Bản cam kết 2023

Cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo năm 2022 – 2023 Gồm 3 mẫu, giúp quý thầy cô có thêm gợi ý tham khảo để học nhanh cách viết cam kết cho riêng mình.

Mẫu cam kết thực hiện đạo đức nhà giáo là một trong những biểu mẫu được sử dụng trong tất cả các cơ sở giáo dục. Mẫu cam kết này do giáo viên viết và gửi cho Ban giám hiệu nhà trườngcam kết thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, không vi phạm pháp luật, đạo đức nhà giáo, chính sách dân số. Vậy đây là 3 mẫu bản cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo, mời các bạn tải về tại đây.

  • Cam kết thực hiện chuẩn mực đạo đức nhà giáo
  • Cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo
  • Bản cam kết thực hiện đạo đức nhà giáo

Cam kết thực hiện chuẩn mực đạo đức nhà giáo

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
độc lập-Tự do-Hạnh phúc
———- o0o ——
………, ngày tháng năm …….

LÀM
Thực hiện Quy định về đạo đức nhà giáo và văn hóa ứng xử
vào trường – năm học ………….

Thân mến: Hiệu trưởng …………….

Tên tôi là:……………….………….…………………

Chức vụ: …………………………….………………

Đơn vị công tác: Trường … …………………….

Tôi xin cam kết thực hiện tốt các nội dung của Quy định về đạo đức và tác phong nhà giáo trong trường học năm học 20 …- 20 … cụ thể như sau:

I. Về phẩm chất chính trị:

……………………………. ………

……………………………. ………

……………………………. ………

II. Về đạo đức nghề nghiệp:

……………………………. ………

……………………………. ………

……………………………. ………

III. Về lối sống, phong cách:

……………………………. ………

……………………………. ………

……………………………. ………

IV. Về việc giữ gìn và bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo:

……………………………. ………

……………………………. ………

……………………………. ………

Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Hiệu trưởng Nhà trường ……………… nếu vi phạm những điều trên.

VIẾT CAM KẾT
(Ký và ghi rõ họ tên)

Cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo

CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC ………….

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ………….

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

độc lập-Tự do-Hạnh phúc

LỜI CAM KẾT

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN
KHÔNG VI PHẠM PHÁP LUẬT, ĐẠO ĐỨC NHÀ GIÁO, CHÍNH SÁCH DÂN SỐ
NĂM 20 … – 20..

Thân mến: Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục; Nhà trường, công đoàn trường ………….

Tên tôi là:………………………………; sinh tại:…………..

Đơn vị công tác: ……………………………………………….

Nhiệm vụ được giao: …………………………………………………….

Sau khi quán triệt các Chỉ thị năm học của tỉnh, huyện, ngành giáo dục, công đoàn giáo dục các cấp; kế hoạch nhiệm vụ năm học, chương trình công tác của nhà trường, của Công đoàn trường 20… -20…; được quán triệt tiếp tục thi đua thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành phát động trong năm học 20 …- 20 …. Tôi xin cam kết thực hiện các nội dung sau:

1- Chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện nghiêm túc những điều cán bộ, công chức, viên chức không được làm. Không tham gia sử dụng, mua bán, tàng trữ, vận chuyển chất ma tuý và các chất gây nghiện mà pháp luật cấm; không tham gia các tệ nạn xã hội như hút chích, nghiện hút, cờ bạc, chọi gà, tín dụng đen, mê tín dị đoan …; Thực hiện tốt pháp lệnh dân số; Không sinh con thứ 3 trở lên; Thực hiện tốt an toàn giao thông, trật tự an toàn trường học.

2- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ do nhà trường và công đoàn giao; chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của trường. Tuân theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp quản lý và các tổ chức đoàn thể.

3-Không dạy thêm trái quy định. (Tại nhà hoặc bất kỳ địa điểm nào khác), thực hiện nghiêm túc Quyết định …………… .. của UBND… ..; không gây phiền hà cho học sinh, phụ huynh và nhân dân. Thân thiện, gần gũi với học sinh.

4- Tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt, đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm của giáo dục. Không sử dụng bạo lực hoặc xúc phạm học sinh. Ứng xử với học sinh, đồng nghiệp và mọi người.

5- Tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các cuộc vận động ủng hộ xây dựng quỹ từ thiện, nhân đạo. Thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm. Chống các biểu hiện tiêu cực trong hoạt động giáo dục. Tự phê bình và phê bình thẳng thắn, có trách nhiệm trong công việc, không gửi đơn thư trái ý, nặc danh, mạo danh.

6- Cùng đồng nghiệp trong đơn vị xây dựng mối đoàn kết, tương trợ trong công việc và cuộc sống.

Trên đây là 6 nội dung mà cá nhân tôi cam kết thực hiện từ năm học 20 …- 20 …. Nếu vi phạm tôi xin chịu trách nhiệm và chịu các hình thức kỷ luật của nhà trường và của ngành.

…………., Ngày …… .tháng …… .năm 20…

VIẾT CAM KẾT
(Ký và ghi rõ họ tên)

XÁC NHẬN ĐOÀN TRƯỜNG

CHỦ TỊCH

XÁC NHẬN CỦA TRƯỜNG

HIỆU TRƯỞNG

Bản cam kết thực hiện đạo đức nhà giáo

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
độc lập-Tự do-Hạnh phúc

….………, ngày tháng năm …….

LÀM

Thực hiện Quy định về đạo đức nhà giáo và văn hóa ứng xử
vào trường – năm học ………….

Kính gửi: Hiệu trưởng trường THCS …………………….

Tên tôi là:……………….………….………………………………………..

Chức vụ: …………………………….………………………………………

Đơn vị công tác: Trường THCS …………………..

Tôi xin cam kết thực hiện tốt các nội dung của Quy định về đạo đức và tác phong nhà giáo trong nhà trường năm học 20 …- 20 …, cụ thể như sau:

I. Về phẩm chất chính trị:

1. Chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện các nhiệm vụ của mình theo đúng quy định của pháp luật. Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị để vận dụng vào công tác giảng dạy, giáo dục và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

2. Có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm sự điều động, phân công của tổ chức; ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung.

3. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội.

4. Chấp hành nghiêm chỉnh quyết định của cấp có thẩm quyền quản lý cán bộ về việc tạm đình chỉ giảng dạy, xử lý kỷ luật buộc đưa ra khỏi ngành giáo dục nếu trực tiếp hoặc tổ chức cho người khác có hành vi bạo lực thân thể. phẩm chất và tinh thần của học sinh.

II. Về đạo đức nghề nghiệp:

1. Tâm huyết với nghề, có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm nhà giáo; có tinh thần đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và công việc; có lòng nhân ái, bao dung, độ lượng, đối xử hòa nhã với học sinh, đồng nghiệp; sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người học, đồng nghiệp và cộng đồng.

2. Tận tâm với công việc; thực hiện đúng điều lệ, quy chế, nội quy của đơn vị, của trường và của ngành.

3. Công bằng trong giảng dạy và giáo dục, đánh giá đúng thực chất năng lực của người học; thực hành tiết kiệm, chống bệnh thành tích, chống tham nhũng, lãng phí.

4. Thực hiện phê bình và tự phê bình thường xuyên, nghiêm túc; thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.

III. Về lối sống, phong cách:

1. Sống có lý tưởng, mục đích, ý chí vượt khó, phấn đấu không ngừng với động cơ trong sáng và tư duy sáng tạo; thực hành cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

2. Có lối sống hòa nhập với cộng đồng, phù hợp với bản sắc dân tộc và thích ứng với sự tiến bộ của xã hội; biết ủng hộ, cổ vũ những biểu hiện của lối sống văn minh, tiến bộ và phê phán những biểu hiện của lối sống lạc hậu, ích kỉ.

3. Tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương, khoa học; có thái độ văn minh, lịch sự trong quan hệ xã hội, trong giao tiếp với đồng nghiệp và người học; giải quyết vấn đề một cách khách quan, tận tình, chu đáo.

4. Trang phục, trang sức khi thực hiện nhiệm vụ phải giản dị, gọn gàng, lịch sự, phù hợp với nghề dạy học, không phản cảm, phân tán sự chú ý của người học.

5. Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ; đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và quy chế chuyên môn. Có quan hệ, ứng xử đúng mực, gần gũi với nhân dân, cha mẹ học sinh, đồng nghiệp và người học; kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật.

6. Xây dựng gia đình văn hóa, yêu thương, tôn trọng lẫn nhau; biết quan tâm đến những người xung quanh; thực hành nếp sống văn hóa nơi công cộng.

IV. Về việc giữ gìn và bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo:

1. Không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái pháp luật, quy chế, quy định; không gây khó khăn, phiền hà cho người học và người dân.

2. Không gian dối, không trung thực trong học tập, nghiên cứu khoa học và thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục.

3. Không chèn ép, áp bức và có thái độ thành kiến, phân biệt đối xử, định kiến ​​đối với người học; không tiếp tay, bao che cho những hành vi tiêu cực trong giảng dạy, học tập và rèn luyện của người học và đồng nghiệp.

4. Không được xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người học, đồng nghiệp, người khác. Không làm ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt của đồng nghiệp và những người khác.

5. Không hút thuốc, uống rượu, bia trong phòng làm việc, trong trường và những nơi không được phép, khi thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và tham gia các hoạt động giáo dục của nhà trường.

6. Không sử dụng điện thoại di động và làm việc riêng trong các cuộc họp, khi lên lớp, học bài, xem bài thi, chấm bài.

7. Không gây bè phái, cục bộ, mất đoàn kết trong tập thể và trong sinh hoạt ở cộng đồng dân cư.

8. Bục không được dùng làm nơi tuyên truyền, phổ biến những nội dung trái với quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước.

9. Không trốn tránh trách nhiệm, thoái thác nhiệm vụ, tự ý bỏ việc; không đến muộn, về sớm, bỏ giờ, bỏ tiết, cắt xén, ép buộc chương trình, vi phạm quy chế chuyên môn làm ảnh hưởng đến nề nếp, trật tự của nhà trường.

10. Không tổ chức hoặc tham gia các hoạt động liên quan đến tệ nạn xã hội như cờ bạc, mại dâm, ma tuý, mê tín, dị đoan; không sử dụng, tàng trữ, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, độc hại.

Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Hiệu trưởng trường THCS ……………… nếu vi phạm các nội dung trên.

VIẾT CAM KẾT
(Ký và ghi rõ họ tên)