5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022

Đâu là những chiếc siêu xe đắt nhất thế giới cho đến nay từng được bán?

Show

Thật khó lý giải khi nhắc đến giá bán của những chiếc siêu xe này, nhưng nó vẫn tồn tại vì đơn giản các hãng xe sản xuất để đáp ứng nhu cầu của giới siêu giàu cũng như phô trương công nghệ, kỹ thuật sản xuất của mình. Menback đã tổng hợp danh sách những chiếc xe đắt nhất thế giới hiện nay mà nếu bạn lái chúng ra đường, mọi người sẽ phải mỏi cổ dõi theo.

Nếu được lựa chọn một cái duy nhất, bạn sẽ mang chiếc siêu xe nào ra hồ Tây nhún nhảy đây?

Siêu xe đắt nhất thế giới

Danh sách siêu xe đắt nhất thế giới cũng như giá bán của chúng được tổng hợp từ các tạp chí ô tô uy tín như motor1.com. Đây đều là giá công bố của nhà sản xuất, và để lăn bánh, tất nhiên còn nhiều loại thuế, phí khác. Thật khó tưởng tượng nếu những chiếc xe này chạy trên đường phố Việt Nam thì sẽ phải chi trả số tiền lớn đến như thế nào phải không các bạn!

Sau đây là 30 xe ô tô đắt nhất thế giới từng được bán, và hầu hết là siêu xe thể thao, bắt đầu khám phá nào.

30. McLaren P1 – Giá: 1,15 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
McLaren P1.

Chiếc xe đầu tiên chúng tôi xếp trong danh sách siêu xe đắt nhất thế giới là McLaren P1.

Lấy cảm hứng từ biểu tượng McLaren F1, siêu xe hybrid phiên bản giới hạn này đã được ra mắt vào tháng 10 năm 2013 bởi nhà sản xuất McLaren Automotive của Anh.

Điều thú vị là 34% tổng số xe được mua bởi các chủ sở hữu ở Hoa Kỳ, tiếp theo sau là người dùng ở châu Âu với 26%.

Bạn có tin được không, dù là một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới nhưng tất cả 375 chiếc McLaren P1 đã được bán hết trong vòng một tháng kể từ khi phát hành!

29. Ferrari LaFerrari – Giá: 1,4 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Ferrari LaFerrari.

Siêu xe Ferrari đầu tiên trong danh sách ô tô đắt nhất thế giới của chúng tôi là Ferrari LaFerrari, hoặc Ferrari “Ferrari”.

Rõ ràng đây là một sự khởi đầu mạnh mẽ của hãng xe đến từ nước Ý, chiếc xe thể thao hybrid được sản xuất giới hạn này là một trong những dự án tham vọng nhất của Ferrari.

Theo Ferrari, chiếc xe này được sinh ra là đẩy lùi mọi ranh giới công nghệ đã in hằn trong một chiếc xe đường trường.

Điều đó thực sự rất đáng kinh ngạc!

28. Zenvo TS1 GT – Giá: 1,9 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Zenvo TS1 GT.

Đây là một thương hiệu xe hơi không quá quen thuộc ở Việt Nam. Được chế tạo bởi Công ty Đan Mạch Zenvo Automotive, Zenvo TS1 GT là một chiếc xe thể thao được sản xuất với số lượng giới hạn.

Lần đầu tiên ra mắt tại Geneva Motor Show 2016, công ty chỉ có kế hoạch phát hành 5 chiếc xe mỗi năm để duy trì tính độc quyền.

Có chung kiểu dáng và khung gầm tương tự với người tiền nhiệm ST1, Zenvo TS1 có nội thất nâng cấp và động cơ tăng áp kép V8 5,8 lít.

Với mức giá 1,9 triệu USD, Zenvo là chiếc xe đắt thứ 28 trên thế giới trong danh sách siêu xe đắt nhất thế giới này.

27. Koenigsegg One – Giá: 2 triệu đô la

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Koenigsegg One.

Koenigsegg là nhà sản xuất siêu xe thể thao của Thụy Điển, với nhiều người thì có lẽ cái tên này khá xa lạ. Nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng vào năm 2005, siêu xe CCR của Koenigsegg đã phá kỷ lục Guinness cho chiếc xe nhanh nhất khi đạt tốc độ 388,87 km/h.

Koenigsegg One được coi là “Mega Car đầu tiên trên thế giới” của Koenigsegg, sở hữu động cơ tăng áp kép V8 5.0 lít và tạo ra công suất 940 mã lực.

Chiếc xe được giới thiệu vào năm 2014 và là một trong những dự án sản xuất xe hơi độc quyền nhất từng được nghĩ đến ​​trong ngành công nghiệp xe hơi.

Là một trong rất nhiều những chiếc xe thể thao đắt tiền của Koenigsegg, và hoàn toàn xứng đáng với vị trí của mình trong danh sách những chiếc siêu xe đắt nhất thế giới của chúng tôi.

26. McLaren Speedtail – Giá: 2,2 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
McLaren Speedtail.

McLaren Speedtail là một chiếc xe thể thao hybrid được sản xuất giới hạn và là chiếc thứ 4 trong dòng McLaren Ultimate Series. Chiếc xe này cũng nằm trong kế hoạch kinh doanh Track22 của McLaren, theo đó, công ty sẽ tung ra 18 mẫu xe hybrid hoặc hỗn hợp mới và sẽ trở thành hybrid hoàn toàn vào năm 2022.

Speedtail sở hữu động cơ V8 tăng áp kép M840T 4,0 lít với hệ thống hybrid song song eMotor; tạo ra công suất 1035hp.

Nếu bạn muốn mua một chiếc Speedtail, thì giá niêm yết của nó là 2,2 triệu USD.

25. Lamborghini Sesto Elemento – Giá: 2,2 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Lamborghini Sesto Elemento.

Chúng ta chỉ có thể thốt lên rằng: Nó quá đẹp!

Lamborghini nói rằng chiếc xe này sẽ định nghĩa lại tương lai của những chiếc siêu xe thể thao.

Ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Paris 2010, Sesto Elemento là một chiếc xe đua hạng nhé, đó là tên gọi liên quan đến số nguyên tử carbon, để ghi nhận việc sử dụng rộng rãi sợi carbon của xe.

Sesto Elemento được trang bị hộp số bán tự động 6 cấp và động cơ V10 5,2 lít. Với tốc độ tối đa khủng khiếp: 338 km/giờ!

Với mức giá được công bố là 2,2 triệu USD, Elemento là chiếc xe đắt thứ 25 trên thế giới.

24. Ferrari LaFerrari Aperta – Giá: 2,2 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Ferrari LaFerrari Aperta.

Không có gì ngạc nhiên khi thấy một chiếc Ferrari khác trong danh sách, tất nhiên rồi, hãng xe thể thao đến từ nước Ý luôn tạo ra những chiếc siêu xe đắt nhất thế giới.

Trên thực tế, lần này là Ferrari LaFerrari Aperta, phiên bản nâng cấp của người tiền nhiệm, được ra mắt để kỷ niệm 70 năm thành lập của Ferrari.

Nếu bạn thích LaFerrari, thì bạn cũng sẽ yêu thích chiếc hypercar mui trần này, vì nó có thiết kế tương đồng nhưng chạy bằng steroid!

Theo Ferrari, tất cả các xe sản xuất ra đã được bán trước cho một danh sách khách hàng độc quyền qua thư mời.

23. Aston Martin Vulcan – Giá: 2,3 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Aston Martin Vulcan.

Aston Martin Vulcan là một trong những siêu xe hiếm nhất được chế tạo. Có tổng cộng 24 chiếc đã được sản xuất nhưng chỉ dành cho các tay đua. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng một số chiếc đã được chuyển đổi mục đích sử dụng trên đường phố sau đó.

Vulcan được trang bị động cơ V-12 7,0 lít hút khí tự nhiên, tạo ra 800 mã lực.

Bạn có thể mua một chiếc Aston Martin Vulcan với giá 2,3 triệu USD khi chiếc xe được giới thiệu lần đầu.

22. Mercedes-AMG One – Giá: 2,5 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Mercedes AMG One.

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50, các nhân viên của Mercedes Benz AMG đã quyết định chế tạo một chiếc xe thể thao hybrid.

Ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế 2017 ở Đức, AMG One đã bán hết 275 chiếc và sẽ không sản xuất thêm nữa để đảm bảo tính độc quyền.

Việc bán hết nhanh chóng như vậy có thể liên quan đến việc Lewis Hamilton giúp phát triển chiếc xe, hoặc đó là động cơ tăng áp 90 độ V6 1,6 lít tạo ra tốc độ tối đa 349 km/giờ!

AMG One nằm ở vị trí thứ 22 trong danh sách những chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới.

21. Ferrari F60 Mỹ – Giá: 2,6 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Ferrari F60 America.

Ferrari F60 America là một trong những chiếc xe cũ trong danh sách này. Về cốt lõi, đây là phiên bản mui trần của F12 Berlinetta; mà Ferrari sản xuất để kỷ niệm 60 năm thành lập tại Bắc Mỹ.

Ngoài việc là một chiếc xe mui trần, có một số thay đổi nhỏ về mặt thẩm mỹ khác với F12 Berlinetta thông thường. Phần đầu, cửa và cánh có kiểu dáng hơi khác một chút. Màu sơn là của North America Racing Team livery, và nội thất cũng đã được làm lại cho phù hợp với tên gọi.

Giá gốc của F60 America là 2,6 triệu USD.

20. Aston Martin Valkyrie – Giá: 2,6 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Aston Martin Valkyrie.

Chiếc xe được hợp tác giữa các nhà sản xuất khác nhau đầu tiên trong danh sách này là Aston Martin Valkyrie.

Nhà sản xuất ô tô Aston Martin của Anh, đã hợp tác với Red Bull Racing và một số nhà sản xuất khác để tạo ra con quái thú này!

Được phát triển như một chiếc xe thương mại theo định hướng xe đua, Aston Martin Valkyrie sở hữu động cơ V12, hút khí 6,5 lít do Cosworth thiết kế riêng và có công suất 1.130 mã lực và là chiếc xe chạy hợp pháp trên đường phố nhanh nhất trên thế giới.

Chiếc xe có giá 2,6 triệu USD này chỉ sản xuất giới hạn 150 chiếc trên toàn thế giới.

19. La Ferrari FXX K – Giá: 2,7 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Ferrari LaFerrari FXX K.

La Ferrari FXX K là chiếc xe thương mại dựa trên mẫu LaFerrari, được thiết kế bởi Marco Fainello, Flavio Manzoni và kiến ​​trúc sư Evan Rodriguez.

FXX K là phương tiện nghiên cứu và phát triển của Ferrari, K là hệ thống phục hồi động năng (KERS) được sử dụng để tối đa hóa hiệu suất.

Có tổng cộng 40 chiếc xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2015 – 2017 và đang được Ferrari giữ và bảo dưỡng, để chủ nhân sử dụng trong những ngày đi đường.

Tốc độ tối đa của một trong những siêu xe đắt nhất thế giới tất nhiên sẽ vô cùng đáng nể: lên tới 349 km/giờ!

18. Koenigsegg Jesko – Giá: 2,8 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Koenigsegg Jesko.

Koenigsegg Jesko là mẫu xe thể thao động cơ giữa, siêu xe này được sản xuất giới hạn và giới thiệu lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2019. Cái tên Jesko để tưởng nhớ đến cha của người sáng lập công ty, Jesko von Koenigsegg.

Jesko được chế tạo như một chiếc xe đua hiệu suất cao, sở hữu động cơ V8 tăng áp kép 5.0 Lít, đạt công suất 1.281hp (xăng thường) và 1.603hp (E85).

Koenigsegg Jesko có giá bán 2,8 triệu USD.

17. Ferrari Pininfarina Sergio – Giá: 3 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Siêu xe Ferrari đắt nhất thế giới: Pininfarina Sergio.

Ở vị trí thứ mười bảy trong danh sách 30 xe ô tô đắt nhất thế giới là Ferrari Pininfarina Sergio.

Được giới thiệu lần đầu dưới dạng xe concept, Pininfarina Sergio đã được ra mắt tại triển lãm xe hơi Geneva 2013.

Chiếc xe ra đời như một sự tri ân dành cho cựu chủ tịch của công ty và Sergio Pininfarina, nhà thiết kế ô tô huyền thoại đã qua đời chỉ một năm trước đó.

Thiết kế dựa trên Ferrari 458 Spider. Chỉ có sáu chiếc Pininfarina Sergio được sản xuất và tất cả đều được bán cho một nhóm các cá nhân siêu giàu.

16. Bugatti Chiron Pur Sport – Giá: 3,3 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Bugatti Chiron Pur Sport.

Siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport được sản xuất giới hạn với số lượng chỉ 60 chiếc trên toàn thế giới.

Mẫu xe lần đầu tiên được trình làng vào tháng 3 năm 2020 và về cơ bản là một phiên bản nâng cấp hiệu năng của Chiron thông thường. Nó nhẹ hơn nhiều so với nguyên bản (50kg), khí động học hơn và có cả thanh chống lật phía trước và phía sau.

Chiron Pur Sport được niêm yết với giá 3,3 triệu USD, trở thành chiếc xe đắt thứ 16 trên thế giới.

15. Bugatti Veyron by Mansory Vivere – Giá: 3,4 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Bugatti Veyron Vivere.

Phiên bản giới hạn Bugatti Veyron Mansory Vivere có một ngoại hình cực kỳ lộng lẫy, hiếm ai không thốt lên: “quá đẹp” khi chiêm ngưỡng chiếc xe này.

Chiếc xe được mô phỏng trên mẫu Grand Sports Vitesse Roadster và có động cơ W16 8.0 L, sản sinh công suất 1.200 mã lực.

Đây là một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới và phiên bản gốc được đặt tên là ‘Xe của Thập kỷ 2000-2009’.

Đạt tốc độ tối đa 407 km/giờ, Bugatti Veyron by Mansory Vivere giữ vững vị trí thứ 8 trong danh sách những chiếc xe đắt nhất của chúng tôi.

14. Lykan Hypersport – Giá: 3,4 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Lykan Hypersport.

Bạn hãy nhìn xem, thật khó để dùng từ ngữ để miêu tả vẻ đẹp đáng kinh ngạc của chiếc xe này.

Đây là sản phẩm của W Motors, một công ty mô tô Lebanon hợp tác với các kỹ sư người Liban và Ý.

HyperSport là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có đèn pha nạm kim cương (15ct). Ngoài ra người mua cũng có thể lựa chọn hồng ngọc, kim cương vàng và ngọc bích để thay thế.

Chiếc siêu xe thể thao sở hữu động cơ 3,8 lít tăng áp kép sản sinh công suất 780 mã lực và mô-men xoắn 708 pound-feet giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ lên đến 386 km/giờ!

13. Pagani Huayra BC – Giá: 3,5 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Pagani Huayra BC.

Một trong những chiếc xe đắt nhất từng được thiết kế, Pagani Huayra BC thực sự là một thành tựu đáng ngưỡng mộ của ngành công nghiệp sản xuất xe hơi.

Lấy cảm hứng từ Zonda R và có cửa mở sang ngang, Pagani cũng đã tăng sức mạnh động cơ, sửa đổi hệ thống khung và phanh, đồng thời trang bị hộp số ngang 7 cấp mới.

Siêu xe này được đặt theo tên của một trong những nhà đầu tư ban đầu của Pagani, Benny Caiola, người cũng là khách hàng đầu tiên và là bạn của nhà sáng lập hãng xe.

Với động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, thật dễ hiểu khi siêu xe này có thể đạt tốc độ 420 km/giờ!

12. McLaren P1 LM – Giá: 3,6 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Siêu xe Mclaren đắt nhất thế giới: P1 LM.

McLaren P1 LM là phiên bản thương mại của McLaren P1 GTR – chiếc xe dành riêng cho đường đua. Lanzante, một công ty của Anh, đã mua chiếc P1 ban đầu và chuyển đổi nó để bán.

Tổng cộng có 6 chiếc McLaren P1 LM được thực hiện. Năm chiếc đã được bán cho những người mua tư nhân và chiếc thứ sáu, có tên mã là ‘XP1 LM’, nguyên mẫu P1 LM, hiện đang được sử dụng cho mục đích phát triển và thử nghiệm.

McLaren P1 LM trang bị động cơ V8 tăng áp kép lớn hơn P1 và P1 GTR và đạt tốc độ tối đa giới hạn là 344 km/giờ!

Với mức giá 3,6 triệu USD, McLaren P1 LM là chiếc xe đắt thứ 12 trên thế giới.

11. Lamborghini Sian – Giá: 3,6 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Lamborghini Sian.

Siêu xe Lamborghini Sian được sản xuất giới hạn với số lượng 63 chiếc, và hiện đã được bán hết. Lamborghini đã định hướng Sian như một siêu xe hybrid, với động cơ V12 6,5 lít và mô-tơ điện bổ sung.

Đây là chiếc xe hybrid đầu tiên mà Lamborghini bán ra, và mỗi chiếc xe sẽ được tùy chỉnh riêng theo sở thích của chủ sở hữu.

Với giá bán được nhà sản xuất công bố ban đầu là 3,6 triệu USD, Lamborghini Sian đứng thứ 11 trong danh sách siêu xe đắt nhất thế giới.

10. Bugatti Chiron Super Sport 300+ – Giá: 4 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Bugatti Chiron Super Sport 300+.

Bugatti Chiron Super Sport 300+ được sản xuất giới hạn với 30 chiếc, và mẫu xe này tiếp tục là một kiệt tác chứng minh tay nghề thủ công của Bugatti.

Bugatti thực sự đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên vượt mốc 483 km/h tại một đường đua ở Đức. Chiếc xe đạt được cột mốc đó là phiên bản nâng cấp của Bugatti Chiron, với tốc độ tối đa đạt 490 km/h.

Do đó, Bugatti đã quyết định sản xuất và bán một số lượng giới hạn các mẫu Chiron nâng cấp này, kết hợp phiên bản điều chỉnh của động cơ W16 4,0 lít tăng áp kép của chiếc xe ban đầu, sản sinh 1.578 mã lực.

Tất cả 30 chiếc xe được điều chỉnh nói trên hiện đã được bán và giá khởi điểm từ 3,5 triệu euro (tương đương 4 triệu USD).

9. Lamborghini Veneno Roadster – Giá: 4,5 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Siêu xe Lamborghini đắt nhất thế giới: Veneno Roadster.

Veneno có nghĩa là nọc độc hoặc chất độc trong tiếng Tây Ban Nha và chiếc xe chắc chắn tạo ra một sự hiện diện chết người.

Dựa trên Aventador, Veneno được tạo ra để kỷ niệm 50 năm thành lập Lamborghini và được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Geneva 2013.

Siêu xe này chỉ mất 2,9 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ, và với mức giá lên tới 4,5 triệu USD khiến nó trở thành một trong những xe ô tô đắt nhất thế giới từng được sản xuất.

Đây là siêu xe Lamborghini đắt nhất thế giới.

8. Koenigsegg CCXR Trevita – Giá: 4,8 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Sieu xe Koenigsegg đắt nhất thế giới: CCXR Trevita.

Dự định chỉ sản xuất giới hạn ba chiếc, CCXR Trevita tốn rất nhiều chi phí để sản xuất, Koenigsegg quyết định làm cho chiếc xe độc ​​quyền hơn nữa và giới hạn số lượng chỉ hai chiếc.

Một số tính năng của nó bao gồm lớp hoàn thiện bằng sợi carbon dệt kim cương, cánh gió kép carbon phía sau độc đáo, hệ thống xả inconell, phanh gốm carbon với ABS và hệ thống giám sát lốp.

Chiếc xe được giới thiệu ở trên là từ bộ sưu tập cá nhân của chính Floyd Mayweather .

Nó có tốc độ tối đa là 254 dặm/giờ!

7. Pagani Huayra Imola – Giá: 5,4 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Pagani Huayra Imola.

Chiếc xe đắt thứ bảy trên thế giới là Pagani Huayra Imola, với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 5 chiếc. Nó đã được giới thiệu trở lại vào tháng 9 năm 2019 và kể từ đó Pagani đã công bố thêm các chi tiết kỹ thuật.

Động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển đặc biệt cho Pagani tạo ra công suất đáng kinh ngạc 827 mã lực và 811 pound-feet, khiến Imola mạnh hơn Huayra BC.

Siêu xe Pagani Huayra Imola được nhà sản xuất niêm yết với giá 5 triệu euro (5,41 triệu USD), một con số không tưởng.

6. Bugatti Divo – Giá: 5,8 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Bugatti Divo.

Bugatti Divo là một chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa được phát triển với định hướng tập trung vào đường đua và được sản xuất bởi Bugatti Automobiles SAS

Nó được đặt theo tên của tay đua người Pháp Albert Divo, người đã giành chiến thắng trong cuộc đua Targa Florio hai lần vào những năm 1920 cho đội đua Bugatti.

Theo Bugatti, DIVO là chiếc xe nhanh và năng động nhất mà họ từng tạo ra với tốc độ tối đa 400 km/h.

Với số lượng giới hạn 40 chiếc, chiếc xe đã được bán trước khi ra mắt công chúng với chủ sở hữu Chiron thông qua lời mời đặc biệt của các đại lý. Nó đã bán hết trong ngày đầu tiên xuất xưởng.

5. Mercedes Benz Maybach Exelero – Giá: 8 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Xe Mercedes Benz đắt nhất thế giới: Maybach Exelero.

Ở vị trí thứ 5 trong danh sách những chiếc xe đắt nhất của chúng tôi là Maybach Exelero của Mercedes Benz.

Bất chấp ngoại hình khá đặc biệt, đây là một chiếc xe thể thao bốn chỗ hiệu suất cao với động cơ tăng áp kép V12, đạt vận tốc tối đa lên tới 343 km/h.

Maybach Exelero được ủy quyền bởi một công ty con của Goodyear, Fulda, Đức, để thử nghiệm dòng sản phẩm lốp Carat Exelero mới của họ.

Exelero đã xuất hiện trong một trong những video âm nhạc của Jay-Z và đã được rapper Birdman mua lại (theo Top Gear).

4. Bugatti Centodieci – Giá: 9 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Bugatti Centodieci.

Rõ ràng là đã có rất nhiều ý tưởng trăn trở được đưa vào mô hình Centodieci của Bugatti. Chiếc xe thể hiện sự tôn kính đối với Bugatti EB110 và là lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 của thương hiệu Bugatti.

Centodieci nặng hơn Chiron 20kg và có động cơ W16 tăng áp kép 8.000cc, công suất 1.578 mã lực. Việc sản xuất Centodieci sẽ được giới hạn ở 10 chiếc với giá 8 triệu euro (9 triệu USD) mỗi chiếc.

3. Rolls Royce Sweptail – Giá: 13 triệu đô la

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Xe Rolls Royce đắt nhất thế giới: Sweptail.

Vị trí thứ 3 trong danh sách những chiếc ô tô đắt nhất của chúng tôi là mẫu xe chỉ có thể được mô tả như một kiệt tác ma thuật thủ công tuyệt đẹp.

Ra đời ở một cường quốc về thiết kế và kỹ thuật ô tô, Rolls-Royce Sweptail là một chiếc xe sang trọng độc nhất vô nhị được sản xuất tại Vương quốc Anh bởi Rolls-Royce Motor Cars.

Được ủy nhiệm vào năm 2013 cùng một siêu du thuyền và máy bay, Rolls-Royce không tiết lộ danh tính chủ nhân đơn đặt hàng này.

Sweptail đã ra mắt lần đầu tiên với tư cách là chiếc xe mới đắt nhất thế giới tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este hàng năm vào năm 2017.

Nó đã vượt qua tất cả các đối thủ và vẫn là một trong những chiếc xe ô tô đắt nhất từng được bán.

2. Pagani Zonda HP Barchetta – Giá: 17 triệu đô la

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Siêu xe Pagani đắt nhất thế giới: Zonda HP Barchetta.

Pagani Zonda HP Barchetta là chiếc xe đắt thứ hai trên thế giới. Nó bổ sung vào di sản vốn đã đáng kinh ngạc của Pagani Zonda, và có một cái nhìn khá độc đáo. Bánh sau được bao phủ một phần bởi sợi carbon, tấm chắn gió nhỏ hơn bình thường và bản thân xe không có mui.

Barchetta đạt công suất cực đại ở 789bhp với tốc độ tối đa là 356 km/h. Đây là mẫu Zonda nhanh nhất và mạnh nhất từng được sản xuất.

Không quá viển vông khi nói chiếc xe này là hiện thân của vẻ đẹp.

Mặc dù đây là chiếc xe đắt thứ hai trong danh sách này nhưng nó vẫn có mức giá không tưởng, lên tới 17 triệu USD.

1. Bugatti La Voiture Noire – Giá: 18,7 triệu USD

5 ô tô đắt nhất thế giới 2022 năm 2022
Siêu xe đắt nhất thế giới: Bugatti La Voiture Noire.

Và Bugatti La Voiture Noire chính là câu trả lời cho câu hỏi chiếc xe nào đắt nhất thế giới.

Đây là một phần trong kế hoạch chế tạo hai chiếc xe tùy chỉnh của Bugatti mỗi năm. Sẽ chỉ có một chiếc Noire được chế tạo, và nó thực sự rất hấp dẫn… Mặc dù được nhắc đến lần đầu tiên vào năm 2019, Bugatti cho biết họ cần 2 năm rưỡi nữa để hoàn thành việc chế tạo chiếc xe này.

Tự hào với tốc độ tối đa 420 km/h và tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 2,5 giây; đây thực sự là một con quái vật của tốc độ.

Bugatti công bố rằng một người mua ẩn danh đã mua chiếc xe với giá 18,7 triệu USD sau thuế, theo nhiều thông tin đồn đoán, chủ nhân của chiếc xe đắt nhất thế giới chính là siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Trước thuế, chiếc xe trị giá khoảng 12,4 triệu USD.

Danh sách những chiếc xe đắt nhất thế giới

Bạn nghĩ sao về những chiếc xe này, hy vọng bạn thích danh sách siêu xe đắt nhất thế giới của Menback.

Giống như câu hỏi ở đầu bài viết, nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn cho mình chiếc xe nào để thỏa mãn niềm đam mê xe cộ?

Để các bạn tiện theo dõi, dưới đây là danh sách nhanh về 30 chiếc xe đắt nhất thế giới đã được đề cập:

  1. Bugatti La Voiture Noire – 18,7 triệu USD
  2. Pagani Zonda HP Barchetta – 17 triệu USD
  3. Rolls Royce Sweptail – 13 triệu USD
  4. Bugatti Centodieci – 9 triệu USD
  5. Mercedes Benz Maybach Exelero – 8,0 triệu USD
  6. Bugatti Divo – 5,9 triệu USD
  7. Pagani Huayra Imola – 5,4 triệu USD
  8. Koenigsegg CCXR Trevita – 4,8 triệu USD
  9. Lamborghini Veneno – 4,5 triệu USD
  10. Bugatti Chiron Super Sport 300+ – 3,9 triệu USD
  11. Lamborghini Sian – 3,6 triệu USD
  12. McLaren P1 LM – 3,6 triệu USD
  13. Pagani Huayra BC Roadster – 3,5 triệu USD
  14. W Motors Lykan Hypersport – 3,4 triệu USD
  15. Mansory Vivere Bugatti Veyron – 3,4 triệu USD
  16. Bugatti Chiron Pur Sport – 3,3 triệu USD
  17. Ferrari Pininfarina Sergio – 3 triệu USD
  18. Koenigsegg Jesko – 2,8 triệu USD
  19. Ferrari LaFerrari FXX-K Evo – 2,7 triệu USD
  20. Aston Martin Valkyrie – 2,6 triệu USD
  21. Ferrari F60 America – 2,6 triệu USD
  22. Mercedes-AMG One – 2,5 triệu USD
  23. Aston Martin Vulcan – 2,3 triệu USD
  24. Ferrari LaFerrari Aperta – 2,2 triệu USD
  25. Lamborghini Sesto Elemento – 2,2 triệu USD
  26. McLaren Speedtail – 2,2 triệu USD
  27. Koenigsegg One – 2 triệu USD
  28. Zenvo TS1 GT – 1,9 triệu USD
  29. Ferrari LaFerrari – 1,4 triệu USD
  30. McLaren P1 – 1,15 triệu USD

Bạn có ý kiến nào không, hãy chia sẻ bài viết lên trang cá nhân và nói cho mọi người cùng biết nhé!


Bài viết liên quan:

  • 10 chiếc xe hơi đẹp nhất thế giới
  • Bugatti – điều gì làm nên giá trị của một biểu tượng?
  • Vì sao xe Rolls-Royce lại đắt đến như vậy?
  • Bugatti Chiron Hermes Edition: vẻ đẹp hút hồn của kiệt tác nghệ thuật
  • Quá trình phát triển của những siêu xe hiện đại

5 chiếc xe đắt nhất hàng đầu là gì?

Những chiếc xe đắt tiền nhất trên thế giới..
Drako GTE - 1,2 triệu đô la ..
Detomaso P72: 1,3 triệu đô la ..
Ferrari Laferrari - 1,4 triệu đô la ..
Pagani Huayra - 1,4 triệu đô la ..
CZinger 21c - 1,7 triệu đô la ..
Ferrari Monza - 1,7 triệu đô la ..
Gordon Murray T.33 - 1,7 triệu đô la ..
Koenigsegg Gemera - 1,7 triệu đô la ..

Không có 1 chiếc xe đắt tiền nào trên thế giới?

Thương hiệu xe đắt nhất thế giới là Ferrari, và cụ thể hơn là Ferrari 250 GTO 1963.Nó đi kèm với một mức giá 70 triệu đô la.

Xe nào đắt nhất thế giới 2022?

1) Rolls-Royce Boat Tail (28 triệu đô la) Không có gì ngạc nhiên khi chiếc xe đắt nhất trong danh sách này đến từ Rolls-Royce, một thương hiệu nổi tiếng với những chiếc xe hơi sang trọng.Rolls-Royce Boat Tail ($28 million) It is no surprise that the most expensive car on this list comes from Rolls-Royce, a brand known for making cars exquisitely luxurious.

Có một chiếc xe trị giá 1 tỷ đô la?

Một chiếc xe có tồn tại đáng giá một tỷ đô la không?Chưa hoàn toàn, bởi vì rõ ràng ngay cả tỷ phú thế giới cũng có ngân sách.Nhưng bây giờ có một chiếc xe trị giá 142,5 triệu đô la mát mẻ.Nhắm mắt lại.Not quite yet, because apparently even the world's billionaires have budgets. But there is now a car worth a cool $142.5 million. Close your eyes.