Bờ đông nước mỹ tiếng anh là gì năm 2024

Bờ Tây Hoa Kỳ, bờ Tây nước Mỹ hay Tây Duyên hải Hoa Kỳ (tiếng Anh: West Coast of the United States hay "West Coast", "Western Seaboard", "Pacific Coastline") là thuật ngữ chỉ các tiểu bang duyên hải cận tây nhất của Hoa Kỳ. Thông thường nhất là chỉ California, Oregon và Washington, và Alaska. Hai tiểu bang Arizona và Nevada, trong khi không phải là các tiểu bang duyên hải, thường được tính vào vì sự tương tự của chúng đối với Duyên hải Thái Bình Dương cũng như nền kinh tế và văn hoá của chúng có liên hệ mật thiết với California (Ví dụ như hai đại học lớn nhất của Arizona là thành viên của "Pacific-10 Conference" (Nhóm thể thao gồm 10 đại học Thái Bình Dương).

Mặc dù không thuộc Hoa Kỳ Lục địa, Hawaii có ranh giới với Thái Bình Dương và có thể được tính vào "Tây Duyên hải". Tính đến năm 2007, dân số tổng cộng của Tây Duyên hải khoảng từ 50–60 triệu, tuỳ thuộc vào tiểu bang nào được tính chung vào ước tính dân số.

Tây Duyên hải đôi khi được đơn giản gọi là "the Coast" (duyên hải), một thuật từ cũ được cho rằng đã từng xuất hiện ở vùng Đông Bắc Hoa Kỳ. Dựa vào sự nổi bật của vùng này về chính trị có tính tả khuynh hơn một số vùng khác của Hoa Kỳ nên thuật từ "Left Coast" (Duyên hải tả khuynh) đôi khi được dùng để chỉ vùng này.

Các thành phố duyên hải chính nằm trên Tây Duyên hải gồm có Los Angeles, California, San Diego, California, San Francisco, California, Seattle, Washington, Anchorage, Alaska, Honolulu, Hawaii, và Long Beach, California. Các thành phố lớn không nằm trên duyên hải gồm có Phoenix, Arizona; San Jose, California; Las Vegas, Nevada; Portland, Oregon; Sacramento, California; Fresno, California; Tucson, Arizona; và Oakland, California.

Lịch sử Tây Duyên hải Hoa Kỳ gồm có: con người đầu tiên đến vùng này khoảng 10 ngàn năm trước đây và sự hiện diện của người định cư, thám hiểm thuộc các nước Tây Ban Nha, Anh, México, Nga và Mỹ.

sẽ giúp bạn tìm hiểu về vùng Đông Hoa Kỳ. Từ đó, có được những lựa chọn tốt nhất trong việc tìm kiếm một địa điểm du học phù hợp.

Thông tin chung về đông Hoa Kỳ

Bờ đông nước mỹ tiếng anh là gì năm 2024
Đây là cách gọi khác của bờ đông nước Mỹ

Đây là cách gọi khác của bờ đông Hoa Kỳ, bờ đông nước Mỹ hay Đông duyên hải Hoa Kỳ. Thuật ngữ này được dùng để chỉ các tiểu bang duyên hải ở bờ Đông, nằm giáp với bờ biển Đại Tây Dương. Chúng nằm ở giữa, phía Bắc Hoa Kỳ, kéo dài tới đường biên giới Canada.

Về mặt địa lý, thuật ngữ Đông Hoa Kỳ – Eastern Seaboard được nhắc tới rộng rãi hơn. Còn về mặt phổ thông, Eastern Seaboard được biết là Đông Bắc Hoa Kỳ. Nửa phía Nam của vùng này chính là một phần của Nam Hoa Kỳ, Đông Nam Hoa Kỳ.

Hiện tại, dân số của vùng bờ đông nước Mỹ có khoảng 36% tổng số dân toàn quốc. Đây là một con số lớn mà nhiều người cần chú ý.

\>> Có thể bạn quan tâm:

  • TOP 10 kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ siêu chất.
  • Cách gia hạn visa Mỹ cho du học sinh với tỷ lệ thành công cực cao mà bạn nên biết.

Dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các bang của vùng Đông Hoa Kỳ nhé.

Maryland

Bờ đông nước mỹ tiếng anh là gì năm 2024
Maryland có không khí ôn hòa và trường đại học nổi tiếng

Bang Maryland bị cắt ngang bởi vịnh Chesapeake. Tại đây, không khí ôn hòa quanh năm khá dễ chịu. Maryland nổi tiếng vì có đại học Maryland với chất lượng được đánh giá cao, thu hút nhiều du học sinh trên toàn quốc.

Delaware

Đây là một trong 13 tiểu bang đầu tiên của nước Mỹ được thành lập. Nó còn được biết đến với tên gọi “tiểu bang thứ nhất”. Nguyên nhân là do Delaware là tiểu bang đầu tiên của nước Mỹ phê chuẩn hiến pháp Hoa Kỳ. Nơi đây được đánh giá với phong cách sống đặc trưng, nét phóng khoáng và tự do. Ngoài ra, nó vẫn giữ được nhiều văn hóa xưa cũ của người Mỹ bản địa trong nhiều năm qua.

Pennsylvania

Pennsylvania còn là 1 trong 13 thuộc địa thành lập nên nước Mỹ. Nó được biết đến như là một keystone state, phù hợp với vị trí trung tâm giữa các thuộc địa nguyên thủy. Vùng đất này có đặc điểm công nghiệp hóa triệt để của miền Bắc, nhưng vẫn phát triển nông nghiệp theo hướng của miền Nam.

Hiện tại, các tài liệu lịch sử cũng xem Pennsylvania như cái nôi của nước Mỹ. Tại đây có tới 5 nhà máy điện hạt nhân, nó vượt hẳn so với những tiểu bang khác ở nước Mỹ.

Vùng phía đông Hoa Kỳ gồm bang nào: New Jersey

Bờ đông nước mỹ tiếng anh là gì năm 2024
New Jersey là vùng đông dân nhất của nước Mỹ

Đứng thứ 4 trong danh sách những tiểu bang nhỏ nhất nước Mỹ, nhưng New Jersey lại là tiểu bang đông dân nhất của Mỹ. Đây cũng được ghi nhận là nơi cư trú đầu tiên của người Mỹ bản địa trong nhiều thế kỷ qua – khoảng 2.800 năm. Chính vì vậy, lịch sử hình thành cũng như phát triển của vùng đất này đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng.

New York

New York được xem là một biểu tượng của nước Mỹ. Nó cũng là một trong những tiểu bang của bờ Đông với sức phát triển đô thị vô cùng mạnh mẽ. Đây cũng là nơi thu hút lượng lớn người nhập cư, du học sinh đến từ nhiều nơi trên toàn thế giới. Tại đây, sự hào nhoáng, vẻ hiện đại cùng đời sống đa văn hóa, đa sắc tộc chính là điểm hấp dẫn người dân, du khách quốc tế.

Đặc khu Columbia

Tên gọi thường gặp của đặc khu này là Washington, D.C. Nó là thủ đô, và là đặc khu liên bang duy nhất của nước Mỹ. Tọa lạc bên bờ sông Potomac, nó tạo thành vùng biên giới phía Tây Nam với tiểu bang Virginia và có chung đường biên giới trên bộ với nhiều phía của tiểu bang Maryland.

Tân Anh Cát Lợi

Bờ đông nước mỹ tiếng anh là gì năm 2024
New England là vùng đất rộng lớn với chất lượng giáo dục tốt

Nó còn được gọi với tên khác là New England. Đây là khu vực nằm ở góc đông bắc của đất nước Hoa Kỳ, gần như liền kề với Đại Tây Dương và giáp với đất nước Canada. Đây là thành phố lớn nhất, trung tâm văn hóa của khu vực đó. nơi đây được xem là vùng có chất lượng giáo dục cao bậc nhất nước Mỹ ở thời điểm này. Chính vì vậy nơi đây thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế đến học tập trong nhiều năm qua.

Nên đi du học ở bang nào vùng bờ Đông Hoa Kỳ?

Với sự đa văn hóa, môi trường sống tốt, bờ Đông đang là lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Nhưng lựa chọn bang nào, địa điểm nào để du học thì vẫn nhiều người băn khoăn, chưa có được lựa chọn phù hợp.

Điều đó sẽ phụ thuộc vào những yếu tố chính sau đây:

  • Ngành bạn muốn theo học.
  • Bảng điểm, thành tích bạn đã có.
  • Khả năng tài chính của bạn.
  • Sở thích và lựa chọn của bạn về môi trường học.

Để có được lựa chọn tốt nhất, bạn có thể trò chuyện với nhân viên tư vấn của Catholic MTA. Bằng kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ giúp bạn có được một lựa chọn hoàn hảo đấy.

\> Tìm hiểu thêm về du học Mỹ, các chương trình liên quan.

Bờ đông nước mỹ tiếng anh là gì năm 2024
Bạn nên cân nhắc để lựa chọn một vùng đất phù hợp khi đi du học

Lời kết

Như vậy, Catholic MTA đã giúp bạn tìm hiểu xem vùng phía đông Hoa Kỳ gồm bang nào. Hy vọng những thông tin này giúp ích đối với bạn. Nếu bạn đang cần tư vấn du học, định cư, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.