Bình uống nước cho bé loại nào tốt năm 2024

cho bé khi con được 4 tháng tuổi trở lên ngày càng được bố mẹ đặc biệt quan tâm. Bài đọc dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý cách chọn bình tập uống cho bé có thiết kế, chất liệu vừa an toàn tốt cho con vừa dễ dàng để sử dụng.

Chọn bình có quai cầm để bé dễ sử dụng

Khi tìm mua bình tập uống nước cho bé, mẹ nên ưu tiên xem các sản phẩm có thiết kế tay cầm. Ưu điểm của chúng là sẽ giúp cho trẻ dễ cầm nắm và bám giữ bình được chắc hơn. Yêu cầu về phần tay cầm bình nước phải có độ bám do tay trẻ con yếu, không thể giữ bình được lâu.

Nếu mẹ không mua bình nước có tay cầm, thay vào đó là mua loại trơn thì phải chú ý chọn bình nước có đường gân nổi để cho bé dễ dàng cầm nắm hơn.

Bình uống nước cho bé loại nào tốt năm 2024

Ưu tiên chọn bình nước có tay cầm để trẻ dễ dàng sử dụng.

Chọn bình tập uống chống rò rỉ

Lưu ý thứ 2 trong cách chọn bình tập uống cho con mà mẹ cần chú ý đến đó chính là chức năng chống rò rỉ. Tính năng này cho phép các loại sữa, nước sẽ không bị đổ ra khi con tập uống, tạo thêm “công việc” cho mẹ trong quá trình chăm sóc khi con trong giai đoạn tập uống.

Một số loại bình tập uống có chức năng chống rò rỉ mẹ có thể tham khảo để mua cho con như:

  1. Bình tập uống chuyển tiếp dành cho trẻ từ 4 đến 12 tháng tuổi. Thiết kế bình có vòi mềm, không gây đau nướu và có tay cầm tiện lợi.
  2. Bình tập uống cho trẻ mới biết đi với thiết kế dài và mỏng hơn để con có thể tự cầm mà không cần sự trợ giúp.
  3. Bình nước trẻ em cho 3 tuổi thì mẹ có thể chọn loại có dung tích lớn, có chức năng cách nhiệt, giữ ấm hoặc giữ mát cho nước trong thời gian dài. Ngoài ra, bình nên có kèm ống hút mềm để cho con dùng được an toàn hơn.

Bình uống nước cho bé loại nào tốt năm 2024

Mẹ cần kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi lựa chọn cho bé.

Chọn bình tập uống có thân bình phù hợp với bé

Bình tập uống dành cho các bé có rất nhiều kiểu dáng và thiết kế. Tùy theo từng độ tuổi, trẻ sẽ có những sản phẩm dùng riêng để đảm bảo sự thuận tiện cho các bé trong quá trình sử dụng.

Gợi ý về ưu điểm của từng loại bình tập uống có thân bình khác nhau để mẹ có thể tham khảo thêm như:

  1. Thân bình kích thước ngắn và có đường viền phù hợp với các bé mới tập biết đi. Ưu điểm là giúp tạo độ bám để bé giữ bình dễ dàng hơn. Nhược điểm là đựng được ít nước.
  2. Thân bình kích thước cao và nhỏ là loại được ưa chuộng nhất vì sẽ giúp con cầm bình được chắc hơn.
  3. Thân bình to kèm theo phần đáy rộng phù hợp với các bé đã biết đi.

Bình uống nước cho bé loại nào tốt năm 2024

Bình tập uống nước có nhiều kiểu dáng thân bình phù hợp với sự phát triển của trẻ.

Chọn bình có chất liệu an toàn

Tùy theo nhu cầu, bố mẹ có thể linh hoạt lựa chọn bình nước để con tập uống với những chất liệu sao cho phù hợp. Trên thị trường hiện tại có những loại vật liệu được làm từ các chất liệu như sau:

  • Nhựa: Đây là loại vật liệu được sử dụng nhiều để làm bình tập uống cho các bé với tính năng chống rò rỉ. Vật liệu khá nhẹ, thân thiện với môi trường và có giá thành vô cùng hợp lý, phải chăng. Khi mua bình nước được làm từ nhựa thì các mẹ nên chọn loại nhựa BPA để bảo vệ sức khỏe cho bé nhé.
  • Inox: Loại vật liệu này có tính bền rất cao, ít bị bị vỡ so với nhựa và thủy tinh. Tuy nhiên, trọng lượng của bình inox khá nặng do đó bạn nên chú ý chỉ sử dụng bình dành cho trẻ đang tuổi tập đi hoặc đã đi thạo.
  • Thủy tinh: Đây là loại vật liệu có độ an toàn cao nhất đối với sức khỏe của bé. Tuy nhiên, đối với các bé mới tập đi rất có khả năng sẽ làm bình bị vỡ. Do đó, mẹ có thể bọc thêm một lớp silicon ở bên ngoài để ngăn bình vỡ.
  • Silicone: Loại vật liệu này thường không được dùng để làm bình nước tập uống cho các bé. Thay vào đó, chúng được dùng để làm van và vòi tập uống. Khi sử dụng, mẹ nên vệ sinh bằng nước đun sôi để nguội để làm sạch và không làm hỏng chúng khi tiếp xúc với nước ở nhiệt độ cao nhé.

Chọn bình dễ vệ sinh

Một trong những vấn đề các mẹ cần chú ý khi chọn mua bình tập uống nước cho các bé đó chính là ưu tiên những sản phẩm có cấu tạo dễ vệ sinh.

Các bộ phận của bình nên được tháo rời dễ dàng để làm sạch kỹ, loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc hình thành ở những khu vực khó làm sạch khi bạn mua các loại bình thông thường.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm về cách chọn bình tập uống cho trẻ để bố mẹ có thể tham khảo thêm. Hy vọng, qua phần nội dung trên, phụ huynh có thể dễ dàng hơn trong việc mua bình uống nước cho bé, không cần quá nhiều thời gian để phân vân như trước đây.

Khi nào cho bé dùng Bỉnh tập uống?

Mẹ nên cho bé sử dụng bình tập uống trong khoảng thời gian từ 7 tháng đến 2 tuổi. Sau 2 tuổi, bé đã đủ lớn để có thể sử dụng các loại cốc thông thường. Bình tập uống chỉ là công cụ hỗ trợ quá trình tập uống bằng cốc cho bé thôi mẹ nhé!