn tạo ra việc làm cho người dân địa phương sống ở các thị trấn và khu định cư gần đó.

Xem sinh vật lớn nhất trên trái đất - rạn san hô Great Barrier

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Kate of Du lịch vì sự khác biệt

Nếu bạn đã không biết, rạn san hô Great Barrier là sinh vật lớn nhất trên trái đất - bao gồm hơn 348.700 km² biển san hô. Nó là một phần của hành tinh này không giống bất cứ nơi nào khác, mặc dù không may cho hệ sinh thái tuyệt đẹp này, nó vẫn tiếp tục chịu đựng dưới bàn tay của con người.

Bên cạnh thực tế là rạn san hô này là nơi sinh sống của hàng ngàn loài sinh vật biển khác nhau, rạn san hô Great Barrier cũng là một bức tường bảo vệ Úc khỏi lở đất, sóng thần, & NBSP và nhiều thảm họa xảy ra tự nhiên khác - đó là một phần quan trọng của hành tinh này, & NBSPSP ; để nói rằng rất ít.

Trong nhiều năm, việc tẩy trắng san hô là một trong những người đóng góp lớn nhất cho việc phá hủy rạn san hô-với hơn hai phần ba bị mất trong những sự kiện bi thảm này. Không còn nghi ngờ gì nữa, biến đổi khí hậu là một trong những thủ phạm lớn nhất của sự hủy diệt của nó, nhưng thật không may, có nhiều hơn thế!

Chất thải nhựa, du lịch đại chúng, & NBSP; và ô nhiễm hóa học cũng là một số điều góp phần vào sự sụp đổ của rạn san hô. Nhiều khách truy cập đến Di sản Thế giới này tin rằng họ đang thêm vào vấn đề bằng cách đến thăm, nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng nếu bạn đến thăm một cách có trách nhiệm, thì điều đó rất xa sự thật!

Có nhiều công ty bền vững cung cấp các tour du lịch đến rạn san hô, nhưng sở thích cá nhân của tôi chắc chắn là & NBSP; bước sóng. Công ty này chỉ sử dụng kem chống nắng an toàn ở đại dương, rất nhiều so với nhựa sử dụng một lần, họ giáo dục bạn cách lặn với ống thở theo cách giữ cho rạn san hô an toàn (không bước lên san hô và giữ khoảng cách an toàn với động vật hoang dã) và tất cả của các nhân viên rõ ràng quan tâm đến sức khỏe của đại dương xinh đẹp của chúng ta.

Bằng cách ghé thăm nơi này với công ty phù hợp, bạn đã cho phép ngành du lịch lên tiếng về các vấn đề lớn xung quanh rạn san hô vì vậy hãy ghé thăm trong khi bạn có thể! Không có chúng tôi, rạn san hô Great Barrier chỉ đơn giản là không có hy vọng.

Xem BirdLife ở Trinidad và Tobago

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Claire của quá khứ của ổ gà

Rất ít nơi trên thế giới cung cấp nhiều đa dạng sinh học như quốc đảo Twin của Trinidad và Tobago. Với hơn 470 loài chim và 3.300 loài thực vật, Trinidad có một trong những mật độ cao nhất của động vật hoang dã trên thế giới. Những người yêu thích thiên nhiên sẽ rất vui khi biết rằng luật pháp đã được tạo ra để bảo vệ các sinh vật đặc hữu và có nguy cơ tuyệt chủng khác nhau và các khu vực rộng lớn của vùng đất vẫn chưa được phát triển. Với rừng rậm dày đặc, savannah, rừng, vùng đất ngập nước, núi và dặm bờ biển, có một loạt các hệ sinh thái đáng kinh ngạc có sẵn để khám phá.

Bạn nên đi đâu? Thực hiện một chuyến tham quan thuyền qua rừng ngập mặn tại Khu bảo tồn Caroni Bird để chứng kiến ​​hàng ngàn người Scarlet Ibises, The National Bird, trở về nhà mỗi tối lúc hoàng hôn. Bắt một cái nhìn thoáng qua về quan sát viên Tây Ấn trong đầm lầy Nariva. Đi đến Grande Rivière để chứng kiến ​​hàng trăm con rùa da khổng lồ lên bờ để đẻ trứng trong khu vực sinh sản lớn thứ hai của họ trên thế giới. Trung tâm tự nhiên Asa Wright và Ecolodge là thiên đường cho những người theo dõi chim, với 166 loài chim được ghi nhận ở đây.

Ghé thăm Khu bảo tồn rừng chính của Tobago, khu rừng được bảo vệ lâu đời nhất thế giới và Trung tâm di sản thế giới của UNESCO. Bốn lần đã bình chọn điểm đến du lịch sinh thái hàng đầu thế giới trên thế giới của Giải thưởng Du lịch Thế giới, khu rừng này là nơi có nhiều hệ thực vật, bao gồm một số nơi không tìm thấy nơi nào khác trên thế giới. Hoặc đơn giản là đi đi bộ trong rừng. Vô số những con đường mòn đi bộ và đi xe đạp có thể được tìm thấy trên khắp đất nước dẫn đầu những người thích phiêu lưu đến các dòng sông, hẻm núi, thác nước, bãi biển hoang vắng và các dãy núi. Bạn chỉ có thể bắt gặp khỉ, vẹt, iguanas, toucans, rắn và nhiều hơn nữa. Tìm thêm nhiều việc để làm ở Trinidad ở đây.

Hãy thử lặn lồng cá mập đạo đức - giữ chum

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Margherita của hành tinh đông đúc

Lồng lặn với cá mập đã là một trong những giấc mơ của tôi trong một thời gian rất dài, nhưng sau khi đọc các báo cáo về cách nó có thể thay đổi hành vi cá mập, và cuối cùng là .

Trong hầu hết các trường hợp, các nhà khai thác lặn Cage sử dụng Chum để thu hút cá mập đến những chiếc thuyền lặn-& nbsp; những thùng cá có mùi hôi thối và máu được ném xuống đại dương. Máu và mùi kêu gọi những con cá mập đến thuyền lặn, và sự phong phú của máu trong nước mang lại những bức ảnh răng nanh đẫm máu mà mọi người đều muốn có được.

Vấn đề là với Chumming, Sharks liên kết con người với ý tưởng về thức ăn - họ ngửi thấy mùi, nhìn thấy máu và nhìn thấy con người, vì vậy bạn có thể hiểu những gì được kích hoạt trong não cá mập. Do đó, Chumming có liên quan đến sự gia tăng các cuộc tấn công cá mập vào những người như người lướt sóng và người bơi.

Rất may, trải nghiệm lặn cá mập đạo đức hiện đang được cung cấp ở Nam Úc, ra khỏi Port Lincoln. Một nhà điều hành sử dụng âm nhạc thay vì Chum để thu hút cá mập vào thuyền - và nó hoạt động! Nó khó khăn hơn rất nhiều để phát hiện cá mập bằng phương pháp này, nhưng ít nhất thợ lặn có thể đảm bảo rằng nó rất nhẹ nhàng và ít xâm lấn hơn trên cá mập. Nhân tiện, bạn đang tự hỏi loại cá mập âm nhạc như thế nào? Kim loại nặng, tất nhiên!

Go "Champing" trong các nhà thờ bỏ hoang ở Anh

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi LC của Birdgehls

Nếu có một điều mà Vương quốc Anh có sự dư thừa, thì đó là nhà thờ. Với sự tham dự giảm dần, nhiều cấu trúc lịch sử này không còn được sử dụng và chúng đang mục nát trong nền tảng của chúng.

Tham gia vào Ủy thác bảo tồn nhà thờ, một vài năm trước đã đưa ra một cách khá độc đáo để giúp tài trợ cho việc bảo trì các tòa nhà này. Bây giờ họ thuê các nhà thờ trên khắp nước Anh (và thậm chí ở Scotland!) Cho các nhóm, các cặp vợ chồng hoặc thậm chí là những người độc thân dũng cảm, những người thích qua đêm trong một trong những tòa nhà tuyệt đẹp này.

Bằng cách này, bạn đang cắm trại một cách hiệu quả trong nhà thờ, hay Champing Champing, vì thực tế đã có ý nghĩa.

Và làm thế nào mà điều này rơi vào du lịch sinh thái? Không có vòi hoa sen trên trang web - hầu hết các nhà thờ được trang bị các loos phân. Bữa sáng thường được cung cấp tại các quán cà phê gần đó, hoặc nếu được cung cấp đều có nguồn gốc tại địa phương, vì vậy nó bơm tiền trở lại vào những cộng đồng thường rất nhỏ này. Và CCT sử dụng số tiền thu được được thu thập từ Champing Champing để tài trợ cho việc bảo trì liên tục các tòa nhà cũ tuyệt đẹp này. Thay vì được để phá vỡ và sụp đổ (và hàng thế kỷ của lịch sử cùng với nó), chúng đang được bảo tồn cho các thế hệ tương lai và phần lớn được hưởng bởi hiện tại!

Ở trong một sinh thái “igloo” dưới những vì sao ở Bồ Đào Nha

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Lara và Valter của trái tim ở khắp mọi nơi

Moinho do Maneio là một chỗ ở thân thiện với môi trường ở trung tâm Bồ Đào Nha. Đó là nơi duy nhất ở Bồ Đào Nha có thể cung cấp trải nghiệm đặc biệt khi ngủ trong một bong bóng trong khi xem các vì sao. Dreamy, phải không?

Anabela và Rui, chủ sở hữu, đã quyết định mua tài sản và khôi phục một số ngôi nhà đã từng bị bỏ rơi. Từng chút một, với sự kiên trì và cống hiến không chỉ cho các ngôi nhà mà còn cả vùng đất, tài sản đã được đưa trở lại cuộc sống. Bên cạnh việc mạo hiểm trong ngành du lịch, cặp đôi đáng yêu này cũng dành một phần thời gian của họ cho các dự án nông nghiệp. Họ có đồn điền quả mâm xôi và quả mâm xôi, rất ngon, tôi phải nói.

Tùy thuộc vào thời gian trong năm, bữa sáng khác nhau, nhưng một điều chắc chắn là: bữa sáng tại Moinho do Maneio luôn bao gồm các sản phẩm tươi và hấp dẫn.

Moinho do Maneio sườn không ngừng phát triển để tốt hơn. Hiện tại, bạn có thể ở trong một trong 5 ngôi nhà quyến rũ của họ hoặc trong bong bóng trong suốt độc đáo của họ (chỉ có sẵn trong những tháng ấm hơn - tháng 4/tháng 5 cho đến cuối tháng 10).

Vùng đất thần tiên này là nơi lý tưởng để ngắt kết nối với thế giới bên ngoài và kết nối với thiên nhiên. Bạn có thể dành một ngày hoặc một tuần trong thiên đường yên bình này để tận hưởng những âm thanh yên tĩnh của thiên nhiên, chèo thuyền kayak ở sông Bazagueda, hoặc đọc cuốn tiểu thuyết lãng mạn của bạn bên hồ bơi. Các cơ hội để thư giãn là vô tận ở đây.

Xem cuộc di cư cua đỏ lớn ở Đảo Giáng sinh, Úc

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Vicki của Big Australia Buck Danh sách

Nằm cách Perth 2500 km và gần Indonesia hơn Úc, Đảo Giáng sinh là một thiên đường sinh thái chỉ chờ được khám phá.

Với số lượng giường du lịch hạn chế trên đảo (và không có kế hoạch bao giờ nắm lấy du lịch hàng loạt), hòn đảo này hoạt động không mệt mỏi để bảo vệ tất cả các loài đặc hữu gọi CI là nhà và đảm bảo rằng phong cảnh, bờ biển, hệ thực vật được chăm sóc Vì được khách truy cập và cư dân 2000 (hoặc hơn) đủ may mắn để sống ở đó.

Hòn đảo này là công viên quốc gia 75% và là nơi có Cua đỏ Đảo Giáng sinh nổi tiếng, có cuộc di cư hàng năm từ tháng 12 đến tháng 1 mỗi năm cho thấy hơn 50 triệu con cua rời khỏi rừng nhiệt đới để sinh sản và sinh sản ở rìa đại dương. Được David Attenbourough coi là một trong những cuộc di cư ngoạn mục nhất hành tinh, nó thực sự là một trong những hành vi động vật tuyệt vời nhất mà bạn có thể hy vọng nhìn thấy.

Và đó không phải là tất cả những gì có được cung cấp. Bên cạnh những bãi biển tuyệt đẹp, những hang động ẩn giấu, lối sống thoải mái và một số hoàng hôn đáng kinh ngạc nhất mà bạn có thể hy vọng nhìn thấy, hòn đảo là nơi có một số loài chim lưu hành, 20 loài cua và tự hào với cá mập cá voi, tia manta, và Vỏ cá heo spinner vào các thời điểm khác nhau trong năm. Với cơ hội để đến gần với thiên nhiên trên và dưới nước, đó là một điểm đến du lịch sinh thái chắc chắn xứng đáng có một vị trí trong danh sách này.

Xem khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên trái đất - Daintree

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Bryony of Coasting Australia

David Attenborough đã mô tả Daintree là một trong những địa điểm yêu thích của anh ấy trên thế giới. Với sự phong phú của động vật hoang dã, hệ thực vật độc đáo và khung cảnh ngoạn mục, không có gì ngạc nhiên khi nhà tự nhiên và khách du lịch thế giới nổi tiếng đánh giá nó trong số các điểm đến sinh thái tốt nhất trên thế giới.

Ẩn mình gần như ở mũi phía bắc của bờ biển phía đông Úc, Daintree là một phần của North Queensland nhiệt đới và là khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới - vượt xa Amazon hơn 140 triệu năm.

Điểm dừng chân đầu tiên của bạn trong chuyến thăm phải là Trung tâm khám phá Daintree-một điểm thu hút khách du lịch được công nhận bởi sinh thái đã giành được trong khu rừng nhiệt đới-được xây dựng và thiết kế để có ít ảnh hưởng đến môi trường xung quanh nhất có thể. Bạn trèo lên cao giữa những cây và trên tán rừng khi học về Bush Tucker, Động vật hoang dã địa phương (bạn có thể phát hiện ra Cassowary trông như thời tiền sử không?) Và lịch sử của những khu vực tuyệt vời. Khách cũng được giáo dục về tầm quan trọng của rừng nhiệt đới và những gì chúng ta có thể làm để bảo vệ tương lai của nó trên khắp nước Úc và thế giới.

Một người khác phải xem trong khi ở trong khu vực là một hành trình trên sông Daintree (mà bạn cần băng qua phà xe hơi để vào khu rừng nhiệt đới) nơi bạn sẽ gặp một số người dân địa phương thân thiện-chúng tôi đã đi trên tàu du lịch trên sông Bruce Belcher và phát hiện Cá sấu nước mặn trong môi trường tự nhiên của chúng, cũng như nhiều loài chim bản địa, thằn lằn và thậm chí là một con rắn. Nhiều cơ hội để phát hiện các muối ở Queensland đang ở trong một sở thú, công viên hoặc trang trại thương mại, vì vậy cơ hội để nhìn thấy chúng trong tự nhiên là không thể bỏ qua.

Daintree cũng nổi tiếng vì là nơi rừng nhiệt đới gặp rạn san hô - bạn có thể thấy san hô của rạn san hô Great Barrier từ những người tìm kiếm tuyệt đẹp vào Daintree - và một chuyến đi lặn ngoài khơi là một cơ hội khác không thể bỏ qua trong khi không thể bỏ qua trong khu vực.

Đi bộ động vật hoang dã trong Công viên Quốc gia Bardia

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi mike vẫn còn của việc dạy du lịch trực tiếp

Trekking động vật hoang dã ở Bardia National Parkis Far and Away Hoạt động du lịch sinh thái yêu thích của tôi mà tôi đã từng thực hiện và chắc chắn nên có trong danh sách xô của bạn! & nbsp; & nbsp; ngôi làng Nepal xa xôi của Thakudwara nằm trên rìa của công viên quốc gia với rừng rậm xung quanh nó. & nbsp; Một môi trường sống trong rừng pha trộn với sông Karnali và Babai là hoàn hảo cho những con hổ, voi, & nbsp; và tê giác phát triển mạnh. & nbsp;Bardia National Park is far and away my favorite ecotourism activity I’ve ever done and should definitely be on your bucket list!   The remote Nepali village of Thakudwara sits on the edge of the National Park with jungle surrounding it.  A jungle habitat mixed in with the Karnali and Babai rivers is perfect for tigers, elephants, and rhinos to thrive.  

Vì vậy, làm thế nào là du lịch sinh thái này mà bạn tự hỏi? Vâng, phí công viên của bạn được chuyển trực tiếp để trả tiền cho các kiểm lâm viên quốc gia và bảo trì các khu bảo tồn động vật hoang dã khác này. & nbsp; cộng với, khi bạn ghé thăm Thakudwara, hãy chuẩn bị cho sự đắm chìm hoàn toàn trong cuộc sống làng quê. Bạn sẽ ở trong các nhà nghỉ gia đình địa phương với các hướng dẫn viên địa phương; Bạn thậm chí có thể làm một homestay thậm chí xa hơn dọc theo chuyến đi của bạn. Tất cả thực phẩm, chỗ ở của bạn và mọi thứ bạn làm ở đây trong Công viên quốc gia Barida được cung cấp bởi người dân địa phương, có nghĩa là mỗi đô la bạn chi tiêu ở Công viên quốc gia Bardia vẫn ở Bardia!

Nếu đó là một lý do đủ để thêm Bardia vào danh sách du lịch du lịch sinh thái của bạn thì đừng quên tất cả các động vật hoang dã tuyệt vời mà bạn có thể thấy trong môi trường sống tự nhiên của chúng! & nbsp; đi bộ qua rừng rậm mà bạn chắc chắn sẽ có một số cuộc gặp gỡ động vật hoang dã tuyệt vời. Trong khi tôi ở đó, tôi nhìn chằm chằm xuống một con hổ hoang dã khi cô ấy nhấm nháp khỏi dòng sông vào buổi sáng, và sau đó trèo lên một cái cây để xem hai con tê giác tắm trong cái nóng buổi chiều.

Đi bộ trên những ngọn núi hùng vĩ của Kyrgyzstan

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Joan của chống lại la bàn

Là ngôi nhà của dãy Tien Shan tráng lệ và dãy núi Pamir hoang dã, hai dãy núi bao gồm một số đỉnh trên 7.000 mét so với mực nước biển, Kyrgyzstan là đất nước hoàn hảo cho khách du lịch phiêu lưu và là một điểm đến, dần dần trở thành điểm đến trekking cuối cùng và là điểm đến Thay thế hoàn hảo cho các địa điểm đi bộ đường dài phổ biến khác như Nepal hoặc Argentina, có xu hướng đông đúc hơn.

Với một số ngọn núi chưa được xử lý và chưa được khám phá nhất trên trái đất, Kyrgyzstan là một quốc gia chỉ phù hợp cho những người thực sự thích đắm chìm trong thiên nhiên thực sự, trinh nữ.

Vào mùa hè, những ngọn đồi và đồng cỏ của người Kyrgyzstan chứa đầy các trại du mục, có người dân địa phương, những người không sống khác với cách tổ tiên của họ đã từng. Độc quyền dựa vào năng lượng mặt trời, những người du mục này chỉ ăn các sản phẩm mới đến từ động vật của họ, như sữa và bơ; Họ tự nướng bánh mì và tự trồng rau.

Trekking ở Kyrgyzstan liên quan đến việc lang thang quanh những ngọn núi cô đơn và ở trong các trại du mục, nơi bạn sẽ có thể trải nghiệm văn hóa du mục thực sự trong khi bạn ngắt kết nối với phần còn lại của thế giới.

Kyrgyzstan, chắc chắn, là điểm đến du lịch sinh thái cuối cùng.

Khám phá du lịch sinh thái & nbsp; ở Bulgaria

Bởi Moni of OM Trips Blog

Bulgaria là một quốc gia nơi du lịch sinh thái là một thứ gì đó tự nhiên đến nỗi nó giống như một phần của việc hiểu được cuộc sống của người dân. Đất nước nhỏ này có một danh sách dài các công viên và khu bảo tồn thiên nhiên và nhiều con đường mòn đi bộ sinh thái. Bất kể bạn là người biển hay người miền núi, Bulgaria là nơi có thể đặt một câu thần chú vào bạn ngay lúc bạn vượt qua biên giới của nó.

Bắt đầu với thức ăn (don lồng bỏ lỡ thử cà chua), tiếp tục với khung cảnh ngoạn mục, hồ nước, thác nước và kết thúc với các hoạt động như đi bộ đường dài, trượt tuyết, lướt sóng, cắm trại, Bulgaria là một viên ngọc thực sự ở trung tâm của châu Âu.

Một số điểm đến du lịch sinh thái tốt nhất là Công viên quốc gia trung tâm Balkan, Công viên quốc gia RILA, Công viên quốc gia Pirin, v.v. Tôi chọn giới thiệu cho bạn một nơi rất đặc biệt đối với tôi. Nơi đó là Apriltsi, một thị trấn nhỏ ẩn trong Công viên quốc gia trung tâm Balkan, điểm đến du lịch sinh thái hoàn hảo.

Ở đây bạn có thể thưởng thức ẩm thực Bulgaria điển hình (luôn luôn siêu hữu cơ). Một số hoạt động phục hồi và tràn đầy năng lượng là những con đường sinh thái, ví dụ, một trong những hoạt động sẽ dẫn bạn trực tiếp đến thác nước Vidimsko Praskalo. Bạn cũng có thể thưởng thức hành trình cưỡi ngựa có tổ chức và ghé thăm khóa học dây thừng gần thị trấn.

Apriltsi cũng có thể làm bạn ngạc nhiên với các khóa tu yoga được tổ chức tốt. Nếu bạn tìm kiếm một số kinh nghiệm tâm linh, tôi có thể khuyên bạn nên đến thăm Nhà Retreat Trinity.

Khám phá dự trữ sinh quyển của Delta Saloum, Senegal

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Clemens of Traveller Archive

Công viên quốc gia Senegal sườn Saloum Delta rộng 76.000 ha và nằm ngay tại Delta Saloum, nơi sông Saloum và Bắc Đại Tây Dương đi qua nhau. Ngày nay, nó thuộc về Di sản Thế giới UNESCO và cung cấp những cách tuyệt vời để rất gần gũi với thiên nhiên.

Nó không chỉ nằm ngay trong dự trữ sinh quyển, mà còn tổ chức rừng ngập mặn và thảm thực vật nước mặn. Trên tất cả, nó nằm trên đường bay Đông Đại Tây Dương và do đó, là nơi sinh sống của nhiều loài chim bao gồm chim hồng hạc lớn hơn, thìa Eurasian, Little Little, hoặc The Royal Tern.

Là một vị khách, đồng bằng Sine Saloum là một cách tuyệt vời để tránh xa phần còn lại hối hả và nhộn nhịp của Senegal. Cho dù đó là thủ đô hỗn loạn của Dakar hay những con đường gập ghềnh vô tận đưa khách du lịch từ A đến B - Delta Sinoum là một ốc đảo thực sự ở điểm đến du lịch Tây Phi này.

Ở trong Sine Saloum Delta có nghĩa là ngủ ở một trong những cơ sở ở rất xa, chẳng hạn như Le Bazouk du Saloum. Khách sạn này tổ chức một số túp lều nhỏ, tất cả đều được cung cấp đầy đủ bởi năng lượng mặt trời. Ngoài ra, tất cả các điện đi qua các tế bào năng lượng mặt trời - từ nước nóng trên nhà vệ sinh cho đến những ánh sáng nhỏ làm cho bữa tối trở nên siêu lãng mạn. Vì hầu hết các cơ sở lưu trú đều rời khỏi đường đua bị đánh bại, họ cung cấp toàn bộ bảng và sẽ nuông chiều khách truy cập với thực phẩm không chỉ đến từ khu vực, mà còn được chuẩn bị bởi người dân địa phương.

Ngày ở đồng bằng Sine Saloum có thể dễ dàng dành cho chèo thuyền kayak, bơi lội hoặc câu cá. Trên hết, các khách sạn khác nhau cung cấp các chuyến đi trong ngày để khám phá thiên nhiên và động vật sống ở đây.

Ống thở hoặc lặn trong khu bảo tồn biển của đảo Apo, Philippines

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Kinda của Tara cho phép bất cứ nơi nào

Đảo Apo là một trong những địa điểm lặn hàng đầu trên thế giới, và do đó, nó không gây ngạc nhiên khi nó cũng là một ví dụ điển hình của du lịch sinh thái.

Hòn đảo này nằm ở Negros Oriental, Philippines, trong Tam giác san hô, được coi là khu vực biển đa dạng nhất trên hành tinh. Vài năm trước, người dân địa phương ở hòn đảo đã thực hành các phương pháp đánh bắt không bền vững đe dọa hệ sinh thái biển. Cuối cùng, rạn san hô Apo Island đã được tuyên bố là một khu bảo tồn biển và các sáng kiến ​​đã được bắt đầu để bảo tồn nó. Ngày nay, nó là một trong một số khu vực được bảo vệ trên biển trong khu vực nhằm bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống tự nhiên của chúng. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng thực hành du lịch bền vững và có trách nhiệm.

Đối với khách du lịch, điểm thu hút chính của Đảo Apo là các địa điểm lặn của nó có sinh vật biển phong phú, trong khi những người đi bộ ban ngày cũng có thể chọn thực hiện một tour du lịch và lặn với đảo với người Pawikans (rùa biển). Các tour du lịch được quy định và hướng dẫn viên được yêu cầu để đảm bảo rằng khách du lịch ở một khoảng cách an toàn với rùa biển và không vượt ra ngoài khu vực đánh cá bị trói buộc.

Doanh thu được sử dụng vì lợi ích của cộng đồng địa phương và một phần quay trở lại với các nỗ lực bảo tồn.

Đi bộ trên tán cây qua Công viên Quốc gia Ulu Temburong, Brunei

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Allan của Live ít bình thường

Brunei luôn ở một vị trí may mắn ở Borneo, nơi với sự giàu có giàu dầu mỏ, Quốc vương chưa bao giờ dùng đến dầu cọ hoặc khai thác, hoặc thậm chí là du lịch, mang lại sự giàu có cho người dân. Vì vậy, vì Brunei này hiện là nơi có nhiều khu vực rừng nhiệt đới chính cuối cùng của khu vực.

Những điều này hiện có thể được trải nghiệm thông qua du lịch sinh thái tại Công viên quốc gia Ulu Temburong, một trong những khu rừng nhiệt đới được bảo quản tốt nhất thế giới, tự hào có một số cấp độ đa dạng sinh học cao nhất. Điều này là do sự hợp tác giữa chính phủ Brunei và Ulu Ulu Resort, mang đến một khu nghỉ dưỡng theo hướng cộng đồng sử dụng chuyên môn của dân làng địa phương và nguồn tất cả thực phẩm tại địa phương. Không có chai nào được cho phép trong khu nghỉ mát, và tác động của con người được giảm thiểu thông qua các nỗ lực tái chế và phân bón nghiêm ngặt, cũng như chỗ ở hạn chế chỉ 17 phòng.

Ulu Ulu theo nghĩa đen có nghĩa là xa, ở xa ở Malay, và đây là nơi rất nhiều, cách thủ đô của Bandar Seri Begawan khoảng 2 giờ, theo những chiếc thuyền tốc độ và tàu long. Điểm thu hút chính của khu nghỉ mát chắc chắn sẽ là The Canopy Walk, bắt đầu lúc 05:00 sáng trong bóng tối màu đen và đi theo một chuyến đi một giờ để tìm giàn giáo kim loại cao chót vót và thang trong khu rừng nhiệt đới dày đặc.

Một cuộc leo lên đỉnh tìm thấy một vista tuyệt đẹp đúng lúc cho mặt trời mọc, nơi sự tuyệt vời của tầm nhìn và tiếng còi báo động điếc tai của thiên nhiên, khiến đây là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong thời đại chúng ta ở Brunei. Cuộc đi bộ tán là giá trị chuyến đi một mình.

Tận hưởng sự sang trọng bền vững ở Mai Chau, Việt Nam

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Stefania của mỗi Steph

Hãy tưởng tượng dặm và dặm của những cánh đồng thóc, trâu nước và những người dân địa phương mỉm cười vẫy bạn khi bạn đi qua chiếc xe đạp của bạn. Thêm vào cảnh quan bình dị, một cô gái sinh thái thực sự bền vững như Mai Chau Ecolodge, và bạn có công thức cho một giấc mơ.

Đây là Mai Chau, một thị trấn ở miền bắc Việt Nam (cách Hà Nội 130 km), mà trở thành một điểm nóng cho những người đam mê du lịch sinh thái, nhưng vẫn chưa được khám phá và không du lịch như Sapa.

Cuộc sống chậm chạp trong Mai Chau, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ chán. Khách du lịch có thể đi xe đạp có hướng dẫn qua các cánh đồng và làng mạc, hoặc chỉ đi lang thang và ngắm nhìn khung cảnh.

Một hoạt động khác mà tôi khuyên dùng là một chuyến tham quan một ngôi làng dân tộc nhỏ gần nhà nghỉ, nơi bạn sẽ có thể dành thời gian với một gia đình địa phương, uống trà với họ và tự mình xem cuộc sống hàng ngày của họ. Hầu hết các gia đình, đặc biệt là người già, don lồng nói tiếng Anh, nhưng cuối cùng bạn sẽ cười và cười rất nhiều - không cần thiết.

Nếu bạn thích nấu ăn, bạn cũng có thể tham gia vào một lớp học nấu ăn, hoặc đơn giản là thư giãn tại Eco-Lodge nơi bạn có thể tránh xa tất cả (không có TV trong phòng!) Và chỉ cần tận hưởng thiên nhiên bao quanh bạn khỏi cá nhân bể ngâm.

Hãy đến gần hơn với thiên nhiên ở Himachal Pradesh, Ấn Độ

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi Somnath of Travel Crusade

BIR và thanh toán là hai khóa tu thân thiện với môi trường trong lòng Himachal Pradesh ở Ấn Độ, gần với dãy Hy Mã Lạp Sơn. Nép mình ở quận Kangra của Himachal Pradesh, nơi này là khu vực sinh thái dành cho du khách trên toàn cầu. Đã có rất nhiều sáng kiến ​​thân thiện với môi trường được thiết lập trong khu vực như cây xanh xung quanh và nhà ở cung cấp chỗ ở hoàn hảo cho khách du lịch.

Xe cũng thân thiện với môi trường và cung cấp & nbsp; cách tốt nhất để giao tiếp và vận chuyển trong khu vực. Có nhiều hoạt động phiêu lưu trong khu vực cũng như dù lượn, và nhiều khu vườn đã được thiết lập trong khu vực tự hào với các loài hoa hoang dã và Rhododendron không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm những khóa tu này sẽ là mùa xuân. Có những tu viện, những ngôi đền có tầm quan trọng tôn giáo trong khu vực và lều chất lượng cao dành cho khách du lịch. Bạn cũng có thể có được một hương vị thực sự của các món ăn Tây Tạng trong khu vực và đi bộ trên trời trong khu vực.

Ghé thăm điểm đến du lịch sinh thái cuối cùng: Galapagos

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Bởi John của Roaming trên khắp thế giới

Quần đảo Galapagos là một trong những điểm đến du lịch sinh thái nổi tiếng nhất trên thế giới, và xứng đáng như vậy. Thường được gọi là một bảo tàng sống của người Viking, Galapagos được biết đến để giới thiệu một số động vật hoang dã khác thường nhất thế giới. Các hòn đảo núi lửa nằm ở sự hội tụ của ba dòng đại dương chính gặp nhau ở vị trí bị cô lập này ở Thái Bình Dương, cách bờ biển Nam Mỹ khoảng 1.000 km.

Mặc dù vị trí từ xa, Galapagos vẫn có thể dễ dàng truy cập bằng chuyến bay từ Đại lục Ecuador. Một lần trên các hòn đảo, các hoạt động du lịch sinh thái rất nhiều, cho phép du khách nhìn thấy động vật hoang dã và trải nghiệm xứ sở thần tiên tự nhiên này, theo một cách bền vững.

Lặn biển và lặn biển là những mục tiêu phổ biến để có cơ hội phát hiện cá mập đầu búa, rùa biển, cá nhiệt đới, sư tử biển và thậm chí là cá mập voi. Chèo thuyền kayak trên các vùng nước trong vắt có thể cho phép khám phá xung quanh các khu vực đá, nơi những chiếc boobies màu xanh được biết đến là tụ tập.

Trong khi đó, có một số núi lửa đi lên tuyệt vời, cung cấp các khung cảnh tuyệt vời của cảnh quan thiên nhiên thế giới khác này, tất cả trong khi chim xem trên đường đi. Nó có thể phát hiện ra những chú chim cánh cụt đang vui mừng trong một đầm phá đại dương liền kề với một cái ao nơi hàng chục con hồng hạc đang cho ăn. Để đi xa hơn trên một số hòn đảo lớn hơn, đạp xe cung cấp một phương tiện vận chuyển thay thế để xem những con rùa khổng lồ nổi tiếng. Chỉ cần coi chừng tất cả các loài kỳ quái đặc hữu mà bạn cũng sẽ tìm thấy trên đường đi!

Gần như tất cả (97%) chuỗi đảo là một công viên quốc gia được bảo vệ, nơi quản lý và hạn chế các hoạt động du lịch sinh thái diễn ra ở Galapagos. Lệ phí đánh vào du khách giúp đỡ thêm để tài trợ cho các nỗ lực bảo tồn quan trọng. Bạn có thể chứng kiến ​​những quỹ này trong hành động bằng cách truy cập bất kỳ một trong những cơ sở chăn nuôi du lịch khổng lồ được tìm thấy trên mỗi trong bốn hòn đảo dân cư ở Galapagos. Các chuyến thăm đến các hòn đảo không dân cư trong chuỗi chỉ bị giới hạn ở những người đi cùng với một nhà tự nhiên học được chứng nhận trong các tour du lịch trong ngày và các chuyến thám hiểm qua đêm. Các nhà tự nhiên học không chỉ giáo dục về sinh thái, mà còn đảm bảo những chuyến du ngoạn này vẫn thân thiện với môi trường.

Thích bài viết này? Ghim nó để tham khảo trong tương lai!

10 điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới năm 2022

Allison Green là một cựu nhà giáo dục đã biến blogger du lịch. Cô giữ một bậc thầy trong giảng dạy và bằng B.A. Trong tiếng Anh và viết sáng tạo. Các bài đăng trên blog của cô hợp nhất nền tảng giáo dục của cô và kinh nghiệm của cô đi đến hơn 60 quốc gia để khuyến khích những trải nghiệm du lịch chu đáo & nbsp; vừa giáo dục và giải trí. Cô đã từng là một diễn giả tại Hội nghị Nhà văn Du lịch Thế giới và tác phẩm viết, nhiếp ảnh và podcast của cô đã xuất hiện trong National Geographic, CNN Arabic, CBC Canada và Forbes, trong số những người khác. Bây giờ có trụ sở tại khu vực Vịnh San Francisco, nơi cô lớn lên, cô cũng sống ở Prague, Sofia và thành phố New York.

Quốc gia nào có điểm đến du lịch sinh thái tốt nhất?

Điểm đến du lịch sinh thái hàng đầu..
Nước Iceland. Khám phá các cảnh quan tuyệt đẹp của Iceland là cao trong hầu hết các danh sách xô của các nhà sinh thái học, và vì lý do chính đáng! ....
Malaysia. ....
Quần đảo Galapagos, Ecuador. ....
Hoa Kỳ. ....
Phần Lan. ....
Jordan..

3 điểm đến chính cho du lịch sinh thái là gì?

Dưới đây là 15 điểm đến hoàn hảo cho du lịch bền vững, cho trải nghiệm thực sự về du lịch sinh thái ...
Kenya. Kenya, một trong những nơi giàu có hơn trong các địa điểm tự nhiên và là một trong những điểm đến du lịch sinh thái tốt nhất trên thế giới. ....
Indonesia. ....
Pháp. ....
Nước Ý. ....
Ecuador. ....
Hoa Kỳ. ....
Tây ban nha. ....
Tanzania..

Một điểm đến du lịch sinh thái phổ biến là gì?

Long nổi tiếng với danh sách rộng lớn các hoạt động du lịch sinh thái, Costa Rica là một thiên đường của du lịch sinh thái. Đất nước này đã dành một phần tư đất đai cho các công viên quốc gia, khu bảo tồn và đất được bảo vệ. Costa Rica đã thực hiện một công việc tuyệt vời là thành lập một ngành công nghiệp du lịch thịnh vượng mà không làm hỏng môi trường.Costa Rica is an ecotourist's paradise. The country has reserved a quarter of its lands for national parks, reserves, and protected land. Costa Rica has done a wonderful job of establishing a thriving tourism industry without damaging the environment.

2 ví dụ về du lịch sinh thái là gì?

8 điểm đến du lịch sinh thái tốt nhất để ghé thăm vào năm 2020..
Khám phá Quần đảo Galapagos của Darwin ..
Ngâm trong những điều kỳ diệu của rừng nhiệt đới ở Costa Rica ..
Trải nghiệm Malama Aina ở Hawaii ..
Trek đến thành phố bị mất ở Colombia ..
Zipline trên tán rừng nhiệt đới ở Panama ..
Khám phá thế giới dưới nước của Palau ..