Cách thanh toán dollar bằng thẻ visa debit năm 2024

Sở hữu thẻ thanh toán quốc tế sẽ giúp mọi nhu cầu giao dịch trở nên thuận tiện hơn, đặc biệt với khách hàng thường xuyên đi du lịch, công tác hay mua sắm trực tuyến. Vậy thẻ thanh toán quốc tế là gì và làm thế nào để mở thẻ nhanh chóng? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Thẻ thanh toán quốc tế là gì?

Thẻ thanh toán quốc tế là loại thẻ liên kết giữa ngân hàng trong nước và một tổ chức thẻ quốc tế. Với loại thẻ này, bạn có thể thoải mái thực hiện các giao dịch mua sắm tại nhiều quốc gia trên thế giới, miễn là nơi đó có dịch vụ hỗ trợ thanh toán bằng loại thẻ bạn đang sử dụng.

Cách thanh toán dollar bằng thẻ visa debit năm 2024

Thẻ thanh toán quốc tế giúp bạn thoải mái mua sắm tại các website trực tuyến nước ngoài.

2. Phân biệt các loại thẻ thanh toán quốc tế hiện nay

Thẻ thanh toán quốc tế hiện được phân loại theo tổ chức phát hành và chức năng của thẻ. Cụ thể:

2.1 Phân loại theo tổ chức phát hành thẻ

Hiện nay trên thế giới và tại Việt Nam có một số tổ chức phát hành thẻ thanh toán quốc tế được sử dụng phổ biến là: VISA, MasterCard và JCB.

- Thẻ Visa

Thẻ Visa được cung cấp bởi công ty Visa International Service Association có trụ sở tại San Francisco, California, Mỹ. Visa hợp tác với các ngân hàng trong nước tại từng quốc gia để phát hành thẻ.

- Thẻ MasterCard

Thẻ MasterCard được phát hành bởi công ty MasterCard Worldwide có trụ sở tại New York, Mỹ. Đây cũng là một trong các loại thẻ thanh toán quốc tế được nhiều người ưa chuộng, sử dụng trên phạm vi toàn cầu nhưng thị phần không lớn như Visa.

- Thẻ JCB

Đây là loại thẻ thanh toán quốc tế đến từ Nhật Bản. Thành lập vào năm 1961 đến nay, thẻ JCB có mặt tại hơn 190 quốc gia trên thế giới cũng như có đến 32 triệu đơn vị chấp nhận thẻ.

Hiện nay, cả 3 tổ chức này đều phát hành 3 loại thẻ, bao gồm: Thẻ ghi nợ quốc tế (Visa Debit, Mastercard Debit, JCB Debit), thẻ tín dụng quốc tế (Visa Credit, Mastercard Credit, JCB Credit), thẻ trả trước quốc tế (Visa Prepaid, Mastercard Prepaid, JCB Prepaid).

Cách thanh toán dollar bằng thẻ visa debit năm 2024

Quý khách có thể phân biệt các loại thẻ do 3 tổ chức VISA, Mastercard, JCB Credit phát hành thông qua logo được in ở mặt trước, góc phải bên dưới thẻ.

2.2 Phân loại theo chức năng của thẻ

- Thẻ ghi nợ quốc tế (Debit card)

Thẻ ghi nợ quốc tế là loại thẻ được dùng theo cơ chế: Nạp bao nhiêu tiền, sử dụng bấy nhiêu. Điều này có nghĩa, bạn phải nạp vào thẻ một số tiền, khi sử dụng hết số tiền đó, bạn phải tiếp tục nạp tiền vào mới thực hiện được các giao dịch thanh toán (nếu có).

Thẻ ghi nợ quốc tế được liên kết trực tiếp với một tài khoản thanh toán của ngân hàng giống như thẻ ATM. Khi thanh toán, tiền sẽ được trừ trực tiếp trong tài khoản ngân hàng của bạn.

- Thẻ tín dụng quốc tế (Credit card)

Là loại thẻ cho phép người dùng chi tiêu trước trả tiền sau. Ngân hàng sẽ cấp cho bạn một hạn mức tín dụng (một số tiền cụ thể) dựa trên thu nhập hàng tháng của bạn. Khi mua sắm bằng thẻ tín dụng, có nghĩa là bạn đang nợ ngân hàng 1 khoản tiền bằng số tiền bạn vừa tiêu. Trong thời gian quy định của ngân hàng, bạn phải trả lại tiền cho ngân hàng nếu không sẽ bị tính lãi.

- Thẻ trả trước quốc tế (Prepaid Card)

Thẻ trả trước cũng hoạt động theo cơ chế như thẻ ghi nợ quốc tế, bạn cần nạp tiền vào thẻ trước rồi chi tiêu sau. Tuy nhiên, thẻ trả trước không liên kết với tài khoản ngân hàng, vì vậy, bạn có thể dùng thẻ để rút tiền (chỉ áp dụng cho thẻ trả trước có định danh) hoặc thanh toán các giao dịch mà không cần phải mở tài khoản tại ngân hàng.

Nên dùng thẻ thanh toán quốc tế nào?

Cả 3 loại thẻ thanh toán quốc tế VISA, MasterCard và JCB đều mang đến nhiều tiện ích khi giao dịch, mua sắm tại nhiều quốc gia trên thế giới, nên tùy vào nhu cầu của bản thân mà quý khách lựa chọn loại thẻ phù hợp.

3. Chức năng của thẻ thanh toán quốc tế

Thẻ thanh toán quốc tế ngày càng được nhiều người ưa chuộng, bởi có phạm vi hoạt động toàn cầu lẫn sở hữu đầy đủ chức năng của thẻ ATM/thẻ ghi nợ nội địa:

- Thanh toán mọi giao dịch: Các loại thẻ thanh toán quốc tế có khả năng thanh toán linh hoạt, vừa có thể giao dịch online trên các trang mua sắm lớn ở nội địa và quốc tế (Shopee, Lazada, Amazon, Ebay…), vừa có thể dùng để thanh toán trực tiếp tại quầy qua máy POS trên toàn cầu.

- Rút tiền từ máy ATM: Thẻ quốc tế cho phép người dùng thực hiện rút tiền mặt tại phòng giao dịch hoặc các máy ATM chấp nhận biểu tượng VISA/Mastercard/JCB Credit.

- Chuyển khoản ngân hàng: Bên cạnh chức năng thanh toán và rút tiền mặt, thẻ giao dịch quốc tế còn có thể chuyển tiền đến các tài khoản trong và ngoài hệ thống ngân hàng phát hành qua ứng dụng Mobile Banking.

Cách thanh toán dollar bằng thẻ visa debit năm 2024

Khách hàng sử dụng thẻ VISA quốc tế có thể thao tác rút tiền mặt tại máy ATM như thẻ thanh toán nội địa bình thường.

4. Sử dụng thẻ thanh toán quốc tế, khách hàng được lợi gì?

Việc dùng thẻ thanh toán quốc tế mang lại rất nhiều tiện ích cho quý khách trong việc giao dịch như:

- Giảm thiểu rủi ro tiền mặt: Với thẻ thanh toán quốc tế, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch mà không cần tiền mặt hay đổi ngoại tệ nên hạn chế rủi ro mất cắp tiền.

- Sử dụng trên toàn cầu: Khách hàng sở hữu thẻ VISA/Mastercard/JCB Credit có thể thanh toán online/offline, rút tiền mặt, chuyển khoản và thực hiện nhiều giao dịch khác (thanh toán hóa đơn, đặt phòng khách sạn, mua vé xem phim, vé máy bay…) tại tất cả điểm chấp nhận thẻ trên toàn cầu.

- Hưởng ưu đãi hấp dẫn: Tùy thuộc vào ngân hàng đăng ký mở thẻ thanh toán quốc tế, khách hàng không chỉ được hưởng mức lãi suất tiền gửi siêu ưu đãi, mà còn nhận các voucher giảm giá khi thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn…

\>> Xem ngay các ưu đãi hấp dẫn tại Ngân hàng Hong Leong: TẠI ĐÂY

5. Thủ tục làm thẻ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Hong Leong

Điều kiện và thủ tục mở thẻ VISA Ghi nợ Hong Leong như sau:

5.1 Điều kiện mở thẻ VISA Ghi nợ Hong Leong vô cùng đơn giản

  • Từ 18 tuổi trở lên.
  • Công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài có thời hạn cư trú tại Việt Nam từ 12 tháng trở lên.

5.2 Cách làm thẻ thanh toán quốc tế thẻ VISA Ghi nợ Hong Leong nhanh chóng

Nếu đáp ứng các điều kiện kể trên, quý khách có thể dễ dàng đăng ký thẻ VISA ghi nợ Hong Leong Bank thông qua ứng dụng HLB Connect hoặc trên website: https://www.hongleongconnect.com.vn/. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh…
  • Bước 2: Điền mã OTP được gửi đến số điện thoại đã cung cấp trước đó và hoàn thành việc đăng ký.
  • Bước 3: Ngân hàng sẽ tiến hành đánh giá hồ sơ và nếu thông tin hợp lệ, nhân viên sẽ trao thẻ tận tay khách hàng trong vòng 7 ngày làm việc.

\>> Dành cho bạn: Hướng dẫn mở thẻ VISA online chi tiết các bước

5.3 Các tiện ích hấp dẫn khi sử dụng thẻ VISA Ghi nợ Hong Leong

Lựa chọn mở thẻ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Hong Leong, quý khách được tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

  • Miễn các loại phí mở thẻ, dịch vụ SMS, chuyển tiền mọi ngân hàng, chuyển tiền 24/7 và miễn phí rút tiền tại 16.300 cây ATM trên toàn quốc.
  • Thuận tiện giao dịch, mua sắm trên toàn cầu lẫn thanh toán mọi hóa đơn dịch vụ tiền điện, nước, internet, truyền hình cáp… mọi lúc mọi nơi.
  • Dễ dàng quản lý tài khoản bằng cách khoá hoặc tắt tính năng thanh toán trực tuyến của thẻ ngay trên ứng dụng Hong Leong Connect.
  • Thẻ Visa Ghi nợ Hong Leong liên kết nhiều đối tác, đơn vị kinh doanh, qua đó mang đến những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng. (Xem chi tiết)
  • Áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc - payWave. Khi thanh toán chỉ cần chạm hoặc vẫy nhẹ thẻ lên máy POS an toàn và tiện lợi, thay vì quẹt thẻ như thông thường.

Cách thanh toán dollar bằng thẻ visa debit năm 2024

Thẻ VISA ghi nợ của Ngân hàng Hong Leong có quy trình đăng ký đơn giản, thuận tiện, đặc biệt miễn nhiều loại phí cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

6. Những câu hỏi thường gặp khi dùng thẻ thanh toán quốc tế

Trong quá trình tìm hiểu về thẻ thanh toán quốc tế, nhiều khách hàng có một số thắc mắc như:

6.1 Thẻ VISA có thanh toán quốc tế được không?

Thẻ VISA có khả năng thanh toán quốc tế online và offline. Vì thế, quý khách có thể thoải mái sử dụng thẻ VISA để giao dịch, mua sắm thuận tiện tại các trang website, quầy thu ngân, địa điểm chấp nhận thẻ.

6.2 Thẻ thanh toán quốc tế có rút tiền được không?

Thẻ thanh toán quốc tế có thể rút tiền tại phòng giao dịch hoặc các máy ATM chấp nhận biểu tượng VISA/Mastercard/JCB Credit trên toàn cầu.

\>> Tìm hiểu chi tiết: Thẻ VISA có rút tiền được không?

6.3 Mở thẻ thanh toán quốc tế có mất phí không?

Tùy theo mỗi ngân hàng sẽ có quy định phí mở thẻ khác nhau. Với Ngân hàng Hong Leong Việt Nam, quý khách hoàn toàn được miễn phí phát hành thẻ cùng các loại phí khác (phí chuyển tiền, rút tiền, dịch vụ SMS) giúp tiết kiệm chi phí tối đa, thoải mái giao dịch.

\>> Tin liên quan: Phí làm thẻ VISA bao nhiêu tiền?

Không chỉ vậy, từ ngày 01/03/2024 đến hết 30/05/2024, khi sử dụng thẻ Visa Ghi nợ Hong Leong, khách hàng còn được HOÀN NGAY 100.000 VNĐ vào tài khoản khi thực hiện từ 5 giao dịch thanh toán với tổng hóa đơn từ 2 triệu/tháng. Tổng hoàn tiền tối đa lên đến 300.000 VNĐ trong suốt chương trình khuyến mại.

Dùng thẻ Visa Ghi nợ Hong Leong thanh toán ngay để nhận ưu đãi bạn nhé!

Cách thanh toán dollar bằng thẻ visa debit năm 2024

6.4 Nếu làm mất thẻ ở nước ngoài, tôi cần làm gì?

Trường hợp làm mất thẻ khi đang du lịch, công tác tại nước ngoài, khách hàng cần liên hệ ngay với ngân hàng để kịp thời khóa thẻ, tránh phát sinh những giao dịch tài chính bất minh.

Các loại thẻ thanh toán quốc tế mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng khi giao dịch, mua sắm online lẫn offline tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng lưu ý, khi sử dụng thẻ quý khách tuyệt đối không cung cấp thông tin, số thẻ, ngày hết hạn cho người lạ hay những công ty không uy tín để tránh bị kẻ gian lợi dụng, đánh cắp tiền trong thẻ.

Nếu đang có nhu cầu mở thẻ VISA Ghi nợ Ngân hàng Hong Leong, quý khách hãy liên hệ Hotline 1900 633 068, hoặc để lại thông tin bên dưới để được nhân viên tư vấn hỗ trợ chi tiết.