Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Nghe nhạc trên YouTube mà có thể tắt màn hình chưa bao giờ dễ dàng đến thế đối với người dùng hệ điều hành iOS iPhone. Trước đây, iPhone từng bị thất bại bởi tính năng hình trong hình khi người dùng sử dụng YouTube trên Safari. Thì giờ đây người dùng có thể tự thao tác cách mở và xem video hoặc nghe nhạc Youtube khi tắt màn hình hệ điều hành iOS iPhone với tính năng có sẵn siêu dễ trên iOS 15 cũng như các hệ điều hành iOS trước đó.

Cách mở youtube khi tắt màn hình ios với YouTube PiP

YouTube PiP là một ứng dụng cho phép bạn tắt màn hình khi nghe nhạc trên YouTube. Để có thể nghe nhạc YouTube tắt màn hình iOS với YouTube PiP bạn có thể thực hiện bằng những cách sau đây.

  • Bước 1: Bạn hãy mở link tải YouTube PiP bằng Safari trên thiết bị di động của bạn.
  • Bước 2: Cài đặt Scriptable kèm theo ứng dụng YouTube PiP
  • Bước 3: Sau khi cài đặt hoàn tất hãy mở YouTube và chọn video mà bạn muốn phát.
  • Bước 4: Nhấp chọn vào biểu tượng chia sẻ >> chọn Thêm >> chọn YouTube PiP

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Sau đó bạn chỉ cần nhấn trở về màn hình chính hay khóa màn hình để có thể nghe nhạc trên YouTube và tắt màn hình một cách thoải mái.

  • Bước 5: Tại màn hình khóa, bạn vẫn có thể chọn vào nút Play để tạm dừng hay tiếp tục nghe nhạc.

Xem video, nghe nhạc YouTube tắt màn hình iOS bằng Shortcut Safari

Bên cạnh việc sử dụng Youtube Premium để nghe nhạc hoặc xem video Youtube tắt màn hình thì trên iOS iPhone cũng hỗ trợ khác nhiều cách để thực hiện việc này.

Ngoài cách mở Youtube khi tắt màn hình iOS bằng ứng dụng ngoài thì còn có thể sử dụng tính năng Shortcut cực dễ nữa đấy các bạn. Để tắt màn hình iPhone iOS khi xem YouTube bằng Shortcut Safari, bạn thực hiện trên thiết bị iPhone chạy iOS 12 trở lên. Bạn cũng cần đảm bảo điện thoại đã được cài đặt sẵn ứng dụng Phím tắt (Shortcuts). Tiếp theo bạn chỉ cần thực hiện các bước sau là có thể nghe nhạc Youtube tắt màn hình iOS iPhone.

  • Bước 1: Vào Cài đặt và chọn Phím tắt, sau đó chọn Phím tắt chưa được tin cậy.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn hãy thêm phím tắt này trên YouTube và thư viện shortcut.
  • Bước 3: Hãy truy cập vào Safari mà mở YouTube >> chọn một video bạn muốn phát
  • Bước 4: Nhấn chọn Biểu tượng chia sẻ >> chọn Phím tắt
  • Bước 5: Màn hình sẽ tự động chuyển sang giao diện phím tắt, sau đó bạn hãy click chọn Background YouTube và cho phép truy cập ứng dụng.
  • Bước 6: Cuối cùng bạn chỉ cần quay lại màn hình YouTube, chọn play và tắt màn hình.
  • Bước 7: Sau khi tắt màn hình, bạn hãy mở Trung tâm điều khiển và chọn nút Play một lần nữa. Lúc này video sẽ được tự động phát mà không cần mở màn hình.

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Xem ngay bài viết các nút YouTube nếu bạn chưa biết đến các nút này.

Nghe nhạc Youtube khi tắt màn hình iOS bằng trình duyệt Cốc Cốc

Cách này ngoài việc bạn có thể tắt màn hình khi đang nghe nhạc trên YouTube bằng Cốc Cốc bạn cũng có thể sử dụng trên các trình duyệt khác như Chrome, Firefox,… Điều cần lưu ý chính là nghe Youtube tắt màn hình iOS này chỉ áp dụng với máy iPhone chạy iOS 10 trở xuống và iOS 13 trở lên:

  • Bước 1: Bạn hãy mở ứng dụng Cốc Cốc trên thiết bị iPhone của mình. Sau đó, bạn vào YouTube và mở video mà bạn muốn phát lên.

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

  • Bước 2: Tiếp tục nhấn vào biểu tượng Chia sẻ và chọn Yêu cầu trang web dành cho máy tính để bàn. Điều này sẽ giúp cho máy chuyển YouTube về phiên bản máy tính để bàn.
  • Bước 3: Nhấn Play để YouTube phát nhạc thèm màn hình.
  • Bước 4: Hãy chuyển qua một tab mới trên trình duyệt đang sử dụng mà không chọn dừng video hoặc bạn có thể thoát ra màn hình chính.
  • Bước 5: Sau đó bạn chỉ cần chọn nút Play từ Trung tâm điều khiển để chạy video không có hình và chỉ có tiếng.

Với trình duyệt thì xem Youtube tắt màn hình iOS có thể nói chỉ phù hợp với những người dùng có thói quen sử dụng Cốc Cốc, nếu bạn không quen thì việc sử dụng tính năng PiP hoặc Shortcut sẽ phù hợp hơn.

Cách mở Youtube khi tắt màn hình bằng tính năng Picture in Picture iOS 15

Picture-in-Picture (hình trong hình) là tính năng xem video ở một cửa sổ nhỏ ngay trên điện thoại iOS 15 trong khi bạn vẫn có thể làm việc khác trên thiết bị. Để xem video, nghe nhạc youtube tắt màn hình iOS bằng tính năng Picture in Picture, bạn sẽ cần update lên iOS 15:

  • Bước 1: Trước tiên bạn phải truy cập vào Beta Profiles, chọn bản cập nhật iOS 15 và chọn Install Profile.
  • Bước 2: Bạn chọn cho phép khi có thông báo hỏi tải về hồ sơ cấu hình.
  • Bước 3: Đợi cho đến khi Profile tải về thành công, bạn nhấn chọn Cài đặt >> chọn mục Đã tải về hồ sơ.
  • Bước 4: Chọn Cài Đặt khi hồ sơ iOS 15 Beta hiện ra. Hãy nhập mật khẩu iPhone và chọn Cài đặt để tiếp tục >> Chọn Khởi động lại để iPhone áp dụng những cài đặt.

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

  • Bước 5: Sau khi máy khởi động xong, bạn chọn phần Cài đặt chung trong phần Cài đặt, nhấn chọn Cập nhật phần mềm >> chọn Tải về và cài đặt.

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Tiếp theo thì bạn chỉ cần mở YouTube và chọn dấu 3 chấm trong thanh tìm kiếm >> chọn Yêu cầu trang web cho máy tính. Tương tự những cách trên bạn chọn video muốn xem và nhấn Play, sau đó chỉ cần vuốt từ dưới lên là bạn có thể xem video Picture-in-Picture.

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Cạnh đó bạn cũng có thể phóng to hay thu nhỏ video bằng cách chụm đầu ngón tay hay kéo thả bung để kéo to theo ý nhưng mong muốn.

Ứng dụng xem nghe nhạc Youtube tắt màn hình iPhone, Android | Điện Thoại Vui TV

Trên đây là tổng hợp những cách để nghe nhạc YouTube tắt màn hình iOS siêu dễ có sẵn trên iPhone và có chi tiết cách xem youtube tắt màn hình iOS 15. Giờ đây bạn có thể thoải mái nghe nhạc hay nghe Podcast trên YouTube mà không cần lo lắng vấn đề tốn pin hoặc có thể nghe ngay cả khi di chuyển. Đây là những mẹo siêu dễ mà bạn có thể áp dụng trên thiết bị iPhone của mình và hy vọng thủ thuật Youtube trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng nhé.

Trong quá trình sử dụng điện thoại, người dùng nhất định không thể bỏ qua những phần mềm YouTube tắt màn hình Android và iOS được chia sẻ dưới đây để tăng trải nghiệm trên thiết bị. 

Ứng dụng nghe nhạc YouTube tắt màn hình Android

Ngoài những mẹo giúp nghe nhạc Youtube khi tắt màn hình đã được chia sẻ trước đó, mọi người cũng có thể nghe nhạc Youtube khi tắt màn hình thông qua các ứng dụng của bên thứ 3 khác như sau:

1. Ứng dụng nghe nhạc Youtube tắt màn hình Floating Tube

Ứng dụng YouTube tắt màn hình Android Floating Tube được sử dụng phổ biến. Ưu điểm của ứng dụng chính là hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu tài khoản vẫn có thể sử dụng dịch vụ. Người dùng có thể tải ứng dụng từ CH Play về thiết bị Android và sử dụng. 

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Floating Tube có giao diện gần giống với ứng dụng YouTube của Google. Bạn tìm kiếm và mở video muốn xem, sau đó nhấn phím Home để trở về màn hình chính. Sau đó người dùng có thể mở ứng dụng khác và sử dụng trong khi vẫn nghe nhạc trên YouTube.

2. Ứng dụng nghe nhạc Youtube khi tắt màn hình - Float Tube

Youtube là một trong những ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay. Float Tube là ứng dụng YouTube tắt màn hình thông qua Floating Window. Với ứng dụng này, người dùng có thể xem video YouTube trên Float Tube khi tắt màn hình hay sử dụng các ứng dụng khác hoàn toàn miễn phí. 

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Cách dùng ứng dụng rất đơn giản, người dùng chỉ cần tải Float Tube về máy và nhấn Chia sẻ video trên YouTube và nhấn chọn Play by Float Tube để vừa xem video vừa lướt web, hoặc tắt màn hình.

3. Vanced Kit cho VideoTube

Cách nghe nhạc trên Android có thể thực hiện bằng app bật YouTube tắt màn hình Vanced Kit. Ứng dụng này cho phép người dùng nghe nhạc trên YouTube mà không có quảng cáo. Bạn có thể tải ứng dụng miễn phí từ Google Play về máy mà không cần phải root máy.

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Phần mềm có cách dùng tương tự như ứng dụng YouTube gốc, kết hợp với các tính năng bổ sung như xem video khi tắt màn hình, hiển thị video dưới dạng cửa sổ ngoài màn hình khi người dùng đang thực hiện các tác vụ khác.

4. Ứng dụng Youtube khi tắt màn hình NewPipe

Phần mềm YouTube tắt màn hình Android NewPipe hiện không có sẵn trên kho ứng dụng Google Play nên thao tác cài đặt có phần phức tạp hơn. Để tải phần mềm cho Android, bnj cần tải về các tệp dạng APK để đảm bảo an toàn.

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Giống như các ứng dụng trên, NewPipe cho phép phát nhạc chạy nền khi màn hình điện thoại đang tắt. Ứng dụng cũng cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác như: Tải video từ YouTube về điện thoại, xem tại chế độ cửa sổ thu nhỏ, không yêu cầu tài khoản, miễn phí và không chứa quảng cáo.

5. Ứng dụng YouTube Red

Phần mềm Youtube Red cho phép xem video YouTube mà không chứa quảng cáo hay nghe nhạc YouTube khi tắt màn hình cực kỳ hữu ích. Trước khi cài đặt phần mềm YouTube Red về điện thoại, cách thực hiện như sau:

Cách thực hiện: Cài đặt > chọn mục Bảo mật > kích hoạt tính năng Cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc lên. 

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Sau đó bạn tải và cài đặt YouTube Red về điện thoại. Sau đó, bạn tải thêm một công cụ để hỗ trợ để truy cập tài khoản Google trên ứng dụng YouTube Red này. Ứng dụng sau khi cài đặt sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại giống ứng dụng YouTube thông thường. Tiếp theo, bạn tìm kiếm và chọn video muốn phát khi tắt màn hình, nhấn chọn Play để phát rồi tắt màn hình điện thoại đi.

Ứng dụng nghe nhạc YouTube tắt màn hình iOS

Còn trên các thiết bị iOS, chúng ta có thể tham khảo những ứng dụng sau:

1. Dolphin Mobile Browser

Ứng dụng nghe nhạc YouTube tắt màn hình iOS dành cho iPhone đầu tiên được giới thiệu chính là Dolphin Mobile Browser. Với ứng dụng này, người dùng nghe nhạc trên YouTube khi tắt màn hình này của mình là dùng trình duyệt web mang tên Dolphin.

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Dolphin Mobile Browser từ App Store về iPhone.

Bước 2: Tiếp đến, truy cập YouTube từ trình duyệt Dolphin và mở video muốn nghe khi tắt màn hình. Khi thấy thông báo hỏi có muốn mở ứng dụng YouTube để nghe nhạc hay thì bạn nhấn Hủy (Cancel).

Bước 3: Sau đó, người dùng có thể quay lại màn hình chính bằng cách nhấn nút Home.

Bước 4: Trên màn hình chính iPhone, bạn vuốt màn hình iPhone từ dưới lên để truy cập Control Center và nhấn Play để phát âm thanh của video YouTube chạy nền. 

2. Music Pro

Ứng dụng Music Pro cho phép người dùng nghe nhạc từ YouTube với nhiều tính năng đa dạng như: Phát nhạc ở chế độ nền hay tắt màn hình, tạo playlist cá nhân nghe nhạc theo sở thích, tùy chỉnh tắt mở video khi đang nghe nhạc, giao diện dễ sử dụng và đẹp mắt. 

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Để sử dụng Music Pro, người dùng chỉ cần tải ứng dụng về máy rồi chọn nội dung YouTube muốn nghe sẽ thấy trình phát hiển thị phía dưới màn hình. Trong quá trình phát video, bạn nhấn vào biểu tượng nút Play bên trái màn hình để chuyển từ trình phát nhạc thành phát video YouTube bình thường.

3. Ứng dụng Youtube khi tắt màn hình - Musi

Musi là phần mềm mở nhạc trên YouTube khi tắt màn hình hữu ích trên iPhone với hàng loạt các tính năng được tích hợp như một trình phát nhạc thông thường. Sau khi tải và cài đặt ứng dụng Musi cho iPhone, người dùng chỉ cần nhập từ khóa tìm kiếm video YouTube muốn nghe là được.

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Ứng dụng sở hữu giao diện đơn giản, dễ sử dụng và hỗ trợ các tính năng tiện ích hoàn toàn miễn phí như: Hẹn giờ phát nhạc, hiển thị lời bài hát khi nghe… rất đáng trải nghiệm.

4. Ứng dụng Tube Master

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Ứng dụng nghe nhạc YouTube khi tắt màn hình Tube Master có giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Sau khi tải ứng dụng về điện thoại, người dùng chỉ cần nhập từ khóa tìm kiếm bài hát muốn nghe hoặc tạo Playlist nhạc yêu thích đơn giản. Tuy nhiên, phần mềm có tốc độ phản hồi không quá nhanh và giao diện chưa được bắt mắt.

5. Ứng dụng YouTube PiP

Phần mềm YouTube PiP là một giải pháp hay ho cho phép người dùng phát nhạc trên YouTube khi tắt màn hình iPhone. Bạn chỉ cần thao tác một số bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng YouTube PiP về iPhone.

Cách nghe youtube khi tắt màn hình iphone

Bước 2: Cài đặt ứng dụng YouTube PiP đã tải về và kèm theo công cụ Scriptable.

Bước 3: Mở ứng dụng YouTube trên điện thoại lên và chọn mở video muốn nghe khi tắt màn hình >> nhấn chọn Chia sẻ > chọn Thêm >> chọn YouTube PiP.

Bước 4: Bạn đợi vài giây để phần mềm YouTube PiP khởi chạy video. Sau đó bạn nhấn phím Home để quay lại màn hình chính hoặc khóa màn hình thiết bị.

Bước 5: Khi muốn nghe nhạc YouTube, người dùng chỉ cần nhấn nút Play trên màn hình khóa của iPhone để tiếp tục trải nghiệm.

Trên đây là tổng hợp những phần mềm YouTube tắt màn hình Android và iOS miễn phí và hữu ích. Người dùng có thể tham khảo và lựa chọn công cụ phù hợp với thiết bị mình đang sử dụng nhé!

BÀI VIẾT LIẾN QUAN