Cách làm thịt ba chỉ sả ớt

Ba chỉ xào sả ớt đơn giản, nhanh chóng với miếng thịt hòa quyện cùng mùi thơm của hành, tỏi và sả sẽ khiến bữa cơm nhà bạn rộn ràng hơn nhiều đấy!

Ba rọi hay ba chỉ là phần thịt heo khá phổ biến, giá thành tương đối rẻ và chế biến được nhiều món ngon. Nhưng, phần thịt này lại có một nhược điểm "to đùng" là nhiều mỡ, nếu bạn chế biến không khéo thì món ăn sẽ rất ngấy và ngán. Thông thường thịt ba chỉ chúng ta chỉ chiên hoặc luộc lên, nhưng chỉ với một số gia vị đặc biệt như sả, tỏi và ớt sẽ có một món ăn dậy mùi, ngon miệng và bớt ngán hơn nhiều đấy!

Công thức ba chỉ rang sả ớt dưới đây không chỉ "nâng cấp" món thịt ba chỉ bình thường, nó còn cực kì đưa cơm nữa đấy! Chần chừ gì mà không thử ngay công thức dưới đây của PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng trực tuyến thôi nào!

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rang sả ớt:

Cách làm thịt ba chỉ sả ớt

+ Thịt ba chỉ: 300gr

+ Sả: 4 cây

+ Ớt sừng: 3 quả

+ Ớt chỉ thiên: 1/2- 1 quả (tùy vào độ cay mong muốn)

+ Tỏi: 3 tép

+ Hành khô: 1 củ

+ Các loại gia vị: muối, hạt tiêu, dầu hào, hạt nêm, bột ngọt

+ Rau mùi hoặc rau thơm trang trí

Cách làm thịt ba chỉ xào sả ớt như sau:

- Thịt lợn rửa sạch, để nguyên bì (nhớ cạo sạch bì nhé) rồi thái miếng mỏng vừa ăn.

Cách làm thịt ba chỉ sả ớt

- Sả và ớt rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi và hành khô bóc vỏ, băm nhuyễn.

Cách làm thịt ba chỉ sả ớt

- Ướp thịt cùng sả, ớt thái nhỏ, 2 thìa canh dầu hào, 3 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê hạt nêm. Ướp trong 15-20 phút cho thịt ngấm gia vị.

Cách làm thịt ba chỉ sả ớt

- Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm.

Cách làm thịt ba chỉ sả ớt

- Sau khi tỏi đã thơm, bạn trút thịt vào đảo đều, rang sao cho thịt hơi cháy cạnh, vàng thơm là được.

Cách làm thịt ba chỉ sả ớt

- Cho thịt xào sả ớt ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng, ăn với cơm trắng rất ngon.

Thành phẩm:

Cách làm thịt ba chỉ sả ớt
Cách làm thịt ba chỉ sả ớt

Món thịt thơm nức mũi, đậm đà, ngấm gia vị, quyện hương sả, tỏi và hành khô khiến bạn chỉ cần ngửi mùi thôi cũng đã muốn ăn ngay rồi. Miếng thịt dai dai cháy cạnh thêm hương vị của tỏi và sả rất dậy mùi sẽ làm cho bữa ăn gia đình bạn ngon miệng hơn.

Tối nay có làm món ăn này thì nhớ nấu thêm cơm bạn nhé, sẽ rất hao cơm đây. Chúc bạn thành công!

Những lưu ý khi làm ba chỉ xào sả ớt:

- Bạn có thể xào thịt luôn với sả ớt mà không cần rang cháy cạnh nhưng thịt rang trước sẽ dai ngon và thơm hơn nhiều.

- Thịt ba chỉ xào sả ớt chế biến nhanh gọn, đơn giản nên rất phù hợp với những mẹ không có nhiều thời gian nấu nướng nhé.

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Bài viết tương tự:

>> Thêm vào thực đơn các cách làm thịt lợn rang ngon hết ý

>> Học làm món thịt ba chỉ cuộn đậu phụ chiên thơm ngậy

>> Cách làm cà tím om thịt ba chỉ dân dã mà ngon cơm

dungvt

16/09/2017

Cách làm thịt ba chỉ sả ớt

Đến Công Thức Xem Video In

Nếu kể ra một loại nguyên liệu quen thuộc và được sử dụng nhiều trong ẩm thực thì không thể không kể đến thịt heo và cụ thể là phần thịt ba chỉ.Ba rọi hay ba chỉ là phần thịt heo gồm có cả thịt và mỡ nên có thể chế biến được nhiều món ngon. Nhưng nếu bạn đã quen với món thịt ba chỉ luộc hay rang cháy cạnh thông thường thì hôm nay Bếp sẽ mang đến cho bạn một công thức ba chỉ chiên sả ớt cực kì mới lạ và đưa cơm cho những ngày đông này.

Vì thịt ba chỉ có mỡ nên nếu chế biến không khéo thì sẽ dễ bị ngấy với phần mỡ này, do đó tuy đây là loại nguyên liệu dễ nấu nhưng cũng cần một chút bí quyết để món ăn được chuẩn vị.Công thức ba chỉ chiên sả ớt dưới đây cực kì đơn giản và dễ thành công,sự kết hợp cùng sả ớt sẽ khiến dậy mùi thơm kích thích cả vị giác lẫn khứu giác. Các bạn chần chừ gì mà không cùng Bepxua vào bếp ngay nào!

Cách làm thịt ba chỉ sả ớt

Không mất nhiều thời gian và công sức để chế biến,với công thức này sẽ giúp món ba chỉ chiên sả ớt giòn rụm, đậm đà mà thịt vẫn mềm, ngon.Học lỏm chút bí quyết để chiêu đãi cho những thành viên trong gia đình bữa ăn thật ngon nhé.

  • 500 gram thịt ba chỉ
  • 10 gram hành tím
  • 10 gram tỏi
  • 20 gram ớt
  • 4 cây sả

  • muỗng cafe bột ngọt
  • ½ muỗng cafe muối
  • ½ muỗng cafe bột bắp
  • 1 muỗng canh nước mắm
  • Đường,tương ớt (tùy khẩu vị)

  • Thịt ba chỉ rửa sạch, xắt miếng vừa ăn.Tỏi, hành tím, ớt xay nhỏ.Sả băm nhỏ

  • Ướp thịt ba chỉ cùng 1/3 muỗng cafe bột ngọt, ½ muỗng cafe muối trong 15 phút.

  • Đun chảo nóng, cho dầu ăn cùng ½ muỗng cafe bột bắp, khuấy tan bột. Sau đó thêm thịt ba chỉ đã ướp vào đảo đều, chiên cháy cạnh đều các măt.

  • Thêm hành, tỏi, ớt, sả vào xào cùng đến khi thơm thì trộn đều cùng thịt.

  • Chắt bớt dầu, thêm 1 muỗng canh nước mắm, đường, tương ớt tùy khẩu vị. Xào đều cho thịt thấm gia vị, cho đến khi đạt được màu cánh gián vừa đẹp.Tắt bếp và cho ra dĩa thưởng thức.

Mách bạn mẹo chọn thịt ba chỉ ngon:

  • Thịt ba chỉ: Bạn nên chọn loại da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt, chọn heo lứa vừa, không chọn heo lớn, chọn mỡ giòn, không chọn mỡ hột.
  • Miếng thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Nếu miếng thịt lợn có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí còn bị đen không bóng, màng ngoài nhiều nhớt hay bắt dầu nhớt.
  • Thịt lợn khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm.
  • Thịt săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt. Dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều.
  • Đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi gắt dầu.
  • Nếu thịt lợn ngon khi mua về, đem luộc có nước trong, váng mỡ to, dậy mùi thơm của thịt và đặc biệt không có mùi lạ. Tuy nhiên, trong bài hướng dẫn này các bạn không mang đi luộc nhé.
  • Bạn nên chọn miếng thịt có da mỏng, màu mịt tươi hồng, sớ thịt săn, trong có vẻ ướt mượt, ngửi không có mùi gì khác hơn mùi thịt.

Calories: 1146kcalCarbohydrates: 5gProtein: 1gFat: 125gSaturated Fat: 49gCholesterol: 119mgSodium: 70mgPotassium: 76mgFiber: 1gSugar: 1gVitamin A: 27IUVitamin C: 1mgCalcium: 27mgIron: 1mg

Chia sẽ công thức của bạn vào Cộng đồng BepXua nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều món ngon khác với thành phần chính là thịt ba chỉ như ba chỉ kho ngọt,thịt ba chỉ cuộn rau củ,thịt ba chỉ nướng hẹ,thịt ba chỉ rim chanh….Các công thức đều tương đối đơn giản và đều là những món ngon để đổi làm phong phú thêm thực đơn cho mâm cơm gia đình.

Cách làm thịt ba chỉ sả ớt

Ba chỉ chiên sả ớt là một món ăn hấp dẫn, cực thơm ngon. Món ăn này sẽ cực kỳ thích hợp với cơm nóng,hứa hẹn sẽ rất bắt cơm. Chúc các bạn thành công!