Bản đồ Cù Lao Tân Quy

55,413 | Thứ bảy, 01/10/2022, 07:00 (GMT+7)

Các cù lao là địa điểm nổi bật không thể thiếu mỗi khi du lịch đến các vùng miền Tây sông nước Việt Nam. Và cù lao Tân Quy thuộc tỉnh Trà Vinh cũng là một trong những địa điểm rất đẹp và thu hút khách du lịch.

Tìm hiểu về cù lao Tân Quy

Tên khai sinh của cù lao Tân Quy là làng Tân Vinh; đến năm 1920 được đổi tên thành cù lao Tân Quy và giữ cho đến hiện nay. Cù lao thuôc 2 ấp: Tân Quy 1 – Tân Quy 2 thuộc xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh; và 1 ấp thuộc xã Tích Thiện, huyên Trà Ôn , tỉnh Vĩnh Long.

Cù lao Tân Quy là cù lao nhỏ được bao bọc và bồi đắp bởi dòng sông Hậu, thuộc địa phận xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm là điều kiện thuận lợi cho các loại cây trái phát triển

Bản đồ Cù Lao Tân Quy

Nơi đây rộng rãi, thanh bình và vô cùng gần gũi

Cù lao có diện tích khoảng 600ha trồng cây ăn trái. Được vinh danh là miệt vườn trù phú với nhiều loại cây trái thơm ngon nổi tiếng.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch

Trà Vinh là vùng nhiệt đới có khí hậu ôn hòa, nhiệt độ trung bình chỉ từ 26- 27 độ. Bạn có thể du lịch khám phá vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, vẫn phải xem dự báo thời tiết trước để phòng trừ những ngày có bão; đặc biệt là vào mùa mưa từ tháng 5- tháng 11. Những ngày này nước sẽ dâng cao, rất khó cho việc tham gia các hoạt đông dưới nước

Hàng năm vào tháng 7 âm lịch sẽ diễn ra lễ hội Vu Lan Thắng hội tại chùa Vạn Niên Phong Cung; đồng thời cùng diễn ra lễ hội trái cây ngon của tỉnh Trà Vinh. Bạn có thể du lịch vào thời điểm này để được tham quan lễ hội.

Chơi gì ở cù lao Tân Quy

Du khách đến tham quan cù lao Tân uy có thể đi tham quan những vườn trái cây xanh mát, với rất nhiều loại quả hấp dẫn khác nhau. Đặc biệt du khách có thể trải nghiệm tự tay hái quả, và thưởng thức trái cây ngay tại vườn.

Bản đồ Cù Lao Tân Quy

Vườn trái cây tại cù lao

Bạn có thể tham gia một số hoạt động giải trí tại đây. Bạn có thể tham gia chèo thuyền trên sông, đi săn cá bông lau với người dân ở đây. Trong đó trải nghiệm săn cá bông lau thu hút được nhiều du khách tham gia. Những con cá bông lau câu được sẽ là thành phẩm cho bữa ăn của du khách

Bản đồ Cù Lao Tân Quy

Hoạt động câu cá bông lau rất thu hút khách du lịch

Ngoài ra, bạn có thể đi xe đạp; hoặc ngồi trên những chiếc thuyền để ngắm nhìn trọn vẹn quang cảnh cù lao; tận hưởng không khí trong lành mát mẻ nơi đây.

Một số miệt vườn nơi đây thu hút rất nhiều du khách như: Út Súp; Điểm Hẹn; Sáu Non,….

Ăn gì ở cù lao Tân Quy

Cù lao Tân Quy là “Xứ sở của cây trái” nên khi đến đây đặc sản đầu tiên nên thử là những loại trái cây đặc trưng Nam Bộ. Ở đây có rất nhiều các loại trái cây đặc trưng của miền Tây Nam Bộ như: sầu riêng, măng cụt, nhãn xuồng, chôm chôm,… Trong đó, măng cụt ở Tân Quy là thương hiệu đươc ưu chuộng cả trong thị trường trong  nước và quốc tế.

Bản đồ Cù Lao Tân Quy

Vườn măng cụt sai quả tại cù lao

 Ngoài trái cây tươi người dân nơi đây còn chế biến làm mứt từ các loại trái cây, làm hoa quả sấy vô cùng ngon miệng.

Các món chế biến từ cá bông lau cũng là đặc sản nên thưởng thức khi đến đây. Cá bông lau có thể chế biến thành món cá bông lau kho tộ; cá bông lau kho thơm,….

Các bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của Trà Vinh tại những quán ăn, nhà hàng ngay gần cù lao.

Chỉ dẫn đường đi

Cù Lao Tân Quy cách thành phố Trà Vinh khoảng 45km theo hướng Tây Bắc. Để đi đến đây, các bạn có thể thuê taxi, hoặc xe tour du lịch là tiện nhất để đến địa phận huyện Cầu kè. Sau đó bạn phải đi đò sang để đến tận cù lao. Bạn có thể chọn xuất phát từ vàm Bến Đình hoặc xuất phát từ vàm Bến Cát đều được.

Cù lao Tân Quy mang vẻ đẹp vừa nhẹ nhàng vừa sắc màu. Nhẹ nhàng từ sự bình lặng của thiên nhiên, cảnh vật; sắc màu từ vẻ đẹp của các loại cây trái. Chính những điều này đã tạo nên một cù lao Tân Quy độc đáo và khác biệt. Với vẻ đẹp phong phú như vậy, cù lao xứng đáng là điểm hẹn tuyệt vời cho mỗi du khách.

Ngoài những bài tin tức hay về cuộc sống hằng ngay, Poliva còn chuyên nhập khẩu và phân phối các loại thiết bị nhà hàng khách sạn cao cấp giá rẻ như: xích đu ngoài trời, giường hồ bơi, dù lệch tâm, đồ amenities cho khách sạn,…Mọi sản phẩm do Poliva cung cấp đều được kiểm tra kĩ càng về chất lượng và đóng gói cẩn thận trước khi bàn giao đến tay khách hàng, nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua sản phẩm tại Poliva. (Liên hệ mua hàng: 096.849.8888)

Reviews Hotel

Địa điểm du lịch

Giải trí

Tin tức khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn

Kiến thức khách sạn

Bản đồ Cù Lao Tân Quy

Bản đồ Cù Lao Tân Quy