5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022

Ngày 09/7/2021, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2021.

Uy tín của các công ty bảo hiểm được đánh giá khách quan và độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá năng lực tài chính doanh nghiệp; đánh giá uy tín doanh nghiệp trên truyền thông theo phương pháp Media coding; và khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 6/2021. Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2021 được công bố theo 02 danh sách: Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín và Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2021.

Danh sách 1: Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2021

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2021, tháng 07/2021

Danh sách 2: Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2021

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2021, tháng 07/2021

Ngành Bảo hiểm Việt Nam năm 2020: Lá chắn vững vàng trước đại dịch

Giá trị cốt lõi của ngành bảo hiểm là quản lý rủi ro, mang đến sự bình an cho xã hội, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống. Bằng những phản ứng linh hoạt và kịp thời, ngành bảo hiểm đã thể hiện tốt vai trò của mình như một “bộ giảm xóc” trước những rủi ro và tác động bất ngờ do đại dịch COVID-19 gây ra. Theo báo cáo mới nhất của Deloitte, thị trường bảo hiểm toàn cầu chịu ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch COVID-19 khiến chuỗi tăng trưởng ấn tượng liên tục trong suốt 10 năm qua (CAGR ~3,3%) bị đứt gãy. Tuy nhiên, tại Việt Nam, ngành bảo hiểm lại có mức tăng trưởng ấn tượng (Hình 1). Theo đó, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đã giải quyết tốt quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng và được khách hàng tin cậy là tấm lá chắn tài chính an toàn trước những rủi ro. Cụ thể, chi trả quyền lợi bảo hiểm trong năm 2020 đạt 48.223 tỷ đồng (tăng 11,4% so với năm 2019). Đặc biệt, các DNBH đã tích cực đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế xã hội - đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 460.457 tỷ đồng (tăng 22% so với năm 2019).

Hình 1: Một số chỉ tiêu thống kê ngành Bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2010-2020

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Bộ Tài chính

Để đạt được kết quả như trên, toàn ngành Bảo hiểm đã nỗ lực điều chỉnh hoạt động để thích nghi với những tác động do đại dịch gây ra. Khảo sát của Vietnam Report cho thấy so với cách đây một năm, mức độ ảnh hưởng của đại dịch đến việc ra quyết định của DNBH trong một số lĩnh vực đã có sự thay đổi (Hình 2). Nếu như năm ngoái có khoảng 33% số DNBH tỏ ra khá thận trọng khi đưa ra quyết định thì năm nay, phần lớn DNBH quyết đoán hơn. Cụ thể, trên 50% số DNBH đang từng bước thay đổi các quyết định liên quan đến chuyển đổi số, quản lý và tiếp cận khách hàng, nghiên cứu phát triển sản phẩm, và giám định bồi thường.

Tỷ lệ DNBH hiện đang tập trung rà soát lại công tác quản trị nhân lực đạt 29%, tăng đáng kể so với mức 14% của năm trước. Khoảng 18-29% số DNBH cho biết mảng quản trị rủi ro, quản lý dịch vụ và hỗ trợ khách hàng tiếp tục nằm trong diện cần rà soát. Những hoạt động này cần có những chiến lược linh hoạt, phản ứng nhanh với thay đổi của thị trường nên cần phải liên tục đánh giá hiệu quả sau từng giai đoạn.

Chẳng hạn, để đối phó với đại dịch COVID-19, nhiều DNBH đã nhanh chóng chuyển sang mô hình làm việc tại nhà. Đây là một sự thay đổi mang tới nhiều thách thức. Trả lời khảo sát của Vietnam Report, 35,3% số DNBH cho biết quy trình vận hành trực tuyến tại DN còn nhiều hạn chế. Mặc dù các DNBH đã tăng cường sử dụng công nghệ kỹ thuật số nhưng việc chuyển toàn bộ hoạt động sang làm việc tại nhà đã cho thấy nhiều nhân viên không có cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hoặc hệ thống bảo mật cần thiết để xử lý thông tin khách hàng.

Thêm vào đó, mô hình này cũng gây ra nhiều hiểu lầm trong việc quản trị, tổ chức doanh nghiệp do giao tiếp kém hiệu quả, thông tin không rõ ràng.

Hình 2: Đánh giá ảnh hưởng của COVID-19 đến việc ra quyết định của DNBH trong một số lĩnh vực

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Tổng hợp Khảo sát các DNBH tại Việt Nam, tháng 6/2020 và tháng 6/2021

Triển vọng ngành Bảo hiểm năm 2021: Thận trọng hơn trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh còn phức tạp

Báo cáo Bảo hiểm Toàn cầu Allianz mới nhất cho biết ngành bảo hiểm đã vượt qua cơn bão COVID-19 với khả năng phục hồi tốt hơn. Bối cảnh bình thường tiếp theo (the next normal) sẽ mở ra những cơ hội mới khi tăng trưởng được kỳ vọng cho cả ngành bảo hiểm và nền kinh tế. Đối với Việt Nam, nối tiếp đà tăng trưởng của năm 2020, 75% số DNBH tham gia khảo sát của Vietnam Report đã ghi nhận kết quả tích cực trong quý 1/2021.

Tuy nhiên, kể từ khi Việt Nam bước vào giai đoạn bùng phát dịch thứ tư liên quan đến biến chủng của virus với những diễn biến phức tạp và khó lường, các DN trong ngành trở nên thận trọng hơn về triển vọng kinh doanh những tháng cuối năm. Chỉ có khoảng 52,9% DNBH tỏ ra lạc quan với kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm 2021, giảm đáng kể so với mức 90,5% của năm ngoái. Trong khi đó, tỷ lệ DNBH cho rằng kinh doanh khó khăn hơn tăng mạnh từ 4,8% lên 35,3%. Theo các DNBH, mặc dù đã có vắc-xin phòng ngừa COVID-19 nhưng thử thách phía trước vẫn rất khó lường nên khó có thể đưa ra dự báo cụ thể về mức tăng trưởng năm 2021 của ngành nói chung.

Hình 3: Triển vọng toàn ngành Bảo hiểm 6 tháng cuối năm so với 6 tháng đầu năm

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Tổng hợp Khảo sát các DNBH tại Việt Nam, tháng 6/2020 và tháng 6/2021

Thách thức gia tăng từ mức độ cạnh tranh trong ngành và thu nhập khách hàng giảm sút

Khảo sát của Vietnam Report đã chỉ ra 4 thách thức lớn nhất mà DNBH phải đối mặt trong thời gian tới, bao gồm: (1) Cạnh tranh trong ngành ngày càng gia tăng; (2) Rủi ro từ yếu tố thiên tai, thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh…; (3) Thu nhập của khách hàng giảm sút; và (4) Vấn đề trục lợi bảo hiểm. Đáng chú ý, mức độ ảnh hưởng của cả 4 thách thức trên đều gia tăng so với năm trước.

Hình 4: Top 4 thách thức lớn nhất mà DNBH phải đối mặt

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Tổng hợp Khảo sát các DNBH tại Việt Nam, tháng 6/2020 và tháng 6/2021

Mức độ cạnh tranh trong ngành gia tăng là một vấn đề không mới đối với ngành bảo hiểm. Khảo sát của Vietnam Report chỉ ra 5 lợi thế cạnh tranh hàng đầu của DNBH hiện nay đã có sự thay đổi nhất định so với thời điểm cách đây một năm (Hình 5).

Cụ thể, phần lớn DNBH tỏ ra tự tin hơn với những đột phá nhờ công nghệ, độ đa dạng của sản phẩm và chất lượng đội ngũ tư vấn viên/đại lý. Trong khi đó, sự chênh lệch về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, phí bảo hiểm hay độ phủ mạng lưới phân phối giữa các DNBH đã giảm đi đáng kể. Đó là do trong suốt một năm vừa qua, ngành bảo hiểm đã chuyển biến một cách tích cực, khách hàng có cơ hội tiếp cận bảo hiểm nhanh chóng hơn với nhiều trải nghiệm và chuyên nghiệp hơn. Kết quả khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report cho thấy phần lớn khách hàng đều khá hài lòng về sự hiện diện, sự tin cậy, sự cảm thông, độ đáp ứng, năng lực phục vụ, chất lượng sản phẩm cũng như phí bảo hiểm mà các DNBH đang cung cấp (Hình 6).

Hình 5: Top 5 lợi thế cạnh tranh của DNBH

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Tổng hợp Khảo sát các DNBH tại Việt Nam, tháng 6/2020 và tháng 6/2021

Hình 6: Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với DNBH về các khía cạnh khác nhau trên thang điểm 5

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát người tiêu dùng bảo hiểm tại Việt Nam, tháng 5/2021

Thách thức có sự gia tăng nhiều nhất là sự giảm sút trong thu nhập của khách hàng. Theo Tổng cục Thống kê, khoảng 22,2 triệu người lao động bị giảm thu nhập do tác động của COVID-19 trong năm 2020. Xét riêng quý 1/2021, con số này lên tới 6,5 triệu người (xấp xỉ 1/3 tổng số người bị ảnh hưởng trong cả năm 2020). Điều này cho thấy, túi tiền của khách hàng thực sự trở nên eo hẹp hơn rất nhiều so với năm trước.

Thêm vào đó, trong bối cảnh lạm phát toàn cầu năm 2021 dự báo tăng khá mạnh (có thể ở mức 2,8% so với mức 2% năm 2020), theo đánh giá của một số chuyên gia, áp lực lạm phát Việt Nam cũng đã bắt đầu “nhen nhóm” do ảnh hưởng bởi độ trễ của lượng cung tiền. Theo đó, lạm phát có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận ngành bảo hiểm thông qua 4 kênh: yêu cầu bồi thường, chi phí, thu nhập đầu tư và bảng cân đối kế toán. Trong đó, kênh yêu cầu bồi thường là chịu tác động mạnh nhất: lạm phát dẫn đến chi phí bồi thường cao hơn, làm xói mòn lợi nhuận. Sự gia tăng lạm phát càng đột ngột thì tác động càng nghiêm trọng do phí bảo hiểm không thể điều chỉnh được.

Ba động lực tăng trưởng giai đoạn bình thường tiếp theo

Dẫu vậy, không vì thế mà cánh cửa cơ hội tăng trưởng khép lại đối với DNBH. Khảo sát của Vietnam Report chỉ ra 3 động lực tăng trưởng của ngành bao gồm: (1) Nhận thức và hiểu biết của người dân về bảo hiểm ngày càng được cải thiện; (2) Công nghệ phát triển mạnh mẽ và áp dụng trong tất cả các giai đoạn của chuỗi giá trị ngành bảo hiểm; và (3) Kênh phân phối bảo hiểm đa dạng (Hình 7).

Hình 7: Top 3 động lực tăng trưởng lớn nhất của ngành Bảo hiểm

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Tổng hợp Khảo sát các DNBH tại Việt Nam, tháng 6/2020 và tháng 6/2021

Nhờ tác động của đại dịch, sự cải thiện về nhận thức của người dân về bảo hiểm đã trở thành động lực quan trọng nhất của ngành theo đánh giá của 70,6% số DN tham gia khảo sát, tăng mạnh so với mức 61,9% của năm 2020. Đây là yếu tố có mức độ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong 6 tháng cuối năm đạt 3,82 điểm trên thang điểm 5. Trong khi đó, tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm/GDP nước ta hiện còn thấp. Đến năm 2020, Việt Nam có 11% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ, doanh thu phí bảo hiểm bình quân GDP đến năm 2020 tối đa 3%. Với đà này, tới năm 2025, ước tính sẽ có 15% dân số sẽ tham gia bảo hiểm nhân thọ với doanh thu dự kiến đạt 3,5% GDP.

Một động lực khác có mức độ gia tăng ảnh hưởng là sự đa dạng trong các kênh phân phối (chiếm 52,9% số DNBH). Cùng với sự phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0, các kênh phân phối và dịch vụ kỹ thuật số (Digital) sẽ dần thay thế các kênh truyền thống, tuy nhiên với những yêu cầu và quyết định có tính phức tạp thì kênh truyền thống như đại lý bảo hiểm (Agency) lại được khách hàng ưu tiên lựa chọn nhiều hơn. Trong đại dịch, một lượng lớn khách hàng đã chuyển sang sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số và rất ít người sẽ quay lại thói quen trước đây của họ. Khảo sát của Vietnam Report đã chỉ ra rằng, từ khi đại dịch bùng phát, doanh thu từ kênh Digital tăng mạnh nhất với 69,2% số DNBH. Kênh phân phối qua ngân hàng (Bancassurance) ghi nhận doanh thu tăng trưởng ít hơn một chút (66,7%). Trong khi đó, doanh thu từ kênh Agency bị chững lại tại 46,7% số DNBH. Số liệu thống kê cho thấy, so với thời điểm trước khi đại dịch bùng phát, doanh thu từ kênh bancassurance hiện nay đã xấp xỉ doanh thu từ kênh agency. Khi nhiều mảng kinh doanh như tín dụng, ngoại hối… dự báo sụt giảm do tác động từ dịch COVID-19, bancassurance đã bùng nổ và trở thành “vị cứu tinh” của các ngân hàng.

Hình 8: Sự thay đổi doanh thu của DNBH theo các kênh phân phối từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát các DNBH tại Việt Nam, tháng 6/2021

Chiến lược ưu tiên: Năng lực kỹ thuật số là yếu tố sống còn

Như đã phân tích ở trên, đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu cấp thiết của các DNBH phải thích ứng và đổi mới. Khảo sát của Vietnam Report đã chỉ ra các chiến lược xuyên suốt trong kinh doanh mà phần lớn các DNBH đã và đang áp dụng trong một thế giới thay đổi nhanh chóng này.

Hình 9: Top 5 chiến lược ưu tiên của DNBH

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát các DNBH tại Việt Nam, tháng 6/2021

Nhu cầu của người tiêu dùng đã thúc đẩy việc áp dụng kỹ thuật số trong nhiều năm, kết quả là ngành bảo hiểm đã trở nên đổi mới hơn và cạnh tranh hơn. 88,2% số DNBH tham gia khảo sát của Vietnam Report hiện đang triển khai chương trình chuyển đổi số, trong khi 11,8% số DN còn lại đang có kế hoạch triển khai trong thời gian tới. Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng, DNBH Việt Nam đang tập trung sử dụng Insurtech để gia tăng hiệu quả phân phối sản phẩm sẵn có đến khách hàng, còn DNBH nước ngoài thường ứng dụng phát triển sản phẩm và kết nối khách hàng. Tỷ lệ DNBH tích cực đẩy mạnh triển khai phần mềm lõi bảo hiểm và phát triển các sản phẩm theo yêu cầu gia tăng đáng kể so với năm trước (~20%). Công nghệ ChatBot và bảo hiểm ngang hàng (peer-to-peer insurance) dường như chưa được các DNBH chú trọng đầu tư. Theo kết quả khảo sát của Vietnam Report về mức độ hiệu quả trong việc hỗ trợ khách hàng, phần lớn người tiêu dùng cho rằng ChatBot chỉ có hiệu quả một chút, tương ứng đạt 3.01 điểm và 3.13 điểm trên thang điểm 5 đối với BHNT và BHPNT.

Hình 10: Tình hình triển khai Insurtech trong hoạt động kinh doanh của DNBH

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Tổng hợp Khảo sát các DNBH tại Việt Nam, tháng 6/2020 và tháng 6/2021

Đại dịch COVID-19 đã đẩy vấn đề sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu của khách hàng. Theo đó, các DNBH đã nhanh chóng phản ứng bằng cách gia tăng quyền lợi nhân thọ và y tế truyền thống với một loạt các sản phẩm và dịch vụ sức khỏe kỹ thuật số. Song song với đó, các DNBH đã tung ra một loạt các dịch vụ quản lý rủi ro sáng tạo sau đại dịch COVID-19. Nhu cầu về các sản phẩm thiết kế riêng biệt (bảo hiểm rủi ro kinh doanh gián đoạn, bảo hiểm an ninh mạng, bảo hiểm trách nhiệm tổ chức sự kiện…) sẽ tăng cao. Mức độ quan tâm đến các sản phẩm bảo hiểm nhắm vào các nhóm nhân khẩu học cụ thể (thanh niên hoặc người về hưu) sẽ gia tăng, từ đó mang lại cơ hội hợp tác giữa những DNBH truyền thống và các DNBH công nghệ.

Tổng hợp kết quả nghiên cứu của Vietnam Report cho thấy, trong giai đoạn bình thường tiếp theo, việc quản lý rủi ro - giá trị cốt lõi của ngành bảo hiểm - sẽ khác đi, không phải vì các xu hướng lớn thay đổi mà vì đã có sự thay đổi cơ bản trong nhận thức và hành vi của các tác nhân kinh tế. Cuộc khủng hoảng đã làm gia tăng hàng loạt nhu cầu của các bên liên quan trong ngành, nhất là sự tham gia của khách hàng, từ đó tạo ra sự chuyển đổi sâu sắc hướng tới cách tiếp cận dịch vụ toàn diện tập trung vào việc quản lý và phòng ngừa rủi ro. Tất cả DNBH đều đang thích ứng với những thay đổi của thị trường, các công cụ Insurtech giúp DNBH hiểu rõ nhu cầu của khách hàng tốt hơn, từ đó tìm kiếm phương thức để quản lý rủi ro nhanh hơn chứ không còn là lộ trình từ 5-7 năm như trước đó.

Xây dựng thương hiệu bảo hiểm trong thời kỳ bình thường tiếp theo

Khảo sát của Vietnam Report cho thấy, uy tín doanh nghiệp đã vươn lên trở thành yếu tố bên trong quan trọng thứ 3 ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của DNBH trong thời kỳ bình thường tiếp theo. Trong bối cảnh hiện nay, bên cạnh đánh giá của khách hàng và đối tác, hình ảnh DN trên báo chí và các phương tiện truyền thông chính là một tấm gương phản ánh chân thực nhất về uy tín doanh nghiệp. Kết quả phân tích truyền thông giai đoạn 6/2020-5/2021 của Vietnam Report trên một số trang thông tin, tài chính có lượng lớn độc giả truy cập hàng ngày cho thấy, tần suất xuất hiện của các DNBH còn khá khiêm tốn so với các ngành khác khi chỉ có 73,5% số DN đạt ngưỡng nhận diện trên truyền thông, trong đó chủ yếu là BHNT với 94,4% số DN, BHPNT xuất hiện ít hơn với 61,3%.

Hình 11: Tỷ lệ DNBH đạt ngưỡng nhận diện trên truyền thông (%)

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Dữ liệu Media coding ngành Bảo hiểm tại Việt Nam từ tháng 6/2019 đến tháng 5/2021

Đối với các doanh nghiệp đã có sự nhận diện trên truyền thông, việc đa dạng hóa thông tin sẽ giúp hình ảnh của doanh nghiệp “thân thiện” và cởi mở hơn. Hiện nay đa phần thông tin về DNBH chỉ xoay quanh các chủ đề: Sản phẩm (24,1%); Chiến lược kinh doanh, M&A (14,9%); Hình ảnh/PR/Scandals (12,1%); và Tài chính, kết quả kinh doanh (11,7%). Cơ cấu thông tin về các chủ đề khác (trong tổng số 24 nhóm chủ đề bao phủ) không nhiều, đều chiếm tỷ lệ dưới 10%.

Hình 12: Top 4 nhóm chủ đề xuất hiện nhiều trên truyền thông

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022
Nguồn: Vietnam Report, Dữ liệu Media coding ngành Bảo hiểm tại Việt Nam từ tháng 6/2020 đến tháng 5/2021

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần tập trung khai thác một số nhóm chủ đề đặc biệt. Một nghiên cứu gần đây của Capgemini cho biết 79% người tiêu dùng thích các thương hiệu ưu tiên trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Các nghiên cứu khác đã chỉ ra mối tương quan giữa CSR với việc tăng năng suất, chất lượng công việc và doanh thu của nhân viên. Đặc biệt, khi thế giới tiếp tục đối mặt với những rủi ro về thời tiết, thiên tai, dịch bệnh và kinh tế, các doanh nghiệp cũng có thêm cơ hội để chung tay xây dựng các giải pháp vì cộng đồng. Áp dụng sáng kiến trách nhiệm doanh nghiệp là một bước đơn giản mà bất kỳ DNBH nào cũng có thể thực hiện - bất kể quy mô hoạt động - để tham gia nhiều hơn, xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh và truyền cảm hứng cho lòng trung thành của nhân viên và khách hàng. Theo nhận định của Vietnam Report, tỷ lệ thông tin liên quan đến nhóm chủ đề Xã hội/CSR được cho là hiệu quả nếu đạt trên 3% tổng số thông tin được mã hóa. Tuy nhiên, chỉ có 14,3% số DNBH đạt được ngưỡng hiệu quả này. Điều này cho thấy DNBH cần phải tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông liên quan đến CSR hơn nữa. Chẳng hạn, trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh vẫn còn phức tạp và khó lường như hiện nay, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp vào Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 cùng nhiều hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội đều đáng được ghi nhận.

Vietnam Report

Đối với những người bùng nổ trẻ em và millennials giống nhau

Thế giới như máy trạm của bạn

Người tiêu dùng am hiểu công nghệ có thể đã nghe nói hoặc đã được truyền cảm hứng từ lối sống của người du mục kỹ thuật số, nơi mọi người đã bỏ các khối văn phòng của họ để làm việc từ xa. Các chiến lược gia truyền thông xã hội, nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế web đều có thể làm việc từ sự thoải mái của nhà, miễn là có một kết nối Internet ổn định. Các chương trình truyền hình nổi tiếng như HGTV, những thợ săn nhà nhỏ và kênh du lịch RV RV đang chiếu sáng các cặp vợ chồng trẻ và gia đình tiết kiệm tiền bằng cách thu hẹp một chiếc xe máy để có một cuộc sống phi truyền thống trên đường.

Chúng tôi đã thấy nhiều người trẻ tuổi hơn vào thị trường, ông Greg Gerber, chủ sở hữu và biên tập viên của RV Daily Report. Khi tôi mới bắt đầu vào tháng 1 năm 2000, tuổi sở hữu trung bình là 55. Hiện tại đang đến gần từ trung bình đến 30. Xu hướng mới là được làm việc và sống trên con đường toàn thời gian.

Nếu bạn bị cuốn hút vào phong trào nhà tối giản và nhỏ bé, hoặc chỉ đơn giản là thích đi du lịch để kiếm sống, bạn có thể quan tâm đến việc mua RV. Đoạn giới thiệu du lịch vẫn là RV phổ biến và phổ biến nhất, với nhiều gia đình chọn cho các xe máy lớn hơn, cỡ xe buýt. Bất cứ điều gì bạn quyết định, nó có lợi khi phân tích nhu cầu cá nhân của gia đình bạn và cân nhắc những ưu và nhược điểm. & NBSP;

Jonathan và Ashley Longnecker, RVers toàn thời gian và các blogger của Tinyshinyhome.com, đã bán trailer bánh xe thứ 5 mới và quá khổ của họ cho một cuộc không kích nhỏ gọn, nhỏ gọn. Mặc dù một gia đình sáu người, RV ban đầu của họ rất nặng, dài và cao, khiến cho việc di chuyển một quãng đường dài trở nên khó khăn hơn mà không phải lo lắng về việc đỗ xe, quay và đánh cầu vượt thấp. Gia đình quyết định họ hy sinh không gian thêm để đi du lịch nhẹ nhàng hơn và với sự an tâm lớn hơn. & NBSP;

Trên đường trở lại

Theo truyền thống, Motorhomes đã rất phổ biến trong số những người bùng nổ trẻ em, những người tận dụng nghỉ hưu của họ để đi du lịch và đi nghỉ. Hiệp hội ngành công nghiệp xe giải trí ước tính rằng 750.000 đến một triệu người về hưu coi là nhà RV của họ. Đối với nhiều người trong số những người già này, tình yêu ngoài trời của họ bắt nguồn từ những chuyến đi cắm trại và gia đình thời thơ ấu. & nbsp;

RV đầu tiên của tôi là một cửa sổ bật lên mà tôi từng đi cắm trại với các con gái của tôi ở Wisconsin, ông Gerber nói. Khi họ quá già để đi cắm trại với bố, chúng tôi đã bán nó và có một chiếc xe máy. Gerber sống ở Motorhome toàn thời gian lớn hơn, làm việc từ xa và đi du lịch. & NBSP;

Nhiều người bùng nổ trẻ em đang làm như vậy: chi tiêu nghỉ hưu của họ đến thăm các công viên quốc gia, các địa danh lịch sử và khám phá đất nước. Những người làm tổ trống rỗng và đám đông hơn 55 người thấy rằng RV Living mang đến cả tự do và ý thức cộng đồng mạnh mẽ. Trái với niềm tin phổ biến rằng RVers liên tục di chuyển, RV và các công viên nhà sản xuất cũng đóng vai trò là nhà theo mùa, với rất nhiều điều cần làm để giữ một lối sống năng động.

Ngân sách cho bảo hiểm của bạn

Cho dù đó là lần đầu tiên bạn mua RV hay bạn đang nghĩ đến việc chuyển đổi các mô hình, hãy luôn xem xét ngân sách của bạn và bạn sẵn sàng trả bao nhiêu cho bảo hiểm. Một lựa chọn là mua và tân trang RV đã qua sử dụng, nhưng điều này có thể khiến việc có được một chính sách giá cả phải chăng trở nên khó khăn.

Jonathan Longnecker và Greg Gerber đều trải qua các vấn đề cơ học với RV hoàn toàn mới của họ, đòi hỏi phải sửa chữa thường xuyên. Do đó, cả hai blogger đều đề nghị mua RV đã qua sử dụng hoặc cổ điển và cải tạo chúng, học máy của bạn trong và ngoài quá trình. Bằng cách này, chủ sở hữu có thể tự mình sửa chữa thay vì mất thời gian đi du lịch chờ đợi các cửa hàng dịch vụ RV được đặt trước theo chính sách bảo hiểm của họ.

Càng nghiêng về mặt cơ học có thể thích mua một mô hình mới hơn. Mặc dù điều này có thể đòi hỏi một khoản đầu tư trả trước lớn hơn, nhận được bảo hiểm tốt có thể sẽ dễ dàng hơn.

Bất kể bạn chọn trong số đó, RV là một quyết định lớn cho tương lai, lối sống và túi của bạn. Bảo vệ nó.

Những gì đủ điều kiện là một RV, và tôi có thực sự cần bảo hiểm đặc biệt cho nó không?

Như chúng tôi đã đề cập, RV là một khoản đầu tư, vì vậy, một ý tưởng tốt là có một mạng lưới an toàn nào đó để giữ cho khoản đầu tư đó an toàn và giảm thiểu rủi ro trong trường hợp xảy ra bất ngờ.

& nbsp; Số lượng bảo hiểm mà bạn cần sẽ dựa trên một số yếu tố, bao gồm loại RV bạn sở hữu, tiểu bang bạn sống hoặc có kế hoạch đến thăm và liệu bạn có sử dụng RV làm nơi cư trú chính hoặc cho mục đích nghỉ mát hay không.

& nbsp; Nếu bạn sở hữu một RV có thể kéo như một chiếc xe kéo đồ chơi hoặc trailer nước mắt, phạm vi bảo hiểm có thể là tùy chọn vì một số tiểu bang sẽ không yêu cầu họ có chính sách bảo hiểm của riêng họ, và nếu được đính kèm đúng, hầu hết các hãng bảo hiểm sẽ bảo hiểm cho họ như một phần của chính sách tự động tiêu chuẩn của bạn.

& nbsp; Tuy nhiên, có một số trường hợp bảo hiểm RV luôn được yêu cầu, ngay cả khi nó là một mô hình có thể kéo được. Ví dụ: nếu bạn đang thuê hoặc tài trợ cho RV của mình, cả người thuê nhà và người cho vay sẽ muốn đảm bảo rằng họ sẽ được hoàn trả đúng cách trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc mất mát, và sẽ yêu cầu bạn có được chính sách bảo hiểm trước khi cho phép bạn Đưa chúng trên đường.

& nbsp; Ngoài ra, nếu bạn sở hữu một motorhome, một chính sách bảo hiểm bao gồm các yêu cầu trách nhiệm tối thiểu của bang của bạn là hoàn toàn cần thiết, giống như với bất kỳ phương tiện cơ giới nào khác.

Tuy nhiên, bất kể nhà nước của bạn có yêu cầu bạn có chính sách bảo hiểm RV hay không, thì luôn luôn có một điều tốt nhất nếu bạn có kế hoạch sống trong RV toàn thời gian để bảo vệ bản thân và phương tiện của bạn trước bất kỳ thiệt hại nào và tổn thất được bảo hiểm. Mặt khác, nếu bạn có kế hoạch sử dụng RV theo mùa hoặc cho các chuyến đi ngắn, thì phạm vi bảo hiểm trách nhiệm có thể là đủ.

Các loại RV

Thông thường, khi mọi người nghĩ về RV, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí là những người campervans điển hình được đóng gói với các thiết bị nhỏ và mái nhà trên cao, hoặc các mô tô hạng A rộng rãi và sang trọng mà Cruise America America Interstate Highways. Mặc dù đây là một trong những mô hình RV phổ biến nhất, RV có nhiều hình dạng và kích cỡ, và một số thậm chí được thiết kế chỉ để lưu trữ đồ đạc, không có khu ngủ hoặc tủ lạnh nhỏ trong tầm nhìn. Tuy nhiên, RV thường xuyên bao gồm các tiện nghi như thiết bị nấu ăn và không gian lưu trữ. Chúng có thể tự động lực hoặc kéo phía sau một chiếc xe.

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022

Các mô hình RV đặc biệt khác bao gồm: Trailer bánh xe thứ năm, Hauler Toy, Trailer ngựa, và Trailer hàng hóa hoặc tiện ích.

& nbsp; Các xe kéo bốn bánh cung cấp chỗ ở và tiện nghi tương tự cho các xe máy hạng A hoặc hạng C, nhưng được kéo sau một chiếc xe, vì vậy bạn không phải đưa chúng đi khắp mọi nơi bạn đến. Người vận chuyển đồ chơi về cơ bản là nhà để xe di động, chúng có thể được sử dụng để lưu trữ những thứ như ô tô, xe máy và xe trượt tuyết. Đoạn giới thiệu ngựa, giống như tên cho thấy, là những chiếc xe kéo có thể kéo được được sử dụng để mang theo ngựa hoặc các động vật khác. Đoạn giới thiệu hàng hóa hoặc tiện ích là các hộp kim loại có thể kéo được được sử dụng nghiêm ngặt để lưu trữ đồ đạc của bạn.

Quy định theo tiểu bang

Theo bảng thông tin bảo hiểm, bảng luật trách nhiệm tài chính ô tô của tiểu bang, 49 trong số 50 tiểu bang, cũng như Quận Columbia, yêu cầu bạn phải có một số loại bảo hiểm trách nhiệm cho tất cả các phương tiện trên đường, bao gồm RV. Ngoại lệ duy nhất cho quy tắc này là tình trạng của New Hampshire, nơi không có luật bảo hiểm bắt buộc và chỉ yêu cầu trách nhiệm tài chính từ người có lỗi trong một vụ tai nạn xe hơi.

& nbsp; Bảo hiểm trách nhiệm, còn được gọi là bảo hiểm của bên thứ ba, được thiết kế để bảo vệ bạn chống lại bất kỳ khoản nợ tài chính nào nếu bạn có lỗi trong một vụ tai nạn.

& nbsp; Bảo hiểm trách nhiệm thường bao gồm bảo hiểm thương tích cơ thể và bảo hiểm thiệt hại tài sản. Bảo hiểm thương tích cơ thể được thiết kế để chi trả cho tất cả các chi phí y tế của bên kia do bất kỳ thương tích nào nhận được trong một vụ tai nạn mà bạn có lỗi, trong khi bảo hiểm thiệt hại tài sản giúp chi trả cho bất kỳ thiệt hại nào cho tài sản của người khác, chẳng hạn như sửa chữa xe , thay thế, hoặc các cấu trúc bị hư hỏng do tai nạn nói trên.

& nbsp; Các yêu cầu trách nhiệm tối thiểu và số tiền bảo hiểm thay đổi từ trạng thái này sang trạng thái khác, ví dụ như là bang Nam Dakota yêu cầu bạn phải có tổn thương cơ thể và thiệt hại tài sản cũng như bảo hiểm không bảo hiểm và bảo hiểm cho người lái xe, trong khi tình trạng Ohio chỉ cần thương tích cơ thể và bảo hiểm thiệt hại tài sản.

Để biết thêm thông tin về các yêu cầu trách nhiệm tối thiểu của mỗi tiểu bang, hãy xem bản đồ của chúng tôi dưới đây:

Tôi chỉ cần mua bảo hiểm xe thường xuyên thay thế

Mặc dù bạn có thể bị cám dỗ bởi sự đơn giản hoặc tiết kiệm để mua hoặc sử dụng bảo hiểm ô tô hiện tại của bạn cho RV của bạn, điều quan trọng là phải biết có sự khác biệt quan trọng giữa bảo hiểm CAR và RV, và mua trước đây để bảo vệ RV của bạn có thể đưa bạn đến Rủi ro tài chính. & NBSP;

Hầu hết các nhà cung cấp bảo hiểm xe hơi sẽ đề nghị bao gồm RV của bạn như một phần của chính sách bảo hiểm ô tô của bạn, vì vậy bạn sẽ nhận được bảo hiểm xe hơi truyền thống. Điều này sẽ bao gồm bảo hiểm trách nhiệm thiệt hại của cơ thể và tài sản, bảo vệ thương tích cá nhân, va chạm, toàn diện, thanh toán y tế và bảo hiểm người lái xe không có bảo hiểm hoặc không được bảo hiểm, về cơ bản bảo vệ bạn chống lại tai nạn và thiệt hại về thể chất khi đi trên đường. (Để được giải thích chi tiết hơn về phạm vi bảo hiểm xem bên dưới.)

& nbsp; Nhưng điều gì xảy ra khi bạn rời khỏi RV không được giám sát để đi bộ đường dài và ai đó đánh cắp máy ảnh, máy tính xách tay hoặc thiết bị quý giá khác của bạn? Hoặc điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó trượt và bị thương trong khi bước ra khỏi RV của bạn?

& nbsp; Chắc chắn, chính sách tự động của bạn, phạm vi bảo hiểm toàn diện của bạn sẽ bảo vệ bạn trong trường hợp xe của bạn bị đánh cắp, nhưng nó đã giành được bồi hoàn cho bạn hoặc thay thế các mặt hàng bên trong. Tương tự, bảo hiểm thanh toán y tế của bạn có thể giúp giảm chi phí cho các chi phí y tế khác trong một vụ tai nạn, nhưng nó đã giành được chi trả cho bạn nếu vụ việc xảy ra trong khi RV đang đỗ.

& nbsp; Theo Greg Gerber, hầu hết các công ty bảo hiểm xe hơi không có manh mối về những gì có thể sai với RV và không cung cấp bảo hiểm để có được nó một cách đầy đủ RV của họ thay vì bó, để tránh những rắc rối có thể đến nếu chính RV bị hỏng và họ đang cố gắng để công ty bảo hiểm xe hơi của họ sửa chữa nó.

Ông cũng chỉ ra rằng các chính sách bảo hiểm xe hơi tiêu chuẩn có xu hướng cung cấp số tiền bảo hiểm thấp hơn so với các chính sách bảo hiểm RV được cung cấp, cuối cùng có thể gây ra một khoản phí tài chính lớn trên ví của bạn trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Phân tích bảo hiểm RV

Vì vậy, bây giờ chúng tôi hiểu được sự khác biệt giữa phạm vi bảo hiểm tự động và RV, hãy để Lôi xem xét các chi tiết cụ thể về những gì bạn nhận được theo chính sách RV. Về cơ bản, bảo hiểm RV hoạt động như một sự kết hợp giữa bảo hiểm xe hơi và nhà, cung cấp bảo vệ bổ sung cho các nhu yếu phẩm tại nhà và sinh hoạt thông qua các kế hoạch bảo hiểm chuyên dụng. Tùy thuộc vào chính sách bạn chọn, nó có thể bao gồm:

  • Bảo hiểm không có bảo hiểm và bảo hiểm bảo hiểm cho người lái xe máy & nbsp;-& nbsp; bảo hiểm cho bạn trong trường hợp xảy ra tai nạn trong đó người lái xe không có bảo hiểm trách nhiệm hoặc có đủ để trang trải chi phí y tế của bạn - covers you in case of an accident in which the driver at-fault doesn’t carry liability insurance or have enough to cover your medical expenses
  • Va chạm và bảo hiểm toàn diện - bao gồm thiệt hại cho chiếc xe của bạn do va chạm với một phương tiện khác cũng như các sự kiện liên quan đến không va chạm (trộm cắp, thiên tai, phá hoại, v.v.) - covers damage to your vehicle caused by collision with another vehicle as well as non-collision related events (theft, natural disasters, vandalism, etc.)
  • Khu cắm trại và bảo hiểm kỳ nghỉ - Trách nhiệm khi đóng quân tại khu cắm trại hoặc khu vực nghỉ mát của bạn trong trường hợp bị thương hoặc thiệt hại tài sản tại địa điểm - liability when stationed at your campsite or vacation area in case of injury or property damage at the location
  • Bảo hiểm tài sản cá nhân - Thay thế các vật liệu và vật dụng cá nhân bị hư hỏng hoặc bị đánh cắp - Replacement of damaged or stolen personal valuables and items kept inside the RV such as laptops, TVs, clothing, jewelry, and furniture
  • Hỗ trợ kéo xe và bên đường - Bảo hiểm chi phí trong các trường hợp như phân hủy cơ học, lốp xe phẳng, thiếu nhiên liệu và mất pin của RV hoặc xe của bạn kéo RV - coverage of costs in cases such as mechanical breakdown, flat tire, fuel deficiency, and battery failure of your RV or vehicle pulling the RV
  • Tổng số tổn thất thay thế - phạm vi bảo hiểm giá trị hoàn chỉnh trong trường hợp RV của bạn bị đánh cắp hoặc tổng cộng - complete value coverage in case your RV is stolen or totaled
  • Bảo hiểm chuyên dụng - Bảo vệ bổ sung dành riêng cho những thứ không được đề cập trong các chính sách tiêu chuẩn, chẳng hạn như thay thế thiết bị tùy chỉnh của các bộ phận và thiết bị (bơm nước, tấm pin mặt trời, v.v.), tùy chọn lưu trữ (khi bạn sử dụng RV theo mùa) và Bảo hiểm của vật nuôi - Additional protection specifically for things that aren’t covered in standard policies, such as custom equipment replacement of parts and appliances (water pump, solar panels, etc.), storage option (for when you use your RV seasonally), and coverage of pets
  • Trợ cấp chi phí khẩn cấp - Bảo hiểm cho chi phí sinh hoạt và du lịch tạm thời (xe cho thuê, thực phẩm, chỗ ở, v.v.) khi gặp tai nạn hơn 100 dặm từ nhà - coverage for temporary living and travel expenses (rental car, food, lodging, etc.) when involved in an accident over 100 miles from home
  • Bảo hiểm RV toàn thời gian - Bảo hiểm lưu trữ bổ sung, y tế và bảo đảm cho các chủ chính sách sử dụng RV của họ làm nơi cư trú trong năm tháng trở lên mỗi năm - additional liability, medical, and secured storage coverage for policyholders using their RV as a residence for five months or more per year

Khi chọn đúng chính sách, điều quan trọng là phải xem xét liệu bạn sẽ sử dụng RV trên cơ sở toàn thời gian hoặc bán thời gian.

Nếu bạn dự định sử dụng RV của mình làm nơi cư trú chính, thì chính sách đầy đủ của thời gian là lựa chọn tốt nhất của bạn, vì nó sẽ bảo vệ bạn trước các khoản nợ và tổn thất khi RV của bạn đứng yên trong thời gian dài, cũng như trang trải chi phí chi phí y tế hoặc trường hợp khẩn cấp cho những người bị thương bên trong hoặc gần RV của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn dự định sử dụng RV theo mùa, thì một khu cắm trại hoặc bảo hiểm trách nhiệm nghỉ mát, kết hợp với tùy chọn lưu trữ, có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trong khi bảo vệ bạn chống lại bất kỳ khoản nợ nào, cho dù RV có đậu hoặc trên đường.

5 công ty bảo hiểm rv hàng đầu năm 2022

Nhà chuyển đổi xe buýt là một xu hướng phổ biến và phát triển nhanh trong lối sống RV. Xe buýt thành phố, Greyhound và thậm chí cả xe buýt trường học được tìm kiếm rất nhiều và, một khi được cải tạo, trở thành RV phi truyền thống rơi vào hạng mục hạng A. Trong khi các dự án cải tạo xe buýt đang trở thành xu hướng, chúng có thể khó đảm bảo. Xe buýt, đặc biệt là những ngôi nhà chuyển đổi xe buýt của trường học hoặc các phòng ngủ, được coi là rủi ro nhiều hơn do giới hạn cân nặng và cân bằng của họ. Các phương tiện ban đầu được chế tạo để vận chuyển hàng loạt không có cùng phân phối trục và trọng lượng như RV truyền thống, được thiết kế để ngủ và mang thêm nhu yếu phẩm sống.

Các công ty bảo hiểm RV đã tính đến các loại yếu tố rủi ro này, điều này khiến cho chủ nhà chuyển đổi xe buýt gặp khó khăn hơn trong việc tìm thấy phạm vi bảo hiểm tốt nhất. Ngoài ra, xe buýt trước tiên cần được đăng ký là RV với bộ xe cơ giới trước đó. Nếu không, họ vẫn được coi là phương tiện thương mại thay vì cá nhân và sẽ không đủ điều kiện nhận bảo hiểm RV. Các trạng thái khác nhau có các yêu cầu khác nhau về những gì đủ điều kiện là RV, nhiều trong số đó bao gồm sơn lại xe buýt một màu khác nhau, có nguồn cung cấp nước uống, lắp đặt nhà vệ sinh và có các thiết bị nấu ăn trên tàu.

Những gì cần coi chừng khi mua bảo hiểm RV

Các công ty bảo hiểm xe phổ thông

Mặc dù không phải tất cả các công ty bảo hiểm lớn đều giống nhau, một số trong số họ có thể bán chính sách bảo hiểm cho các phương tiện mà họ không có nhiều kinh nghiệm. Bảo hiểm RV nói riêng được cung cấp bởi nhiều công ty bảo hiểm ô tô, những người có thể không được chuẩn bị tốt để xử lý sự phức tạp của yêu cầu bảo hiểm RV. Khi chọn ai sẽ bảo đảm chiếc xe của bạn, hãy đảm bảo rằng đó là nhà cung cấp chuyên về bảo hiểm RV, bất kể quy mô của nó hoặc ít nhất là có hồ sơ theo dõi tốt các chính sách và khiếu nại bảo hiểm RV.

Giá trị đồng ý

Một nhà cung cấp bảo hiểm và bạn có thể không coi RV của bạn có giá trị giống nhau. Bằng cách giải quyết một giá trị đồng ý với nhà cung cấp bảo hiểm RV tiềm năng của bạn, bạn sẽ đảm bảo rằng cả bạn và công ty bảo hiểm của bạn đều có cùng giá trị RV của bạn nếu bạn phải đối mặt với trường hợp xấu nhất, toàn bộ mất RV của bạn. Nó cũng rất quan trọng để hỏi về ngưỡng thấp hơn tiếp theo cho phí bảo hiểm có giá trị đã thỏa thuận. Bằng cách đồng ý với mức bảo hiểm thấp hơn một chút, bạn có thể tiết kiệm được nhiều phí bảo hiểm.

Luôn nhận được 3 báo giá trước khi mua chính sách

Ngay cả khi bạn đã quyết định về nhà cung cấp bảo hiểm RV nào sẽ đi cùng, thì đó không bao giờ là một ý tưởng tồi để lùi lại vài bước và so sánh các trích dẫn. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng chính sách bạn đang nhận được là giá cả phải chăng nhất cho những gì nó cung cấp.

& nbsp; Một số lượng lớn các trích dẫn để so sánh là ba. Nếu bạn đã biết ba công ty có bảo hiểm RV mà bạn quan tâm, hãy thông qua từng ứng dụng trích dẫn của họ. Sau đó, so sánh phí bảo hiểm ước tính cuối cùng và các tính năng của chính sách của mình: có thể chính sách của Công ty A, rẻ hơn, nhưng Công ty Biên cung cấp bảo hiểm lớn hơn với giá đắt hơn một chút.

Hãy chắc chắn rằng bạn khóa tỷ lệ của mình trong ít nhất 5 năm

Phí bảo hiểm của bạn có thể thay đổi đáng kể mỗi chu kỳ do các hành động như nộp đơn yêu cầu. Bởi vì điều này, việc đảm bảo tỷ lệ trước khi bạn mua chính sách bảo hiểm RV là vô cùng quan trọng.

& nbsp; Đảm bảo tỷ lệ trong ít nhất năm năm là một cách tốt để đảm bảo bạn không phải trả phí bảo hiểm khác nhau hàng năm. Tuy nhiên, một số công ty đang sẵn sàng đàm phán trong thời gian khóa lãi suất dài hơn.

& nbsp; Lấy Jonathan Longnecker, ví dụ, người đã quản lý để đảm bảo tỷ lệ cho Airstream cổ điển của mình trong mười năm khi mua chính sách RV thông qua bảo hiểm tiến bộ. Bao lâu một nhà cung cấp bảo hiểm sẵn sàng gia hạn thời gian mà tỷ lệ của bạn bị khóa sẽ phụ thuộc vào một loạt các yếu tố, giống như khi yêu cầu báo giá.

Ai có bảo hiểm Motorhome tốt nhất?

Good Sam là nhà cung cấp bảo hiểm RV được đánh giá cao nhất số 1 cho năm 2022 ...
Sam tốt.Good Sam là một trong những nhà cung cấp bảo hiểm RV nổi tiếng nhất.....
Roamly.....
Rvinsurance.com.....
Đại tướng quốc gia.....
Progressive..

Những tiểu bang nào có bảo hiểm RV rẻ nhất?

Khi nói đến giá bảo hiểm, Maine là tiểu bang rẻ nhất để tìm bảo hiểm RV.Nhưng, họ có thuế bán hàng và tài sản cao hơn có thể bù đắp tiền tiết kiệm.Nam Dakota cũng có giá bảo hiểm thấp hơn, cũng như thuế bán hàng thấp và không có thuế tài sản cá nhân.South Dakota also has lower insurance prices, as well as low sales tax, and no personal property taxes.

Bảo hiểm RV thường có giá bao nhiêu?

Tùy thuộc vào số tiền bạn sử dụng RV, phí bảo hiểm hàng năm có thể dao động từ 200 đến 3.000 đô la.Những người bán thời gian thường có thể dự kiến sẽ trả ít hơn 1.000 đô la trong khi những người làm việc đầy đủ có thể trả tới 2.000 đến 3.000 đô la.$200 to $3,000. Part-timers usually can expect to pay less than $1,000 while full-timers may pay as much as $2,000 to $3,000.

Thương hiệu RV đáng tin cậy nhất là gì?

Đây là những thương hiệu RV đáng tin cậy nhất năm 2022..
Newmar..
Xe tải du lịch giải trí ..
Heartland RV ..
Winnebago..
Airstream..
Thiết kế lớn RV ..
Riverstone của Forest River ..