5 cuộc đảo lộn lớn nhất trong lịch sử thể thao năm 2022

  • Phạm Cao Phong
  • Gửi tới BBC Tiếng Việt từ Paris

25 tháng 2 2022

5 cuộc đảo lộn lớn nhất trong lịch sử thể thao năm 2022

Nguồn hình ảnh, Anadolu Agency/

Chụp lại hình ảnh,

WASHINGTON 24/2/2022: Người Ukraine tập trung trước Nhà Trắng biểu tình phản đối cuộc tấn công của Nga ở Ukraine.

Tổng thống Nga Putin đã tiến hành cuộc chiến tranh với Ukraine trên thực địa bằng sức mạnh của bom đạn và uy lực của một cường quốc hạt nhân.

Dù đã tiên đoán trước là xung đột sẽ xẩy ra, nhưng tôi vẫn bàng hoàng khi nghe tin những đơn vị quân đội Nga vượt biên giới tiến vào lãnh thổ mà tổng thống Nga vừa gọi hôm trước :

" Ukraine không chỉ là một quốc gia láng giềng đối với chúng tôi. Đó là một phần không thể tách rời của lịch sử, văn hóa và không gian tâm linh của chính chúng ta. Đây là những người đồng đội, những người thân yêu nhất của chúng tôi - không chỉ là đồng nghiệp, bạn bè và những người đã từng phục vụ cùng nhau, mà còn là những người thân, những người gắn bó máu thịt, gắn bó gia đình".

Quy mô của cuộc chiến tranh vượt ngoài khuôn khổ một cuộc động binh như "dạy cho Việt Nam một bài học".

Nước Pháp cũng bàng hoàng và bất ngờ, chương trình dự kiến dành cho tranh luận của các ứng cử viên cuộc bầu cử tổng thống đang đứng ở ngưỡng cửa phải tạm dừng trên vô tuyến truyền hình để đưa tin về sự can thiệp quân sự của tổng thống Nga.

Trên truyền hình Pháp, hình ảnh tổng thống Volodymyr Zelensky râu chưa cạo, mặc chiếc áo len như khoác vội trên nền một chiếc phông căng vội, tuột cả một góc như minh họa sự bối rối của cả Ukraine và phương Tây.

Nguồn hình ảnh, NurPhoto

Chụp lại hình ảnh,

Nhiều người đến Ba Lan sau khi chạy trốn khỏi Ukraine

Nước Pháp hiện là Chủ tịch liên hiệp châu Âu đã cố gắng thuyết phục tổng thống Nga xuống thang. Những chuyến viếng thăm Moscow cũng như điện đàm hàng giờ liền với nguyên thủ Nga của tổng thống Macron chứng tỏ đường lối ngoại giao bền bỉ của Pháp. Song như đã thấy, súng đã nổ và bom đã rơi.

Ba tháng rưỡi qua, ông Vladimir Putin với khuôn mặt lạnh lùng và bất động vẫn giữ lại kênh đối thoại với phương Tây, đã đánh lạc hướng châu Âu rằng, các nhà ngoại giao có lý với nỗ lực để tránh chiến tranh. Phép lạ đã không xảy ra.

Tác động trực tiếp

Chiến tranh nổ ra buộc Liên hiệp châu Âu (EU) không những phải thống nhất thảo luận về biện pháp trừng phạt, mà còn phải chuẩn bị dư luận về cái giá không thể tránh khỏi đối với nền kinh tế.

Trước hết, EU phải tính đến cán cân thương mại đến 80 tỉ euro vào năm 2020, gồm ba phần tư nguồn tiền đầu tư của Anh, Đức, Ý, Pháp đã rót vào Nga. Điều này sẽ còn được tiếp tục duy trì hay không trong những tháng tới ?

Nước Pháp đã kiệt quệ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 từ hai năm qua. Quỹ bảo hiểm xã hội Pháp vốn rộng rãi và hào hiệp với người dân từ hàng chục năm nay thất thu đến 5 tỷ euro càng bần hàn sau thời gian gắng sức hà hơi tiếp sức cho người dân.

Cả Pháp và Đức đều lệ thuộc khí đốt buôn bán với Nga. Giá xăng dầu tăng vọt, năng lượng dùng trong mùa đông là bài toán đau đầu cho EU.

Trước khi chiến tranh nổ ra, tờ báo Les Echos của Pháp cho biết "nỗi lo chiến tranh xảy ra ở Ukraine đã làm rối loạn thị trường, làm phức tạp thêm công việc của các ngân hàng trung ương hậu Covid trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng lên. Đó không phải là một hạt cát gây trở ngại cho cỗ máy, mà là cả một tảng đá.

Nguồn hình ảnh, NurPhoto/Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Hành khách trong một nơi trú ẩn tạm thời ở nhà ga đường sắt sau khi đi tàu từ Kiev, Ukraine đến Przemysl, Ba Lan hôm 24/2/2022.

Cuộc khủng hoảng xảy ra làm đảo lộn kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ càng để hỗ trợ kinh tế, xử lý lạm phát qua việc tăng dần lãi suất. Chứng khoán lao dốc, bên cạnh đó là nguy cơ cú sốc dầu lửa: dầu thô có thể lên trên 100 đô la một thùng vì nếu khởi chiến Nga sẽ giảm sản lượng dầu khí. Nguy cơ thị trường mất kiểm soát là không phải bàn cãi.

Raphaël Homayoun Boroumand, tiến sĩ kinh tế và chuyên gia năng lượng nói: "Giá năng lượng ở châu Âu sẽ nhất thiết tăng theo xung đột, vì lục địa này phụ thuộc rất nhiều vào khí đốt của Nga. Moscow đại diện cho 40% lượng khí đốt nhập khẩu từ Liên minh châu Âu, vượt xa Na Uy (18%) hoặc Algeria (12%). Vì Nga là nước sản xuất lớn nhất và là nước xuất khẩu khí đốt thiên nhiên hàng đầu thế giới. Khí đốt của Nga chiếm 55% lượng nhập khẩu từ Đức, 80% từ Áo so với dưới 20% của Pháp. Đươngnhiên, giá gas có tác động đến một số hóa đơn, đặc biệt là tiền điện".

Theo các chuyên gia, kịch bản tồi tệ hơn rất có thể xảy ra là nguồn cung khí đốt của Nga bị cắt giảm toàn bộ.

Nghịch lý

Một nghịch lý phát sinh sau khi phương Tây áp dụng trừng phạt Nga sau việc sát nhập Crimea là cán cân thương mại bất bình đẳng nghiêng về phía có lợi cho Nga. Năm 2021, xuất khẩu từ Pháp sang Nga đạt tổng cộng 6,5 tỷ euro. Ở chiều ngược lại, Pháp nhập khẩu 9,7 tỷ euro mỗi năm từ Nga, chiếm 1,7% tổng kim ngạch nhập khẩu từ Paris, chủ yếu là khí đốt. Hiện tại, 700 công ty con của các công ty Pháp được thành lập trên lãnh thổ Nga.

Hãng ô tô Renault, siêu thị Auchan và hãng dầu khí Total đều có chân ở nước Nga, tuyển dụng đến 200.000 nhân viên ở đây.Trường hợp phải rời Nga các nhà kinh tế Pháp chưa đưa ra con số cụ thể là sẽ cú sốc sẽ gây bị thiệt hại ở mức độ nào. Chưa kể đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ công nghiệp phụ thuộc nhiều vào sự hiện diện của họ ở Nga, lên tới 40 hoặc 50% lợi nhuận của họ.

Tôi nhắc lại 'Phong trào áo vàng- Gilet jaune ' bùng nổ tự phát, gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế và bất ổn ở Pháp trong hơn 1000 ngày bùng ra chỉ vì giá nhiên liệu tăng thêm 3 centimes. Hậu quả đó còn chưa khắc phục xong thi đại dịch lại ập tới. Bất hạnh với 'kế hoạch 5 năm dài hơi, không hồi kết' trong thời gian qua đặt nước Pháp trước tình thế nan giải: trừng phạt nước Nga đồng nghĩa với thắt lưng buộc bụng cho đến cắt đôi cơ thể, hay im thin thít trước những giá trị nhân đạo và hòa bình đang bị xâm phạm? Mà câu trả lời đưa ra không thể ỡm ờ với những từ ngữ mập mờ, vuốt đuôi hay cách nói 'lưỡi gỗ' của các nhà ngoại giao.

Trong Liên hiệp châu Âu còn tồn tại vấn đề nội hàm đau đầu không kém là các quốc gia thành viên không tôn trọng các giá trị chung của EU và Nhà nước pháp quyền, tiền thì nhận nhưng nghĩa vụ thì lờ. Căng thẳng giữa Liên hiệp châu Âu với Hungary và Ba lan đã nảy sinh ít nhất từ 5 năm nay cho thấy sự khinh nhờn của các nước tân dân chủ, cựu cộng sản với vai trò của Pháp và Đức cố vực dậy nền kinh tế châu Âu. Không có sức nặng với chính các thành viên cùng chung dưới một mái nhà, vậy Pháp và Đức có khuyên răn nổi nước Nga ? Theo tôi là không.

Nguyên lý trong chương Mathew, Kinh Tân ước nói rằng: "Ai đã có được thì cho thêm và sẽ có dư thừa, còn người nào không có thì ngay cái đang có cũng sẽ bị lấy mất".

Trong mọi cuộc chiến tranh, kẻ thua luôn luôn là những người dân. Và hôm nay, người dân Nga, người dân Ukraine, người dân toàn thể châu Âu và thế giới đang cùng gánh chịu số phận của kẻ bại trận.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả Phạm Cao Phong, nhà báo tự do tại Paris, Pháp.

Ở đó, không có gì ngọt ngào bằng cách nhìn thấy một kẻ thua cuộc giành chiến thắng trong một cuộc thi thể thao. & NBSP; David so với Goliath. & NBSP; Chúng tôi tin rằng Chiến binh so với Dallas Mavericks. & NBSP; Những con vịt hùng mạnh so với Hawks.

Chà, có thể một điều - giành được tiền bằng cách đặt cược vào một kẻ yếu. & NBSP; Tất cả sự khôn ngoan thông thường làm việc chống lại bạn. & NBSP; Những người làm đồ ăn cười trong khuôn mặt của bạn. & NBSP; Và cuối cùng - bạn xuất hiện trên đỉnh. & Nbsp; & nbsp; & nbsp;

5 cuộc đảo lộn lớn nhất trong lịch sử thể thao năm 2022

Vì vậy, ở đây, một sự tôn kính đối với những linh hồn may mắn đã vượt qua tỷ lệ cược, cho dù đó là vì may mắn hay một nỗ lực của Herculean từ một kẻ yếu.

Đây là những khó khăn lớn nhất trong lịch sử thể thao.

  • 1.) Leicester City giành chiến thắng tại Premier League Anh (+500.000)
  • 2.) Phép lạ trên băng tại Thế vận hội mùa đông 1980 (+100.000)
  • 3.) 2011 Hồng y St. Louis Win The World Series (+99.900)
  • 4.) & NBSP; 1999 St. Louis Rams thắng Super Bowl (+30.000)
  • 5.) 2004: Boston Red Sox Win World Series (+12.000)
  • 6.) 2022 Kentucky Derby Winner Rich Strike (+8.000)
  • 7.) Buster Douglas Kos Mike Tyson (+4200)
  • 8.) 2007 Stanford vs. USC (Không có tiền - lây lan 41 điểm)
  • 9.) Không 16 UMBC so với số 1 Virginia (+2.000)
  • 10.) 2016 Cleveland Cavaliers giành được danh hiệu NBA (+1.100)

1.) Leicester City giành chiến thắng tại Premier League Anh (+500.000)

5 cuộc đảo lộn lớn nhất trong lịch sử thể thao năm 2022

Giải Ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu mà kem có xu hướng vươn lên dẫn đầu. & NBSP; Kể từ năm 2010, chỉ có 5 đội đã giành chiến thắng trong giải đấu: Manchester United, Manchester City, Chelsea và Liverpool - và năm 2015, Leicester City.

Leicester City đã ngồi ở mức +500.000 để giành EPL vào đầu mùa giải. & NBSP; Đây không phải là không thể, điều đó gần như không thể. & NBSP; Tuy nhiên, họ đã kéo nó ra.

Và ai đó đã có thể biến 100 bảng Anh ấy thành 200.000 bảng bằng cách đặt họ để giành chiến thắng. & NBSP; Nó khó có thể nói quá mức độ buồn bã này. & Nbsp; & nbsp;

2.) Phép lạ trên băng tại Thế vận hội mùa đông 1980 (+100.000)

Phép màu trên băng trên băng là một trò chơi khúc côn cầu trên băng trong Thế vận hội mùa đông năm 1980 ở Lake Placid, New York. Nó đã được chơi giữa việc lưu trữ Hoa Kỳ và Liên Xô vào ngày 22 tháng 2 năm 1980, trong vòng huy chương của giải đấu khúc côn cầu nam.

Thật khó khăn để giải thích bao nhiêu của một con chó mà đội Hoa Kỳ đã ở trong cái này. & NBSP; Đây thực sự là một phát bắn 1.000 đến 1. & NBSP; Một cuộc cá cược 100 đô la cho đội sẽ mang lại tổng lợi nhuận 100.000 đô la. & NBSP; & NBSP; & NBSP; & NBSP; & NBSP;

Trong bốn Thế vận hội sau khi kết thúc huy chương đồng năm 1960 của họ tại Squaw Valley, các đội Liên Xô đã đi 27 trận1111 (chiến thắng thua cuộc) và vượt qua đối thủ 175.

Chỉ vài ngày trước Thế vận hội ở Lake Placid, đội Hoa Kỳ đã bị Liên Xô đập 10-3. & NBSP; Do đó dòng. & Nbsp; Tôi thậm chí còn nghĩ rằng Herb Brooks sẽ đặt tiền cho đội Hoa Kỳ.

Trong trận đấu, đội Hoa Kỳ đã giảm 2-3 bước vào giai đoạn thứ ba và ghi hai bàn thắng muộn để làm choáng đội Liên Xô bằng cách giành chiến thắng 4-3.

Bên cạnh đó, điều này đã khiến Al Michaels, sự nghiệp, khi ông tuyên bố: Bạn có tin vào phép lạ không? VÂNG!"

Liên quan: Những bộ phim thể thao hay nhất mọi thời đại (được xếp hạng bởi độc giả của chúng tôi) The Best Sports Movies of All-Time (Ranked by Our Readers)

3.) 2011 Hồng y St. Louis Win The World Series (+99.900)

Năm 2011, Hồng y St. Louis không ở vị trí cực để thực hiện một cuộc chạy đua tại World Series. & NBSP; Trên thực tế, họ là 4 trò chơi phía sau Atlanta Braves cho vị trí thẻ hoang dã của Liên đoàn Quốc gia, chỉ còn 15 trận đấu trong mùa giải thông thường.

Theo đó, Las Vegas Sportsbooks đã có họ được liệt kê ở 999 đến 1 để giành chiến thắng World Series.

Nhưng, như họ có xu hướng làm theo thời gian trong thể thao, điều bất ngờ đã xảy ra. & NBSP; Các Hồng y đã lập kỷ lục 11-4 trong 15 trận đấu cuối cùng của họ và Braves héo úa.

St. Louis đã đến với World Series, nơi họ lật đổ các kiểm lâm viên Texas để trở thành nhà vô địch WS, và khiến những người đặt cược may mắn đã đặt ra cho họ một sự thay đổi tốt đẹp.

4.) 1999 St. Louis Rams thắng Super Bowl (+30.000)

5 cuộc đảo lộn lớn nhất trong lịch sử thể thao năm 2022
Credit-AP

Đây là năm chương trình vĩ đại nhất trên mạng trên sân cỏ đã tham gia lĩnh vực này cho St. Louis Rams. & NBSP; Nhưng trước khi họ trở thành chương trình vĩ đại nhất, họ là trò đùa lớn nhất. & NBSP; Các đội Rams cuối thập niên 90 thật kinh khủng.

Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, việc ký kết QB của Rams, Trent Green, bị chấn thương cuối mùa trước Tuần 1. & NBSP; Hãy nhớ ai đã tiếp quản? & Nbsp; Đúng vậy, Kurt Warner, một người bán hàng tạp hóa vô danh từ Thác Niagar, Iowa.

Phần còn lại, như họ muốn nói, là lịch sử. & NBSP; Marshall Faulk, Kurt Warner, Isaac Bruce và Tory Holt xé toạc phòng thủ đối lập. & NBSP; Và củng cố di sản của họ là người chiến thắng Longshot trước mùa giải lớn nhất trong lịch sử Super Bowl ở 300 đến 1.

Liên quan: Những người chơi NFL chưa được ghép tốt nhất từng có The Best Undrafted NFL Players Ever

5.) 2004: Boston Red Sox Win World Series (+12.000)

Boston Red Sox là 120 đến 1 Underdogs để giành chiến thắng World Series vào năm 2004. & NBSP; Thật đáng ngạc nhiên khi họ tiếp tục xem những con chó xem xét lời nguyền của Bambino.

Nhưng, lời nguyền đã được dỡ bỏ khi Red Sox lật đổ các Hồng y St. Louis trong World Series. & NBSP; Red Sox thực sự đã giảm 3-0 trước New York Yankees trong loạt Giải vô địch Liên đoàn Mỹ dẫn đến World Series.

Nhưng họ đã có thể thắng 4 trận liên tiếp để vượt qua thâm hụt của họ, trở thành đội duy nhất trong bóng chày giải đấu lớn để làm điều đó trong vòng playoffs.

6.) 2022 Kentucky Derby Winner Rich Strike (+8.000)

Cú sút xa nhất đã giành được trận derby Kentucky!

Rich Strike là một con chó 80 đến 1 trong trận derby Kentucky 2022. & NBSP; Dòng máu của anh ta không có gì để viết về nhà. & NBSP; Nhưng con ngựa mang về nhà thịt xông khói khi nó đếm.

Những người thông báo đã choáng váng khi con ngựa Longshot vượt lên trước tỷ lệ cược được yêu thích ở dưới nhà. Kentucky Derby thứ 148 tại Churchill Downs sẽ đi vào lịch sử như một trong những khó khăn lớn nhất trong lịch sử thể thao hiện đại.

7.) Buster Douglas Kos Mike Tyson (+4200)

5 cuộc đảo lộn lớn nhất trong lịch sử thể thao năm 2022

Nhìn qua dòng +4200 này, nó gây sốc rằng nó không bị nghiêng nhiều hơn. & NBSP; Đây là trong kỷ nguyên của Mike Tyson, một chiến binh tấn công nỗi sợ hãi vào bất kỳ người thách thức nào.

Vào cuộc chiến này, Tyson là 37-0 với 33 lần loại trực tiếp. & NBSP; Anh ấy đã chỉ giành chiến thắng, anh ấy đã giành chiến thắng sớm và với sự hung dữ. & Nbsp; & nbsp;

Ngược lại, Buster Douglas là một ẩn số không được trang trí. & NBSP; Anh ta đã có gần 7 tuổi và 4 tổn thất hơn trên Tyson. & NBSP; Nhưng, như họ nói, mọi người đều có cơ hội của Puncher nếu họ nhảy vào vòng. & NBSP; Không có người đàn ông là bất tử. & Nbsp; & nbsp;

Không giống như hầu hết các trận đánh khác của Tyson, người này đã đi đến vòng 10. & NBSP; Tyson đã thả Douglas vào vòng 8, đánh gục anh ta bằng một cú đánh từ xa xôi. & NBSP; Douglas vấp phải đôi chân của mình ở mức 9.

Và anh ta tiếp tục đến, ném một cái móc phải làm hỏng Tyson. & NBSP; Douglas sau đó đã ném một loạt các cú đâm và móc đặt Tyson lên lưng. & NBSP; & nbsp; & nbsp; & nbsp;

Phần còn lại là lịch sử. & NBSP; Tyson sườn chạy sự thống trị không bao giờ hoàn toàn tiếp tục. Douglas, mặt khác, đã thua cuộc chiến tiếp theo của mình với Evander Holyfield và mờ dần.

8.) 2007 Stanford vs. USC (Không có tiền - lây lan 41 điểm)

Hồng y Stanford tham gia trò chơi bóng đá đại học này với tư cách là 41 điểm thua cuộc cho USC Trojans. & NBSP;

Để cung cấp cho bạn một ý tưởng về sự buồn bã của điều này là như thế nào: hầu hết các môn thể thao don don làm phiền việc đăng tiền cho các trò chơi với những điểm lớn như vậy, và trò chơi này cũng không ngoại lệ.

Đây là ở đỉnh cao của Pete Carroll - Jim Harbaugh Rivalry mà cuối cùng đã tràn vào NFL. & NBSP; & NBSP;

Stanford đã có thể giành chiến thắng trong phút cuối cùng 24-23 trong một đường chuyền chạm bóng đi trước cho Mark Bradford. & NBSP; QB, Tavita Pritchard, đã bắt đầu sự nghiệp đầu tiên của mình. & NBSP; & NBSP;

Nếu đó là cảm hứng, chúng tôi không biết là gì. & nbsp;

9.) Không 16 UMBC so với số 1 Virginia (+2.000)

Retrievers đã đánh bại Cavaliers 74 Ném54, trở thành hạt giống số 16 đầu tiên đánh bại hạt giống số 1 trong giải đấu bóng rổ nam NCAA Division I.

Virginia đã tham gia giải đấu với một kỷ lục mùa thường xuyên là 31 trận2. & NBSP; Nhóm UMBC đã hoàn thành mùa giải thường xuyên với kỷ lục 24 trận10. & NBSP; & NBSP;

UMBC, Jairus Lyles, người đã ghi được 28 điểm trong khi chiến đấu với chuột rút vào cuối hiệp hai, được đặt tên là người chơi có giá trị nhất trò chơi.

Tháng ba thật điên rồ.

10.) 2016 Cleveland Cavaliers giành được danh hiệu NBA (+1.100)

Đây là lần duy nhất trong lịch sử NBA mà một đội đã trở lại từ 3-1 trong loạt giải vô địch. Cavaliers đã giành được chức vô địch đầu tiên của họ trong lịch sử nhượng quyền thương mại và đưa danh hiệu thể thao chuyên nghiệp đầu tiên đến Cleveland sau 52 năm.

Điều thú vị là, các Chiến binh đã tự mình trở lại từ 1-3 trong trận chung kết hội nghị so với Oklahoma City Thunder. & NBSP; Đó là một trong ba lần trở lại 3-1 đạt được trong trận chung kết hội nghị của vòng playoffs.

Bettor Secrets là một bản tin tập trung vào tin tức cá cược thể thao, các mẹo và thủ thuật từ các sắc nét mà bạn có thể nhận được ở bất cứ nơi nào khác. Theo dõi các dòng chính và cơ hội để tối đa EV của bạn. is a newsletter focused on sports betting news, tips, and tricks from sharps you can’t get anywhere else. Track the key lines and opportunities to max your EV.

Giành được nhiều cá cược thể thao hơn chỉ trong 5 phút. Đăng ký ngay và bắt đầu cá cược với một cạnh: & nbsp; https: //bettorsecrets.com.Sign up now and start betting with an edge: https://bettorsecrets.com.

Sự buồn bã lớn nhất trong lịch sử thể thao là gì?

Phép lạ trên Iceteam U.S.A. đã giành chiến thắng trong trận đấu 4-3 mặc dù đã thua đội Liên Xô, 10-3, trong một trò chơi triển lãm ngay trước Thế vận hội. Chiến thắng vẫn được coi là sự buồn bã lớn nhất trong lịch sử thể thao Mỹ. Team U.S.A. won the game 4-3 despite having lost to the Soviet team, 10-3, in an exhibition game just prior to the Olympics. The win is still widely regarded as the biggest upset in American sports history.

Sự buồn bã lớn nhất trong lịch sử giải đấu NCAA là gì?

10 khó khăn lớn nhất trong lịch sử giải đấu NCAA..
Saint Peter's 85, Kentucky 79 (OT) - 2022 Vòng đầu tiên, khu vực phía đông ..
Gonzaga 82, Stanford 74 - 1999 Vòng hai, khu vực phía Tây. ....
Middle Tennessee 90, bang Michigan 81 - 2016 Vòng đầu tiên, khu vực Trung Tây. ....
Loyola Marymount 149, Michigan 115 - 1990 vòng hai, khu vực phía Tây. ....

Bóng đá lớn nhất là gì?

7 khó khăn lớn nhất trong bóng đá quốc tế: Bắc Macedonia, .....
Senegal v Pháp, World Cup 2002 ..
Bắc Macedonia v italy, World Cup đủ điều kiện 2022 ..
Hy Lạp v Bồ Đào Nha, Chung kết Euros 2004 ..
Zambia v Ivory Coast, AFCON Final 2012 ..
Iceland v England, Euro 2016 ..
Ireland v italy, World Cup 1994 ..
Hoa Kỳ V England, World Cup 1950 ..

Điều gì là khó chịu trong thể thao?

Một sự buồn bã xảy ra trong một cuộc thi, thường xuyên trong chính trị bầu cử hoặc thể thao, khi đảng phổ biến dự kiến sẽ giành chiến thắng ("yêu thích"), hoặc thua hoặc rút ra một trò chơi với một kẻ thua cuộc mà đa số mong đợi sẽ thuasự khôn ngoan.