Dien thoai xiaomi bị lỗi không lên nguồn năm 2024

Một trong những lỗi nghiệm trọng xảy ra với điện thoại smartphone nói chung và Xiaomi là lỗi mất nguồn. Lỗi này khiến quá trình sử dụng điện thoại bị gián đoạn. Lỗi mất nguồn là gì? Làm sao để khắc phục được lỗi này? Tham khảo những thông tin trong bài viết sau

Tìm hiểu lỗi mất nguồn điện thoại Xiaomi

Sau một thời gian sử dụng điện thoại, bạn sẽ nhận thấy những lỗi xảy ra với điện thoại Xiaomi phải kể đến như pin, lỗi màn hình, lỗi phần cứng và lỗi mất nguồn. Có thể nói đây là một trong những lỗi phổ biến xảy ra.

Nguồn điện thoại, IC nguồn được coi là một trong những bộ phận quan trọng của điện thoại. Khi hư hỏng sẽ có những biểu hiện cụ thể như:

  • Điện thoại Xiaomi bị mất nguồn trong quá trình sạc
  • Xiaomi tự mất nguồn khi người dùng đang sử dụng máy
  • Máy tự mất nguồn rồi tự khởi động lại

Hiện tượng mất nguồn khiến người dùng hoang mang, lo lắng không biết phải làm thế nào để có thể khắc phục tình trạng này.

Nguyên nhân gây tình trạng lỗi mất nguồn Xiaomi

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng mất nguồn trên điện thoại chủ yếu do phần cứng và phần mềm của máy. Hầu như, những bộ phận trong smartphone hoạt động đều có liên quan đến nhau.

  • Về nguồn năng lượng: Nguồn năng lượng trong điện thoại được tích tụ, dự trữ tại pin. Nếu như pin điện thoại Xiaomi bị chai, tụt pin nhiều lần ảnh hưởng đến chip, mainboard…
  • Xiaomi không cập nhật hệ điều hành tương thích với điện thoại.
  • IC nguồn bị ảnh hưởng, hư hỏng khi bị va đập, rơi rớt trong quá trình sử dụng.
  • Xiaomi bị xung đột phần mềm do người dùng cài đặt quá nhiều ứng dụng.
  • Thói quen sử dụng của người dùng, thường xuyên sử dụng điện thoại trong thời gian dài triền miên, sử dụng điện thoại dưới tần suất cao, hoặc chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Dien thoai xiaomi bị lỗi không lên nguồn năm 2024

Cách sửa chữa Xiaomi bị mất nguồn, sập nguồn liên tục

Nhiều người dùng vẫn thường sử dụng cách khởi động lại điện thoại khi điện thoại bị mất nguồn liên tục. Có thể cách này có tác dụng trong một thời gian nhất định, vì chỉ là cách tạm thời. Ngoài ra, nếu khởi động lại máy không được, bạn cần phải lưu ý:

  • Reboot lại máy. Sau đó nên kiểm soát lại các ứng dụng cài đặt vào điện thoại, thay đổi thói quen sử dụng điện thoại, bảo trì máy định kỳ.
  • Còn với lỗi thuộc về phần cứng như main, IC nguồn hay pin thì cần phải can thiệp vào phần cứng của máy. Bạn nên đem điện thoại đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để khắc phục ngay lỗi này.
    Nếu Xiaomi của bạn đang gặp tình trạng mất nguồn, sập nguồn liên tục mà bạn không thể khắc phục được, tham khảo ngay dịch vụ sửa chữa Xiaomi tại Viettopcare.

Viettopcare – Địa chỉ sửa chữa Xiaomi lấy liền, uy tín

Nếu chọn Viettopcare là nơi để bạn sửa chữa điện thoại Xiaomi, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với dịch vụ tại đây.

Dien thoai xiaomi bị lỗi không lên nguồn năm 2024

Kỹ thuật viên có tay nghề, kinh nghiệm sửa chữa sẽ kiểm tra tình trạng máy, tư vấn cách sử dụng máy cho bạn. Hơn nữa,linh kiện thay thế tại Viettopcare luôn đảm bảo nguồn hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Viettopcare mong muốn đem lại dịch vụ tốt để bạn có được những trải nghiệm như phút ban đầu trên điện thoại của bạn.

“Trao chất lượng, nhận niềm tin” là phương châm làm việc tại Viettopcare, mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.

Quý khách vui lòng mang máy đến 1 trong các cửa hàng Viettopcare TPHCM tại các khu vực: Quận 10, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Gò Vấp, Quận Thủ Đức hoặc Viettopcare Hà Nội: Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Quận Hai Bà Trưng để được phục vụ tốt nhất.

Hiện tượng điện thoại sập nguồn, mở không lên là một trong các lỗi phổ biến hiện nay. Đối với các tín đồ Xiaomi thì cũng không tránh khỏi lỗi tương tự. Vậy phải làm thế nào khi điện thoại Xiaomi sập nguồn bật không lên? Theo dõi bài viết dưới đây của Bảo Hành One để giải quyết tình trạng này nhé!

Dien thoai xiaomi bị lỗi không lên nguồn năm 2024

Làm gì khi điện thoại Xiaomi sập nguồn bật không lên?

Nguyên nhân gì khiến điện thoại Xiaomi sập nguồn bật không lên?

Xiaomi là dòng điện thoại được khá nhiều người ưa chuộng bởi tính năng nổi trội và mức giá phù hợp. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng người dùng có thể gặp tình trạng điện thoại Xiaomi sập nguồn bật không lên. Vậy nguyên nhân do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng điện thoại Xiaomi sập nguồn bật không lên. Lỗi có thể bắt nguồn do phần cứng, phần mềm hoặc có thể do cách sử dụng chưa đúng. Cụ thể như sau:

  • Các lỗi liên quan tới phần cứng của máy như do rơi vỡ, va đập, ướt nước khiến các linh kiện phía trong điện thoại bị hư hỏng, chạm, chập.
  • Hư pin, pin hỏng cũng dẫn khiến điện thoại Xiaomi sập nguồn bật không lên.

Dien thoai xiaomi bị lỗi không lên nguồn năm 2024

Pin hư hỏng khiến điện thoại Xiaomi sập nguồn bật không lên

  • Sạc bị hỏng, khiến pin sạc không vào dẫn đến điện thoại cạn kiệt năng lượng và bật nguồn không lên.
  • Lỗi liên quan đến phần mềm, do người dùng cài những ứng dụng khác nhau khiến chúng xung đột, dẫn đến hiện tượng sập nguồn bật không lên.
  • Do sử dụng dòng điện quá cao để sạc pin, pin bị chập hoặc hư hỏng nguồn.
  • Sử dụng điện thoại Xiaomi không đúng cách như vừa sạc vừa chơi game, nghe nhạc liên tục khiến pin bị chai, phồng.
  • Sử dụng bộ sạc kém chất lượng trong một khoảng thời gian dài khiến IC điện thoại bị hư hỏng

Xem thêm: Cách kiểm tra số lần sạc Xiaomi nhanh chóng nhất

Phải làm gì khi điện thoại xiaomi sập nguồn bật không lên

Khi gặp tình trạng điện thoại Xiaomi sập nguồn bật không lên, trước tiên bạn cần xác định chính xác nguyên nhân hư hỏng. Tùy vào nguyên nhân này, bạn có thể thực hiện các giải pháp xử lý dưới đây để khắc phục tình trạng này:

  • Nếu trường hợp điện thoại sập nguồn do hết pin trước tiên bạn cần sạc máy. Do máy bị cạn nguồn nên bạn cần đợi 5-10 phút để máy hoạt động trở lại.

Dien thoai xiaomi bị lỗi không lên nguồn năm 2024

Sạc thiết bị nếu điện thoại Xiaomi tắt nguồn do hết pin

  • Sử dụng nguồn điện phù hợp để sạc điện thoại.
  • Thay bộ sạc mới nếu do hư sạc.
  • Nhấn tổ hợp Nguồn + Nút giảm âm lượng trong ít nhất 10 giây để thử chạy lại phần mềm cho máy nếu điện thoại của bạn có chế độ Fastboot.
  • Mở máy ra kiểm tra pin xem tình trạng như thế nào. Trường hợp pin bị phồng, hư hỏng có thể thay thế luôn. Bạn không nên tự ý mở máy tại nhà mà hãy đem đến trung tâm bảo hành uy tín để tránh tình trạng hư hỏng máy nặng hơn.
  • Kiểm tra IC và các mạch của máy. Thao tác này cần có chuyên gia, có kinh nghiệm kiểm tra vì thế bạn không nên tự ý kiểm tra tại nhà.
  • Mang điện thoại đến cơ sở sửa chữa, bảo hành gần nhất để được kiểm tra và tư vấn kịp thời.

Dien thoai xiaomi bị lỗi không lên nguồn năm 2024

Mang điện thoại Xiaomi đến trung tâm sửa chữa uy tín

Tham khảo thêm: Các bước tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi đơn giản, tại nhà

Làm sao để hạn chế tình trạng điện thoại Xiaomi sập nguồn

Có thể nói nguyên nhân lớn nhất của tình trạng trên là do pin không vào máy. Để khắc phục ta nên thay đổi cách sử dụng và cách sạc pin điện thoại để hạn chế gặp tình trạng như trên:

  • Lựa chọn một bộ sạc phù hợp với điện thoại, vì khi sử dụng phải những cục sạc đểu, không đảm bảo chất lượng dòng điện chạy qua IC bị nóng quá mức, khiến IC bị chập, cháy.
  • Hạn chế tình trạng vừa sạc vừa sử dụng làm cho pin nhanh chai, phồng có thể khiến điện thoại dễ bị phát nổ. Điều này không những ảnh hưởng đến chất lượng máy mà còn rất nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Dien thoai xiaomi bị lỗi không lên nguồn năm 2024

Không vừa sạc điện thoại Xiaomi vừa sử dụng

  • Tìm hiểu thật kỹ trước khi cài đặt các ứng dụng lên điện thoại. Khi bạn nâng ROM máy lên cũng nên để ý, vì điều này cũng rất dễ làm cho các ứng dụng bên trong bị xung với nhau.
  • Chuẩn bị thêm một cục sạc dự phòng để sạc, vừa tiện lợi, vừa hạn chế được tình trạng sử dụng cục sạc không phù hợp với máy.
  • Hạn chế các tình trạng tác động lực như va đập, đè nén, đặc biệt để máy trong môi trường ẩm ướt thời gian dài cũng khiến các mạch của máy bị ảnh hưởng, bật nguồn không lên. productdatahttps://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-redmi-6-redmi-6a-bn37;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-redmi-5-plus;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-mi-max-2;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-mi-a1

Sửa chữa điện thoại Xiaomi sập nguồn, bật không lên tại Bảo Hành One

Bảo hành one là đơn vị đi đầu trong dịch vụ sửa chữa, thay thế linh kiện điện thoại tại thị trường. Đến với Bảo Hành One, quý khách hàng luôn nhận được những lợi ích sau:

  • Nhân viên phục vụ chu đáo, tận tình, luôn lắng nghe và thấu hiểu vấn đề của khách đang gặp phải.

Dien thoai xiaomi bị lỗi không lên nguồn năm 2024

Ưu điểm khi kiểm tra điện thoại Xiaomi tại Bảo Hành One

  • Thời gian sửa chữa được tối ưu, linh đông nhanh chóng, tiết kiệm công sức cho quý khách hàng.
  • Linh kiện để sửa chữa, thay thế được đảm bảo là hàng chuẩn, chính hãng, có giấy tờ kiểm định rõ ràng.
  • Mức giá sửa chữa, bảo hành vô cùng cạnh tranh tại thị trường.
  • Chính sách và quyền lợi bảo vệ khách hàng rõ ràng, minh bạch.
  • Luôn luôn chủ động cập nhật những cải tiến mới nhất trên thị trường để mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho quý khách hàng.
  • Tư vấn, sửa chữa đúng lỗi, đúng tình trạng.

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Nếu điện thoại của bạn đang gặp phải những vấn đề gây hỏng hóc, trục trặc không lên nguồn, hãy mang tới Bảo hành one để được kiểm tra và hỗ trợ nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện hẹn lịch sửa chữa trước để tiết kiệm thời gian thông qua Hotline 18001236.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về tình trạng điện thoại Xiaomi bật nguồn không lên. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể khắc phục được tình trạng sập nguồn trên thiết bị của mình. Ngoài ra, đừng quên ghé Bảo Hành One nếu đang gặp vấn đề nguồn điện thoại nhé!