Đánh giá de cương on tập toán 8 học kì 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh đang trong quá trình ôn tập bộ bài tập Đề cương học kì 2 môn toán lớp 8 Hà nội hay, tài liệu bao gồm 78 trang, tổng hợp các dạng bài tập toán 8 và đề thi thử có đáp án và lời giải chi tiết, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi Cuối học kì 1môn Toán sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

DẠNG : GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH
Bài 1. Một ca-nô xuôi dòng từ bến A đến bến B mất 5 giờ và ngược dòng từ bến B về bến A mất 7 giờ. Tính quãng đường từ bến A đến bến B . Biết rằng vận tốc dòng nước là 2 / km h .
Bài 10. Một người đi xe máy từ A đến B với vận tốc 45 / km h . Lúc về người đó đi với vận tốc 40 / km h nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 10 phút. Tính quãng đường AB .
Bài 2. Một người đi xe máy từ A đến B với vận tốc trung bình 30 / km h . Khi đến B người đó nghỉ 20 phút rồi quay về A với vận tốc trung bình 25 / km h . Tính quãng đường AB, biết rằng thời gian cả đi và về là 5 giờ 50 phút.
Bài 3. Một xe khách khởi hành từ A đến B với vận tốc 50 / km h . Sau đó 30 phút, một xe con xuất phát từ B để đi đến A với vận tốc 60 / km h . Biết quãng đường AB dài 80km. Hỏi sau bao lâu kể từ khi xe khách khởi hành, hai xe gặp nhau?
Bài 4. Một ô tô đi từ Hà Nội đến Đền Hùng với vận tốc trung bình 30 km/h . Trên quãng đường từ Đền Hùng về Hà Nôi, vận tốc ô tô tăng thêm 10 km/h nên thời gian về ngắn hơn thời gian đi là 36 phút. Tính quãng đường từ Hà Nội đến Đền Hùng.
Bài 5. Một công nhân dự kiến làm 60 sản phẩm trong một ngày. Do cải tiến kỹ thuật, anh đã làm được 80 sản phẩm một ngày. Vì vậy, anh đã hoàn thành kế hoạch sớm 2 ngày và còn làm thêm được 40 sản phẩm nữa. Tính số sản phẩm anh công nhân phải làm theo kế hoạch.
Bài 6. Một tổ dự định mỗi giờ dệt 28m vải. Nhưng thực tế mỗi giờ, tổ đó đã dệt ít hơn 4m vải. Do vậy, tổ đã làm quá thời gian dự định 2 giờ mà còn thiếu 5m vải nữa mới hoàn thành kế hoạch. Tính số vải tổ đó phải dệt theo kế hoạch.
Bài 7. Một công nhân dự kiến làm 33 sản phẩm trong một thời gian nhất định. Trước khi thực hiện, xí nghiệp giao thêm cho người đó 29 sản phẩm nữa. Do đó mặc dù mỗi giờ người đó đã làm thêm 3 sản phẩm nhưng vẫn hoàn thành chậm hơn dự kiến 1 giờ 30 phút. Tính năng suất dự kiến.
Bài 8. Hai công nhân cùng làm một công việc trong 4 ngày thì xong. Biết rằng nếu làm một mình xong công việc thì người thứ nhất làm nhanh hơn người thứ hai 6 ngày. Tính thời gian mỗi người làm một mình xong công việc.
Bài 9. Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi là 48 m Nếu tăng chiều rộng lên 4 lần và chiều dài lên 3 lần thì chu vi của khu vườn sẽ là 162 m. Hãy tìm diện tích của khu vườn ban đầu.
Bài 10. Theo kế hoạch hai tổ sản xuất 600 sản phẩm trong một thời gian nhất định. Do áp dụng kỹ thuật mới nên tổ I đã sản xuất vượt mức kế hoạch là 18% và tổ II vượt mức 21% . Vì vậy trong thời gian quy định họ đã hoàn thành vượt mức 120 sản phẩm. Hỏi số sản phẩm được giao của mỗi tổ là bao nhiêu?
Bài 11. Một đội xe tải vận chuyển 28 tấn hàng đến một địa điểm quy định. Vì trong đội có 2 xe bị điều đi làm việc khác nên mỗi xe phải chở thêm 0,7 tấn hàng nữa. Tính số xe của đội lúc đầu.
Bài 12. Một hình chữ nhật có chu vi là 78 cm. Nếu giảm chiều dài đi 3 cm và tăng chiều rộng thêm 4 cm thì hình chữ nhật trở thành hình vuông. Tính diện tích của hình chữ nhật banđầu.
Bài 13. Tìm số có hai chữ số, biết tổng chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị bằng 14. Nếu đổi
chỗ hai chữ số cho nhau thì được một số mới nhỏ hơn số đã cho 36.

Xem thêm

Tài liệu có 78 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống

Tổng hợp toàn bộ chương trình Toán 8

Để chuẩn bị cho việc ôn tập cuối kì, các bạn học sinh bắt đầu quá trình tổng hợp toàn bộ kiến thức trong năm học. Với mong muốn giúp các bạn có nhiều thời gian ôn tập hơn, chúng tôi đã soạn bộ đề cương ôn tập toán 8 học kì 2. Đây là bộ tổng hợp toàn bộ những chuyên đề suốt năm học. Tất cả bao gồm cả lý thuyết, phương pháp giải cụ thể và bài tập vận dụng.

Tài liệu được đánh giá là hoàn hảo để ôn tập cho đề thi cuối kì 2 Toán 8. Tài liệu bao gồm hai phần: đại số và hình học. Mỗi phần đều dùng công cụ giải thích chi tiết, dễ hiểu. Chắc chắn bộ đề cương ôn tập toán 8 học kì 2 sẽ là cuốn cẩm nang ôn thi không thể thiếu của các bạn.

Phương pháp ghi chép mục lục vở ghi

Đối với chương trình Toán 8 hay các chương trình Toán 11, 12 khác – lượng ghi chép nhiều, thì phương pháp ghi chép mục lục sách vở giúp các bạn dễ dàng ôn tập hơn. Chắc hẳn ai cũng biết mục lục có chức năng như thế nào rồi. Như vậy, các bạn sẽ để dành trang cuối cùng của vở để ghi mục lục. Đến từng dạng toán mới thì lại liệt kê vào cuối vở. Như vậy, khi chuyển sang vở mới các bạn sẽ biết vở cũ đã ghi cái gì. Và mỗi khi ôn tập hoặc tìm dạng toán nào đó, chỉ cần mở mục lục đã làm và tìm thôi. Nó dễ dàng hơn hẳn khi tìm từng trang 4, 5 quyển vở.

Lưu ý là không cần thiết phải đánh số trang. Mục tiêu của phương pháp này là ghi lại chuyên đề, dạng toán đã học. Khi biết dạng toán ở trong quyển nào thì việc tìm kiếm cũng sẽ dễ hơn.

Tải tài liệu miễn phí tại đây

Tài liệu tiếp tục được cập nhật

Sưu tầm: Trần Thị Nhung