Cách may nón sơ sinh

Chưađủ rétđểđội mũ len nhưng mỗi sớm và chiều của những ngày giao mùa thuđông này cũngđủ se lạnh, bạn thử cách may mũ vải này để may mũ cho bé nhé!

  • Hướng dẫn móc mũ len đơn giản mà dễ thương
  • Mũ tai thỏ xinh xắn cho bé yêu
  • Mũ vải hai mặt đẹp và tiện lợi!
  • Mẹ khâu mũ sơ sinh dễ thương đón bé chào đời



Theo 3 cách may mũ vải ấm áp cho bé, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:

- Vải cotton có chút co giãn, thường là cotton thun, nếu bạn chọn được cotton dệt kim càng tốt.

- Máy may chỉ chập [đường vắt sổ kiêm đường may], nếu chỉ có máy vắt sổ rời thì bạn may xong rồi vắt sổ hai mép biên vải chung một cũng được, nếu chỉ có mỗi máy may hoặc dùng cách khâu tay thì bạn nên dùng cách may lộn. Xem lại kỹ thuật may lộn ở đây.

- Kéo, mẫu giấy: in mẫu bên sao cho độ rộng ngang hình mũ bằng 1/2 vòng đầu của bé chỗ nở rộng nhất. Cắt hình in làm mẫu giấy.






Có 3 mẫu mũ cho bạn lựa chọn, mỗi mẫu sẽ gồm một phần cạp vành mũ và một phần thân chính. Gập đôi vải rồi căn ke mẫu giấy lên vải và cắt theo để có cùng lúc 2 phần mũ trước và sau bằng nhau nhưng trái mặt vải. "Mũ gấu" cắt thêm 4 miếng tai giống nhau, rộng hơn nửa hình tròn một chút.






Để may mũ có thắt nút trên chóp, bạn ráp hai mặt phải mũ lại với nhau, may ráp bao quanh trừ đường vành mũ. Lộn phải vải có phần trên mũ, thắt nút ở phần thuôn nhỏ phía trên. Phần vành mũ rời thì được ráp từ hai miếng vải hình chữ nhật, may lại như ống vải rồi gập đôi cho hai bên đều là mặt phải. May ráp vành mũ vào thân mũ là hoàn thành.





Để may mũ tròn cơ bản, bạn may ráp 2 đường khía múi ngắn ở trên chóp mũ, sau đó mới áp hai nửa mũ vào nhau và ráp một đường cung liên mạch, phần vành mũ làm tương tự ở bước 2 và may ráp vào thân mũ là xong.





Mũ gấu được may tương tự như mũ tròn cơ bản ở bước 3, nhưng trước khi may ráp 2 miếng mũ thì bạn cần may ráp tai đã. Vành mũ muốn đỡ cộm thì bạn may hai lần, lần thứ nhất may mép của một lớp vải vào phần vành thân mũ, lần thứ hai may mép còn lại đã được gập dấu nếp vào trong. Nói chung tương tự như may nẹp, chỉ khác là chiếc nẹp này to gấp đôi vành mũ [vì còn gập vành mũ lên].



Rất nhanh chóng và dễ dàng, bạn có thể may được 3 kiểu mũ vải ấm áp cho bé đội thay đổi đầy sinh động và tiện dụng cho những ngày thu se lạnh. Vải cotton luôn thấp tháp giúp bé không chỉ giữ ấm mà còn giúp bé nếu có lỡ dịn mồ hôi thì cũng được thấm rất nhanh và mau khô thoáng. Đây là những kiểu mũ hợp nhất với các bé sơ sinh.

Bạn có thể dùng vải len để may những kiểu mũ này cho bé, nên may thêm một lớp mũ nữa bằng vải cotton mỏng để may lót bên trong những mũ vải len. Chúc bạn thành công nhé!

Bạn tham khảo thêm cách may mũ len cho bé vừa dễ vừa đẹp này nhé!

Dạy cắt may mũ thun cho trẻ sơ sinh 


Chỉ với 4 bước thực hiện vô cùng đơn giản, mẹ hoàn toàn có thể cắt may mũ thun cho trẻ sơ sinh. Đây không chỉ là món quà ý nghĩa dành tặng con yêu sắp sửa chào đời mà còn giúp mẹ tiết kiệm được một khoản nho nhỏ cho ngân sách gia đình nữa đấy. Hãy nhanh tay thực hiện cùng chúng tôi nhé!
 

CÁC BẠN CÓ THỂ XEM THÊM QUA VIDEO

 


Để cắt may mũ thun cho trẻ sơ sinh bạn cần chuẩn bị một số nguyên vật liệu đơn giản gồm có:
-  Máy khâu hoặc kim, chỉ

- Một chiếc áo thun cũ của bố hay của mẹ đều được

- Kéo cắt vải, phấn may…


Quy trình thực hiện:


Bước 1: Lấy chiếc áo thun mà bạn đã chuẩn bị từ trước ra và cắt thành hai tấm hình mũ chóp nhọn. Để tạo được độ mềm mại và độ co giãn tốt khi bé sử dụng mẹ nên chú ý lựa chọn chất liệu vải cotton.


Bước 2: Thực hiện công đoạn may viền bọc bao quanh chiếc mũ. Ở bước này mẹ cần làm thật khéo léo, tỉ mỉ và đều tay để chiếc mũ của bé sau khi hoàn thành đảm bảo được độ thẩm mỹ tối ưu nhất.
 

Quy trình cắt may mũ thun cho trẻ sơ sinh


Bước 3: Mẹ gập ngược vào mặt trái một đoạn gấu chừng 5 cm và may viền cố định bằng cách sử dụng máy may hay may tay đều được. Như vậy dáng mũ trông sẽ dày dặn, cứng cáp hơn khá nhiều đấy.


Bước 4: Để các đường kim mũi chỉ trông đẹp mắt và nuột nà hơn, mẹ hãy là lượt thật cẩn thần các đường viền may. Cuối cùng thắt nút trên đỉnh chóp mũ lại là hoàn tất sản phẩm. Tùy với kích thước đầu mỗi bé mà mẹ có thể linh động trong việc thu hẹp hay nới rộng đỉnh chóp mũ lại. Thật tiện lợi phải không nào?

CÁC BẠN CÓ THỂ XEM THÊM QUA VIDEO

 


Khi mới sinh ra bé rất mỏng mong và yếu đuối, do vậy cần một khoảng thời gian nhất định để thích nghi với môi trường sống mới. Bên cạnh tất tay, tất chân, tã lót thì mũ sơ sinh cũng là món đồ không thể thiếu, giúp bé giữ ấm vùng đầu và thóp.

Về chất liệu: Một chiếc mũ sơ sinh tốt do mẹ tự tay làm ra sẽ giúp bảo vệ đầu của bé một cách tối ưu nhất. Với trẻ nhỏ, mẹ chỉ nên chọn những chất liệu cotton mềm mại để may.

Về kích cỡ: Nên may mũ vừa vặn và ôm khít đầu bé. Không nên may quá chật hoặc quá rộng sẽ gây cảm giác khó chịu cho bé.


Phụ kiện đi kèm: Ngoài chiếc mũ sơ sinh xinh xắn, để bé thật sự nổi bật và ấn tượng, mẹ hoàn toàn có thể may thêm các phụ kiện đi kèm như quần áo sơ sinh, bao tay chân hoặc độ đồ body ngộ nghĩnh... bằng cách tham khảo các bài viết trước đó của Công ty dạy cắt may thời trang cao cấp Phong Phú.

CÁC BẠN CÓ THỂ XEM THÊM QUA VIDEO

 

Hy vọng rằng hướng dẫn cắt may mũ thun cho trẻ sơ sinh trên đây sẽ thực sự giúp ích cho công tác chuẩn bị trước khi sinh của mẹ. Chúc các mẹ thực hiện thành công!

các bạn có thể xem thêm các công thức cắt may mới nhất tại đây //hoccatmay.edu.vn/cong-thuc-day-cat-may-lisArt48.html

Video liên quan

Chủ Đề