Doanh số ford ecosport 2023

2021-03-31T05:44:01-04:00 2021-03-31T05:44:01-04:00 https://autofordnhatrang.com/news/tin-tuc-chung/ford-ecosport-2023-se-co-thiet-ke-bat-mat-hon-31.html https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/lce_cjvcc/2021_03_30/2023_ford_ecosport_imagined_with_new_front_end_design_158364_1.jpeg

Nha Trang Ford Việt Nam - Đại lý xe Ford - Mua bán xe ô tô Nha Trang https://autofordnhatrang.com/uploads/2560px-ford_motor_company_logo.svg.png

Admin

Ngày đăng: Thứ tư - 31/03/2021 05:38

Lượt xem: 470

Theo hình ảnh phác họa 3D của Kleber Silva, chiếc Ford EcoSport thế hệ mới có thiết kế hiện đại hơn.

Ý tưởng về chiếc Ford EcoSport thế hệ tiếp theo được phác họa 3D bởi Kleber Silva. Họa sĩ này sử dụng nền tảng của chiếc EcoSport hiện hành, kết hợp với thiết kế của chiếc Equator tại thị trường Trung Quốc. Chiếc Equator đời mới được đánh giá là mẫu SUV đẹp và có lẽ vì vậy, họa sĩ người Brazil mượn thiết kế của mẫu xe này cho EcoSport.

Doanh số ford ecosport 2023

Lưới tản nhiệt cỡ lớn, hệ thống đèn trước tách biệt giữa đèn chiếu sáng ban ngày và đèn chính là điểm nhấn của bản thiết kế này. Cụm đèn daylight mảnh và đèn chính đặt dưới giúp đầu xe trông hiện đại hơn.

Ở phía sau, cụm đèn hậu được làm mới với họa tiết 3D và trải hết chiều rộng thân xe.

Ford EcoSport từng là mẫu SUV cỡ nhỏ hấp dẫn trên khắp thế giới. Tuy nhiên, chậm thay đổi cùng với sự phát triển của ở phân khúc này khiến EcoSport dần mất đi sức hút. Subaru Crosstrek, Kia Seltos hay Mazda CX-3 có kiểu dáng hiện đại, trang bị đầy đủ hơn EcoSport.

Ra mắt từ năm 2012, EcoSport thế hệ thứ 2 đã gần bước qua tuổi thứ 10 và bị lỗi thời so với các đối thủ. Phiên bản nâng cấp ra mắt năm 2018 cũng không khả quan hơn. Đã đến lúc Ford cần mạnh tay thay đổi EcoSport, để tăng sức cạnh tranh.

Do dòng xe cỡ nhỏ không được Ford chú trọng, khả năng cao là EcoSport thế hệ mới vẫn sử dụng nền tảng từ thế hệ hiện hành. Xe chủ yếu được nâng cấp về thiết kế, trang bị, tiện nghi và động cơ.

Doanh số ford ecosport 2023

Một phiên bản hybrid hoặc chạy điện cho EcoSport thế hệ mới cũng mang tính khả thi - đặc biệt tại thị trường châu Âu. Theo một số nguồn tin, EcoSport thế hệ mới đã được hoàn thiện tại Brazil, với thiết kế mang cảm hứng từ chiếc SUV điện Mustang Mach-E.

Tại Việt Nam, tình hình kinh doanh của Ford EcoSport không mấy khả quan. Mẫu xe của Ford thường xếp cuối trong nhóm SUV đô thị dù thuộc nhóm có giá bán thấp nhất. Thiết kế nội ngoại thất đơn điệu, không phù hợp với thị hiếu người dùng Việt là những lý do chính cho sự thất bại về doanh số của EcoSport.

Giá ô tô tại đại lý 07:06 | 01/01/2022

Hiện Ford EcoSport đang được một số đại lý giảm gần 90 triệu đồng nhằm xả hàng, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ ngừng bán trong thời gian tới

Doanh số ford ecosport 2023

Theo khảo sát, Ford EcoSport đang được một số đại lý giảm giá tiền mặt từ 76- 86 triệu đồng. Trong đó, phiên bản 1.0 Titanium giảm cao nhất lên tới 86 triệu đồng, đưa giá bán của bản này xuống còn 600 triệu đồng, tuy nhiên phiên bản này không có nhiều tùy chọn ngoại thất và chỉ còn màu trắng; phiên bản 1.5 Titanium có mức giảm 76 triệu đồng đưa giá bán xuống còn 570 triệu đồng; phiên bản 1.5 Tren hết xe.

Ngoài ra, khách hàng mua xe còn nhận được một số phụ kiện dán kính, thảm trải sàn, bảo hiểm thân vỏ…

Nhiều người cho rằng, việc giảm giá của mẫu Ford EcoSport nhằm giúp mẫu xe này cạnh tranh với Kia Selto, Hyundai Kona… Tuy nhiên, theo một số nguồn tin việc giảm giá của EcoSport nhằm mục đích dọn kho xả hàng.

Số lượng xe Ford EcoSport tại đại lý cũng không còn nhiều, do vậy khách hàng muốn mua sẽ phải tham khảo ở nhiều đại lý khác nhau để có giá bán tốt nhất, vì chính sách giảm giá này do các đại lý tự thực hiện. Theo nhân viên bán hàng cho biết, chính sách giá sẽ không đồng đều tại các đại lý. Người này tiết lộ hiện lượng xe EcoSport tại các đại lý không còn nhiều và đây cũng là lô cuối cùng của mẫu xe này.

Tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport đang được Ford phân phối tại Việt Nam 3 phiên bản, gồm Trend 1.5AT, Titanium 1.5AT và Titanium 1.0AT với mức giá niêm yết từ 603 – 686 triệu đồng. So với các đối thủ cùng đối thủ cùng phân khúc, EcoSport không được đánh giá cao về kiểu dáng, không gian nội thất cũng như trang bị tính năng... trong khi giá bán niêm yết cũng chưa đủ tạo ra lợi thế cho mẫu SUV mang thương hiệu Mỹ.

Ford EcoSport từng là “ông hoàng” trong phân khúc SUV đô thị cỡ B tại thị trường Việt Nam nhưng sức hút của mẫu xe này đang dần dần giảm sút khi các mẫu xe như Hyundai Kona hay Kia Seltos xuất hiện.

Theo số liệu báo cáo của VAMA, tính từ đầu năm đến nay doanh số của Ford EcoSport chỉ đạt 1.115 xe, ít hơn 3 lần so với đối thủ Hyundai Kona (đạt 4.371 xe)

Nếu so sánh doanh số của Ford EcoSport với Kia Seltos và Toyota Corolla Cross thì mẫu xe này cũng thấp hơn rất nhiều dù cả hai “tân binh” chỉ mới tham gia thị trường ô tô được 1 năm. Cụ thể, Ford Ecosport có doanh số thấp hơn Kia Seltos tới 12.662 xe và kém Toyota Corolla Cross 12.830 xe.

Hiện chưa rõ Ford có ngừng phân phối EcoSport nữa hay không, nhưng với kết quả bán hàng trong thời gian gần đây, nhiều khả năng mẫu Ecosport đang bán tại Việt Nam cũng sẽ bị khai tử vào năm sau giống như một số thị trường khác.

Doanh số ford ecosport 2023
Từ 2022, xe không sang tên đổi chủ có thể bị tới 8 triệu đồng

Từ đầu năm 2022, sử dụng xe không sang tên đổi chủ nếu vi phạm giao thông có thể bị phạt tới 8 triệu đồng

Doanh số ford ecosport 2023
Honda CR-V 2021: Khuyến mãi, giá xe, giá lăn bánh tháng 12/2021

Cuối tháng 12, Honda CR-V được khuyến mãi từ 80 - 85 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Dưới đây là thông tin chi tiết ...

Doanh số ford ecosport 2023
Có nên mua ô tô vào thời điểm cuối năm, xét về bài toán kinh tế?

Cùng với chính sách giảm phí trước bạ, mua ô tô dịp cuối năm khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn đến ...