22 chốt ở hà nội ở đâu

Hà Nội tiếp tục duy trì 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ

18:22 20/09/2021

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phốcho biết, Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì 22 chốt cửa ngõ ra vào thành phố, 33 chốt ở các đường ngang lối mở, đảm bảo kiểm soát được người, phương tiện ra vào Thủ đô, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào nội đô.

  • Hà Nội bỏ giấy đi đường từ 21/9

Tại Hội nghị thông tin báo chí về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 chiều 20/9, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, những thông tin tại hội nghị mới là định hướng tham mưu của các sở, ban, ngành với thành phố, chưa phải là quy định chính thức do Công điện của UBND thành phốchưa ban hành. Lãnh đạo UBND TP Hà Nội sẽ thông tin về các định hướng lớn sau 6h sáng ngày 21/9.

Trao đổi về các biện pháp quản lý việc đi lại từ ngày 21/9, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội [GTVT] Vũ Văn Viện cho biết, Sở đã tham mưu thhàn phốtiếp tục duy trì các chốt cửa ngõ, đảm bảo kiểm soát việc người dân ra vào thành phố. Việc vận chuyển hàng hoá sẽ tạo điều kiện tối đa cho các xe luồng xanh đi qua thành phố. Riêng các xe đi vào thành phốvẫn được kiểm soát chặt chẽ theo quy định hiện hành.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện thông tin tại Hội nghị.

“Nguyên tắc đi lại của người dân trên địa bàn thành phốvẫn theo hướng khuyến cáo không ra ngoài khi không thực sự cần thiết dù rằng một số hoạt động sẽ được mở cửa”, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết.

Theo ông Viện, thành phốdự kiến cũng tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, hoạt động vận tải công cộng đến Hà Nội và hoạt động vận tải công cộng nội bộ thành phố.Hoạt động vận chuyển hàng hoá trong nội đô sẽ được tạo điều kiện tối đa để đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống người dân.

“Hà Nội sẽ nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, một số quận, huyệnở Hà Nội đã được bán hàng mang về, nên Sở tham mưu thành phốnghiên cứu cho phép thêm lượng người vận chuyển hàng hoá [shipper] hoạt động trên địa bàn thành phố, vừa đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, vừa đảm bảo giải quyết công ăn việc làm cho lực lượng này.

Cũng tại Hội nghị, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phốcho biết, Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì 22 chốt cửa ngõ thành phố, 33 chốt ở các đường ngang lối mở, đảm bảo kiểm soát được người, phương tiện ra vào Thủ đô, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào nội đô.

Đại tá Trần Ngọc Dương khẳng định, sẽ kiểm soát chặt chẽ người về từ các vùng có dịch.

Ông Dương nêu một số nguyên tắc kiểm soát ra vào thành phố, gồm: Kiểm soát cả chiều ra và chiều vào thành phố, kiểm soát chặt chẽ người về từ các vùng có dịch, vùng nguy cơ, nguy cơ cao.

“Không phải cấm vào thành phốmà vào phải có điều kiện. Chúng tôi sẽ căn cứ vào cập nhật mức độ dịch tại các địa phương để đề ra các yêu cầu khi vào thành phố và sẽ công bố công khai”, ông Dương nói.

Phó Giám đốc Công an thành phốcũng cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức các lực lượng tuần tra, kiểm soát trong thành phố, vừa để đảm bảo an ninh trật tự, vừa để xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch khi nới lỏng một số loại hình kinh doanh dịch vụ.

Đại tá Trần Ngọc Dương thông tin thêm, sẽ áp dụng công nghệ thông tin, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để triển khai quét mã QR, người dân khai báo y tế.

“Kiểm soát người vào thành phốsẽ chú trọng vấn đề khai báo y tế, xét nghiệm, yếu tố dịch tễ. Khi thhàn phốcó chỉ đạo mới, chúng tôi sẽ cụ thể hoá các điều kiện”, ông Dương nêu.

# Đại tá Trần Ngọc Dương duy trì 22 chốt kiểm soát ra vào TP

Facebook Twitter Link gốc

Từ 6h sáng nay, Hà Nội mở thí điểm xe buýt, taxi, xe công nghệ

Hà Nội đã trải qua giai đoạn chống dịch theo Chỉ thị 16 với gần 60 ngày giãn cách nghiêm ngặt, được đánh giá là phù hợp với diễn biến phức tạp trên cả nước với chủng Delta.

Sau kiểm soát dịch, từ 6h ngày 21/9, Hà Nội thực hiện Chỉ thị 15, không kiểm soát giấy đi đường trong nội đô, nhưng duy trì 22 chốt ở cửa ngõ theo tinh thần của Chỉ thị 16. Tại các chốt này vẫn kiểm tra giấy đi đường của người dân.

Dù đã nới lỏng nhiều quy định giãn cách xã hội, cảnh người đi đường phải quay về khi không đủ điều kiện vào hoặc đi qua địa phận Hà Nội vẫn diễn ra cả ngày lẫn đêm.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Sức khoẻ & Đời sống, sáng 14/10 - ngày đầu tiên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới của Hà Nội, 22 chốt cửa ngõ ra vào Thủ đô vẫn được thực hiện để kiểm soát phương tiện ra, vào thành phố. Điều đáng nói, 3 ngày trước đó, Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 về quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch bệnh COVID-19". Theo đó, toàn quốc tạm thời không áp dụng Chỉ thị 15, 16, 19 và nhiều hoạt động, cơ sở kinh doanh được mở cửa dù có dịch.

Tại chốt trực có lượng xe ra vào thành phố Hà Nội lớn nhất lâu nay là trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ xe tải chở hàng hóa đến xe cá nhân của người dân đi lại đều được liên ngành Cảnh sát, Thanh tra giao thông dừng kiểm tra giấy tờ. Nhiều người đi trên xe bật ứng dụng trình bày đã có chứng nhận xanh tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, nhưng vẫn bị yêu cầu xuống xe, vào chốt khai báo y tế.

Tại chốt kiểm soát dịch Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn còn rất đông lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Trong khi đó, tại chốt kiểm soát dịch tại cầu Phù Đổng [huyện Gia Lâm] những ngày qua vẫn còn cảnh hàng dài ôtô ùn ứ chờ làm thủ tục vào hoặc đi qua Hà Nội để đến địa phương khác.

Các loại giấy tờ mà người đi đường cần phải trình báo tại chốt gồm giấy xác nhận xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ, chứng nhận tiêm phòng vaccine COVID-19, giấy tờ tùy thân, giấy đi đường hoặc giấy xác nhận ra vào Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ công vụ, chống dịch.

Tại chốt kiểm soát dịch đê Bát Tràng [xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm], nhiều người không thể vào Hà Nội do không có giấy đi đường.

Tại chốt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, việc kiểm soát giấy đi đường vẫn được thực hiện ngặt nghèo. Một trường hợp nhà ở phường Dịch Vọng Hậu [quận Cầu Giấy] kể, do cần ra khỏi Hà Nội để đón con, sau khi đã tiêm 2 mũi vaccine, chủ động đi xét nghiệm PCR nhưng vẫn không đủ điều kiện qua chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vì thiếu giấy đi đường.

Nhiều người dân cho rằng về việc kiểm soát giấy đi đường ở thời điểm này là không cần thiết. Đặc biệt, với chiều ra khỏi Hà Nội, việc kiểm soát chỉ nên dừng ở điều kiện xét nghiệm PCR âm tính trong 72h và tiêm vaccine, còn người dân đi tới đâu thì theo quy định về kiểm soát dịch của địa phương đó.

Lý giải về vấn đề trên, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng tạm thời vẫn duy trì 22 chốt kiểm soát ra vào Thủ đô do chưa có chỉ đạo của UBND TP Hà Nội. Tuy nhiên, các chốt sẽ linh hoạt để tránh gây ùn tắc.

"Trong 1-2 ngày tới, nếu thành phố chưa có ý kiến thì chúng tôi sẽ tự đề xuất, còn hiện tại chúng tôi vẫn duy trì các chốt để tiếp đón, phục vụ ăn uống đối với bà con đi xe máy từ vùng dịch đi qua Hà Nội, bàn giao cho công an các tỉnh", Đại tá Phạm Ngọc Dương thông tin.


Nhật Tân

Video liên quan

Chủ Đề