Cách uống cao chè vằng giảm cân

- Lợi sữa, tăng cường cả số lượng lẫn chất lượng sữa cho bé bú nhờ thành phần alcaloid và flavonoid.

- Ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn sau sinh và các nguy cơ viêm hạch bạch huyết, viêm tử cung, viêm tuyến sữa, thấp khớp, nhức xương.

- Tăng cường khả năng tái tạo da, giúp vết sẹo mổ lành lại nhanh chóng hơn.

- Giúp các mẹ bỉm sữa lấy lại vóc dáng săn chắc, thon gọn.

- Nâng cao sức đề kháng, chống lại các loại bệnh tật như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, kinh nguyệt không đều, cao huyết áp.

- Nghiên cứu dược lý đã chứng minh, Cao Chè Vằng Lợi Sữa, Giảm Cân có tính mát tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, ngăn ngừa mụn nhọt.

THÀNH PHẦN CỦA CAO CHÈ VẰNG LỢI SỮA, GIẢM CÂN

Cao Chè Vằng Lợi Sữa, Giảm Cân được chiết xuất từ 100% lá và thân cây chè Vằng Sẻ được trồng tự nhiên, sản phẩm đảm bảo về tính an toàn, tốt cho bà mẹ bỉm sữa.

Cách uống cao chè vằng giảm cân

GIỚI THIỆU VỀ CÂY CHÈ VẰNG

Chè Vằng tên khoa học là Jasminum Subtriplinerve - đây là loài thực vật có hoa họ Oliu (Nhài Oleaceae). Chè Vằng còn có các tên gọi khác như: chè cước man, cây lá ngón, cẩm văn, cẩm vân, dây vắng, mổ se, lài ba gân. Cây mọc dưới dạng bụi nhỏ, mọc hoang ở bụi rào, bụi tre hoặc bám vào thân cây khác.

Đặc điểm cây chè vằng: Lá chè vằng có 3 gân sọc, 2 gân uốn cong theo mép lá, 1 gân ở chính giữa. Hoa chè vằng có 10 cánh, màu trắng. Quả chè vằng chín có màu vàng, cỡ bằng hạt ngô, có một hạt rắn chắc.

Chè Vằng chính là vị thuốc dân gian hay dùng để đắp ngoài chữa viêm tuyến vú, uống trong nhằm thanh nhiệt, giải độc, lợi sữaTheo Đông y, sữa chính là do tỳ vị sinh ra, nên có thể tác dụng kiện tỳ vị của chè vằng cũng có góp phần làm tăng sự tạo sữa.

Theo lời khuyên của bác sĩ Vũ Minh Hoàn - Trưởng phòng Đào tạo nghiên cứu Khoa học và chỉ đạo tuyến, bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội: "Phụ nữ sau sinh nếu có những biểu hiện như thiếu sữa, viêm tắc tia sữa, viêm tuyến vú thì cũng nên uống chè vằng để cải thiện. Nhưng nếu dùng phải đúng liều lượng và biết được nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo.

Ngoài ra trong Chè Vằng còn có các chất như glucosit đắng giúp làm tăng hưng phấn, làm cho dạ dày và ruột chuyển động mạnh lên giúp sự tiêu hóa được tăng cường, không gây đau bụng. Chất flavonoid và ancaloid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm tăng nhanh tái tạo tổ chức, làm vết thương mau lành, thông huyết, điều kinh, cải thiện sự lưu thông máu, rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

Như vậy, có thể kết luận rằng đối tượng sử dụng chè vằng bao gồm:

-Phụ nữ sau sinh.

-Người mất ngủ, ăn không ngon, người bị chứng nặng bụng, bụng hay cương cứng.

-Cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, bệnh nhân tiểu đường.

Trong đó, phụ nữ sau sinh chính là những người thường tìm đến loại thảo dược này nhất vì theo dân gia, không những Cao Chè Vằng giúp chị em giảm cân, lợi sữa, mà còn rất tốt cho các vấn đề hậu sản khác như: nhiễm khuẩn sau sinh, viêm hạch bạch huyết, viêm tử cung, viêm tuyến sữa, bế kinh, khí hư, thấp khớp, nhức xương. Các sản phụ khi dùng chè Vằng thường chóng khỏe, các cơ bụng, cơ tử cung co hồi nhanh chóng, ăn uống ngon miệng.

ĐỐI TƯỢNG NÀO KHÔNG NÊN SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM TỪCHÈ VẰNG?

Trẻ emdưới 2 tuổi

Mặc dù chè vằng lợi tiểu, mát gan nhưng đối với trẻ em duới 2 tuổi bạn không nên cho con em mình uống vì có thể bị phản tác dụng. Còn đối với trẻ lớn hơn 2 tuổi, bạn có thể cho trẻ uống với liều luợng ít hơn so với người lớn, mẹ hãy hỏi liều lượng kỹ từ các chuyên gia về dược.

Phụ nữ đang mang thai

Ngoài tác dụng lợi sữa, thanh nhiệt, mát gan, thanh lọc cơ thể, chè vằng còn có một tác dụng vô cùng quan trọng nữa đó là co bóp cổ tử cung để đẩy máu ứ đọng ra ngoài. Do đó khi các mẹ đang mang bầu thì tuyệt đối không nên uống vì có thể gây sinh non, hoặc sẩy thai, dọa sẩy thai.

Nguời bị huyết áp thấp

Mặc dù chè vằng khá lành tính, nhưng những người bị huyết áp thấp nếu thuờng xuyên sử dụng sẽ dễ gây ra các hiện tuợng như hoa mắt, chóng mặt, nhức đầuNhững trường hợp này nên giảm tối đa tần suất uống chè vằng.

Người bị cao huyết áp

Từ lâu, chè vằng được biết đến như một loại đồ uống bổ dưỡng và có nhiều công dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng như đối tượng có huyết áp thấp, những người bị cao huyết áp cũng không nên uống chè vằng thường xuyên mà nên hạn chế tối đa.

Bởi tính mát gan và thanh nhiệt cơ thể của chè vằng có thể ảnh hưởng xấu đến huyết áp của các bệnh nhân này, thậm chí gây ra những biến chứng không tốt cho sức khỏe.

Chè vằng tuy có rất nhiều công dụng quý đối với sức khỏe chúng ta, nhưng cần lưu ý những trường hợp không nên uống hoặc hạn chế tối đa việc uống chè vằng. Đồng thời, việc lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng cũng là điều mà bạn cần hết sức lưu ý.

Cách uống cao chè vằng giảm cân

Sản phẩm lợi sữa cho phụ nữ sau sinh.

- Cho 2 gam Cao Chè Vằng lợi sữa, giảm cân vào 1 lít nước đã đun sôi (80oC - 100oC) hoặc tỷ lệ khác tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích sử dụng của từng người.

- Sử dụng làm nước uống hằng ngày cho gia đình như các loại thực phẩm nước uống khác.

- Ngon hơn khi sử dụng với đường Phèn.

Bảo quản: Nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp

Thời hạn bảo quản: 36 tháng

Chú ý: Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số ĐKCL: 03/2010/YTQT-CNTC

Cách uống cao chè vằng giảm cân

Bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đình Bách - Cố vấn chuyên môn của nhathuoc365.vn