Facebook trên iphone bị lỗi không mong muốn năm 2024

Bình thường, quá trình đăng nhập vào Facebook diễn ra nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng khi gặp sự cố trên thiết bị iOS, bạn có thể phải đối mặt với các mã lỗi như Mã lỗi 2 hoặc Mã lỗi 1 khi đăng nhập. Thậm chí, bạn có thể gặp thông báo 'Facebook: lỗi khi đăng nhập'. Vậy tại sao việc đăng nhập Facebook trên iPhone lại gặp khó khăn? Làm thế nào để khắc phục vấn đề này?

Hàng ngày, rất nhiều người kiểm tra Facebook để cập nhật tin tức mới và bài viết từ gia đình hoặc bạn bè. Do đó, khi ứng dụng Facebook đột ngột không hoạt động, điều này có thể tạo ra một tình trạng khẩn cấp. Nhiều người dùng đã báo cáo về việc họ nhận được thông báo lỗi khi đăng nhập vào Facebook. Với vấn đề này, họ không thể truy cập Facebook trên thiết bị iOS của mình, bao gồm cả iPad, iPhone và iPod Touch. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình huống tương tự, hãy tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục mà Mytour chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Facebook trên iphone bị lỗi không mong muốn năm 2024

Làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Facebook trên iPhone?

Lý do khiến việc đăng nhập Facebook trên iPhone gặp khó khăn và cách khắc phục

Thường, Facebook thực hiện các bảo trì đều đặn, vì vậy khi người dùng gặp lỗi, máy chủ sẽ nhanh chóng hoạt động lại. Tuy nhiên, đôi khi máy chủ Facebook bất ngờ gặp sự cố, dẫn đến lỗi khi đăng nhập.

Facebook trên iphone bị lỗi không mong muốn năm 2024

Trong tình huống này, tốt nhất là đợi chờ, vì có thể người xung quanh bạn cũng đang trải qua vấn đề tương tự với Facebook. Do đó, đợi máy chủ của họ khôi phục là giải pháp tốt nhất tại thời điểm đó.

Một số vấn đề khi đăng nhập Facebook bao gồm:

- Xin lỗi, có điều gì đó đã xảy ra sai. - Tài khoản tạm thời không khả dụng. - Xin lỗi, đã xảy ra một lỗi không mong muốn. Vui lòng thử lại sau. Mã lỗi: 2. - Đã xảy ra lỗi mạng không xác định. - Đăng nhập thất bại. Xin lỗi, đã xảy ra một lỗi không mong muốn. Vui lòng thử lại sau. Mã lỗi: 1. - Đã xảy ra lỗi mạng không xác định. - Không thể kết nối với máy chủ. - Facebook đang tạm ngừng hoạt động để bảo trì cần thiết vào lúc này.

Ngoài ra, một nguyên nhân đơn giản nhưng không thể xem thường là việc người dùng nhập sai mật khẩu khi đăng nhập.

1. Lỗi do thông tin đăng nhập không chính xác

Facebook trên iphone bị lỗi không mong muốn năm 2024

Nhập sai tên đăng nhập hoặc mật khẩu khi đăng nhập Facebook có thể là nguyên nhân cơ bản khiến bạn không thể đăng nhập vào Facebook trên iPhone. Đây là một lỗi do sơ suất. Khi nhận thông báo lỗi như 'Mật khẩu không chính xác' hoặc 'Thông tin đăng nhập không đúng', hãy chắc chắn rằng bạn đã nhập đúng mật khẩu và tên đăng nhập. Hãy thử đăng nhập cả trong ứng dụng Facebook và trang web Facebook trên trình duyệt và kiểm tra một số chi tiết sau:

- Hãy tránh nhấn nhầm chữ in hoa. - Kiểm tra kỹ việc sử dụng dấu cách thừa. - Sử dụng bàn phím tiếng Việt thay vì bàn phím tiếng Anh.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi mặc dù đã đăng nhập đúng tài khoản và mật khẩu, hãy thử đặt lại mật khẩu Facebook.

2. Kiểm tra tình trạng máy chủ Facebook

Facebook trên iphone bị lỗi không mong muốn năm 2024

Vấn đề có thể xuất phát từ Facebook chính và không phải do lỗi khi đăng nhập của bạn. Facebook đôi khi gặp sự cố cục bộ hoặc thậm chí là mất điện trên quy mô lớn. Vì vậy, hãy kiểm tra trạng thái này trước khi dành thời gian để khắc phục vấn đề. Nếu bạn nhận thấy thông báo 'Xin lỗi, có điều gì đó đã xảy ra sai', có khả năng máy chủ Facebook đã gặp sự cố.

Để kiểm tra vấn đề này, hãy sử dụng trang web downdetector. Trang này sẽ hiển thị bản đồ và thông báo vị trí nhận được nhiều khiếu nại nhất. Nếu bạn thấy bản đồ nhiệt độ ở mức cao gần bạn, có thể những người xung quanh bạn cũng đang gặp vấn đề tương tự với Facebook, và điều này cho thấy máy chủ Facebook đã ngừng hoạt động.

Hỏi bạn bè và người thân xem họ có gặp lỗi đăng nhập Facebook trên iPhone không. Điều này sẽ giúp bạn xác định liệu sự cố có phổ biến và do máy chủ ở gần bạn gây ra không.

3. Lỗi Mã lỗi 2 hoặc Mã lỗi 1

Facebook trên iphone bị lỗi không mong muốn năm 2024

Khi bạn gặp lỗi Mã lỗi 1 hoặc Mã lỗi 2 trên Facebook, đó là dấu hiệu của sự cố kết nối, khiến ứng dụng không thể kết nối với máy chủ Facebook. Để kiểm tra, thử sử dụng Facebook Messenger, Instagram hoặc WhatsApp. Nếu chúng cũng gặp vấn đề kết nối, nguyên nhân có thể là do máy chủ Facebook.

Nếu một trong các ứng dụng như Messenger vẫn chạy ổn định, hãy thử khởi động lại kết nối mạng, vì vấn đề có thể xuất phát từ kết nối Internet chứ không phải từ Facebook. Nếu bạn đã bật tường lửa gần đây, hãy tắt nó, vì chúng thường gây can thiệp vào Facebook và gây ra lỗi đăng nhập.

4. Cài đặt lại ứng dụng Facebook

Facebook trên iphone bị lỗi không mong muốn năm 2024

- Tải về Facebook cho iPhone

Nếu sau khi kiểm tra xung quanh không có người gặp vấn đề với Facebook và bạn đã chắc chắn rằng máy chủ Facebook hoạt động bình thường, thì nguyên nhân có thể là từ thiết bị của bạn. Nếu Facebook gặp lỗi, nó có thể ngăn bạn đăng nhập và hiển thị thông báo lỗi mỗi khi bạn cố đăng nhập. Đầu tiên, hãy gỡ bỏ Facebook và tải lại từ kho ứng dụng, sau đó cài đặt lại ứng dụng. Sau khi hoàn thành, thử đăng nhập lại và kiểm tra xem lỗi còn tồn tại không.

5. Chuyển từ Wifi sang 4G

Facebook trên iphone bị lỗi không mong muốn năm 2024

Nếu gặp vấn đề với kết nối Wifi, hãy chuyển sang sử dụng dữ liệu di động vì nó cung cấp nguồn Internet đáng tin cậy hơn. Thử đăng nhập lại Facebook sau khi chuyển đổi. Nếu vấn đề liên quan đến kết nối Internet, bạn có thể đăng nhập thành công khi sử dụng dữ liệu di động.

6. Khởi động lại thiết bị

Facebook trên iphone bị lỗi không mong muốn năm 2024

Nếu thiết bị gặp lỗi phần mềm, có thể là lý do bạn không thể đăng nhập vào Facebook. Khởi động lại thiết bị giúp tắt và kiểm tra lỗi phần mềm. Nếu cần, bạn cũng có thể xem xét khôi phục cài đặt gốc (Factory reset hoặc Hard reset). Trước khi thực hiện, đừng quên sao lưu dữ liệu để khôi phục sau khi cần.

7. Sử dụng VPN

Nếu nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của bạn chặn Facebook trên bộ định tuyến, việc thay đổi địa chỉ IP có thể giúp bạn truy cập Facebook bằng cách sử dụng một VPN. Khi sử dụng VPN, địa chỉ IP sẽ được thay đổi, giúp bạn vượt qua chặn của bộ định tuyến.

Dùng VPN để thay đổi địa chỉ IP có thể giúp bạn đăng nhập Facebook nếu bộ định tuyến gây ra vấn đề. Hãy thử đăng nhập sau khi kích hoạt VPN để kiểm tra kết quả.

Các bạn có thể xem thêm về 8 lỗi đăng nhập Facebook và cách khắc phục tại đây.

Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc và tăng trải nghiệm khách hàng.