Đánh giá xe suzuki vitara zing năm 2024

Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 3713/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cấp ngày 30/11/2015.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh

Tầng 21, Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Suzuki Vitara tuy chưa được biết đến rộng rãi tại thị trường Việt nhưng đây là một trong những mẫu xe có doanh số khủng tại nước Anh. So với những thế hệ trước năm 2024 hãng cho ra mắt 1 phiên bản duy nhất với nhiều thay đổi trong thiết kế nội thất cũng như ngoại thất để gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với khách hàng Việt. Hãy cùng đánh giá dòng xe này ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu tổng quan

Đánh giá xe suzuki vitara zing năm 2024

Suzuki Vitara phiên bản mới 2024

Suzuki Vitara 2024 có nhiều thay đổi và cải tiến, trước khi đi tìm hiểu sâu về dòng xe này chúng ta cùng điểm qua một vài điểm tổng quan về xe nhé.

– Lịch sử hình thành

Suzuki Vitara thuộc tập đoàn Suzuki có tên gọi đầy đủ là công ty moto Suzuki được sáng lập vào năm 1910 và có trụ sở chính tại Nhật Bản. Xe được ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2015 và nhanh chóng được biết đến, dành được nhiều sự yêu thích và quan tâm của khách hàng.

– Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Xe thuộc phân khúc xe SUV, crossover cỡ B đây là một trong những phân khúc sôi động, có sự cạnh tranh lớn. Thuộc cùng phân khúc là những đối thủ đáng gờm như: Ford EcoSport, Hyundai Kona, Chevrolet Trax và cả Honda HR-V. So với các đối thủ cạnh tranh thì Suzuki Vitara vẫn còn lép vé và doanh số còn thấp.

– Các phiên bản và màu sắc

Năm 2024 xe được bán tại Việt Nam với 1 phiên bản xe duy nhất đó là Suzuki Vitara động cơ 1.6L – 6AT

Xe có 14 màu sắc ngoại thất cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn cho mình

– Thông số kỹ thuật

Thông số Suzuki Vitara Kích thước Chiều Dài x Rộng x Cao tổng thể (mm) 4,175 x 1,775 x 1,610 Chiều dài cơ sở (mm) 2500 Chiều rộng cơ sở (mm) Trước 1535 Sau 1505 Bán kính vòng quay tối thiểu (m) 5.2 Khoảng sáng gầm xe tối thiểu (mm) 185 Số chỗ ngồi (chỗ) 5 Tải trọng hành lý Khi gập hàng ghế sau (lít) 710 Khi không gập hàng ghế sau (lít) 375 Dung tích bình xăng (lít) 47 Trọng lượng không tải (Kg) 1180 Trọng lượng toàn tải (kg) 1730

Bảng thông số kỹ thuật của xe Suzuki Vitara 2024

2. Ngoại thất

Đánh giá xe suzuki vitara zing năm 2024

Ngoại thất độc đáo năng động, hiện đại đậm chất SUV cỡ nhỏ

Ngoại thất của xe được đánh giá là khá độc đáo với nhiều trang thiết bị hiện đại mang đến vẻ ngoài năng động, hiện đại đậm chất SUV cỡ nhỏ.

– Phần đầu xe

Phía trước đầu xe gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt mạ crom sáng bóng hình chữ S, logo thương hiệu của hãng. Nối liền với nó là cụm đèn pha sắc nét và đèn cốt Projector LED tích hợp chức năng tự điều chỉnh độ cao góc chiếu và tắt bật tự động.

– Phần thân xe

Nhìn ngang thân xe có những đường gân, rãnh dập nổi kéo dài với vòm bánh mở rộng tạo cảm giác mạnh mẽ, cứng cáp. Phía trên thân xe có giá nóc thể thao cùng bộ mâm 17 ich. Xe được trang bị gương chiếu hậu có khả năng gập điện, đèn báo rẽ.

– Phần đuôi xe

Đuôi xe Suzuki Vitara gây ấn tượng bởi cụm đèn hậu góc cạnh dạng led cùng đèn báo phanh trên cao. Xe sử dụng ăng ten dạng cột truyền thống.

Sau đây là bảng số liệu chi tiết về ngoại thất của xe

Thông số Suzuki Vitara Ngoại thất Cửa sổ trời toàn cảnh Tấm bảo vệ gầm Trước + Sau Giá để đồ trên nóc Mâm và lốp 215/55R17 + mâm đúc hợp kim Mâm và lốp dự phòng T135/90R16 + mâm thép (sử dụng tạm thời) Tầm nhìn Đèn pha Halogen phản quang đa chiều (pha), điều chỉnh cao tự động, thấu kính LED Đèn pha tự động bật khi trời tối Có Đèn sương mù Có Đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) Có Gạt mưa tự động Trước 2 tốc độ (chậm, nhanh) + rửa kính Sau 1 tốc độ + rửa kính Thiết bị ngăn sương mù Trên kính chắn gió phía sau Gương chiếu hậu phía ngoài Chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn xi nhan

Bảng thông số ngoại thất xe Suzuki Vitara 2024

3. Nội thất

Đánh giá xe suzuki vitara zing năm 2024

Nội thất Suzuki Vitara 2024

Suzuki Vitara 2024 sở hữu khoang nội thất rộng rãi, thoáng mát cùng thiết kế tỉ mỉ nhiều trang thiết bị hiện đại, hệ thống nút bấm đơn giản, dễ sử dụng. Bảng điều khiển có nhiều cải thiện so với phiên bản cũ. Cụ thể:

+ Ghế ngồi được bọc da cao cấp với hàng ghế trước có thể chỉnh độ cao, hàng ghế sau gập 60:40

+ Vô lăng 3 chấu được bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng, tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và nút điều khiển hành trình, nút giới hạn tốc độ để đàm thoại rảnh tay khi lái.

+ Tay lái trở lực

+ Gương chiếu hậu phía trong chống chói tự động

+ Táp lô hiển thị đa thông tin bao gồm đồng hồ điện tử, nhiệt độ bên ngoài, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình, chế độ lái, chỉ báo sang số, báo dây an toàn ghế lái và hành khách, báo cửa đóng hờ, báo sắp hết nhiên liệu.

+ Cửa kính chỉnh điện trước và sau

+ Khóa cửa trung tâm bằng nút điều khiển bên ghế lái

+ Có khóa cửa từ ca và khởi động bằng nút bấm

+ Hệ thống đèn cabin đầy đủ có từ đèn đọc sách đến đèn hộc đựng đồ

+ Phía ghế hành khách x 3 có tay vịn

+ Bàn đạp nghỉ chân phía ghế lái

+ Có tấm ngăn hành lý và kệ để đồ phía sau

4. Tiện nghi

Xe được trang bị đầy đủ tiện nghi từ chất lượng âm thanh hoàn hảo đến giải trí đa phương tiện, điều hòa mát lạnh.

+ Điều hòa nhiệt độ tự động

+ Hệ thống âm thanh đạt chuẩn, mạnh mẽ với 4 loa và 2 loa Tweeter có kết nối với CD/Radio/MP3/WMA + Bluetooth

+ Trang bị đầy đủ hộc đựng đồ gồm hộc để mắt kính, 2 hộc để ly phía trước, hộc để chai nước phía trước và phía sau

5. Độ an toàn

Có lẽ điểm nổi bật nhất của Suzuki Vitara 2024 là độ an toàn tuyệt đối, có khả năng bảo vệ khách hàng cao đem đến cho bạn cảm giác yên tâm hơn khi cầm lái. Cụ thể như sau:

Thông số Suzuki Vitara An toàn Túi khí Hai túi khí trước cho hàng ghế trước Hai túi khí bên cho hàng ghế trước Hai túi khí rèm dọc hai bên trần xe Dây đai an toàn Ghế trước: dây đai 3 điểm với chức năng căng đai và hạn chế lực căng và điều chỉnh độ cao Ghế sau: dây đai 3 điểm x 3 Điểm kết nối an toàn và dây ràng ghế trẻ em Theo chuẩn ISOFIX Khóa trẻ em Có Thanh gia cố bên hông xe Có Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) Có Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) Có Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp Có Hệ thống cân bằng điện tử (ESP®) Có Hỗ trợ khởi hành ngang dốc Có Cảm biến đậu xe Trước + Sau Nút Shift lock Có

Bảng thông số an toàn Suzuki Vitara 2024

6. Khả năng vận hành

Đánh giá xe suzuki vitara zing năm 2024

Suzuki Vitara 2024 vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu

Xét về khả năng vận hành của Suzuki Vitara 2024 chúng ta dựa vào hệ thống động cơ cũng như mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Nhìn chung Vitara phiên bản mới có nhiều cải tiến, nâng cấp về động cơ giúp xe vận hành êm ái trên mọi địa hình.

Xem thêm: Màn android ô tô

– Động cơ

Xe sử dụng khối động cơ xăng M16A 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.6L, sản sinh công suất cực đại 117 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 151 Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp với những thông số cụ thể sau đây:

Thông số Suzuki Vitara Động cơ Kiểu động cơ M16A Số xy lanh 4 Số van 16 Dung tích động cơ (cm3) 1586 Đường kính xy-lanh x Khoảng chạy Piston (mm) 78,0 x 83,0 Tỷ số nén 11,0 Công suất cực đại (kW/rpm) 86/6,000 Mô men xoắn cực đại (kW/rpm) 151/4,400 Tốc độ tối đa (km/h) 180 Thời gian đạt 100km/h (giây) 12.5 Mức tiêu hao nhiên liệu (Kết hợp/Trong đô thị/Ngoài đô thị) (1*/100km) 6.0/7.97/4.82 Hệ thống phun nhiên liệu Phun xăng đa điểm Kiểu hộp số 6AT Tỷ số truyền Số 1 4.667 Số 2 2.533 Số 3 1.556 Số 4 1.135 Số 5 0.859 Số 6 0.686 Số lùi 3.394 Tỷ số truyền cuối 3.502 Bánh lái Cơ cấu bánh răng – thanh răng Phanh Trước (mm) Đĩa thông gió Phanh sau (mm) Đĩa Hệ thống treo Trước MacPherson với lò xo cuộn Hệ thống treo Sau Thanh xoắn với lò xo cuộn Bánh xe 215/55R17

Bảng thông số động cơ Suzuki Vitara 2024

– Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe khi đi trong đô thị là 7.97 lít/100km, đường ngoài đô thị là 4.82 lít/100km và đường kết hợp là 6.0 lít/100km. Với số liệu thống kế trên thì có thể thấy mức tiêu hao nhiên liệu của xe khá thấp, tiết kiệm xăng.

7. Giá xe

Suzuki Vitara 2024 phiên bản duy nhất được bán tại Việt Nam với giá 779 triệu đồng.

Nếu bạn có trong tay hơn 800 triệu đồng và đang muốn tìm mua một chiếc SUV 7 chỗ cỡ nhỏ để di chuyển thì Suzuki Vitara chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với những đánh giá chi tiết qua bài viết trên thì có thể khẳng định đây là chiếc xe chất lượng, đáng đồng tiền bát gạo. Ngoài ra nếu các bạn muốn tìm kiếm thêm nhiều sản phẩm nội thất khác như màn hình ô tô DVD Android Z900 – Suzuki Vitara thì hãy nhanh tay liên hệ với Zestech để được tư vấn thêm nhé.

Đánh giá xe suzuki vitara zing năm 2024

Tôi là Vũ Minh Nhật, là chuyên viên Content Creator của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình Android và Android Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.