5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022

Waymo, công ty xe tự lái đầu tiên triển khai dịch vụ taxi tự hành tại Mỹ có trụ sở tại Arizona, cho biết đang chuyển sang vận hành phương tiện hoàn toàn tự động ở San Francisco và mở rộng phạm vi dịch vụ của đội ngũ taxi tự hành đến khu trung tâm của Phoenix.

Công ty con của Alphabet Inc. bắt đầu thử nghiệm mẫu xe SUV điện, Jaguar I-PACE trang bị camera, cảm biến lidar, radar và hệ thống máy tính tại San Francisco năm 2020 và cho biết đang vận hành một số phương tiện tự hành.

5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022
Dòng xe SUV tự hành của Waymo, Jaguar I-PACE tại San Francisco. Ảnh: Waymo

Hiện nay, phương tiện chỉ vận chuyển nhân viên của Waymo thay vì khách hàng trả tiền. Cruise – startup được General Motors (GM) đầu tư – đã bắt đầu cung cấp dịch vụ xe tự hành trả phí cho hành khách tại San Francisco.

Tuy vậy, Waymo tuyên bố là công ty đầu tiên có dịch vụ taxi tự hành tại hơn một địa điểm (Khác với Cruise, Waymo chưa được cấp phép tại California để cung cấp phương tiện tự lái hoàn toàn cho hành khách trả phí).

“Chúng tôi cực kỳ hào hứng về giai đoạn tiếp theo của chuyến hành trình này, khi công ty chính thức mang công nghệ tự hành đến San Francisco – quê hương của nhiều nhân viên tại Waymo,” đồng CEO của Waymo Tekedra Mawakana viết trên blog. Trong 6 tháng qua, chúng tôi đã rút kết được nhiều điều từ chương trình Trusted Testers (Tạm dịch: Tài xế lái thử nghiệm) tại San Franscico, cũng như vô số bài học từ các tài xế qua nhiều năm kể từ khi triển khai dịch vụ tự lái hoàn toàn tại thung lũng phía Đông của Phoenix. Cả hai đều có tác động trực tiếp lên cách chúng tôi phát triển dịch vụ, khi chào đón đội ngũ tài xế đầu tiên tại San Francisco.”

Việc dịch vụ xe tự hành xuất hiện tại môi trường đô thị và đông đúc như San Francisco là thành tựu to lớn cho công nghệ có mức độ phức tạp và khó khăn để hoàn thiện hơn mong đợi từ nhiều năm trước đó. Waymo đã đầu tư hàng tỉ USD vào nghiên cứu và phát triển trong hơn một thập kỷ qua.

Bên cạnh Cruise, công ty con của Amazon – Zoox – cũng chuẩn bị ra mắt dịch vụ xe tự hành tại San Francisco. Các đối thủ cạnh tranh gồm Argo AI (được Ford và Volkswagen đầu tư) và Motional, được Hyundai Motor và Aptiv tài trợ, có kế hoạch cho dịch vụ xe tự hành riêng tại Miami và Las Vegas.

Bên cạnh chương trình taxi tự hành, Waymo bắt đầu triển khai dịch vụ xe bán tải tự hành đầu tiên tại Texas và đã lên danh sách khách hàng cũng như đơn vị lắp rắp xe tải. Đây là lĩnh vực mà một số nhà phân tích cho rằng có thể trở thành lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn, giải quyết nhu cầu về hoạt động vận tải tăng cao và thiếu hụt tài xế xe tải theo chặng dài.

Vào năm 2017, Waymo bắt đầu thử nghiệm dòng xe minivan tự hành ở vùng ngoại ô của Phoenix và ra mắt dịch vụ tự lái hoàn toàn trong năm 2020, giới hạn phạm vị dịch vụ tại các khu dân cư ở thung lũng phía Đông, bao gồm cả Chandler và Tempe. Công ty cũng có kế hoạch phổ biến dịch vụ tại trung tâm Phoenix, nhưng ban đầu chỉ vận chuyển nhân viên của Waymo trong một phần của thành phố, tương tự như San Francisco.

“Việc đánh giá công nghệ của bạn trên một vài con đường nhất định không phải điều quan trong, mà là sự tự tin về công nghệ Waymo Driver được trang bị cho mọi tình huống có thể xảy ra ở bất kỳ cung đường nào. Như những gì chúng tôi rút kết từ thung lũng phía Đông chuyển sang San Francisco, kết quả từ San Francisco đã củng cố cho quá trình vận hành của chúng tôi ở khu trung tâm Phoenix.”

Mặc dù đã thu về lợi nhuận trong nhiều năm qua, song Waymo vẫn chưa cung cấp thông tin hay cho biết khi nào dịch vụ này bắt đầu sinh lời.

Xem thêm: Google bất ngờ đầu tư vào startup giao hàng tự động Nuro

Xem thêm: Startup xe tải tự hành Aurora gia nhập làn sóng niêm yết cổ phiếu

Biên dịch: Minh Tuấn

Theo thông tin từ Phenikaa, mẫu ô tô tự hành thông minh "Made in Viet Nam" này có công nghệ xe tự lái ở cấp độ 4 dựa trên thang đo 5 cấp độ cho xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư xe hơi (SAE).

Hôm nay, 26/3/2021, Tập đoàn Phenikaa đã chính thức ra mắt mẫu ô tô tự hành thông minh cấp độ 4 "Made-in-Vietnam" đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Mẫu xe được nghiên cứu và phát triển bởi Phenikaa X - một công ty công nghệ trực thuộc Tập đoàn Phenikaa, được thành lập năm 2020 với mục tiêu trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực xe tự hành và robot công nghiệp tại Việt Nam.

Theo giới thiệu, mẫu xe tự hành của Phenikaa X sẽ được trang bị công nghệ xe tự lái ở cấp độ 4 dựa trên thang đo 5 cấp độ cho xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư xe hơi (SAE). Ở cấp độ này, chiếc xe được coi là hoàn toàn tự động. Người lái có thể đi ngủ hoặc rời khỏi ghế lái trong khu vực nhất định, chẳng hạn đi trên đường cao tốc.

Xe hoàn toàn không có tay lái nên không cần hệ thống trợ lái, chế độ tự hành được thực hiện khi người dùng tương tác với xe thông qua phần mềm được thiết kế riêng biệt. Chỉ cần mở ứng dụng và lựa chọn điểm đi và điểm đến.

Dưới đây là một số hình ảnh về xe tự hành Phenikaa X do Tập đoàn Phenikaa nghiên cứu, sản xuất: 

5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022

Thiết kế của xe tự hành Phenikaa X độc đáo, không có ghế lái hay vô lăng.

5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022

Xe Phenikaa sử dụng hoàn toàn năng lượng điện với chế độ lái 4 bánh hoặc 2 bánh trước.

5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022

Logo Phenikaa được thiết kế nổi bật ở mặt trước của xe. Đơn vị nghiên cứu và sản xuất ra xe tự hành Phenikaa X - một công ty công nghệ trực thuộc Tập đoàn Phenikaa, được thành lập năm 2020 với mục tiêu trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực xe tự hành và robot công nghiệp tại Việt Nam.

5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022

Xe có một ăng ten GPS – được ví như giác quan của xe, hỗ trợ Phenikaa định vị trong không gian.

5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022

5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022

Xe có hệ thống phanh khẩn cấp, chức năng tránh vật cản tự động, chức năng phân tích quỹ đạo di chuyển của các xe xung quanh và chức năng tự động xây dựng đường đi.

5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022

Trên đỉnh của xe là cảm biến 360 độ, có tác dụng nhận dạng vật cản, điều hướng xe trong không gian. Xe còn có hệ thống giám sát hành trình, hệ thống đặt vận tốc tối đa từ xa, quan sát từ xa qua camera, giám sát hành trình từ xa, giám sát xe trong khu vực 3D, chuyển làn tự động, xác định và nhận diện làn đường.

5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022

Không gian nội thất trong xe khá rộng rãi và hoàn toàn không có ghế lái.

5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022

Bên trong, xe tự hành có ghế ngồi với dây an toàn. Sau khi ổn định và thắt dây an toàn, người dùng sẽ dùng tablet chọn điểm đến, để xe bắt đầu hành trình.

5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022

Màn hình hiển thị để điều hướng trong xe.

5 công ty lái xe tự hành hàng đầu năm 2022

Phenikaa X cho biết định hướng chiếc xe tự hành này đó là được hoạt động trong các khu vực tư nhân như các khu du lịch, resort, sân golf,… Mục tiêu xa hơn, có thể mở bán thương mại để sử dụng như một phương tiện giao thông tại Việt Nam.

Bạn cũng có thể thích:

  • 10 xu hướng ngành công nghiệp ô tô quan trọng
  • 20 Khởi động vận chuyển đột phá
  • 5 Xu hướng sản xuất chính

Chúng tôi đã nghe về lời hứa của các phương tiện tự trị trong nhiều năm. Nhưng ngành công nghiệp cuối cùng đang tiến gần hơn và gần hơn với tiện ích chính thống. Với quy mô thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 1.191,8 tỷ đô la vào năm 2023, và NBSP; một số tâm trí sáng giá nhất thế giới tập trung vào việc giải quyết các vấn đề vận chuyển gây ra cho hầu hết mọi quốc gia trên trái đất.

McKinsey dự đoán rằng vào năm 2030, các phương tiện hoàn toàn tự trị sẽ có thể vận hành trên bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào với công nghệ cấp 5, tiêu chuẩn công nghệ cao nhất hiện có.

Đọc bên dưới cho danh sách các công ty khởi động xe tự trị sáng tạo nhất của chúng tôi - từ các công ty khởi nghiệp Robotaxi đến các công ty phần mềm - tạo ra công nghệ xe tiên tiến.

1. Einride

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 400%: 400%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên: Regular

Năm thành lập: 2016: 2016

Vị trí: Stockholm, Thụy Điển: Stockholm, Sweden

Tài trợ: $ 152,3M (thị trường thứ cấp): $152.3M (Secondary Market)

Những gì họ làm: Thụy Điển, Einride, một vòng tài trợ Series B lớn 110 triệu đô la được dẫn dắt bởi những cái tên uy tín như Soros Fund Management và Maersk tăng trưởng. Nổi tiếng với Pod Einride tự lái, Einride với tư cách là một công ty hoàn toàn tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa và vận chuyển.: Sweden’s EinRide is fresh off a massive $110M Series B funding round led by prestigious names like Soros Fund Management and Maersk Growth. Best known for their self-driving Einride Pod, Einride as a company is completely focused on freight hauling and trucking.

Với một trang web đẹp, tối thiểu và thương hiệu sạch sẽ, Einride giống như Tesla của thế giới vận tải và vận chuyển. Họ đếm các khách hàng như Michelin, Coca-Cola, Svenska và Cảng Helsingborg trong số những khách hàng đầu tiên của họ.

2. Chuyển động

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 136%: 136%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: bùng nổ: Exploding

Năm thành lập: 2020: 2020

Vị trí: Boston, Massachusetts: Boston, Massachusetts

Tài trợ: Không được tiết lộ: Undisclosed

Những gì họ làm: Chuyển động đằng sau chương trình thí điểm robotaxi đầu tiên trên thế giới. Và, không giống như nhiều công ty khởi nghiệp khác trong danh sách của chúng tôi, đã quyết định chỉ tập trung vào không gian robotaxi khi một công ty tiến về phía trước.: Motional behind the world’s first robotaxi pilot program. And, unlike many of the other startups on our list, have decided to focus solely on the robotaxi space as a company moving forward.

Đến nay, Motional đã cung cấp hơn 100.000 chuyến đi tự lái với các vụ tai nạn không có lỗi trong hồ sơ của mình. Họ cũng tự hào với xếp hạng năm sao 98%, cao hơn nhiều so với các dịch vụ trình chiếu do con người điều khiển, như Lyft hoặc Uber (95% người lái cho năm sao trên các nền tảng đó.)

3. Có thể di động

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 100%: 100%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên: Regular

Năm thành lập: 2016: 2017

Vị trí: Stockholm, Thụy Điển: Ann Arbor, Michigan

Tài trợ: $ 152,3M (thị trường thứ cấp): $194.6M (Series Unknown)

Những gì họ làm: Thụy Điển, Einride, một vòng tài trợ Series B lớn 110 triệu đô la được dẫn dắt bởi những cái tên uy tín như Soros Fund Management và Maersk tăng trưởng. Nổi tiếng với Pod Einride tự lái, Einride với tư cách là một công ty hoàn toàn tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa và vận chuyển.: Cities are May Mobility’s target market, with a portfolio of cities including Arlington, Ann Arbor, Hiroshima, Japan, Detroit, and Grand Rapids among their past and current clients. Sleek branding highlights their eco-friendly ethos and their unmistakable green and white shuttles ferrying passengers back and forth.

Với một trang web đẹp, tối thiểu và thương hiệu sạch sẽ, Einride giống như Tesla của thế giới vận tải và vận chuyển. Họ đếm các khách hàng như Michelin, Coca-Cola, Svenska và Cảng Helsingborg trong số những khách hàng đầu tiên của họ.

2. Chuyển động

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 136%: 300%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên: Regular

Năm thành lập: 2016: 2013

Vị trí: Stockholm, Thụy Điển: Dublin, California

Tài trợ: $ 152,3M (thị trường thứ cấp): $314.1M (Post-IPO Equity)

Những gì họ làm: Thụy Điển, Einride, một vòng tài trợ Series B lớn 110 triệu đô la được dẫn dắt bởi những cái tên uy tín như Soros Fund Management và Maersk tăng trưởng. Nổi tiếng với Pod Einride tự lái, Einride với tư cách là một công ty hoàn toàn tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa và vận chuyển.: AEye boasts “military-grade performance” for autonomous vehicles. This makes sense considering founder Luis Dussan worked at Lockheed and Northrop Grumman designing targeting systems for military fighter jets.

Với một trang web đẹp, tối thiểu và thương hiệu sạch sẽ, Einride giống như Tesla của thế giới vận tải và vận chuyển. Họ đếm các khách hàng như Michelin, Coca-Cola, Svenska và Cảng Helsingborg trong số những khách hàng đầu tiên của họ.

2. Chuyển động

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 136%: 23%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên: Regular

Năm thành lập: 2016: 2016

Vị trí: Stockholm, Thụy Điển: Pittsburgh, Pennsylvania

Tài trợ: $ 152,3M (thị trường thứ cấp): $3.6B (Corporate Round)

Những gì họ làm: Thụy Điển, Einride, một vòng tài trợ Series B lớn 110 triệu đô la được dẫn dắt bởi những cái tên uy tín như Soros Fund Management và Maersk tăng trưởng. Nổi tiếng với Pod Einride tự lái, Einride với tư cách là một công ty hoàn toàn tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa và vận chuyển.: Argo, one of the most well-funded startups in the autonomous vehicle space, builds cloud infrastructure including maps, software, and hardware for a complete platform for self-driving cars.

Với một trang web đẹp, tối thiểu và thương hiệu sạch sẽ, Einride giống như Tesla của thế giới vận tải và vận chuyển. Họ đếm các khách hàng như Michelin, Coca-Cola, Svenska và Cảng Helsingborg trong số những khách hàng đầu tiên của họ.

2. Chuyển động

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 136%: 200%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên: Regular

Năm thành lập: 2016: 2017

Vị trí: Stockholm, Thụy Điển: Guangzhou, China

Tài trợ: $ 152,3M (thị trường thứ cấp): $1.4B (Corporate Round)

Những gì họ làm: Thụy Điển, Einride, một vòng tài trợ Series B lớn 110 triệu đô la được dẫn dắt bởi những cái tên uy tín như Soros Fund Management và Maersk tăng trưởng. Nổi tiếng với Pod Einride tự lái, Einride với tư cách là một công ty hoàn toàn tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa và vận chuyển.: WeRide is the first company in the world to have driverless test permits for both America and China. During its first year of operation, over 147,000 trips were taken by more than 60,000 passengers in China. Riders can request a WeRide by using the Amap app, one of China’s most popular with over 140 million monthly users.

Weride đã bảo đảm tài trợ từ một số thương hiệu ô tô được kính trọng nhất thế giới, bao gồm cả Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

7. Cortica

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: -100%: -100%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Đỉnh cao: Peaked

Năm thành lập: 2007: 2007

Vị trí: Tel Aviv, Israel: Tel Aviv, Israel

Tài trợ: $ 69,4M (Series C): $69.4M (Series C)

Những gì họ làm: Cortica có một giải pháp thú vị cho câu đố phức tạp đang lái xe trong thế giới hiện đại. Trí tuệ nhân tạo của họ bắt chước bộ não của một động vật có vú, cho phép các phương tiện học hỏi, xác định các kịch bản trước khi chúng xảy ra và phản ứng với các tình huống nguy hiểm.: Cortica has an interesting solution to the complex puzzle that is driving in the modern world. Their artificial intelligence mimics the brain of a mammal, enabling vehicles to learn, identify scenarios before they happen, and react to dangerous situations.

Mặc dù có trụ sở tại Tel Aviv, Cortica có hơn 100 nhân viên trên toàn thế giới với nền tảng trong nghiên cứu AI cũng như kinh nghiệm trong các đơn vị tình báo ưu tú của Israel, nổi tiếng thế giới.

8. Otonomo

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 100%: 100%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên: Regular

Năm thành lập: 2015: 2015

Vị trí: Tel Aviv, Israel: Tel Aviv, Israel

Tài trợ: $ 69,4M (Series C): $231.5M (Post-IPO Equity)

Những gì họ làm: Cortica có một giải pháp thú vị cho câu đố phức tạp đang lái xe trong thế giới hiện đại. Trí tuệ nhân tạo của họ bắt chước bộ não của một động vật có vú, cho phép các phương tiện học hỏi, xác định các kịch bản trước khi chúng xảy ra và phản ứng với các tình huống nguy hiểm.: Helping out car OEMs (original equipment manufacturers) is an extremely lucrative business if you can crack it, and Israeli startup Otonomo seems to have done just that. Their cloud platform provides over 4B data points daily from more than 40 million vehicles, allowing a plethora of critical services to flourish powered by Otonomo.

Mặc dù có trụ sở tại Tel Aviv, Cortica có hơn 100 nhân viên trên toàn thế giới với nền tảng trong nghiên cứu AI cũng như kinh nghiệm trong các đơn vị tình báo ưu tú của Israel, nổi tiếng thế giới.

8. Otonomo

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 100%: 73%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên: Regular

Năm thành lập: 2015: 2016

Tài trợ: $ 231,5M (vốn chủ sở hữu sau IPO): Mountain View, California

Những gì họ làm: Giúp đỡ các OEM xe hơi (nhà sản xuất thiết bị gốc) là một doanh nghiệp cực kỳ sinh lợi nếu bạn có thể bẻ khóa nó, và Otonomo khởi nghiệp của Israel dường như đã làm điều đó. Nền tảng đám mây của họ cung cấp hơn 4B điểm dữ liệu hàng ngày từ hơn 40 triệu phương tiện, cho phép rất nhiều dịch vụ quan trọng được phát triển bởi Oteomo.$2.1B (Series D)

Một số trường hợp sử dụng phổ biến của họ là lập bản đồ, sạc EV, bảo hiểm dựa trên việc sử dụng, dịch vụ khẩn cấp, đỗ xe và nhiều hơn nữa.: Nuro achieved press and fanfare when it was announced they had the first deployment permit for autonomous vehicles in California. The funky-looking Nuro is purely a delivery vehicle, with brands like Domino’s Pizza, Chipotle, Kroger, and Walmart using the robotic vessels to make routine deliveries in neighborhoods or offices.

9. Nuro

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 73%

Năm thành lập: 2016: 200%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên: Regular

Năm thành lập: 2015: 2016

Tài trợ: $ 231,5M (vốn chủ sở hữu sau IPO): Fremont, California

Những gì họ làm: Giúp đỡ các OEM xe hơi (nhà sản xuất thiết bị gốc) là một doanh nghiệp cực kỳ sinh lợi nếu bạn có thể bẻ khóa nó, và Otonomo khởi nghiệp của Israel dường như đã làm điều đó. Nền tảng đám mây của họ cung cấp hơn 4B điểm dữ liệu hàng ngày từ hơn 40 triệu phương tiện, cho phép rất nhiều dịch vụ quan trọng được phát triển bởi Oteomo.: $1.1B (Series D)

Một số trường hợp sử dụng phổ biến của họ là lập bản đồ, sạc EV, bảo hiểm dựa trên việc sử dụng, dịch vụ khẩn cấp, đỗ xe và nhiều hơn nữa.: Like Argo, Pony’s built a full-stack software developer solely focused on autonomous vehicles from cars to trucks. The first to launch their robotaxi service in 2018, Pony has partnered with brands like Lexus, Hyundai, and Lincoln to pilot their unique tech. Different modules range from perception (advanced sensors) to planning and control (prepares for outlier events like a car accident in front of you).

9. Nuro

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 73%

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 100%: 100%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Đỉnh cao: Peaked

Năm thành lập: 2015: 2015

Tài trợ: $ 231,5M (vốn chủ sở hữu sau IPO): Boston, Massachusetts

Những gì họ làm: Giúp đỡ các OEM xe hơi (nhà sản xuất thiết bị gốc) là một doanh nghiệp cực kỳ sinh lợi nếu bạn có thể bẻ khóa nó, và Otonomo khởi nghiệp của Israel dường như đã làm điều đó. Nền tảng đám mây của họ cung cấp hơn 4B điểm dữ liệu hàng ngày từ hơn 40 triệu phương tiện, cho phép rất nhiều dịch vụ quan trọng được phát triển bởi Oteomo.: $76M (Series B)

Một số trường hợp sử dụng phổ biến của họ là lập bản đồ, sạc EV, bảo hiểm dựa trên việc sử dụng, dịch vụ khẩn cấp, đỗ xe và nhiều hơn nữa.: Instead of trying to compete with larger players in the lucrative trucking and car space, Boston founded Optimus has its sights set squarely on campuses and small communities. Their core offering is a fully autonomous shuttle that can drop students off at their lecture hall or bring members of a gated community directly to the first hole on a golf course.

9. Nuro

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 73%

Năm thành lập: 2016: N/A

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên: Regular

Năm thành lập: 2015: 2014

Tài trợ: $ 231,5M (vốn chủ sở hữu sau IPO): Shanghai, China

Những gì họ làm: Giúp đỡ các OEM xe hơi (nhà sản xuất thiết bị gốc) là một doanh nghiệp cực kỳ sinh lợi nếu bạn có thể bẻ khóa nó, và Otonomo khởi nghiệp của Israel dường như đã làm điều đó. Nền tảng đám mây của họ cung cấp hơn 4B điểm dữ liệu hàng ngày từ hơn 40 triệu phương tiện, cho phép rất nhiều dịch vụ quan trọng được phát triển bởi Oteomo.: $601.2M (Series D)

Một số trường hợp sử dụng phổ biến của họ là lập bản đồ, sạc EV, bảo hiểm dựa trên việc sử dụng, dịch vụ khẩn cấp, đỗ xe và nhiều hơn nữa.: Founded in 2014, Hesai develops LiDAR technology which measures distances by bouncing laser lights off surrounding objects. By measuring the time it takes light to travel, precise distances can be calculated instantly. Why does this matter? This technology powers autonomous driving vehicles, advanced robotics, and smart city tech.

9. Nuro

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 73%

Năm thành lập: 2016: 325%

Địa điểm: Mountain View, California: Exploding

Năm thành lập: 2015: 2015

Tài trợ: $ 231,5M (vốn chủ sở hữu sau IPO): New York, New York

Những gì họ làm: Giúp đỡ các OEM xe hơi (nhà sản xuất thiết bị gốc) là một doanh nghiệp cực kỳ sinh lợi nếu bạn có thể bẻ khóa nó, và Otonomo khởi nghiệp của Israel dường như đã làm điều đó. Nền tảng đám mây của họ cung cấp hơn 4B điểm dữ liệu hàng ngày từ hơn 40 triệu phương tiện, cho phép rất nhiều dịch vụ quan trọng được phát triển bởi Oteomo.: $149.5M (Series D)

Một số trường hợp sử dụng phổ biến của họ là lập bản đồ, sạc EV, bảo hiểm dựa trên việc sử dụng, dịch vụ khẩn cấp, đỗ xe và nhiều hơn nữa.: Nexar’s market-leading dash cams are part of their master plan to build the world’s first “safe driving network”. By linking their cameras with computer components that are already in cars today, Nexar believes they can reduce collisions and make driving safer for everyone. The Nexar app provides a single source of truth for events that take place on the road.

Phạm vi bảo hiểm của Hoa Kỳ Nexar hiện là hơn 90% đường cao tốc và hơn 70 triệu dặm mỗi tháng trên 1.000 thành phố.

14. Navya

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 212%: 212%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Đỉnh cao: Peaked

Năm thành lập: 2014: 2014

Vị trí: Paris, Pháp: Paris, France

Tài trợ: $ 109,1M (nợ sau IPO): $109.1M (Post-IPO Debt)

Những gì họ làm: Navya vừa là một phần mềm vừa là một công ty phần cứng, cung cấp phần mềm Navya Drive độc ​​quyền của họ với 3 mô -đun chính: nhận thức, quyết định và hành động. Họ đã khéo léo xác định cơ hội mang xe tự lái đến một suy nghĩ hiếm khi về địa điểm: sân bay. Máy kéo túi tự trị của họ là lần đầu tiên, mang hành lý đến máy bay mà không cần lái xe.: Navya is both a software and a hardware company, providing their proprietary Navya Drive software with 3 key modules: Perception, Decision, and Action. They’ve cleverly identified the opportunity to bring self-driving vehicles to a seldom thought about place: airports. Their autonomous bag tractor is a first, bringing luggage to airplanes without a driver.

Họ đã bắt đầu triển khai các phương tiện tự lái của mình ở các thành phố nhỏ hơn trên khắp nước Pháp như Saint-Squatin-en-Yvelines.

15. Khoảnh khắc

Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 80%: 80%

Tình trạng tăng trưởng tìm kiếm: Thường xuyên: Regular

Năm thành lập: 2016: 2016

Vị trí: Bắc Kinh, Trung Quốc: Beijing, China

Tài trợ: $ 1,2B (không được tiết lộ): $1.2B (Undisclosed)

Những gì họ làm: Mỗi năm hơn 1.200.000 người chết trong các vụ tai nạn giao thông trên khắp thế giới. Nhiệm vụ của Momenta, là cứu một triệu mạng sống trong vòng mười năm thông qua bộ não độc quyền của họ đối với các phương tiện tự trị sử dụng máy học để liên tục cải thiện.: Every year over 1,200,000 people die in traffic crashes around the world. Momenta’s mission is to save one million lives within ten years through their proprietary “brain” for autonomous vehicles that use machine learning to constantly improve.

Sự kết luận

Như bạn có thể thấy từ danh sách của chúng tôi, số lượng đổi mới xảy ra trên toàn thế giới trong không gian tự trị là đáng kinh ngạc. Từ Thượng Hải đến Stockholm đến Ann Arbor, Michigan, các nhà lãnh đạo về kỹ thuật, khoa học máy tính và hậu cần đang kết hợp để bơm ra các sản phẩm tự lái tuyệt vời.

Dự kiến ​​sẽ thấy ngành công nghiệp tăng trưởng khoảng 60% hàng năm khi các cơ quan quản lý và thành phố thoải mái hơn với ý tưởng về các phương tiện tự lái với hồ sơ theo dõi đã được chứng minh.

Những công ty khởi nghiệp này đại diện cho một số công ty tự lái và phần mềm hứa hẹn nhất trong không gian. Hãy để mắt đến những con đường xung quanh bạn. Bạn chỉ có thể thấy một trong những phương tiện lái xe qua bạn sớm!

Những công ty đang đi đầu trong các phương tiện tự trị?

Cuộc đua xe tự trị và robotaxi tiếp tục với một số công ty hiện đang vận hành các dịch vụ taxi không người lái ở cả Hoa Kỳ và Trung Quốc. Chúng bao gồm Waymo (Bảng chữ cái), GM Cruise và Baidu, cũng như một số công ty tư nhân nhỏ hơn.Waymo (Alphabet), GM Cruise, and Baidu, as well as some smaller private companies.

Ai đang phát triển xe AI bây giờ?

Oxbotica đang phát triển thế hệ xe tự trị tiếp theo, tạo ra phần mềm khiến chúng đi.Fiveai cung cấp phần mềm cho khả năng di chuyển đô thị an toàn và hiệu quả trong giao thông công cộng và giải pháp cho môi trường đô thị phức tạp.Drive.ai tạo phần mềm AI cho xe tự trị.Drive.ai creates AI software for autonomous vehicles.

5 cấp độ của xe tự trị là gì?

Cấp 0 (không tự động hóa lái xe).
Cấp 1 (Hỗ trợ lái xe).
Cấp độ 2 (Tự động hóa lái xe một phần).
Cấp 3 (tự động hóa lái xe có điều kiện).
Cấp độ 4 (Tự động hóa lái xe cao).
Cấp 5 (Tự động hóa lái xe đầy đủ).
Xe tự trị của tôi ở đâu?.

Những công ty đang tạo ra phương tiện tự trị nào?

Đọc bên dưới để biết danh sách các công ty khởi động xe tự trị sáng tạo nhất của chúng tôi - từ các công ty khởi nghiệp Robotaxi đến các công ty phần mềm - tạo ra công nghệ xe tiên tiến ...
Einride.Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 400% ....
Chuyển động.Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 136% ....
Có thể di động.Tăng trưởng tìm kiếm 5 năm: 100% ....
AEYE.....
Argo ai.....
Weride.....
Cortica.....
Otonomo..