Các nhân tố ảnh hưởng đến thanh toán quốc tế năm 2024

Phát triển tín dụng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long

Qua nghiên cứu hệ thống văn bản hành lang pháp lý, thực trạng tình hình tín dụng xanh tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) từ năm 2018 đến nay, bài viết đã hệ thống được những mặt thành công, cũng như những hạn chế về việc tài trợ cho phát triển tín dụng xanh tại khu vực này thời gian qua. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng xanh tại ĐBSCL thời gian tới.

Các nhân tố ảnh hưởng đến thanh toán quốc tế năm 2024

Ảnh hưởng của Cách mạng công nghiệp 4.0 đối với sự phát triển của các doanh nghiệp du lịch ở TP. Cần Thơ

Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đã tạo ra những cơ hội để phát triển cho mọi lĩnh vực kinh tế và xã hội nói chung và ngành du lịch nói riêng. Để thích ứng với cuộc cách mạng này, các doanh nghiệp du lịch ở TP. Cần Thơ cần có sự thay đổi, chủ động và định hướng phát triển cụ thể. Bài viết phân tích những tác động, cũng như cơ hội và thách thức đối với sự phát triển của các doanh nghiệp du lịch ở TP. Cần Thơ trong bối cảnh CMCN 4.0. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp du lịch tại địa phương.

Các nhân tố ảnh hưởng đến thanh toán quốc tế năm 2024

Hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ Pantado

Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của một công ty, đồng thời là chất keo kết dính các thành viên trong một tổ chức và giúp nhân viên làm việc hướng tới các mục tiêu đã đặt ra. Bài viết đánh giá thực trạng VHDN tại Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ Pantado với các biểu hiện trực quan và biểu tượng phi trực quan. Trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện VHDN tại Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ Pantado.

Các nhân tố ảnh hưởng đến thanh toán quốc tế năm 2024

Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thời trang trên địa bàn Hà Nội: Góc nhìn từ khách hàng trực tuyến

Thông qua dữ liệu thứ cấp từ 5 doanh nghiệp (DN) thời trang trên địa bàn Hà Nội và điều tra 385 khách hàng trực tuyến đã mua và sử dụng sản phẩm của 5 DN thời trang đó, nghiên cứu nhằm đánh giá năng lực cạnh tranh (NLCT) của 5 DN thời trang. Đồng thời, phân tích những kết quả đạt được và hạn chế, tồn tại về NLCT của các DN nói trên. Từ đó, tác giả đã đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao NLCT của các DN thời trang trên địa bàn Hà Nội.

Các nhân tố ảnh hưởng đến thanh toán quốc tế năm 2024

Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng với chuỗi cafe ở thị trường Việt Nam

Thông qua việc sử dụng mô hình hồi quy tuyến tính bội dựa trên dữ liệu khảo sát 119 khách hàng của 5 chuỗi cafe tại thị trường Hà Nội, nghiên cứu nhằm nhận diện và phân tích mức độ ảnh hưởng của các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng với các chuỗi cafe ở thị trường Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 3 nhân tố ảnh hưởng tích cực đến Sự hài lòng của khách hàng với chuỗi cafe được sắp xếp theo thứ tự từ cao đến thấp, đó là: Cơ sở vật chất và xanh hóa cửa hàng; Sản phẩm; Dịch vụ khách hàng.

Các nhân tố ảnh hưởng đến thanh toán quốc tế năm 2024

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của thế hệ Z đối với chất lượng dịch vụ tại cửa hàng thời trang second-hand khu vực TP. Hồ Chí Minh

Trên cơ sở sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính sơ bộ và nghiên cứu định lượng, bài viết đã xác định 4 yếu tố tác động đến Sự hài lòng của thế hệ Z đối với chất lượng dịch vụ tại cửa hàng thời trang second-hand khu vực TP. Hồ Chí Minh, gồm: Yếu tố hữu hình; Tương tác cá nhân; Chính sách và Giá cả. Từ kết quả thu được, nghiên cứu đã đề xuất một số hàm ý quản trị để cải thiện mức độ hài lòng của thế hệ Z về chất lượng dịch vụ tại các cửa hàng thời trang second-hand.

Các nhân tố ảnh hưởng đến thanh toán quốc tế năm 2024

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi chấp nhận E-learning: Vai trò của nhận thức tính nghiêm trọng của dịch Covid-19

Để tiến hành đánh giá vai trò của nhận thức tính nghiêm trọng của dịch Covid-19 đến việc chấp nhận E-learning thay thế cho việc học tập truyền thống, nhóm tác giả đã tiến hành khảo sát 200 sinh viên tại Khoa Quốc tế, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giữa 9 biến có tác động trực tiếp được chia làm 3 nhóm nhân tố về: Đặc điểm giảng viên; Đặc điểm sinh viên; Chấp nhận công nghệ đều tác động thuận chiều và mối quan hệ giữa các biến có tác động điều tiết (Nhận thức tính nghiêm trọng Covid-19) không làm thay đổi tác động đến việc chấp nhận E-learning của sinh viên. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đưa ra các hàm ý quản trị phù hợp nhằm tăng cường hiệu quả giảng dạy của các chương trình đào tạo bậc đại học.

Các nhân tố ảnh hưởng đến thanh toán quốc tế năm 2024

Ước lượng hiệu suất sinh lời giáo dục sau phổ thông trong trường hợp có vấn đề biến nội sinh trong việc lựa chọn khu vực lao động

Bài viết ước lượng hiệu suất sinh lời của giáo dục sau phổ thông với việc người lao động lựa chọn việc làm thuê và tự làm. Việc lựa chọn này sẽ giúp việc ước lượng tính đến vấn đề thông tin bất đối xứng. Sau khi kiểm soát vấn đề biến nội sinh trong việc lựa chọn khu vực lao động, kết quả ước lượng cho thấy rằng, trên thị trường lao động là có dấu hiệu đáng kể về thông tin bất đối xứng. Điều này cho thấy, khi ước lượng suất sinh lời cho giáo dục, cần tính toán đến vấn đề này.

Các nhân tố ảnh hưởng đến thanh toán quốc tế năm 2024

Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria TP. Cao Lãnh

Trong thời đại phát triển, con người phải duy trì nếp sống "vội" trong cách làm việc, cách vui chơi, cũng như cách ăn uống của mình để có thể tận dụng thời gian, nâng cao hiệu suất làm việc. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 nhân tố chính tác động đến mức hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria TP. Cao Lãnh là: (1) Khả năng đáp ứng; (2) Năng lực phục vụ; (3) Sự cảm thông và (4) Chương trình khuyến mãi. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý chính sách để nâng cao chất lượng dịch vụ tại cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria.

Các nhân tố ảnh hưởng đến thanh toán quốc tế năm 2024

Đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Dựa trên các cơ sở lý thuyết và các công trình nghiên cứu có liên quan động lực làm việc, bài viết đề xuất mô hình lý thuyết nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến Động lực làm việc của người lao động (NLĐ) tại các doanh nghiệp (DN) ngoài nhà nước (DNNNN) khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Mô hình nghiên cứu đề xuất gồm 8 nhân tố là: Thu nhập và phúc lợi; Chính sách khen thưởng và công nhận; Cơ hội đào tạo và phát triển nghề nghiệp; Điều kiện làm việc; Công việc ổn định và thú vị; Thương hiệu và văn hóa công ty; Sự tự tin vào năng lực bản thân; Sự hy vọng và 1 nhân tố trung gian là Sự thỏa mãn công việc.