5 điều hàng đầu nên làm ở medellin năm 2022

Trong một ngày làm việc, mọi người thường ưu tiên công việc theo nhu cầu của người khác, theo “deadline”, hoặc cũng có thể là hoàn toàn không có thứ tự nào. Tình huống đó cũng thường gặp trong cuộc sống riêng, khi người ta chẳng giành bao nhiêu thời gian cho những hoạt động thật sự quan trọng, mà lại miệt mài “bận rộn” không đâu. Giải pháp cho vấn đề này chính là sắp xếp công việc hiệu quả, có chủ đích và hướng đến các mục tiêu tương lai. Khi đó, mỗi công việc bạn thực hiện đều sẽ thúc đẩy giá trị, còn những điều ít quan trọng sẽ không thể đảo lộn danh sách việc cần làm. 

Show

Áp dụng các chiến lược sắp xếp, bạn hoàn toàn có thể thay đổi triệt để lịch làm việc trong ngày, để quãng thời gian dành cho công việc—và cho cuộc sống cá nhân thực sự ý nghĩa. Những chiến lược này sẽ giúp bạn đánh giá và sắp xếp những mối ưu tiên hàng đầu. 

Bảy chiến lược sắp xếp thứ tự công việc   

Muốn sắp xếp thứ tự ưu tiên thật tỉ mỉ, bạn hãy soạn lịch làm việc, đánh giá các công việc, rồi phân bổ thời gian cho các công việc đó – để đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn. Khi sắp xếp, bạn cũng cần linh động bởi sẽ có những lúc bạn cần tạm dừng việc có mức ưu tiên thấp và tập trung vào vấn đề khẩn cấp hơn. 

1. Lập danh sách tất cả các công việc 

Chìa khóa sắp xếp công việc hiệu quả chính là hiểu rõ toàn bộ phạm vi những việc bạn cần làm—dù công việc có bình thường đến mấy, bạn hãy cứ ghi ra và xem xét. Một mẹo khá hay để nắm toàn cảnh là ghi cả việc công và việc tư trong ngày ra một danh sách. 

Bất kể việc gì, dù chỉ là lấy quần áo từ tiệm giặt là hay họp riêng với sếp, cũng cần được đưa vào cùng một danh sách. Khi đã liệt kê hết mọi công việc, thường thì bạn có thể sắp xếp theo thứ tự ưu tiên về tầm quan trọng, mức độ khẩn cấp, thời gian cần thiết và giá trị mà mỗi việc mang lại.

2. Xác định việc quan trọng: Hiểu rõ mục tiêu thật sự của bạn 

Nghe có vẻ là một biện pháp quản lý thời gian tức thì, nhưng sắp xếp thứ tự công việc lại là mấu chốt giúp bạn hoàn thành các mục tiêu dài hạn. Khi nắm rõ mục tiêu bạn thực sự theo đuổi, dù mục tiêu ấy là thăng chức, hoàn thành dự án hay đạt bước ngoặt trong sự nghiệp, bạn sẽ dễ dàng xác định những công việc liên quan mật thiết nhất. Chia nhỏ những mục tiêu lớn lao này theo mốc thời gian cũng là một ý hay. Ví dụ, bạn có thể chia nhỏ mục tiêu của cả năm thành danh sách công việc mỗi tháng, rồi mỗi tuần, mỗi ngày, v.v. 

Với Alejandro Cerecedo, quản lý cao cấp phụ trách mảng khách hàng thời trang ở công ty PR Another Company và thành viên của WeWork Reforma 26 ở Thành phố Mexico, đặt ra các mục tiêu dài hạn là cách ông sắp xếp và truyền lửa cho cả tập thể mỗi khi năm mới đến. Cerecedo chia sẻ “Chúng tôi trao đổi về mục tiêu cả trong công việc lẫn cuộc sống và đặt ra mốc thời gian cho chặng đường tiến tới các mục tiêu đó””.

Cách tư duy toàn cục này nắm vai trò chủ đạo trong việc sắp xếp công việc hiệu quả. Mọi người thường nhầm tưởng rằng bận rộn đi đôi với tiến độ. Thế nhưng, cả ngày lao vào những công việc chẳng hề liên quan đến mục tiêu cuối cùng chỉ phí thời gian mà thôi. Hãy thành thật với bản thân về giá trị lâu dài của mỗi công việc và không ngừng tâm niệm mục tiêu sau chót.  

3. Đánh dấu những việc khẩn cấp

Trong danh sách công việc, bạn cần ghi rõ deadline cho mỗi mục. Có như vậy, bạn mới biết việc nào cần làm xong ngay và có thể vạch trước kế hoạch cho các deadline về sau. 

Đặt ra kỳ hạn ngay cả khi công việc không yêu cầu cũng rất quan trọng; bằng không, bạn sẽ tiếp tục trì hoãn những công việc quan trọng chỉ vì chúng không gấp gáp. (Chiến lược này cũng phát huy tác dụng trong việc giúp bạn tăng năng suất và giảm thời gian trì hoãn).

4. Sắp xếp thứ tự ưu tiên dựa trên mức độ quan trọng và khẩn cấp 

Trong cuốn 7 thói quen của người thành đạt phát hành năm 1989, doanh nhân, diễn giả chính Stephen Covey khuyên ta nên phân loại công việc (sau đó sắp xếp thứ tự) theo tầm quan trọng và mức độ khẩn cấp.   

  • Khẩn cấp và quan trọng: Đây là những công việc bạn cần hoàn thành trước tiên
  • Quan trọng nhưng không khẩn cấp: Sắp xếp trước thời gian cho những việc này và đừng để gián đoạn
  • Khẩn cấp nhưng không quan trọng: Giao cho người khác. 
  • Không khẩn cấp và không quan trọng: Loại bỏ khỏi danh sách công việc

Bạn cũng có thể áp dụng một chiến lược khác để đảm bảo việc quan trọng được ưu tiên — thậm chí hơn cả yêu cầu xuất phát những người liên quan nóng vội hay yêu cầu bột phát “khẩn cấp”. Đó là phương pháp Most Important Tasks (Công việc quan trọng nhất – MIT). Với chiến lược này, bạn sẽ tạo một danh sách riêng chỉ gồm ba công việc phải làm vào ngày hôm đó. Khi chọn ba công việc, bạn cần dựa trên tầm quan trọng rồi mới đến mức độ khẩn cấp. Cách xác định không khó, bạn hãy cân nhắc mục tiêu và tự hỏi bản thân: Công việc nào ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng nhiều nhất? Hôm nay mình nên làm gì để đạt mục tiêu đó nhanh chóng hơn? 

5. Tránh những mối ưu tiên trái ngược nhau 

Khi công việc còn chưa quá khó khăn, bạn vẫn có thể dễ dàng sắp xếp trước sau. Tuy nhiên theo nghiên cứu, khi khó khăn dần tăng, những người giữ vị trí cao hơn thường ưu tiên một mục tiêu, còn người ở cấp dưới lại vẫn miệt mài xoay xở với hàng tá mối ưu tiên. Tình trạng “mỗi người một kiểu” đó nằm trong số những nguyên nhân làm giảm hiệu suất, khi những công việc quan trọng nhất lại không được dốc toàn lực. 

Giải pháp giúp bạn luôn tập trung vào từng công việc quan trọng ở từng thời điểm chính là xác định những yếu tố có thể gây xao lãng – những việc xảy ra đồng thời hay yêu cầu bột phát – và chủ động tránh trong ngày làm việc. Ví dụ, khi cùng lúc phải thu thập dữ liệu cho một dự án và thiết kế các trang chiếu cho bản thuyết trình, bạn nên ưu tiên một trong hai và tránh mọi công việc, email, tin nhắn hay công tác chuẩn bị liên quan đến nhiệm vụ còn lại. 

6. Cân nhắc công sức cần bỏ ra

Nhìn vào danh sách công việc dài dằng dặc thì ai cũng không khỏi choáng ngợp bởi lượng việc cần làm, cảm giác đó thường dẫn đến tình trạng trì hoãn và năng suất sụt giảm. Để “xốc” lại tinh thần, bạn hãy đánh giá các công việc theo công sức cần bỏ ra. 

Nếu danh sách công việc quá chồng chất, bạn hãy ưu tiên những mục cần ít thời gian và công sức nhất rồi nhanh chóng hoàn tất. Khi đã lọc bớt, bạn sẽ thấy dễ thở hơn và có cảm giác thành tựu, tăng thêm động lực cho ngày dài phía trước. 

7. Liên tục xem xét và nhìn nhận đúng thực tế

Phương pháp “Get Things Done” (GTD) (Hoàn thành công việc) của nhà tư vấn về năng suất David Allen gồm năm bước, mà một trong số đó là chiêm nghiệm cẩn trọng. Theo Allen, việc thường xuyên rà soát danh sách công việc và các mối ưu tiên là chìa khóa giúp bạn “kiểm soát và tập trung.

5 điều hàng đầu nên làm ở medellin năm 2022
WeWork Coda, Atlanta.

Mẹo nhanh giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên hiệu quả

Khi nhận ra sự cần thiết của việc sắp xếp thứ tự cho phù hợp, rất có thể bạn sẽ đột nhiên cảm thấy phức tạp hơn và căng thẳng hơn so với lập một danh sách công việc đơn giản. Chúng tôi đã tóm gọn những chiến lược chính nêu trên ngay bên dưới đây nhằm giúp bạn sắp xếp có chủ đích. 

  • Liệt kê mọi việc: Hãy ghi cả việc công và việc tư trong cùng một danh sách.
  • Đánh giá mục tiêu dài hạn: Cân nhắc các mục tiêu dài hạn to lớn hơn và việc bạn cần làm để đạt được các mục tiêu đó. 
  • Chia nhỏ các mục tiêu lớn: Để nắm bắt cách hoàn thành mục tiêu dài hạn, hãy chia nhỏ các mục tiêu đó thành các mốc hàng tuần, hàng tháng, hàng năm. 
  • Cho kỳ hạn rõ ràng: Ghi rõ hạn chót của mọi công việc và tự đề ra kỳ hạn cho bản thân dù không bắt buộc. 
  • Áp dụng phương thức “khẩn cấp và quan trọng”: Ưu tiên những việc khẩn cấp và quan trọng; đặt ra thời gian cụ thể cho việc quan trọng nhưng không khẩn cấp, và giao cho người khác hoặc loại bỏ tất cả các việc khác. 
  • Lập danh sách MIT hàng ngày: Ghi ra ba công việc quan trọng cần hoàn tất vào ngày hôm đó. Ba công việc này phải liên quan đến mục tiêu to lớn trong tương lai.  
  • Tránh xao lãng: Chủ động tránh những công việc trái ngược nhau, đặc biệt là khi công việc trở nên khó khăn hơn. 
  • Cân nhắc công sức bỏ ra: Khi danh sách quá ôm đồm, hãy áp dụng quy tắc “dễ trước khó sau” và nhanh chóng hoàn tất những việc dễ.

Phân chia thời gian theo thứ tự ưu tiên và nhìn nhận đúng thực tế 

Dẫu sắp xếp công việc hợp lý đến đâu, lượng công việc bạn có thể hoàn thành trong một ngày vẫn có hạn và dĩ nhiên không thể tránh khỏi những phút giây xao lãng. Quan trọng là bạn phải thực tế khi thiết lập mục tiêu và sắp xếp công việc. Bằng không, bạn sẽ lầm tưởng về những người xung quanh và lúc nào cũng cảm thấy mình đang tụt lại phía sau.

Hãy nhớ, mục đích sắp xếp công việc là dành thời gian thực hiện những công việc quan trọng – những việc sẽ tạo khác biệt về lâu dài và đưa bạn đi đúng hướng. Khi sắp xếp hợp lý, bạn sẽ chủ động hơn, tập trung hơn và có chủ đích hơn. Mục tiêu là hoàn tất những công việc cho thấy sự tiến triển thực sự và gạt sang một bên mọi “bận rộn” phù du. 

Caitlin Bishop là cây bút thuộc chuyên mục Ideas by We của WeWork, hiện sống tại Thành phố New York. Trước đây, cô là phóng viên kiêm biên tập viên cho Mamamia tại Sydney, Úc và cộng tác viên của tờ Gotham Gazette.

Bạn quan tâm đến không gian làm việc? Hãy liên hệ.

Chúng ta có thể nói đủ những điều tốt đẹp về Medellin.

Don Tiết cho phép bất cứ ai đối mặt với sự sốc khi bạn nói, thì tôi đã rời Medellin, anh ấy ngăn bạn đến thành phố đáng kinh ngạc này.

Trong nhiều năm, Medellin là một chiến trường, với các băng đảng chiến tranh, các trùm ma túy ganh đua vì quyền lực và những công dân vô tội cản trở bạo lực và đôi khi mất mạng.

Medellin là một thành phố mới.

Nó rất đáng yêu đến nỗi chúng tôi đã từ hai lần, dành gần hơn ba tháng ở đó giữa hai chúng tôi.

Trong các chuyến đi rộng lớn của chúng tôi ở Colombia, từ Bogota đến Guatape và từ Salento đến Cartagena, Medellin nổi bật như một nơi trở thành nhà.

Chúng tôi muốn gọi Medellin là một trong những thành phố tốt nhất cho những người du mục kỹ thuật số vì nó an toàn, kết nối tốt, thoải mái và có thời tiết thuận lợi.

Trong một số khu phố, bạn chủ yếu có thể đi xung quanh với tiếng Anh và một số tiếng Tây Ban Nha hạn chế, mặc dù chúng tôi luôn khuyên bạn nên cải thiện các kỹ năng ngôn ngữ trước khi đến Mỹ Latinh!

Medellin cũng là một nơi giá cả phải chăng để đi du lịch, nơi chi tiêu hàng ngày ít hơn những gì bạn chi tiêu ở nhà sẽ đưa bạn đi xa. Từ thực phẩm địa phương đến chỗ ở, có khả năng rằng việc ở lại Medellin A sẽ tốt cho ví của bạn.

Medellin cũng là nơi chúng tôi có thể tập trung vào sức khỏe khi đi du lịch, vì chúng tôi đã thử điều hành Ciclovia vào Chủ nhật. Ciclovia là khi vài dặm của một trong những con đường chính bị đóng cửa cho người chạy và người đi xe đạp từ 7 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Nó rất tuyệt vời cho một buổi tập luyện miễn phí, được bao quanh bởi những người đam mê thể dục tài năng khác.

Chúng tôi thường thích đi du lịch trong mùa giải để tiết kiệm tiền, và đó là một thời gian tuyệt vời để đến thăm Medellin. Trên thực tế, Medellin là một nơi tuyệt vời để ghé thăm quanh năm - không thể tin được! Thời tiết luôn ẩm ướt và ấm áp, và mặt trời lặn và mọc lên khoảng cùng một giờ suốt cả năm vì sự gần gũi của thành phố với đường xích đạo, nói một cách tương đối.

Sẵn sàng để đi trong chuyến đi của bạn? Don Tiết bỏ lỡ danh sách kiểm tra của chúng tôi về những việc cần làm trước khi bạn đi du lịch như chuẩn bị thẻ tín dụng, quyết định bảo hiểm du lịch (Nomads hoặc An toàn thế giới) và đặt chỗ ở.

Và bây giờ, ở đây, danh sách của chúng tôi về những việc cần làm ở Medellin trong 2 ngày.


Đặt chỗ của bạn trong tour đi bộ miễn phí Medellin.

Chuyến đi bộ miễn phí Medellin là một tour du lịch đáng kinh ngạc được dẫn dắt bởi các hướng dẫn viên Medellin được chứng nhận, tất cả đều là người dân địa phương. Hướng dẫn của chúng tôi là không thể tin được, và đến từ một nền tảng sân khấu, vì vậy cô ấy rất giỏi trong việc kể chuyện.

Trong chuyến lưu diễn này, được điều hành mỗi ngày và nhiều lần mỗi ngày với các hướng dẫn khác nhau, bạn sẽ tìm hiểu tất cả về Medellin, bắt đầu với lịch sử thực sự rất xa.

Cuối cùng, hướng dẫn của bạn sẽ đưa bạn đến tương lai của Medellin và giải thích một tầm nhìn cho những gì sắp tới, cùng với tất cả các thách thức.

Trên đường đi, bạn sẽ thấy rất nhiều văn hóa, âm nhạc địa phương, thị trường và nhiều hơn nữa. Đó là một cách tuyệt vời để được thể hiện xung quanh trong vài ngày đầu tiên của bạn. Kiểm tra thêm ở đây.

Thực hiện một tour du lịch chuyển đổi thành phố Medellin

Chuyến tham quan chuyển đổi thành phố Medellin, được dẫn dắt bởi một số nhà khai thác, tiếp nhận rất nhiều thông tin cảm xúc trong việc mô tả cách thành phố đến từ những ngày rất tối đến thời kỳ rất có ý nghĩ mà thành phố hiện đang trải qua.

Hướng dẫn của chúng tôi là một cá nhân đáng kinh ngạc, người đã kể những câu chuyện cá nhân về cách các thành viên gia đình và bạn bè, chống lại ý chí của họ, tham gia vào các cuộc xung đột bạo lực bắt đầu bởi các cuộc chiến ma túy của những năm 1980 và 1990. Những câu chuyện của anh ấy rất cảm động và thực sự gây ấn tượng về nhà cho người nghe.

Chuyến lưu diễn này cũng đưa chúng tôi đến bản ghi nhớ của Casa Casa de la, hay Bảo tàng ký ức, dành riêng cho những người đã chết trong những năm xung đột, và thành phố đang phát minh lại như thế nào. Chúng tôi đề xuất điều này cho bất cứ ai muốn hiểu rõ hơn về thành phố nhiều năm xung đột một cách chi tiết và với một hướng dẫn tài năng.

Ra khỏi con đường bị đánh bại ở Santa Fe de Antioquia

Mặc dù nó không thực sự ở Medellin, một phần của việc đến thăm Medellin đang nhìn thấy và trải nghiệm Pueblos, hoặc thị trấn gần đó.

Chúng tôi phải mất đến lần thứ hai ở Medellin đến thăm Santa Fe de Antioquia (nó có một cái tên rất dài), đó là sự lựa chọn ít du lịch hơn giữa việc đến thăm thị trấn này và Guatape rất nổi tiếng.

Santa Fe de Antioquia rất quyến rũ-thoải mái, không đông đúc, xác thực và cảm giác địa phương. Nó cũng nóng, mọi lúc. Chúng tôi chi tiết rằng trong hướng dẫn du lịch này, nơi chúng tôi cũng nói về nơi ở.

Đi chơi ở Trung tâm Backpacker: xông El Poblado

El Poblado là quận du lịch/gringo nơi bạn sẽ tìm thấy những con đường lá, cửa hàng taco, quán bar, quán cà phê và nhà trọ. Có một vài siêu thị và cửa hàng tiện lợi và mọi thứ đều có thể đi bộ. Có một công viên dễ thương, quá!

5 điều hàng đầu nên làm ở medellin năm 2022

Hãy xem Thành phố tại Pueblito Paisa

Pueblito Paisa là một điểm thu hút truyền thống đặt trên đỉnh đồi. Nó có vẻ cực kỳ phổ biến đối với khách du lịch Colombia và người dân địa phương. Chúng tôi đã đến đây bằng taxi. Ngôi làng Colombia này được tái tạo theo phong cách truyền thống, và nó thực sự nhỏ bé, nhưng có những điểm nhìn ra xung quanh thông qua các con đường xuyên qua cây xanh.

Chúng tôi đã ở lại quá lâu, nhưng có thời gian tốt nhất trên đỉnh bảo tàng, nơi chúng tôi tìm thấy tầm nhìn 360 độ của Thung lũng Medellin.

5 điều hàng đầu nên làm ở medellin năm 2022

Vườn bách thảo Medellin (Vườn thực vật Joaquín Antonio Uribe)

Khu vườn thực vật Medellin đáng giá một chuyến đi, và chúng tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao. Vào cửa miễn phí, và vào cuối tuần, người dân địa phương Medellin đến đây để nằm trên cỏ và đi chơi! Nó giống như một cảnh công viên lớn có túi xương rồng mát mẻ, cây cọ, hoa và tre.

5 điều hàng đầu nên làm ở medellin năm 2022
5 điều hàng đầu nên làm ở medellin năm 2022
5 điều hàng đầu nên làm ở medellin năm 2022

Bên ngoài, nó giống như một lễ hội nhỏ với những người bán tất cả các loại thức ăn đường phố, trẻ em đi xe trên những con lừa nhỏ và người biểu diễn.

5 điều hàng đầu nên làm ở medellin năm 2022

Hãy thử cà phê tại thành phố quán cà phê tốt nhất, Pergamino

Pergamino được đề xuất cho chúng tôi bởi không chỉ một, mà là hai người bạn, vì cà phê thực sự tốt. came recommended to us by not one, but two friends, because the coffee is ‘actually’ good.

Nếu bạn đọc hướng dẫn du lịch Salento của chúng tôi, bạn sẽ thấy cách chúng tôi biết rằng người Colombia có xu hướng uống cà phê hòa tan, vì các loại đậu chất lượng cao được lưu để xuất khẩu. Quán cà phê cũng bán cà phê Colombia để mang về nhà. Ngoài ra, họ bán nhãn dán! Dan có một vài nhãn dán Pergamino trên máy tính xách tay của mình.

5 điều hàng đầu nên làm ở medellin năm 2022

Thực hiện một chuyến đi trong ngày (hoặc qua đêm) đến Guatape

Bạn muốn biết làm thế nào để đến Guatape từ Medellin? Nó khá dễ dàng, theo như những chuyến đi trong ngày đơn giản, và đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện một chuyến đi nhỏ đến Guatape nên là một phần của chuyến đi ở Medellin.

Bản thân Guatape là một thị trấn đầy màu sắc, hai giờ từ Medellin thích hợp. Đó không phải là cho đến nay, xem xét Colombia lớn như thế nào. Bạn có thể đi bộ qua thị trấn, ăn trưa hoặc đồ uống trên quảng trường thành phố, và nhìn vào nhà thờ và người theo dõi mọi người.

OK, nếu điều đó nghe có vẻ thú vị với bạn, thì còn trèo lên hàng trăm bước lên một tảng đá nguyên khối lớn thì sao? Nếu chúng tôi có bạn tại ‘Monolith, thì hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về Guatape.

Bạn muốn đi thẳng đến & nbsp; guatape?

Đặt một tour du lịch Guatape một ngày trực tiếp từ Medellin và xem những gì đá khổng lồ này là tất cả & nbsp;

Nhận đồ tạp hóa và trái cây tươi nhiệt đới tại Carulla

Carulla là một cửa hàng tạp hóa khổng lồ ngay tại El Poblado. Chúng tôi muốn đến cửa hàng tạp hóa để có được đồ ăn nhẹ và một hoặc hai bữa ăn nếu chúng tôi ở đâu đó trong vài ngày. Mang bia và rượu của bạn trở lại mái nhà ký túc xá (xem đề xuất của chúng tôi bên dưới) vào lúc hoàng hôn!

Chúng tôi cũng thực sự thích kiểm tra các lựa chọn trái cây ở Carrulla. Cửa hàng làm sâu răng trái cây nhiệt đới mà bạn sẽ không tìm thấy ở nhà, với số lượng lớn. Bạn đã bao giờ có một tomate de arbol chưa? Hay một maracuya? Hãy thử tất cả các giống với giá cả tuyệt vời.

Tìm nơi ở ở Medellin

Nhà trọ ba lô tốt nhất ở Medellin

Đã tự mình đến đó, chúng tôi khuyên bạn nên đề nghị ký túc xá Casa Kiwi. Nó là một ký túc xá lớn, thuận tiện ở El Poblado và luôn bận rộn.

Khách sạn có nhà bếp trên một số tầng và một tầng trên sân thượng, nơi bạn có thể quay trở lại với một ly bia và tận hưởng khung cảnh trong khi gặp gỡ những khách du lịch khác.

Dành thời gian để lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Salento.

Nó đã giành chiến thắng rất lâu trước khi mọi người đi đến Salento, nhưng bây giờ, chúng tôi sẽ chỉ nói với bạn rằng đây có lẽ là khung cảnh yêu thích của chúng tôi ở tất cả Colombia và chúng tôi cũng muốn bạn nhìn thấy nó.

Salento không siêu gần với Medellin. Bạn có thể bay, hoặc đi du lịch bền vững, đi trên một chiếc xe buýt công cộng đến Pereira để chuyển xe buýt mini Salento.

Đi xe cáp treo và đi đến parque arvi

Bạn có biết rằng hệ thống giao thông công cộng Medellin, bao gồm cáp treo? Nó thậm chí còn có ba dòng riêng biệt của chúng!

Các cáp treo được xây dựng để kết nối các khu phố nghèo hơn, luôn nằm ở độ cao cao hơn trên đồi, hay còn gọi là trung tâm thành phố ‘giàu có ở thung lũng, đến phần còn lại của thành phố và các trạm tàu ​​điện ngầm. Mạng lưới rộng lớn và không thể tin được, và từ họ, bạn sẽ cảm thấy như bạn đang bị bắn máy bay.

Đi xe cáp treo không đắt tiền, và bạn có thể cưỡi chúng đến cuối, và trở lại, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn khi ánh sáng là tốt nhất.

Hãy thử làm việc ở Selina (hoặc đi thẳng đến quán bar để có giờ hạnh phúc)

Nếu bạn đang đi trong một chuyến đi mà bạn cần hoàn thành một số công việc và bạn đang tìm kiếm một không gian làm việc chung giá cả phải chăng, hãy tìm Selina lớn ở El Poblado.

Đây là một không gian làm việc tốt với một cộng đồng du mục kỹ thuật số. Bạn có thể nhận được một thành viên ngày, thành viên tuần hoặc thành viên tháng! Có không gian ngoài trời như ban công đầy nắng, ghế túi đậu, bàn nóng và gian hàng điện thoại để gọi điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể ghé vào một lớp yoga trên hiên.

Kiểm tra Selina ở Medellin!

Selina cũng là một ký túc xá ba lô mà bạn có thể đặt trong một đêm hoặc thậm chí một tháng trên giường ký túc xá hoặc riêng tư.

Chuyến tham quan Comuna 13

Nổi tiếng với những bức tường graffiti và đầy màu sắc, Comuna 13 là một nơi khác để tìm hiểu về lịch sử chuyển đổi gần đây của Medellin, thông qua nghệ thuật và văn hóa trẻ.

Vì lý do an toàn, chúng tôi khuyên bạn nên đi với một nhóm du lịch và không tự mình đi. Cũng như các khu phố khác theo truyền thống thấp hơn trong phổ kinh tế, ‘comuna này nằm ở những ngọn đồi của thung lũng, vì vậy có những quan điểm tốt để có.

Tìm kiếm chuyến lưu diễn comuna 13 & nbsp; tốt nhất?

Đi với một hướng dẫn viên địa phương được đánh giá cao và giữ an toàn trong một nhóm với tour du lịch Medellin Graffiti & NBSP;

El Social cũng có số 1, nhưng #2 đã ở gần nơi chúng tôi đã sống một tháng ở El Poblado với năm xa xôi. Những rung cảm là retro và thân thiện, và bạn có thể ngồi ở một chiếc bàn đông đúc trên đường uống bia, uống cocktail và ăn đồ ăn nhẹ có tội như bạn, bạn sẽ phải tự mình đi xem.

Lấy Medellin Metro (Metro de Medellín)

Hệ thống tàu điện ngầm ấn tượng này thực sự mới, điều này làm cho nó trở nên đặc biệt hơn để thấy trong hành động. Nó có giá cả phải chăng để đi xe, và khá an toàn (hãy xem túi của bạn, nhưng không có gì điên rồ xảy ra với chúng tôi).

Các trạm tàu ​​điện ngầm thường là một khu phố và dọc theo một số con đường chính, và chúng đi cùng với hình dạng của thung lũng. El Poblado có một trạm tàu ​​điện ngầm ở dưới cùng của ngọn đồi.

Những gì chúng tôi đã nói bởi nhiều hướng dẫn và người dân địa phương là người dân địa phương Medellin rất tự hào về tàu điện ngầm của họ, và bạn sẽ thấy rằng nó hầu như không có bất kỳ graffiti, rác hoặc thiệt hại nào. Nó là một biểu tượng cho cách thành phố đẩy vào tương lai và ra khỏi thời kỳ đen tối.

Hãy thử ẩm thực Colombia hàng loạt tại El Trompo

El Trompo là một nhà hàng đặc biệt ở El Poblado, rất sáng tạo với các nguyên liệu từ khắp Colombia. Thực đơn nhà hàng này sẽ cho bạn thấy rằng không có thứ gì như ‘thức ăn Colombia, vì thức ăn của Colombia có thể đến từ Bờ biển Thái Bình Dương, Bờ biển Caribbean, chân đồi Andes và Amazon. Đáng kinh ngạc.

Ciclovia Avenida El Poblado

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, hãy đi bộ, đi xe đạp hoặc đi bộ đơn giản cho vui vào các buổi sáng Chủ nhật, từ 7 giờ sáng đến 1 giờ chiều. tại Medellin sườn hàng tuần Ciclovia.

Ciclovia được tổ chức để khuyến khích sức khỏe và thể lực công cộng giữa các thành viên của thành phố (và những người đến thăm!) Và nó khai sáng khi thấy rất nhiều người hào hứng khi ở ngoài trời và tập thể dục.

Trên đường đi, dừng lại (bằng tiền mặt) để nhận đồ ăn nhẹ từ các nhà cung cấp địa phương, xem một số nhạc sĩ và nhiều hơn nữa. Hãy coi chừng giao thông, nhưng may mắn là có nhân viên Ciclovia để giúp quản lý nó.

Plaza Botero

Plaza Botero được tìm thấy ở trung tâm thành phố và trung tâm Medellin gần cái mà bạn gọi là một cụm các bảo tàng bao gồm trung tâm văn hóa của thành phố theo cách truyền thống.

Trớ trêu thay, chúng tôi đã không thấy Plaza Botero trong chuyến thăm đầu tiên của chúng tôi tới Medellin. Chúng tôi phải chứng kiến ​​vinh quang của các tác phẩm điêu khắc Bigo Botero lớn trong chuyến thăm thứ hai của chúng tôi, hai năm sau đó.

Bạn có nên bỏ lỡ nó không? Chắc là không. Bạn có thể có thời gian tại Plaza Botero trên bất kỳ tuyến đường đi bộ nào với tour đi bộ miễn phí của Medellin, và nếu bạn thực hiện bất kỳ loại tour du lịch đi bộ trung tâm thành phố nào khác dù có hướng dẫn hay một mình, bạn sẽ vượt qua nó.

Công việc của Botero chắc chắn là tuyệt vời. Nó độc đáo, dễ nhận biết và ngoài điều đó, khá buồn cười.

Bảo tàng Casa LA Memoria

Bảo tàng Casa LA Memoria đã được đề cập ở trên với thông tin tour du lịch chuyển đổi thành phố. Đây là một bảo tàng không giống như những người khác. Độc đáo với tên của nó, nó là ngôi nhà của những ký ức. Nó phục vụ để tôn trọng các nhóm người mất mạng trong những năm xung đột của Medellin.

Bảo tàng, được thực hiện một cách xuất sắc, cũng cho thấy du khách về cách nông dân, những người vô tội và gia đình phải chịu đựng trong những năm khi ma túy phá hủy đất nước và hình ảnh của nó. Chúng tôi sẽ cho phép bạn khám phá phần còn lại cho chính mình.

Ăn một Bandeja paisa đồ sộ tại Mondongo,

Bandeja Paisa là niềm vui tội lỗi của Medellin. Nếu bạn chưa từng nghe, một Bandeja Paisa, hoặc Platter của Paisa, là một bữa ăn bắt đầu từ những người lao động sẽ mang lại một tấn thức ăn cho một đống calo để có được năng lượng cho những ngày của họ trong công việc Lao động chăm chỉ.

Bây giờ, nó có một cái gì đó bạn ăn trong một lần ngồi (chia sẻ nó với một người bạn nếu bạn thông minh) và tự hỏi làm thế nào bạn sẽ đốt nó. Một Bandeja paisa thường được phục vụ trên một tấm hình bầu dục và bao gồm bất kỳ sự kết hợp nào của các loại sau: gạo, Arepa, bơ, chuối chiên, trứng, thịt bò, chorizo, đậu, phô mai, thịt lợn và/hoặc thịt bò.

Nếu điều đó không đủ để áp đảo bạn, thì nó cũng rất phải chăng khi nói đến cách mà thứ này được định giá, vì vậy, nó khó nói không.

Mondongo, là những gì tôi thích nghĩ là một quán ăn Colombia - thân thiện, kiên định và giản dị. Đi với bạn bè.

Taqueria hình sự

Như bạn đã biết về tình yêu của chúng tôi dành cho tacos Mexico, bạn biết chúng tôi muốn tìm thấy chúng ở bất cứ đâu bên ngoài Mexico. Chúng tôi đã đi qua Taqueria tội phạm trên dải chính của El Poblado trong chuyến thăm đầu tiên của chúng tôi tới Medellin và đánh dấu nó là một ngôi sao trên bản đồ của chúng tôi sau đó.

Mặc dù nơi này nằm dọc theo vỉa hè và chỉ có ba bàn thực tế (cũng ở bên ngoài, trên vỉa hè), don don chuẩn bị ngồi, nhưng xem xét việc đứng trên đường để tiêu thụ những món taco tội phạm của bạn.

Họ cũng bán đồ uống vui vẻ.

Trung tâm thương mại ông già Noel

Mặc dù không nhất thiết phải là thứ bạn phải làm ở Medellin vì nó là một trung tâm mua sắm Colombia hơi cao cấp, chúng tôi đã đưa nó vào danh sách trong trường hợp bạn cần một cái gì đó trong chuyến đi từ một trung tâm mua sắm thích hợp.

Burdo Tragos y Comida

Đây là món đồ phô trương của chúng tôi: Burdo rất đẹp. Nằm ở Poblado và chỉ cách Taqueria tội phạm ở trên, chúng tôi [chúng tôi không thể đặt hàng tacos ở đây. Họ có đồ ăn ngon, cocktail và trang trí sang trọng. Nó cũng là một quán bar vào ban đêm.

Muốn xem nhiều hơn nữa?

Đừng lo lắng! Đặt một tour du lịch Medellin City tư nhân và xem tất cả các điểm tham quan tốt nhất với một địa phương & NBSP; Hướng dẫn.

Chia sẻ bài viết này

Nếu bạn thích bài viết này, hãy cho nó A & NBSP; Chia sẻ!

Cập nhật lần cuối vào ngày 5 tháng 3 năm 2022

Medellin nổi tiếng nhất là gì?

Thủ đô của tỉnh Antioquia, một khu vực màu mỡ nổi tiếng với các đồn điền cà phê và các trang trại hoa của nó, vì hoa lan và bướm, nó được gọi là Thành phố Eternal Spring vì khí hậu bình dị.coffee plantations and its flower farms, for its orchids and butterflies, it is known as the City of Eternal Spring for its idyllic climate.

4 ngày ở Medellin có đủ không?

Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến văn hóa và lịch sử của thành phố, thì bạn nên lên kế hoạch dành ít nhất 4 ngày ở Medellin.Điều này sẽ cho bạn đủ thời gian để ghé thăm các bảo tàng, tham quan đi bộ và xem một số địa danh quan trọng nhất của thành phố.. This will give you enough time to visit the museums, take a walking tour, and see some of the city's most important landmarks.

Làm thế nào để tôi dành một ngày ở Medellin?

Một ngày trong hành trình Medellin..
Đưa Medellin Metro nổi tiếng đến Vườn Bách thảo.....
Khám phá công nghệ khám phá.....
Mọi người xem tại Botero Plaza và Parque Berrio.....
Ăn Bandeja paisa.....
Hãy thử cà phê Colombia và mua sắm tại El Poblado.....
Đi đến Comuna 13. ....
Tận hưởng cuộc sống về đêm ở Poblado hoặc Laurele.....
Parque arvi ..

3 ngày có đủ ở Medellin không?

Nói chung, chúng tôi nói rằng bạn cần ít nhất ba ngày để cảm nhận về thành phố.Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực sự nhìn thấy thành phố, bạn nên dành ít nhất một tuần ở Medellin.Điều này sẽ cho bạn thời gian để tận hưởng các tour du lịch văn hóa, cuộc sống về đêm và các cuộc sống sinh thái đến Pueblos xung quanh thành phố.