Có 2 triệu nên mua card màn hình nào năm 2024

Card màn hình máy tính là bộ phận rất quan trọng, nhất là bạn phải thường xuyên làm việc với máy tính lại càng không thể xem nhẹ. Tuy nhiên để có thể sở hữu card màn hình tốt trước tiên phải hiểu về chúng đã. Ở bài viết này, Trần Gia Computer sẽ giúp bạn biết được top 5 card màn hình đáng mua nhất hiện nay nhé.

Card màn hình là gì? Có mấy loại?

Card màn hình hay còn gọi là card đồ họa, đây là bộ phận chuyên xử lý các thông tin và hình ảnh trong máy tính. Cụ thể ở đây là xử lý màu sắc, độ phân giải cũng như độ tương phản của hình ảnh và văn bản. Trong đó bộ xử lý đồ họa (GPU) chính là bộ phận quan trọng của card màn hình. GPU sẽ xử lý các vấn đề liên quan đến hình ảnh của máy tính. Hiện tại trên thị trường có 2 loại card màn hình như sau.

Card onboard

Card màn hình onboard sẽ tích hợp trên bo mạch chủ của máy tính, tức là CPU và sử dụng sức mạnh của CPU kết hợp với bộ nhớ RAM để xử lý hình ảnh. Đây cũng là lý do ở trong cùng một phân khúc việc xử lý đồ họa của card màn hình này sẽ không bằng card đồ họa rời được.

Card onboard giúp giảm giá thành đáng kể đối với một chiếc máy tính. Hiện nay trên thị trường có công nghệ tiên tiến, điều hành đi đôi với việc thế hệ CPU ngày càng phát triển. Từ đó sức mạnh của card đồ họa được gia tăng đáng kể và có thể đảm đương được việc chơi game 3D với hình ảnh sắc nét.

Có 2 triệu nên mua card màn hình nào năm 2024

Card màn hình là bộ phận không thể thiếu đối với chiếc máy tính

Card đồ họa rời

Card đồ họa rời có đầy đủ tính năng cho công việc giống như Onboard, nhưng card màn hình này sẽ là bộ phận riêng độc lập sẽ xử lý tất cả dữ liệu về hình ảnh. Do đó những máy tính có card màn hình rời sẽ cho hình ảnh đồ họa tốt hơn để mang đến những trải nghiệm tuyệt nhất cho người dùng.

Có một vấn đề cần nhớ rằng đối với card onboard dù là máy tính để bàn hoặc laptop cũng không thể tháo rời để thay thế được. Lý do là vì nó được tích hợp ở trên bo mạch chủ. Tuy nhiên đối với card màn hình rời thì có thể thay thế được đối với máy tính để bàn, còn đối với laptop do vẫn được hàn vào bo mạch chủ nên không thể tháo ra.

Top 5 card màn hình bạn không nên bỏ qua

Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay có rất nhiều loại card màn hình khác nhau. Nếu bạn đang chưa biết chọn loại nào thì hãy tham khảo ngay top 5 card màn hình đáng mua nhất ở dưới đây.

Card GALAX GeForce GTX 1660 4GB EX cực chất lượng

Nếu bạn đang có nhu cầu chơi game độ phân giải full HD trên 60FPS đừng bỏ qua loại card màn hình GALAX GeForce GTX 1660 4GB EX. Nó có bộ nhớ cực đỉnh là RAM 4GB chuẩn GDDR5 dễ dàng ép xung chỉ bằng 1 click chuột. Người dùng luôn đánh giá cao khả năng chơi game vượt trội của card màn hình này. Đặc biệt là còn có 2 quạt tản nhiệt và dòng 1650 với công suất lớn và nhiệt không cao.

Có 2 triệu nên mua card màn hình nào năm 2024

Card màn hình GALAX GeForce GTX 1660 4GB EX vô cùng chất lượng

Card ASUS Radeon RX 570 4GB ROG Strix OC đỉnh cao

Đây chính là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn muốn sở hữu card màn hình chất lượng cao. Phiên bản card đồ họa được ép xung cao hơn với 2 quạt, phần cánh quạt được thiết kế tối ưu giúp tăng khả năng để làm mát GPU. Khi nhìn vào bạn sẽ thấy thiết kế mang phong cách của dòng gaming ROG với logo có thể thay đổi màu sắc cực kỳ đỉnh cao. Giá thành sản phẩm rất phù hợp lại có hiệu năng tốt nên rất được ưa chuộng.

Card MSI GeForce GTX 1660 SUPER VENTUS XS OC đầy thu hút

Card MSI GeForce GTX 1660 SUPER VENTUS XS OC cũng là một trong top 5 card màn hình đáng mua nhất hiện nay. Card này có bộ nhớ RAM 6BG chuẩn GDDR6 cùng với xung nhịp được ép cao hơn so với gốc. Để tối ưu luồng khí tản nhiệt nên nhà sản xuất đã thiết kế 2 quạt tản nhiệt cánh dóc cùng cổng xuất hình hỗ trợ kết nối HDMI. Về giá thành không quá cao mà mẫu mã lại thu hút nên được nhiều người lựa chọn.

Có 2 triệu nên mua card màn hình nào năm 2024

Card MSI GeForce GTX 1660 SUPER VENTUS XS OC

Card GIGABYTE AORUS GeForce RTX 2060 SUPER công suất khủng

Thiết kế của card màn hình GIGABYTE AORUS GeForce RTX 2060 SUPER rất ấn tượng với 3 quạt tản nhiệt nên khả năng làm mát rất tốt. Không những có còn có khả năng tự điều chỉnh hiệu ứng về màu sắc trên led để đồng bộ với phần cứng. Khi chơi game card màn hình mang đến cho bạn trải nghiệm với độ phân giải 2K, 4K giúp bạn thỏa sức khám phá.

Card Geforce RTX 2080 Ti

Một trong những GPU mạnh nhất hiện nay đó là GPU RTX 2080 Ti. Bạn sẽ được thỏa sức chơi game ở độ phân giải lên đến 4K, không những thống còn có công nghệ VRS, DLSS, Ray Tracing,…Từ đó trải nghiệm chơi game cực kỳ chân thực để thỏa sức trải nghiệm mỗi ngày.

Có 2 triệu nên mua card màn hình nào năm 2024

Rất nhiều người lựa chọn card màn hình GPU RTX 2080 Ti

Bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin về top 5 card màn hình đáng mua nhất hiện nay. Hãy đến ngay với Trần Gia Computer để có thể lựa chọn được card màn hình mình yêu thích nhất.

Trần Gia Computer là đơn vị chuyên cung cấp Máy tính để bàn (PC Gaming cũ và mới, PC Đồ họa, PC đồng bộ,…) , Laptop, Linh kiện máy tính cũ và mới ( VGA cũ và VGA mới, màn hình, RAM) với đầy đủ các cấu hình và tầm giá giúp khách hàng thoải mái lựa chọn.