Dùng viên vitamin a-d như thế nào cho hợp lý năm 2024

Một số trường hợp thiếu vitamin A có thể bổ sung bằng cách uống. Nhưng bạn cần duy trì liều lượng vitamin A hàng ngày tránh dùng quá liều có hại cho cơ thể. Vậy cách uống vitamin A đúng cách? Hãy cùng Codeage Việt Nam theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Contents

Vitamin A có các công dụng nổi bật như:

  • Dự phòng và điều trị các triệu chứng thiếu vitamin A như khô mắt, quáng gà
  • Bổ sung vào chế độ ăn cho bệnh nhân xơ gan tắc mật nguyên phát hoặc bệnh gan ứ mật mạn tính.
  • Điều trị một số bệnh ngoài da như lở loét, trứng cá, vẩy nến

Cách uống vitamin A đúng cách có thể bạn chưa biết

Bổ sung vitamin A cho người lớn hiệu quả

ều dùng vitamin a cho người lớn là khoảng 900 microgam (mcg) đối với nam giới và 700 mcg đối với nữ mỗi ngày. Tuy nhiên, những người nằm trong nhóm rủi ro cao về thiếu hụt vitamin A, chẳng hạn như phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, những người bị suy giảm miễn dịch hoặc mắc bệnh đường ruột, có thể cần một liều lượng cao hơn.

Cách uống vitamin A cho trẻ em đúng cách

Liều khuyến cáo để phòng và điều trị bệnh thiếu vitamin A ở trẻ em trên 8 tuổi:

  • Phòng bệnh thiếu vitamin: Uống 5000 IU/ngày và uống theo đợt khoảng 1 đến 2 tuần. Trẻ em dưới 8 tuổi uống 5000 IU/giờ, tuần 3 lần, uống 1 lần trong 1-2 tuần.
  • Điều trị thiếu vitamin: Uống 15.000 IU/ngày, mỗi đợt kéo dài khoảng 1 đến 2 tuần dưới sự giám sát của bác sĩ.

Vitamin A được sử dụng trong trường hợp nào?

Các vấn đề sức khỏe liên quan đến thiếu vitamin A là phổ biến và cần được chú ý. Bổ sung vitamin A là một cách đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa và điều trị các vấn đề sức khỏe.

Những người suy dinh dưỡng, mắc bệnh tiểu đường và u xơ nang có nguy cơ thiếu vitamin A. Thiếu vitamin A ở trẻ em có thể dẫn đến bệnh sởi. Và bổ sung vitamin A có thể làm giảm nguy cơ tử vong và giảm các biến chứng do bệnh.

Dùng viên vitamin a-d như thế nào cho hợp lý năm 2024

Nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung vitamin A có thể giúp điều trị chứng bạch sản ở miệng. Và có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh tiêu chảy sau sinh.

Bổ sung vitamin A cũng làm giảm nguy cơ tử vong mẹ và ngăn ngừa bệnh quáng gà. Cùng với nguyên tố vi lượng kẽm, vitamin A càng trở nên hiệu quả hơn.

Cuối cùng, bổ sung vitamin A có thể làm chậm sự tiến triển của các bệnh về mắt liên quan đến võng mạc và giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, để đạt được lợi ích này, phải sử dụng cả hai dạng vitamin A là retinol và carotene. Sử dụng retinol một mình không có tác dụng.

Lưu ý khi bổ sung vitamin A

  • Vitamin A an toàn cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú khi dùng với lượng được khuyến nghị dưới 10.000 IU (3.000 mcg) vitamin A mỗi ngày. Với liều dùng vitamin A lớn hơn có thể không an toàn và có thể gây dị tật bẩm sinh. Điều quan trọng đối với phụ nữ mang thai là theo dõi lượng vitamin A từ tất cả các nguồn trong ba tháng đầu của thai kỳ.
  • Uống rượu có thể làm tăng tác dụng có hại của vitamin A đối với gan.
  • Người bị bệnh gan không nên bổ sung vitamin A. Bởi vì vitamin A dự trữ trong gan có thể làm các vấn đề về gan trở nên trầm trọng hơn.

Tác dụng phụ của vitamin A

Dùng viên vitamin a-d như thế nào cho hợp lý năm 2024
Tác dụng phụ của vitamin A

Vitamin A là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu cách uống vitamin A không đúng với liều lượng cao có thể xảy ra một số tác dụng phụ sau:

  • Tổn thương gan: Nếu lượng vitamin A quá cao, có thể xảy ra tổn thương gan và ảnh hưởng đến chức năng gan.
  • Độc tính: Vitamin A tích tụ quá nhiều trong cơ thể có thể gây độc và làm suy giảm chức năng của tế bào và cơ quan.
  • Khó tiêu: Uống quá nhiều vitamin A có thể gây khó tiêu hóa, dẫn đến khó chịu và đau bụng.
  • Rối loạn thị giác: Sự tích tụ quá nhiều vitamin A trong cơ thể có thể gây ra các rối loạn thị giác như khô mắt, đục thủy tinh thể và giảm thị lực.
  • Ảnh hưởng đến thai nhi: Dùng vitamin A liều cao trong thời kỳ mang thai có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng cho thai nhi. Bao gồm khuyết tật về thể chất và tinh thần, vô sinh và thai chết lưu.

Do đó, cách uống vitamin a đúng cách là nên tuân thủ các hướng dẫn về liều lượng khuyến cáo đối với vitamin A và tránh dùng quá liều lượng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Bổ sung vitamin A cho người lớn với ADK VITAMINS

Codeage ADK Vitamins là sản phẩm sức khỏe được nhiều người tin dùng. Với thành phần từ thiên nhiên, sản phẩm giúp duy trì sức khỏe của xương và tim mạch.

Dùng viên vitamin a-d như thế nào cho hợp lý năm 2024
Viên uống ADK VITAMINS

Thành phần chính của sản phẩm bao gồm:

  • Vitamin A: Giúp duy trì sức khỏe của mắt, da và hệ thống miễn dịch.
  • Vitamin D3: Giúp cải thiện sức khỏe của xương và chất lượng giấc ngủ.
  • Vitamin K2: là một loại vitamin quan trọng trong việc hấp thụ và sử dụng canxi. Vitamin K2 giúp bảo vệ sức khỏe của xương và tim mạch.

Viên uống Codeage ADK Vitamins đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Sản phẩm còn được bào chế từ các thành phần tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại. Điều này đảm bảo an toàn cho người dùng và giúp duy trì sức khỏe hiệu quả hơn. Đây là sản phẩm được sử dụng rộng rãi nhằm cải thiện sức khỏe xương khớp, tim mạch và bồi bổ cơ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm hỗ trợ sức khỏe từ thiên nhiên, hãy tham khảo sản phẩm viên uống Codeage ADK Vitamins tại đây.

Codeage Việt Nam hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách uống vitamin A đúng cách và lời khuyên bổ sung vitamin A. Hay tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về việc bổ sung vitamin A liều lượng lớn và điều chỉnh chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe.