Cách bật tin cậy trên iphone

Bạn đang muốn cài đặt Phím tắt trên iOS 13 mà máy không xác nhận? Đừng lo, đó chỉ cách Apple bảo vệ iPhone, iPad của bạn khỏi những ứng dụng chưa được xác thực và không xuất hiện trong Bộ sưu tập mà thôi. Cùng tham khảo những cách bật phím tắt chưa được tin cậy nhanh gọn nhất trong bài viết sau nhé.

Những trường hợp nào cần bật phím tắt chưa được tin cậy?

Phím tắt có nhiệm vụ cung cấp giải pháp nhanh chóng chỉ với một cử chỉ chạm hoặc hỏi Siri khi thao tác với ứng dụng. Bằng cách này, các hoạt động có thể tự động hóa. Chẳng hạn, tạo báo cáo, chỉ đường chuyển đến sự kiện kế tiếp trên Lịch, di chuyển văn bản,Ngoài ra, nó còn gợi ý các phím tắt hữu ích, đơn giản để người dùng chọn chạy nhanh.

Trong ứng dụng Phím tắt, Apple có đề xuất nhiều ứng dụng trong Bộ sưu tập (Gallery). Đó là những phím tắt tin cậy và bạn có thể tải về nhanh chóng mà không bị chặn lại. Còn các ứng dụng tạo ra bởi người trong cộng đồng Apple và không xuất hiện trong Bộ sưu tập thì đều được gắn nhãn là Phím tắt không được tin cậy. Bạn muốn cài đặt và sử dụng thì bắt buộc phải cho phép chúng thông qua Cài đặt trên iPhone hoặc iPad.

Cách bật tin cậy trên iphone

Khi tải xuống các ứng dụng ngoài Bộ sưu tập của Apple, người dùng cần mở phím tắt chưa được tin cậy

Tất cả các bước đều phải thực hiện thủ công. Tuy nhiên, bạn vẫn cần cẩn trọng đối với các app chưa được xác minh để tránh trường hợp lộ thông tin cá nhân hoặc gây lỗi máy, làm máy gặp trục trặc,Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp người dùng bị đánh cắp tên tuổi, quyền riêng tư khi cài phím tắt. Người dùng nên tìm hiểu rõ về các app mà bạn định tải về để chắc chắn rằng nó an toàn và có công nghệ đảm bảo tính năng bảo mật.

Các bước bật phím trong hệ điều hành iOS 13

Ở hệ điều hành iOS 13, phím này được cài sẵn trong máy ở phần cài đặt. Và để bật phím tắt chưa được tin cậy, bạn chỉ cần làm theo 3 bước sau:

Bước 1: Vào mục Cài đặt (Settings)

Bước 2: Chọn danh mục Phím tắt (Shortcuts)

Bước 3: Nhấn vào tùy chọn Phím tắt chưa được tin cậy (Allow Untrusted Shortcuts).

Trường hợp không bật được tùy chọn này, bạn có thể chuyển qua cách thứ 2:

Bước 1: Mở app Phím tắt

Bước 2: Chuyển qua Bộ sưu tập, cài đặt một phím bất kỳ và chạy thử

Bước 3: Quay lại mục Cài đặt và làm các thao tác như cách 1.

Bước 4: Nhấn Cho phép (Allow) để xác nhận và nhập mật khẩu

Các bước bật phím tắt chưa được tin cậy trên iOS 13

Sau khi đã cài xong, Apple sẽ hiển thị một nút màu đỏ với nội dung: Thêm phím tắt không được tin cậy để cảnh báo người dùng khi thêm các phím tắt từ bên ngoài mỗi lúc cài ứng dụng. Như vậy, bạn sẽ có thêm một thao tác khi muốn tải app từ bên thứ ba ở hệ điều hành iOS.

Sau khi cài đặt, nút Thêm phím tắt không được tin cậy sẽ hiển thị ở mỗi lần tải phím tắt ngoài bộ sưu tập của Apple

Trên đây là 2 cách bật phím tắt chưa được tin cậy giúp bạn tải những ứng dụng mà mình thấy cần thiết. Giờ đây, người dùng iPhone, iPad không cần lo lắng khi cài đặt các app ngoài Bộ sưu tập của Apple nữa. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Hướng dẫn Jailbreak iOS 12.4.1 không cần máy tính mới nhất

3 bước đơn giản để bạn có thể xác nhận tin cậy ứng dụng trên iPhone chạy iOS mới nhất. Click xem ngay nhé!

Sau khi cài đặt một ứng dụng ngoài cửa hàng Apple Store bạn cần phải cấp quyền để có thể sử dụng app. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xác nhận tin cậy ứng dụng iPhone trên iOS 14 mới nhất.

Cách bật tin cậy trên iphone

Bài hướng dẫn được thực hiện trên điện thoại iPhone 7 plus chạy iOS 14. Bạn cũng có thể thao tác tương tự trên các đời điện thoại hoặc máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS 9x trở đi.

I. Khi nào cần bật tin cậy ứng dụng trên iPhone?

Đôi khi bạn cần sử dụng app hoặc chơi một vài tựa game nhưng chưa được phát hành hoặc không có trên cửa hàng Apple Store. Sau khi tải và cài đặt thì các bạn phải thêm 1 bước là bật tin cậy với ứng dụng đó thì mới có thể khởi chạy được.

II. Cách bật tin cậy ứng dụng iPhone trên iOS 14

1. Hướng dẫn nhanh

Mở cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Chọn Quản lí cấu hình & thiết bị > Chọn ứng dụng cần xác nhận tin cậy > Bấm Tin cậy.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone (biểu tượng hình bánh răng cưa ở màn hình chính).

Bước 2: Tiếp theo vào phần Cài đặt chung > Quản lí cấu hình & thiết bị.

Cách bật tin cậy trên iphone

Bước 3: Chọn ứng dụng cần xác nhận tin cậy > Bấm vào dòng chữ tin cậy "tên ứng dụng cài đặt" > Cuối cùng bấm tin cậy để hoàn tất.

Cách bật tin cậy trên iphone

Cách bật tin cậy trên iphone

Trên đây là hướng dẫn cách bật tin cậy ứng dụng iPhone. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại bình luận phía dưới và chờ đón những bài viết hay tiếp theo của Trungtambaohanh.com nhé!

Trung tâm bảo hành có bán linh kiện và dịch vụ chính hãng, gọi là có ngay hỗ trợ miễn phí, bảo hành suốt đời.

Xem thêm ↓