5 địa điểm hàng đầu để ghé thăm ở Na Uy năm 2022

Bạn đang muốn thực hiện một chuyến du lịch châu Âu, tìm về với khung cảnh mộng mơ, xinh đẹp với những công viên, lâu đài và bảo tàng cổ. Oslo, Na Uy là một điểm đến gợi ý cho bạn. Dưới đây là những điểm đến không thể bỏ qua cũng như ẩm thực địa phương, những trải nghiệm mới lạ và độc đáo khi du lịch Oslo, cùng tham khảo nhé.

Điều gì giúp Oslo thu hút khách tham quan, du lịch?

[Nguồn ảnh: Internet]

Được thành lập từ thế kỷ XI và trở thành thủ đô của Na Uy vào thế kỷ XIII, Oslo đã có sự trỗi dậy vượt bậc, vươn mình thành thành phố xa hoa bậc nhất, ai cũng muốn một lần được đặt chân tới.

Du lịch Oslo gây ấn tượng đầu tiên đối với mọi du khách bởi hệ thống giao thông được xây dựng quy củ, đồng bộ, phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện một cách tối đa.

Thành phố Oslo còn ban hành thẻ Oslo Pass – một loại thẻ thông hành cho phép du khách được sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, vào tham quan 30 bảo tàng, bể bơi ngoài trời,… hoàn toàn miễn phí. Khi đăng ký thẻ, du khách sẽ được cung cấp thêm những thông tin cơ bản về những địa điểm tham quan lý tưởng, những chương trình khuyến mãi độc đáo,…

Dù được xây dựng từ rất lâu, những Oslo vẫn là một thành phố văn minh, đồng thời là nơi tọa lạc của các công viên, bảo tàng, địa điểm vui chơi giải trí lớn nhỏ. Hãy cùng Du lịch Hoàn Mỹ khám phá cụ thể những điểm đến hấp dẫn dưới đây nhé.

Thành phố Oslo và những điểm đến đầy thú vị

1. Nơi ở của Hoàng gia Na Uy – lâu đài Akershus

[Nguồn ảnh: Internet]

Điểm đầu tiên các bạn nên ghé thăm khi du lịch Oslo chính là lâu đài cổ Akershus. Lâu đài được xây dựng vào cuối thế kỷ XIII [1299] với mục đích làm nơi ở, sinh hoạt của Hoàng gia Na Uy. Bởi vậy, kiến trúc tòa lâu đài rất đặc sắc, thể hiện một cuộc sống xa hoa.

Cấu trúc tòa lâu đài bao gồm đại sảnh lớn, nhà thờ, Lăng Hoàng gia và nhà thường trực của chính phủ. Hiện nay nhà thờ đã trở thành khu lăng mộ chôn cất những người thuộc Hoàng gia Na Uy.

Trải qua mấy thế kỷ tồn tại, lâu đài Akershus đã được tái thiết phục vụ các mục đích khác nhau như pháo đài quân sự [1592] hay lâu đài trưng bày các tác phẩm nghệ thuật thời phục hưng [1637 – 1648].

2. Công viên lớn Frogner

Đoàn khách Du lịch Hoàn Mỹ tại vườn tượng Vigelandsparken

Đây là công viên nằm ngay trung tâm của thành phố, nơi du khách dễ dàng nhìn thấy khi đặt chân đến Na uy trong hành trình du lịch Oslo.

Đến tham quan công viên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng khỏa thân thuộc công trình Vigelandsparken nổi tiếng thế giới.

Không chỉ vậy, Frogner còn thu hút du khách bởi hàng trăm đài phun nước, các tác phẩm điêu khắc đầy chất nghệ thuật của nghệ sĩ tài hoa Gustav Vigeland, đặc biệt là vẻ đẹp rực rỡ của bạt ngàn những bông hồng lớn với các loài và màu sắc khác nhau.

3. Bảo tàng lịch sử thành phố

Nếu bạn là người thích chiêm ngưỡng và khám phá những hiện vật cổ từ thời tiền sử và trung cổ thì bảo tàng lịch sử thành phố chắc chắn là điểm đến kế tiếp không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Oslo.

Hầu như những hiện vật được khai quật trên lãnh thổ Na Uy đều được đem về bảo tàng này để bảo quản và trưng bày. Đó là những đồ dùng, vật dụng của các nhà thám hiểm, của thương nhân, binh lính và cả cướp biển.

4. Viện bảo tàng tàu Viking

[Nguồn ảnh: Internet]

Điểm đến tiếp theo thu hút đông đảo du khách khắp nơi trên thế giới khi đặt chân tới Oslo đó là nơi trưng bày các con tàu của người Viking xưa.

Viện bảo tàng là một hội trường rộng lớn, thiết kế với mục đích riêng là để trưng bày ba con tàu có từ thế kỷ IX: Gokstad, Tune và Oseberg. Ba tàu này được tìm thấy vào thế kỷ XII ở miền Nam Na Uy.

Đặc điểm chung tàu của người Viking đó là bề rộng chỉ chừng 5 mét nhưng có chiều dài lên đến 20 mét. Phần mũi tàu được chạm khắc hình rồng thể hiện sự uy nghiêm và dũng mãnh.

Đến với bảo tàng tàu Viking du khách còn có thể chiêm ngưỡng những chiếc xe trượt của những con người quanh năm gắn liền với băng tuyết; những chiếc thuyền nhỏ xinh và một chiếc xe đặc biệt với đầy đủ dụng cụ dệt may, đồ dùng thiết yếu trong gia đình cổ.

Thưởng thức ẩm thực kỳ lạ và độc đáo của người Oslo

Món cá thối [Nguồn ảnh: Internet]

Đến với một địa phương mới lạ, chắc chắn du khách không thể không nếm thử những món ăn vô cùng độc đáo, mang nét đặc trưng văn hóa riêng của con người nơi đây.

Là đất nước bao quanh là biển đảo, vì vậy không ngạc nhiên khi các món ăn ở Oslo hầu như đều được làm từ cá kết hợp cùng thịt, khoai tây và các loại rau củ khác.

Món ăn truyền thống của người dân Oslo nói riêng và dân Na Uy nói chung đó chính là món cá thối. Thoạt nhiên nghe thấy du khách sẽ có cảm giác khó ăn nhưng lại đầy sự kích thích, tò mò. Lời khuyên chân thành dành cho bạn là hãy mạnh dạn nếm thử món ăn này một lần. Chắc chắn mùi vị của nó sẽ nhanh chóng đánh bại sự sợ hãi ban đầu bởi cái tên mang lại.

Để chế biến món cá thối, người dân sẽ lọc bỏ hết xương, chỉ để lại phần thịt cá, sau đó đem ướp muối mấy ngày rồi mang ra phơi. Đến khi cá phơi có mùi thối người ta lại đem ngâm vào trong dung dịch kiềm để tạo độ nhớt và mùi vị đặc trưng.

Ăn món cá thối cùng với bơ tan, khoai tây hay đậu Hà Lan khô và bánh mì cắt lát sẽ khiến du khách nhớ mãi không thôi.

Nếu đang có ý định du lịch Oslo chắc chắn những thông tin trên sẽ rất cần thiết cho các bạn. Hãy đăng ký tour Na Uy, Bắc Âu tại Du lịch Hoàn Mỹ để nhận được sự hướng dẫn chu đáo cũng như dịch vụ hoàn hảo các bạn nhé. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị cùng bạn bè và người thân tại thành phố cổ xưa xinh đẹp này.

Nguồn Du lịch Hoàn Mỹ

1. Vardo

Nếu bạn dám mạo hiểm vào phía đông bắc của Na Uy, bạn sẽ khám phá một thị trấn nhỏ, quyến rũ tên là Vardo.

Nó có một chút xa cách, và trên thực tế, lái xe ở đây từ thành phố Kirkens nổi tiếng [nhiều hơn ở bên dưới] đã mất một ngày lái xe tốt.

Nhưng như bạn sẽ sớm khám phá, nhiều nơi tốt nhất để xem ở Na Uy thực sự nằm trên những con đường giữa các điểm đến.

Với Vardo, nó không khác gì, vì bạn dành gần như cả ngày để lái xe cùng với sông băng và đại dương.

Lái xe ở Na Uy vào mùa đông thực sự ngoạn mục, và ổ đĩa này là một trong những mục yêu thích của tôi từ toàn bộ chuyến đi.

Và khi bạn đến Vardo, bạn được chào đón bởi một thành phố quyến rũ, hoàn chỉnh với các quán cà phê, quán bar, nhà hàng và thậm chí cả pháo đài đá cực bắc của thế giới!

Ngoài ra, bạn phải đi ngang qua thị trấn này để đến nơi có thể là nơi bị đánh giá thấp nhất để ghé thăm ở tất cả các ...

2. Hamningberg

Có một lý do rất chính đáng tại sao Hamningberg là một trong những nơi ít du lịch nhất ở bất cứ nơi nào ở Na Uy

Nó vì việc đến đây là xa dễ dàng!

Chỉ có một con đường trong và ngoài Hamningberg, và trước tiên bạn phải đến Vardo để đến con đường đó.

Sau đó, nếu bạn có kế hoạch đến thăm vào mùa đông, khi có tuyết trên mặt đất, thì bạn cần một chiếc xe hạng nặng để đưa bạn đến đó.

Đến lượt chúng tôi rất ngây thơ trong chuyến thăm của chúng tôi vì chúng tôi không nhận ra Hamningberg bị cô lập như thế nào và làm thế nào gian khổ có thể vào thời điểm đó trong năm.

Tuy nhiên, may mắn thay, vào cuối tháng 10, con đường vẫn bị xóa, vì vậy chúng tôi có thể đi qua.

Nó cũng giúp Campervan của chúng tôi được chế tạo trên một chiếc Toyota Hilux, với lốp xe off-road dày và ổ 4 bánh.

Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch đến thăm ở đây trong một người cho thuê campervan hoặc motorhome của Na Uy, chỉ cần đảm bảo rằng nó được trang bị cho loại thời tiết đó!

Điều làm cho nơi này trở nên đặc biệt là việc lái xe mê hoặc toàn bộ.

Cách duy nhất tôi có thể mô tả nó giống như lái xe qua cảnh quan từ hành tinh đóng băng đó trong bộ phim Interstellar.

Nó đến một điểm mà bạn chỉ có đại dương xoay tròn ở một bên, và những vách đá không thể tha thứ ở phía bên kia.

Không thể tin được!

Hamningberg rất nhỏ, một ngôi làng câu cá xa xôi thực sự bị bỏ rơi trong những tháng mùa đông!

Chúng tôi đã dành cả đêm để cắm trại ở đây và được chào đón với màn hình ánh sáng phía bắc ngoạn mục nhất!

Kiểm tra nó …

3. North Cape

Nếu Hamningberg là nơi yêu thích và gồ ghề nhất của tôi để ghé thăm ở Na Uy, thì tôi sẽ nói rằng North Cape là sở thích thứ hai của tôi.

Nó có điểm hướng bắc nhất, không chỉ ở Na Uy, mà ở bất cứ nơi nào ở lục địa châu Âu.

Nó thực sự là một hòn đảo nhỏ ngoài khơi Na Uy hiện được kết nối bởi cây cầu.

Một lần nữa, đó là ổ đĩa ở đây rất đáng nhớ, toàn bộ cách lái xe cùng với một số vịnh hẹp tốt nhất ở Na Uy, cũng như vô số làng chài.

Có một loạt các đường hầm dài và cây cầu rèn cho họ đến North Cape, với khung cảnh ngày càng kịch tính và hoang vắng hơn nữa bạn đi xa hơn.

Lên tại North Cape là một trung tâm du lịch và khu vực nhà hàng nơi bạn có thể ghé thăm bức tượng Quả cầu mang tính biểu tượng, nằm ở điểm phía bắc nhất.

Đó là một cảm giác rất lớn về thành tích đến đây bằng ô tô, vì bạn phải đi một chặng đường rất dài để đến đó.

Trên thực tế, chúng tôi đã mất hơn một tháng lái xe để đến đây từ Vilnius [ở Litva].

4. Cầu Lyngenfjord

Nằm một chút ngoài đường đua bị đánh bại [giống như hầu hết các điểm tham quan tốt nhất của Na Uy], để đến Lyngenfjord, bạn cần phải chuẩn bị cho một chút đi bộ đường dài.

Bãi đậu xe gần nhất cách cây cầu khoảng một giờ đi bộ [ít nhất là theo tiêu chuẩn đi bộ của chúng tôi], và để đến đó, bạn có được niềm vui khi đi lên một con đường thung lũng quanh co sâu xuống núi.

Có một chuyến đi bộ dài hơn bạn có thể làm, với một vòng lặp lớn như đi bộ có thể sẽ mất gần hơn 4 hoặc 5 giờ, nhưng tôi chắc chắn sẽ rất xứng đáng!

Cây cầu là điểm thu hút chính, trải dài trên một hẻm núi, cung cấp tầm nhìn tuyệt vời của một thác nước khổng lồ.

Là một người đã phát triển nỗi sợ về độ cao trong những năm gần đây, thật công bằng khi nói rằng tôi đã không chỉ là một chút bối rối khi đi qua cây cầu, nhưng nó hoàn toàn an toàn, đừng lo lắng.

Trong thực tế, bạn thậm chí có thể nhảy ra khỏi cây cầu nếu bạn cảm thấy thích nó!

Vì đó là âm 10 độ vào lúc này vào thời điểm này trong năm, thác nước gần như bị đóng băng hoàn toàn, đó là một trang web tuyệt vời!

5. Alta

Tôi nghĩ Alta là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Na Uy nếu bạn cần một nơi nào đó để dựa trên bản thân để khám phá phần còn lại của miền bắc Na Uy.

Nó có một thị trấn khá lớn [ít nhất là theo tiêu chuẩn của Na Uy] và là nơi có một số tòa nhà thực sự mát mẻ, đặc biệt là Nhà thờ ánh sáng phía bắc.

Nó nằm trên bờ biển của một vịnh hẹp tuyệt đẹp, và chúng tôi thực sự đã dành cả đêm cắm trại hoang dã, ngay bên ngoài thị trấn.

Nếu bạn cần một nơi nào đó để bổ sung thực phẩm và các nguồn cung cấp khác, Alta là một nơi tuyệt vời để làm điều đó.

Trên thực tế, thị trấn này thực sự đã cứu chúng tôi vì chúng tôi đã hết khí đốt ở Lapland Phần Lan và cần một nơi nào đó để có được khí mùa đông để sống sót qua những đêm Bắc Cực -25 độ!

Đối với Alta đó, chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn!

Có tất cả những thứ cần làm ở Alta, bao gồm săn bắn cho đèn phía bắc, trượt tuyết và nhiều hơn nữa.

Ở đây, một trang hữu ích để biết thêm thông tin.

6. Tromso

Tromso là một trong những nơi phổ biến nhất để ghé thăm ở Na Uy, vì nó có những con đường tốt đến đó và thậm chí là một sân bay.

Ngoài ra còn có một Cảng hành trình bận rộn, vì vậy nó rất phổ biến cho mọi người, bất kể bạn dự định đi vòng quanh Na Uy như thế nào!

Thành phố rất quyến rũ, và thực sự trông thật tuyệt từ trên khắp mặt nước.

Tromso dường như là một nơi tốt để dựa trên bản thân nếu bạn có kế hoạch bay vào Na Uy, thuê một chiếc xe hơi và sau đó khám phá một số khu vực đẹp nhất của miền bắc Na Uy, đã đề cập.

Jus như Alta, đó là một nơi thực sự phổ biến để thực hiện tất cả các loại tour và hoạt động. Đặc biệt, chúng tôi đã thấy rất nhiều lựa chọn cho chó trượt tuyết ở Tromso, một trải nghiệm mà chúng tôi rất muốn giới thiệu!

Chúng tôi phải làm điều đó khi ở Lapland và đó là niềm vui lớn, không chỉ đối với chúng tôi mà còn hơn thế nữa, những người Huskies rõ ràng yêu thích nó!

7. Reine [Quần đảo Lofoten]

Quần đảo Lofoten, theo người dân địa phương, ngày càng trở nên phổ biến hàng năm.

Và thành thật mà nói, nó không chính xác để hiểu tại sao!

Lái xe xuống Quần đảo Lofoten không có gì là ngoạn mục, có lẽ một tá [tôi mất số lượng] những cây cầu quanh co rất lớn, kết nối tất cả các con đường.

Khi bạn xuống cuối hòn đảo, bạn đến một thị trấn nhỏ tên là Reine.

Hóa ra bạn có thể nhận được phà ở đây, vì vậy mặc dù con đường ở đây gần như trống rỗng, chúng tôi đột nhiên thấy mình được bao quanh bởi những khách du lịch khác!

Bạn muốn biết tại sao Reine lại phổ biến như vậy?

Chà, họ nói một bức tranh vẽ ra hàng ngàn từ

8. Nusfjord

Thứ hai trong số những địa điểm yêu thích của tôi để xem ở Quần đảo Lofoten là Nusfjord.

Đây là một ngôi trường đánh cá Na Uy thực sự, thực sự, hoàn chỉnh với các tòa nhà đích thực có niên đại hàng thập kỷ.

Đây vẫn là một làng chài hoạt động, nhưng cũng là một loại kinh nghiệm, nơi bạn có thể ghé thăm và tìm hiểu cách các thị trấn truyền thống này hoạt động.

Khi chúng tôi đến thăm Na Uy vào tháng 11, thị trấn đã đóng cửa vào mùa đông, và không có gì thực sự mở, nhưng chúng tôi vẫn có cơ hội đi lang thang và khám phá những tòa nhà bằng gỗ màu đỏ mát mẻ.

Rõ ràng, nếu bạn đến thăm vào mùa hè một khi sản phẩm bắt được vào, thị trấn bị nhấn chìm trong mùi của cá, tất cả đều khô trên các cấu trúc gỗ lớn.

9. Bãi biển Haukland

Thực sự có hàng tá những điều tuyệt vời để xem và làm trên Quần đảo Lofoten, nhưng nếu tôi phải chọn địa điểm yêu thích thứ ba của tôi ở đây, đó có lẽ sẽ là Bãi biển Haukland.

Tại đây, bạn có thể đỗ xe lên và đi ra ngoài và xung quanh vùng đất, ngắm cảnh những con sóng nổi bật xung quanh.

Ngoài ra, bạn có thể leo lên núi ở đó để có tầm nhìn tốt hơn hàng dặm xung quanh.

Sau khi ghé thăm bãi biển này, sau đó bạn có thể lái xe qua đường hầm, điều này đưa bạn đến một cộng đồng làng nhỏ khác.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một bãi biển với những kỳ nghỉ hoàn hảo để lướt sóng và ngay cả vào thời điểm đó trong năm, có rất nhiều người ra khỏi những con sóng đóng băng!

10. Trondheim

Khi băng qua Na Uy từ Thụy Điển, chúng tôi thấy mình đi ngang qua Trondheim.

Chúng tôi thực sự quá chắc chắn những gì mong đợi, và quyết định ghé thăm một cách bất chợt.

Những gì chúng tôi tìm thấy cuối cùng là một trong những thành phố tốt nhất ở Na Uy mà chúng tôi tìm thấy!

Có lẽ ngay cả yêu thích của tôi.

Nó không phải là một thành phố lớn [mặc dù không có thành phố nào ở Na Uy là lớn] và có hàng tấn tính cách và sự quyến rũ, hoàn chỉnh với các tòa nhà truyền thống cũ của Na Uy và một nhà thờ lớn Gothic.

Họ có một lâu đài tuyệt vời nhìn ra thành phố, và rất nhiều quán cà phê quyến rũ ở khu vực lâu đời nhất của thị trấn.

Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về tất cả những điều tốt nhất để làm ở Trondheim trong một ngày.

11. Đường Đại Tây Dương

Một điều chúng tôi đã sớm học được trong chuyến đi đường bộ qua Na Uy là đất nước này là nơi có một số cây cầu mê hoặc nhất mà chúng tôi từng thấy.

Khi đi qua các phần ven biển của Na Uy, có vẻ như bạn có thể đi hơn một giờ mà không dừng lại để chụp ảnh một cây cầu tuyệt đẹp khác.

Chà, có lẽ những cây cầu nổi tiếng nhất là những cây nằm trên Đường Đại Tây Dương khét tiếng.

Nó xoắn và rẽ, kết nối các lô đất nhỏ với nhau và tạo thành một chuyến đi đường ngắn nhưng đầy cảm hứng mà bạn có thể giúp đỡ nhưng tình yêu!

Nhiều người cho rằng đây là một trong những ổ đĩa đẹp nhất trên thế giới, và nó thực sự khó có thể không đồng ý!

12. Rampestreken

Khi tìm kiếm một số chuyến đi bộ tốt nhất để làm ở Na Uy, chúng tôi đã đi qua Rampestreken, nằm ở miền nam Na Uy.

Đây là một ngọn đồi lớn, với một thị trấn nhỏ tên là Andalsnes ngay tại căn cứ của nó.

Trên đỉnh của chuyến đi bộ [mất 1 đến 2 giờ tùy thuộc vào điều kiện tập thể dục và thời tiết] là một nền tảng xem bằng thép lớn tạo nên một số khung cảnh ngoạn mục trên thị trấn và các vịnh hẹp xung quanh.

Khi chúng tôi leo lên, đó là rất nhiều công việc khó khăn vì mặt đất bị đóng băng và phủ đầy băng, và có chính xác là một con đường mòn để đi ngay từ đầu.

Nhưng dù sao, các quan điểm còn hơn cả giá trị và tôi sẽ đề nghị 100% những người khác ghé thăm.

13. Geiranger Fjord

Một trong những điều Na Uy nổi tiếng nhất là các vịnh hẹp của nó, nằm dọc theo bờ biển của nó.

Thành thật mà nói, bất kể bạn ghé thăm phần nào của Na Uy, miễn là bạn đi đến bờ biển, bạn sẽ có thể tìm thấy một vịnh hẹp mà bạn sẽ thực sự yêu thích!

Trên thực tế, thực hiện một hành trình vịnh hẹp là một trong những điều phổ biến nhất để làm ở Na Uy và tôi bị guting, chúng tôi cũng không có cơ hội để làm một điều đó!

Nhưng nếu tôi phải chọn một vịnh hẹp, thì tôi sẽ nói rằng Geiranger Fjord là một trong những mục yêu thích của tôi, và chúng tôi dường như dành nhiều thời gian để lái xe xung quanh nó.

14. Hồ Lovatnet [Khoảng cách Na Uy của Dunloe]

Trước đó trong năm, chúng tôi đã may mắn hoàn thành một chuyến đi 16 ngày hoành tráng ở Ireland, nơi chúng tôi đã đến thăm Killarney.

Từ đây, một trong những điều tốt nhất bạn có thể thấy là khoảng cách của Dunloe, được cho là nơi đẹp nhất đẹp nhất ở Ireland.

Đối với tôi, hồ Lovatnet dường như rất đẹp và nguyên sơ như khoảng cách của Dunloe.

Nó tấn công một điểm tương đồng đáng kinh ngạc và đây là cách tôi nhớ nó!

Nó rất đáng để đi đường vòng nếu bạn đi ngang qua, và thực sự nằm gần một chiếc cáp treo đưa bạn lên núi, với một nhà hàng và nhìn ra khắp các vịnh hẹp.

Có lẽ đáng để ghé thăm, mặc dù nó nằm ngoài ngân sách của chúng tôi cho Na Uy!

15. Đường sắt Flam

Đây là một điểm thu hút khác của Na Uy mà chúng tôi đã lên kế hoạch thực hiện, cho đến ngày chúng tôi đến thị trấn Flam dễ thương.

Chúng tôi nhanh chóng chú ý rằng đây là điều phổ biến nhất trong khu vực, và vì vậy chúng tôi vội vàng bảo đảm cho mình một vài vé.

Tôi rất vui vì chúng tôi đã làm…

Cuộc hành trình đưa bạn vào sâu vào núi, khoảng một giờ cho đến khi bạn đến một điểm dừng nhỏ được gọi là Myrdal.

Có rất nhiều việc phải làm ở đây, nhưng đó là cuộc hành trình là phần tốt nhất của chuyến thăm.

Trên đường đi, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của tàu và đường sắt, đồng thời phát hiện ra thác nước và đường ray bị lãng quên từ lâu trên đường đi.

Bạn cũng dừng lại ở Thác Kjosfossen trên đường đi một lần nữa bị đóng băng trong chuyến thăm của chúng tôi!

Hóa ra trong những tháng mùa hè, Đường sắt Flam mất hàng ngàn hành khách mỗi ngày! Phần lớn bởi vì các tàu du lịch đến tất cả các vịnh hẹp để đạt được nó.

16. Kristiansand

Một trong số ít thành phố yêu thích của tôi ở Na Uy là Kristiansand.

Một lần nữa, mặc dù không lớn, nhưng có rất nhiều việc phải làm ở đây trong một ngày, cũng như một loạt các quán cà phê, quán bar và nhà hàng.

Khi bạn đã dành nhiều tuần đi bộ đường dài và khám phá các vịnh hẹp hoang vắng, đôi khi rất vui khi được vào một thành phố và điều chỉnh lại một cách ngắn gọn về nền văn minh!

Tôi thực sự rất thích đi bộ thành phố, đặc biệt là vào cuối tháng 11 khi nó chuẩn bị cho Giáng sinh với tất cả các đồ trang trí được trưng bày.

Nhưng cũng có những điều khác phải làm ở đây, bao gồm cả chuyến thăm sở thú Kristiansand địa phương và thậm chí một số trụ sở Gestapo WW2.

17. Pulpit Rock [preikestolen]

Cho đến nay, một trong những địa điểm có thể truy cập trên Instagram ở Na Uy là Pulpit Rock.

Tôi đã đi trước và thêm một bức ảnh dưới đây, và tôi nghĩ rằng điều đó nên cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về lý do tại sao bạn nên ghé thăm!

Các quan điểm từ nó thật ngoạn mục, làm cho tất cả trở nên đáng nhớ hơn bởi một chuyến đi bộ rưỡi để đến đây.

Nó thực sự là một trong những trang web phổ biến nhất của Na Uy, trong những tháng mùa hè, họ có thêm vài nghìn người đi bộ ở đó mỗi ngày!

Chuyến thăm của chúng tôi vào tháng 11 rất tình cờ, vì không có tuyết trên mặt đất và chúng tôi có lẽ là người thứ 5 và thứ 6 để đến đó vào ngày hôm đó, bởi vì chúng tôi rời đi vào sáng sớm.

Nhưng don lồng để cho đám đông khiến bạn rời khỏi đến thăm, chỉ cần chuẩn bị chờ đợi một thời gian dài để có được một bức ảnh tại chỗ.

Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn chúng tôi đã viết về việc truy cập Pulpit Rock.

18. Oslo

Vì nó là thủ đô của Na Uy, bạn sẽ cho rằng Oslo dễ dàng là một trong những nơi hàng đầu để ghé thăm ở Na Uy.

Và vâng, trong khi nó chắc chắn đáng để ghé thăm, tôi sẽ nói thêm rằng nó không phải là cơ sở chính cho chuyến đi của bạn.

Trên thực tế, nếu bạn chỉ có một vài ngày để ghé thăm Na Uy và bạn đang bay vào một trong những sân bay của Oslo, tôi thực sự sẽ khuyên bạn nên dành thời gian đến thăm những nơi khác trong danh sách này.

Phải, bây giờ tôi đã thực hiện việc xúc phạm Oslo, ở đây, một vài lý do tốt nhất mà bạn thực sự nên ghé thăm!

Số một nếu bạn ở đó vào tháng 11 hoặc tháng 12, thì thị trường Giáng sinh ở đây thật tuyệt vời!

Dễ dàng là một trong những mục yêu thích của tôi từ trước đến nay, mặc dù ở xa lớn nhất.

Các trang web tuyệt vời khác ở đây, trong trường hợp này mở quanh năm, bao gồm Nhà hát Opera và Cung điện Hoàng gia.

Ngoài ra, bây giờ họ có xe tay ga điện để thuê, cũng như là một cách tuyệt vời để đi vòng quanh thành phố, rất vui!

Chỉ cần chắc chắn tải xuống các ứng dụng trước chuyến thăm của bạn:

  • Chanh xanh
  • Voi

19. Fredrikstad

Trước khi ra khỏi miền nam Na Uy, chúng tôi quyết định dừng lại ở thành phố lịch sử của Fredrikstad.

Điều này nhanh chóng trở thành một trong những điểm dừng chân yêu thích của tôi trong chuyến đi, mặc dù rất nhỏ, thành phố thậm chí còn cũ và lịch sử hơn Trondheim.

Bao nhiêu tuổi?

Chà, nó là thành phố lâu đời nhất ở Na Uy!

Tốt hơn nữa, thành phố cổ đã trở thành một phần của một bảo tàng, với nhiều tòa nhà lâu đời nhất vẫn còn trong chiến thuật, và miễn phí để bạn đi bộ xung quanh.

Họ cũng có một loại bảo tàng, quán cà phê và phòng trưng bày nghệ thuật để ghé thăm.

20. Kirkenes

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, chúng tôi có Kirkenes!

Trong khi Fredrikstad là thành phố lớn phía nam ở Na Uy, Kirkenes nằm ở phía đông bắc bị cô lập của đất nước.

Nó cực kỳ gần biên giới với cả Nga và Phần Lan, và đó là điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi sau khi đi từ Lapland.

Bản thân thành phố là tốt đẹp và có một số sự quyến rũ, nhưng lý do chính để ghé thăm là cho tất cả các tour du lịch và hoạt động tuyệt vời được cung cấp!

Trong số nhiều thứ khác, họ cung cấp một khách sạn tuyết, câu cá cua vua và các tour du lịch để xem đèn phía bắc.

Để biết thêm ý tưởng về những việc cần làm ở Kirkenes, hãy xem trang web này ở đây.

Chà, đó là về nó!

Danh sách 20 nhóm Na Uy hàng đầu của tôi về những địa điểm tuyệt vời để ghé thăm!

Mặc dù tất cả chúng đều là những nơi tuyệt vời để đi ở Na Uy, nhưng hãy lưu ý rằng họ nằm trên khắp đất nước và bạn sẽ cần chiếc xe của riêng mình để lái cả đất nước để nhìn thấy tất cả.

Nếu điều này nghe có vẻ như là một cuộc phiêu lưu to lớn đối với bạn, thì bạn cũng nên xem hướng dẫn đầy đủ của tôi về những chuyến đi đường tốt nhất ở Na Uy.

Nó cũng đáng nói rằng có một vài nơi chúng tôi thực sự muốn ghé thăm ở Na Uy, nhưng didn có cơ hội.

Bao gồm các ...

  • Bergen
  • Galdhøpiggen
  • Geiranger
  • Alesund
  • Trolltunga
  • Thác nước Kjeragbolten và Kjærrafossen
  • Lysebotn
  • Svalbard

Nếu bạn có cơ hội đến thăm bất kỳ ai trong số họ, thì hãy cho tôi biết dưới đây làm thế nào bạn có được.

Tương tự, nếu bạn có bất kỳ nơi nào khác để ghé thăm ở Na Uy vào mùa đông hoặc mùa hè mà bạn muốn giới thiệu, chỉ cần bỏ một bình luận bên dưới!

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Nghiên cứu đầy đủ điểm đến của bạn trước khi đi du lịch hoặc bất kỳ sản phẩm nào trước khi mua. Chúng tôi không thể chấp nhận không có trách nhiệm cho bất cứ điều gì bạn trải nghiệm do thông tin được tìm thấy trên trang web này. Một số bài đăng có thể chứa các liên kết liên kết, có nghĩa là chúng tôi nhận được một khoản hoa hồng nhỏ cho một số giao dịch mua, không có thêm chi phí cho bạn. Đọc thêm ở đây. & NBSP; Fully research your destination prior to travel, or any products prior to purchase. We can accept no responsibility for anything you experience as a result of the information found on this website. Some posts may contain affiliate links, which means we receive a small commission for some purchases, at no additional expense to you. Read more here. 

Phần đẹp nhất của Na Uy là gì?

6 khu vực đẹp nhất ở Na Uy..
Bắc Na Uy. Bao gồm gần một nửa bờ biển hoang dã và gồ ghề của đất nước, miền bắc Na Uy chắc chắn là một trong những khu vực đẹp nhất ở Na Uy nếu không phải là thế giới. ....
Trøndelag. ....
Western Na Uy. ....
Nam Na Uy. ....
Đông Na Uy. ....
Svalbard..

Bạn không nên bỏ lỡ điều gì ở Na Uy?

Hướng dẫn Na Uy: Mọi thứ lần đầu tiên không nên bỏ lỡ..
3 kinh nghiệm Đêm Polar ở Svalbard ..
4 Tận hưởng một chuyến tàu.....
5 Ghé thăm Bảo tàng Vigeland.....
6 chuyến đi đường và đi xe nhiều qua Na Uy.....
7 Hành trình Sognefjord ở phía tây Na Uy.....
8 Ghé thăm Jotunheimen.....
9 Đi đến Geirangerfjord.....
10 Ghé thăm Núi Floyen.thăm viếng.....

2 địa danh nổi tiếng ở Na Uy là gì?

20 địa danh ở Na Uy..
Đài tưởng niệm Quả cầu tại Nordkapp là một địa danh ở phía bắc Na Uy ..
Pulpit Rock là một trong những địa danh tự nhiên nổi tiếng nhất ở Na Uy ..
Trolltunga là một trong những địa danh của Na Uy thu hút rất nhiều khách du lịch ..
Quần đảo Lofoten là những địa danh tự nhiên tuyệt đẹp ở Na Uy để xem ..

Thành phố được ghé thăm nhiều nhất ở Na Uy là gì?

Hầu hết các điểm du lịch được ghé thăm.

Chủ Đề