Đánh giá camera honor 20 lite năm 2024

Thương hiệu phụ Honor của Huawei mới đây đã công bố một điện thoại thông minh mới có tên Honor 20 Lite (Phiên bản dành cho giới trẻ - Youth Edition). Sản phẩm sở hữu ngoại hình bắt mắt, chụp ảnh đa tính năng và giá bán vô cùng hấp dẫn.

Đánh giá camera honor 20 lite năm 2024

Phiên bản chuyển màu Xanh - Hồng.

Điện thoại thông minh được tích hợp màn hình AMOLED 6,3 inch; tỷ lệ 20: 9 với độ phân giải FullHD +. Dù là sản phẩm tầm trung nhưng Huawei vẫn ưu ái trang bị cho chiếc smartphone này máy quét dấu vân tay bên dưới màn hình, cho phép mở khóa bảo mật và tiện ích hơn. Màn hình cũng có thiết kế “giọt nước” cho camera selfie 16MP có khẩu độ f / 2.0.

Đánh giá camera honor 20 lite năm 2024

Sản phẩm có tới 3 camera sau.

Ở mặt sau, Honor 20 Lite được trang bị 3 camera, bao gồm camera chính 48 MP kết hợp với camera siêu rộng - ultrawide 8MP (120 độ FOV) và camera đo độ sâu 2MP. Trong khi đó, ở bên trong, sản phẩm được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý SoC Kirin 710F tầm trung với RAM tối đa 8GB và bộ nhớ trong lên tới 128GB. Điện thoại thông minh chạy giao diện EMUI 9.1 dựa trên Android Pie.

Honor 20 Lite có pin 4.000 mAh với khả năng sạc nhanh 20W. Do đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về thời lượng pin của nó. Sản phẩm có ba tùy chọn màu khá thú vị - Đen, Xanh lục và Xanh lam - Hồng chuyển màu.

Đánh giá camera honor 20 lite năm 2024

Phiên bản màu xanh lam.

Điện thoại thông minh có giá 200 USD (tương đương 4,6 triệu đồng) cho phiên bản RAM 4GB / ROM 64GB, ​​210 USD (khoảng 4,88 triệu đồng) cho bản RAM 6GB / ROM 64GB và ​​240 USD (khoảng 5,58 triệu đồng) cho bản RAM 6GB / ROM 128GB. Ngoài ra, tùy chọn đắt giá nhất có RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB sẽ khiến người dùng phải chi tới 270 USD (khoảng 6,27 triệu đồng).

Theo kế hoạch, Honor 20 Lite (Youth Edition) sẽ được bán tại Trung Quốc từ ngày 25/10 tới thông qua các nhà bán lẻ trực tuyến khác nhau.

Honor 20 Lite thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của những người tiền nhiệm với mặt lưng cong 4 chiều, các cạnh và góc máy được bo tròn mềm mại cũng như sắc màu chuyển đổi Gradient trên cả 2 phiên bản Xanh Mắt Biếc và Đỏ Trạng Nguyên.

Một số chi tiết như phím nguồn và hai phím âm lượng ở cạnh phải, khe cắm sim ở cạnh trên đều có màu sắc hoàn toàn trùng với mặt lưng mang lại cảm giác liền mạch, trơn tru cho tổng thể máy khi nhìn vào. Honor 20 Lite vẫn tiếp tục sử dụng cổng kết nối chuẩn microUSB cũng như giữ lại jack 3,5mm ở cạnh dưới, kế bên dải loa ngoài và mic thoại.

Honor 20 Lite sử dụng kiểu màn hình giọt nước có kích thước 6,21 inch với độ phân giải 2.340 x 1.080 pixel. Các cạnh viền của màn hình đều rất mỏng và cho cảm giác khá dễ chịu khi cầm nắm, tuy vẫn chưa có sự liền mạch hoàn toàn với mặt lưng phía sau.

Trong khi đó, mặt sau của Honor 20 Lite bao gồm cụm ba camera xếp dọc ở góc trên bên trái và cảm biến vân tay nằm trên trục giữa của máy. Với mặt lưng bóng loáng, Honor 20 Lite rất dễ bám vân tay khi sử dụng, tuy nhiên lại khó để nhận ra những vết bám này nếu chỉ nhìn lướt quá. Nhìn chung, xét về chất lượng xây dựng tổng thể, Honor 20 Lite mang đến cảm giác rất thích thú khi cầm trên tay, chắc chắn và cuốn hút.

Cấu hình và hiệu năng

Honor 20 Lite sở hữu cấu hình hấp dẫn so với tầm giá, máy được trang bị màn hình to 6,21 inch như đã nói ở trên, chip xử lý Kirin 710, 4GB RAM và 128GB và khả năng mở rộng lưu trữ thông qua khe thẻ nhớ microSD. Máy chạy hệ điều hành Android Pie 9.0 mới nhất với giao diện EMUI 9.0.1.

Màn hình của máy sử dụng tấm nền IPS LCD cho chất lượng hiển thị tốt, độ sáng đủ để sử dụng thoải mái ngay cả khi ở dưới ngoài trời nắng gắt. Độ phân giải màn hình 2.340 x 1.080 cũng giúp hình ảnh, văn bản được thể hiện sắc sảo và rõ nét.

EMUI 9.0.1 mang đến nhiều tính năng cải tiến cho Honor 20 Lite. Một trong số đố là chế độ Trong số các cải tiến của EMUI 9.0.1 là chế độ Ride mode dành cho những người đang sử dụng xe để điện thoại không làm gián đoạn người dùng với các cuộc gọi đến khi họ đang tham gia giao thông và thay vào đó để lại giọng nói hoặc tin nhắn văn bản.

Các tính năng khác bao gồm khả năng điều chỉnh màu sắc hiển thị của màn hình, chế độ bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh. Honor 20 Lite cũng cung cấp kho hình nền và chủ đề phong phú để người dùng tùy chọn trong phần cài đặt. Bạn cũng có thể bật/tắt chế độ hiệu suất giúp tăng tốc độ xung nhịp máy khi chơi game hay chạy ứng dụng nặng, nhưng đồng thời cũng sẽ làm hao pin hơn.

Một số kết quả thử nghiệm với các phần mềm đo hiệu năng trên Honor 20 Lite:

Trong các tình huống sử dụng thực tế, Honor 20 Lite cho thấy khả năng đáp ứng mượt mà trong nhiều tác vụ khác nhau như duyệt web, chơi game PUBG và Modern Combat Versus với cài đặt cấu hình trung bình với khung hình ổn định và thời gian tải khá nhanh.

Khi bật chế độ hiệu suất, một số trò chơi tương thích sẽ được gia tăng đôi chút về thời gian tải và tốc độ khung hình, nhưng máy trở nên ấm hơn đáng kể và cũng tốn pin nhiều hơn. Vì vậy, khuyến cáo các bạn chỉ nên kích hoạt chế độ này khi đang ở nhà, phòng làm việc, nói chung là những nơi có khả năng cắm sạc cho máy.

Đối với các nhiệm vụ xem trò chơi và xem phim, chế độ hiển thị mặc định trên màn hình của Honor 20 Lite khá dễ chịu, tuy màu sắc hơi bị đẩy rực lên một chút. Bên cạnh đó, về mặt âm thanh, loa đơn âm duy nhất của máy ở dưới đáy chỉ có chất lượng vừa phải, đủ đáp ứng nhu cầu xem các clip âm nhạc trên Youtube hay những pha đánh game thông thường.

Honor 20 Lite được cung cấp năng lượng bởi viên pin 3.400 mAh và được sạc thông qua cổng microUSB. Với mức sử dụng thông thường (bật wifi và 4G), chơi game khoảng 1 tiếng và sử dụng các ứng dụng social như Facebook, Gmail, Instagram... thì máy có khả năng trụ được khoảng 10 giờ liên tục. Như vậy, Honor 20 Lite hoàn toàn có thể đáp ứng được thời lượng sử dụng trong khoảng từ 1 đến 1 ngày rưỡi mà không cần sạc lại.

Thời lượng pin được tối ưu một phần nhờ vào sự hiệu quả của chip xử lý Kirin 710 và các tối ưu khác về mặt phần mềm trên EMUI 9.0.1. Với bộ sạc 5V/2A đi kèm, Honor Lite có thể đạt 50% dung lượng trong khoảng 30 phút từ mức 0% (không vừa dùng vừa sạc).

Camera

Honor 20 Lite là thiết bị đầu tiên của hãng được trang bị 3 camera phía sau, bao gồm một camera 24MP f/1.8, một camera góc rộng 8MP f/2.2 và một camera 2MP f/2.4 để đo chiều sâu. Một điểm hơi tiếc là cả 3 camera sau của máy đều không hỗ trợ chống rung quang học, nhưng đây cũng là điều thường thấy trên hầu hết smartphone khác trong cùng phân khúc. Bên cạnh đó, Honor cũng khá hào phóng khi trang bị cho máy camera trước lên đến 32MP, gần như cao cấp nhất thế giới smartphone hiện tại.

Giao diện phần mềm chụp ảnh trên Honor 20 Lite có khá nhiều tùy chọn cho người dùng, tích hợp cả AI để tự nhận diện cảnh chụp và điều chỉnh màu sắc ảnh đẹp hơn. Các chế độ chụp tìm thấy trên Honor 20 Lite bao gồm: Khẩu độ, Chụp đêm, Chân dung, Chụp thường, Video, Chuyên Nghiệp, Chuyển động chậm, Toàn cảnh, AR, Vẽ ánh sáng, HDR, Tua thời gian, Bộ lọc màu và Sticker. Một nút chọn (thanh trượt) ở bên cạnh phải cũng cho phép bạn chọn camera chính hoặc camera góc rộng.

Nhìn chung, camera của máy chụp khá tốt vào ban ngày và có sự cải thiện đáng kể về dải tương phản động về ban đêm nhờ sự hỗ trợ từ AI (khi bật). Camera góc rộng hoạt động khá tốt, cho phép bạn chụp được nhiều cảnh hơn với độ chi tiết đáng kinh ngạc và không bị biến dạng do hình ảnh đã được xử lý trước khi xuất ra.

Đánh giá camera honor 20 lite năm 2024

Ảnh chụp bằng camera thường.

Ảnh chụp bằng camera góc rộng.

Ảnh chụp không có AI.

Ảnh chụp có AI tự điều chỉnh màu sắc.

Ảnh chụp thường trong điều kiện thiếu sáng.

Ảnh chụp bằng chế độ chụp đêm (Night).

Camera selfie thể hiện rất ấn tượng, trừ việc hay chú trọng cân bằng sáng cho khuôn mặt và làm hậu cảnh sáng bừng lên khá nhiều, mặc dù thế ảnh vẫn giữ được đủ chi tiết ngay cả trong các trường hợp selfie ngược sáng. Lợi thế đến từ độ phân giải cao 32MP cho phép Honor 20 Lite thu được độ chi tiết cực kỳ cao trong mỗi bức ảnh chụp, nhờ thế, sau khi qua các thuật toán xử lý và làm đẹp, ảnh selfie vẫn rất sắc nét và chân thực.

Camera trước cho phép chụp xóa phông tạo hiệu ứng bokeh.

Tạm kết

Nhìn chung, HONOR 20 Lite mang đến cho bộ vi xử lý tầm trung kết hợp với dung lượng lưu trữ hào phóng và mảng camera ba đầu tiên của HONOR để biến nó thành một món hời khá hấp dẫn khi các điện thoại trị giá 1.000 RM. Được cho là, có những chiếc điện thoại tầm trung rẻ hơn ngoài thị trường, nhưng cạnh của HONOR 20 Lite với sự pha trộn được đánh giá tốt về ngoại hình đẹp, hiệu năng công bằng và camera ba phía sau khá tốt trong giá cả.