Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Bảo tàng Khánh Hòa là địa điểm tham quan và nghiên cứu của nhiều người bởi bảo tàng có kiến trúc độc đáo, các cổ vật nhiều và quý hiếm được trưng bày tại đây thu hút du khách du lịch Nha Trang và những người đam mê lịch sử, khảo cổ đến.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa

Bảo tàng tỉnh Phú Khánh, nay là Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa được thành lập theo Quyết định số 1329/UB-TC, ngày 13/6/1979 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Khánh cũ, là một ngôi nhà theo kiến trúc Pháp, được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, với một tầng lầu, hai lối đi lên riêng ngay bên trong.

Bảo tàng đã sưu tập được nhiều hiện vật tiêu biểu như sưu tập rìu đá, đồ trang sức bằng đá thuộc văn hóa Xóm Cồn (cách ngày nay khoảng 3.500 năm); trống đồng Nha Trang (niên đại cách đây 2.000 năm); điêu khắc đá Chăm pa (thế kỷ 9 đến thế kỷ 14); tiền cổ (từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 18); đồ gốm thương mại (từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 18); sưu tập vũ khí trong thời kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ…

Hệ thống trưng bày đang giới thiệu các chuyên đề: các văn hóa cổ ở Khánh Hòa; truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa, giai đoạn 1930 – 2002; thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 -1969); chuyên đề các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Khánh Hòa. Nếu bạn yêu thích tham quan bảo tàng, đam mê lịch sử và thích nghiên cứu về những cổ vật quý hiếm thì hãy đến tham quan bảo tàng tỉnh Khánh Hòa. Bạn sẽ khám phá được nhiều điều lí thú tại đây đấy.

Khám phá hành trình qua lịch sử, văn hóa lâu dài của vùng đất Khánh Hòa tại Bảo tàng Khánh Hòa, nơi quý tử lưu giữ hàng nghìn hiện vật cổ có giá trị vô song.

Bảo tàng Khánh Hòa – Kho báu lịch sử với những hiện vật quý giá

Bảo tàng Khánh Hòa là ngôi nhà cổ tuyệt vời với kiến trúc Pháp độc đáo, được xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Nằm tọa lạc trên con đường biển Trần Phú tuyệt vời tại thành phố Nha Trang, Bảo tàng Khánh Hòa là địa điểm lý tưởng để bắt đầu cuộc hành trình khám phá lịch sử văn hóa độc đáo của đất đai này.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Tại bảo tàng Khánh Hòa, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 10.000 hiện vật độc đáo, cùng với hơn 5000 tư liệu hình ảnh đa dạng qua mọi giai đoạn lịch sử. Đây không chỉ là những hiện vật, mà còn là những chứng nhân sống về quá khứ đầy màu sắc. Bảo tàng được chia thành khu trung tâm và hai phòng trưng bày với các chủ đề đa dạng.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024
Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Các hiện vật nổi bật có thể kể đến như bộ rìu đá lạ mắt, trang sức độc đáo từ văn hóa Xóm Cồn (có niên đại khoảng 3.500 năm); trống đồng Nha Trang độc đáo (thời kỳ 2000 năm trở lại); tác phẩm điêu khắc đá Chămpa hấp dẫn (thế kỷ IX đến XIV); tiền xu cổ (từ thế kỷ IX đến XVIII); đồ gốm thương mại lâu dài (kỷ IX đến XVIII); và bộ sưu tập vũ khí trong những thời kỳ đối mặt với thực dân Pháp và đế chế Mỹ.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024
Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Bảo tàng Khánh Hòa hiện đang trình diễn các chủ đề hấp dẫn: văn hóa cổ của Khánh Hòa; hành trình chiến đấu cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa giai đoạn 1930 – 2002; cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 – 1969); và những câu chuyện về các Bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Khánh Hòa.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024
Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Mặc dù không gian trưng bày hạn chế, bảo tàng Khánh Hòa vẫn thu hút một lượng lớn du khách cả trong và ngoài nước. Đây không chỉ là nơi tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử, mà còn về văn hóa và nghệ thuật đặc sắc của người Chăm và vùng đất Khánh Hòa.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Theo Mytour.com

***

Tham khảo: Hướng dẫn du lịch từ Mytour.com

Mytour.com26 Tháng Tám, 2022

Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc và tăng trải nghiệm khách hàng.

Nha Trang, một thành phố nằm bên bờ biển xinh đẹp tại tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh biển tuyệt đẹp và các hoạt động ngoài trời, mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thú vị về văn hóa và lịch sử. Những bảo tàng Nha Trang này là niềm trong đó có thể kể đến như Bảo tàng Alexandre Yersin và Bảo tàng Trầm Hương Nha Trang.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Bảo tàng Alexandre Yersin nằm tại số 10 Trần Phú và giới thiệu cuộc đời và sự nghiệp của nhà khoa học nổi tiếng Alexandre Yersin, người đã có đóng góp lớn cho lĩnh vực y học và khoa học của Việt Nam. Bên cạnh đó, Bảo tàng Trầm Hương Nha Trang, tọa lạc tại xã Phước Đồng, cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu rộng về trầm hương và văn hóa của vùng cực Nam Trung Bộ.

Hãy để Traveloka giúp bạn có thể để hiểu sâu hơn về văn hóa và lịch sử của Việt Nam và thêm phần đa dạng hóa trải nghiệm du lịch tại thành phố biển tuyệt đẹp này.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. @vinwonders

1. Bảo tàng hải dương học

Bảo tàng Hải dương học Nha Trang, thuộc Viện Hải dương học, nằm trong một vị trí độc đáo tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là một địa điểm không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích khám phá và hiểu về cuộc sống dưới biển.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Bảo tàng Hải dương học đẹp tựa thuỷ cung. @traveloka

Bảo tàng Hải dương học Nha Trang có một lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ những ngày đầu thành lập Viện Hải dương học vào năm 1922. Trước đây, nó còn được gọi là Bảo tàng Mẫu vật, với nhiệm vụ phục vụ cho công tác nghiên cứu mẫu sinh vật biển của các nhà khoa học và trao đổi mẫu vật với các bảo tàng trên thế giới. Bảo tàng Hải dương học Nha Trang không chỉ là nơi lưu trữ và trưng bày các mẫu sinh vật biển, mà còn có các khu vực thú vị như hệ thống Aquarium với hơn 300 loài sinh vật biển tiêu biểu, cũng như Khu trưng bày đa dạng, lưu giữ hàng nghìn mẫu thuộc hàng ngàn loài sinh vật biển.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Mẫu vật được trưng bày tại bảo tàng Hải dương học. @vietnamnet

Với địa chỉ số 1 Cầu Đá, phường Vĩnh Hòa, Nha Trang, Bảo tàng Hải dương học Nha Trang nằm tại một khu vực đặc biệt, gần cảng Cầu Đá và có bờ biển sâu nhất Việt Nam. Viện mở cửa từ thứ 2 đến chủ nhật, từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối, trừ các ngày lễ và Tết âm lịch.

Nếu bạn đang ở trung tâm Nha Trang, bạn có thể dễ dàng đến Bảo tàng Hải dương học bằng xe máy hoặc xe bus. Từ trung tâm, bạn chỉ cần đi về hướng Đông Nam khoảng 4km để đến được Bảo tàng. Hoặc bạn có thể sử dụng xe bus số 4, trạm dừng cuối cùng là Viện Hải dương học.

Bảo tàng Hải dương học Nha Trang là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn khám phá đại dương và tìm hiểu về cuộc sống của các sinh vật biển. Hãy thăm ngay để có những trải nghiệm hấp dẫn và hiểu thêm về biển cả quý báu.

2. Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa

Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa, thường được gọi là Bảo tàng Nha Trang, nằm ở trung tâm thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ XX, bảo tàng này không chỉ là một ngôi nhà cổ có kiến trúc Pháp quyến rũ, mà còn là một kho tàng của lịch sử và văn hóa dân tộc Việt Nam. Bảo tàng Khánh Hòa không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn thu hút rất nhiều du khách quốc tế mỗi năm.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị. @vinpear

Bảo tàng Khánh Hòa là nơi trưng bày hơn 10.000 hiện vật gốc và hơn 5.000 hình ảnh, tái hiện lịch sử và văn hóa của dân tộc qua các giai đoạn khác nhau. Nơi đây chứa những hiện vật quý báu từ thời kỳ xa xưa. Trong số những hiện vật nổi bật có bia đá Võ Cạnh có niên đại từ thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên, bia đá Cam Thịnh Đông từ thị xã Cam Ranh, bộ đàn đá Khánh Sơn với niên đại lên đến 5.000 năm và chiếc trống đồng Nha Trang với niên đại cách đây 2.000 năm.

Bảo tàng Nha Trang này cũng có phòng trưng bày về văn hóa và lịch sử của người Chăm ở Ninh Thuận, bao gồm các hiện vật về kiến trúc và di vật truyền thống, cùng với tượng tháp Bà Po Nagar, một biểu tượng quan trọng của người Chăm. Một phòng trưng bày khác giới thiệu các làng nghề truyền thống của người Chăm ở Ninh Thuận, bao gồm làng dệt thổ cẩm ở Mỹ Nghiệp và nghề làm gốm ở Bàu Trúc - một trong những làng làm gốm cổ nhất tại khu vực Đông Nam Á. Các hiện vật trưng bày bao gồm túi, trang phục, trang sức và đồ gốm truyền thống.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Mẫu vật được trưng bày tại bảo tàng. @vinpear

Tất cả những điều này biến bảo tàng Khánh Hòa thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về di sản văn hóa và lịch sử phong phú của Khánh Hòa và Việt Nam. Nếu bạn đến thăm Nha Trang, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá bảo tàng này, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những báu vật lịch sử và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa độc đáo của dân tộc Việt Nam.

3. Bảo tàng Alexandre Yersin

Bảo tàng Alexandre Yersin là một điểm đến hấp dẫn khi du lịch Nha Trang. Bảo tàng này giới thiệu du khách về cuộc đời và sự nghiệp của nhà khoa học Alexandre Yersin thông qua nhiều hiện vật và tư liệu quý báu. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tìm hiểu về di sản lịch sử và y học của ông.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Bảo tàng Alexandre Yersin. @amazingvietnam

Ngoài Bảo tàng Khánh Hòa, Viện Hải dương học Nha Trang, Nha Trang còn có Bảo tàng Alexandre Yersin đều là những địa điểm thú vị để du khách tìm hiểu và tham quan. Vậy Bảo tàng Yersin Nha Trang ở đâu, mở cửa lúc mấy giờ và giá vé như thế nào? Nếu bạn đang lên kế hoạch đến tham quan Bảo tàng Alexandre Yersin, bạn có thể lưu lại các thông tin cần thiết về địa chỉ, giờ mở cửa và giá vé tham quan để chuyến đi được trọn vẹn nhất.

Địa chỉ: Bảo tàng Alexandre Yersin thuộc Viện Pasteur, tọa lạc tại số 10 Trần Phú, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Giờ mở cửa: Bảo tàng mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6, nghỉ thứ bảy và chủ nhật, giờ mở cửa từ 08h00 – 12h00 và 14h00 – 16h30

Giá vé tham quan: 20.000 VNĐ/người, 10.000 VNĐ/học sinh

Bảo tàng Alexandre Yersin không chỉ là nơi lưu trữ những hiện vật quý báu về cuộc đời và sự nghiệp của Alexandre Yersin mà còn là một nơi tuyệt vời để bạn tìm hiểu về lịch sử y học và khoa học của Việt Nam

Bảo tàng nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang không quá xa nên du khách di chuyển cũng rất thuận tiện và dễ dàng.

Alexandre Yersin, người mà bảo tàng được đặt tên theo, là một bác sĩ y khoa, nhà thám hiểm, và nhà vi khuẩn học nổi tiếng. Ông đến Nha Trang vào năm 1895 và đã có nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực y học và khoa học tại Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp của ông là một phần quan trọng của di sản văn hóa và lịch sử của Nha Trang và Việt Nam nói chung.

Bảo tàng Alexandre Yersin là một ngôi nhà truyền thống đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. Nơi đây trưng bày nhiều hiện vật, dụng cụ khoa học và tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Alexandre Yersin. Du khách có cơ hội tham quan và tìm hiểu về những công trình nghiên cứu và đóng góp của ông cho lĩnh vực y học và khoa học.

Bảo tàng cũng cung cấp nhiều trải nghiệm thú vị, như việc tham quan những phòng trưng bày độc đáo, chiêm ngưỡng các cuốn sách, các thiết bị và vật dụng cá nhân mà Alexandre Yersin từng sử dụng. Nó là một cơ hội tuyệt vời để khám phá và hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của nhà khoa học nổi tiếng này.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về một phần quan trọng của lịch sử và di sản văn hóa của Nha Trang và tham quan một nơi đầy ý nghĩa, Bảo tàng Alexandre Yersin là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi đến Nha Trang.

4. Bảo tàng Trầm hương

Nhắc đến Bảo tàng Nha Trang không thể không kể đến Bảo tàng Trầm Hương - một biểu tượng văn hóa quý báu của Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đây là bảo tàng tư nhân được khai trương vào năm 2017 tại xã Phước Đồng, ngoại ô Nha Trang. Với diện tích lên đến 5.000 m2 và tổng kinh phí xây dựng lên tới 200 tỷ đồng, bảo tàng này thúc đẩy về trầm hương - sản phẩm đặc biệt của Khánh Hòa - cũng như là một nơi giới thiệu văn hóa và lịch sử của vùng cực Nam Trung Bộ.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Bảo tàng Trầm hương được xây dựng với kinh phí trên 200 tỷ đồng. @vnexpress

Bảo tàng Trầm Hương Nha Trang sở hữu một bộ sưu tập đa dạng với hơn 5.000 tư liệu và hiện vật phân chia thành nhiều chủ đề hấp dẫn. Du khách có cơ hội tham quan các phòng trưng bày với nhiều thông tin thú vị, từ nghiên cứu về trầm hương trên toàn thế giới, bản đồ phân bố của cây trầm hương, đến cả trầm hương trong các tín ngưỡng. Bảo tàng cũng tự hào trưng bày những khối trầm hương lớn với tuổi đời cả trăm năm tại sảnh chính.

Trầm hương là sản phẩm của cây dó bầu, đặc biệt với khả năng tỏa hương thơm độc đáo. Bảo tàng trưng bày những khối trầm tự nhiên quý hiếm, mất thời gian dài để hình thành. Chúng được bảo quản kỹ lưỡng trong tủ kính, tạo nên một không gian trầm trọng và quý phái.

Bên cạnh những khối trầm lớn, bảo tàng còn trưng bày các tác phẩm nhỏ hơn như quạt trầm hương và sản phẩm thủ công về trầm hương, giúp khách tham quan hiểu thêm về cách thưởng trầm của các đế vương xưa và những gia thế quyền lực từng sử dụng trầm hương.

Bảng tàng khánh hòa văn hóa người chăm năm 2024

Mẫu vật được trưng bày tại bảo tàng Trầm hương. @tramhuongkhanhhoa

Bảo tàng Trầm Hương Nha Trang cũng kết nối khách tham quan với lịch sử và văn hóa của vùng cực Nam Trung Bộ, thông qua sự hấp dẫn của trầm hương, một loại sản phẩm đặc biệt với giá trị văn hóa và lịch sử độc đáo. Mặc dù du lịch đã phải đối mặt với thách thức từ dịch Covid-19, Bảo tàng Trầm Hương Nha Trang luôn sẵn sàng để đón tiếp du khách quay trở lại và khám phá vẻ đẹp và giá trị văn hóa của Nha Trang

Nếu bạn đang có dự định đi tham quan du lịch Nha Trang thì các bảo tàng Nha Trang sẽ là một điểm đến đáng để cân nhắc. Hiện tại, có rất nhiều cách để bạn di chuyển đến Nha Trang bằng cả đường hàng không hoặc đường bộ. Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí di chuyển cho chuyến đi.

Traveloka nền tảng du lịch uy tín chất lượng, cung cấp vé máy bay, đặt phòng, tour tham quan… Nếu bạn là tín đồ du lịch, đam mê xê dịch thì đừng quên tải ứng dụng Traveloka để theo dõi và cập chương trình khuyến mãi để tiết kiệm kinh phí cho chuyến đi.

Bảo tàng Nha Trang là một điểm đến hấp dẫn bên cạnh những bãi biển xinh đẹp và những món ăn ngon của nơi đây. Hy vọng rằng thông tin này từ Traveloka sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin cho một chuyến hành trình thú vị và đáng nhớ.