Hàn kính ô tô bị nứt

Kính chắn gió là một trong những bộ phận quan trọng nhất đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông; đồng thời cũng dễ bị tổn thương nhất do va đập, nén hay bị vặn trong quá trình sử dụng. Vậy trong trường hợp kính chắn gió ô tô bị nứt, nên hàn kính hay thay kính mới?

Hàn kính ô tô bị nứt

Nên hàn kính hay thay khi kính chắn gió bị nứt?

Với hơn 20 năm kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô, Hàn kính Minh Khang hiểu rõ cách xử lý đối với những trường hợp cụ thể khi kính xế hộp bị nứt. Tuy nhiên rất khó để chỉ rõ cho chủ xe hiểu, bởi vì tình trạng của những vết nứt khác nhau với những dòng sẽ khác nhau, sẽ có cách xử lý riêng mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Cách xử lý kinh chắn gió ô tô bị nứt hiện tại được chia làm hai trường hợp cụ thể như sau:

Hàn kính ô tô khi nào?

Hàn kính chắn gió ô tô đối với những trường hợp nào? Thông thường đối với những vết nứt có đường kính nhỏ dưới 3cm thì xử lý kính bị nứt bằng cách hàn kính là phương án được các dịch vụ bảo dưỡng chuyên nghiệp lựa chọn.

Tuy nhiên cách xử lý này chỉ đạt hiệu quả tốt nhất khi vết nứt còn mới, không có nhiều bụi và hơi ẩm ngấm sâu vào vết nứt. Sau vài tuần khi bắt đầu xuất hiện vết nứt thì việc hàn kính ô tô sẽ không đạt được hiệu quả tối đa. Lúc này chủ xe cần phải chuyển sang phương án thay kính chắn gió xe oto nhằm đảm bảo an toàn chất lượng cho người điều khiển xe.

Thay kính chắn gió ô tô khi nào?

Dưới đây là những trường hợp chủ xe không thể hàn kính mà phải thay mới kính chắn gió xe ô tô:

  • Những vết nứt xuất hiện ở mặt kính bên trong.
  • Vết nứt xuất hiện trên cả lớp kính cả bên trong và bên ngoài .
  • Vết nứt không phải do va đập mà bị vặn hoặc bị nén.
  • Những vết nứt đã bị ố bẩn và nhiễm ẩm sâu, khó làm sạch.
  • Vết nứt nằm trong bán kính người lái, có kính thước của điểm va đập lớn hơn 5mm, hoặc đường kính của vết nứt vỡ lớn hơn 2.5cm, hoặc hai vết nứt cách nhau trong khoảng 10cm.
  • Vết nứt nằm ngoài khu vực người lái có kích thước của điểm va đập lớn hơn 9cm, hoặc đường kính của vết nứt vỡ (không tính vết rạn) lớn hơn 5cm, hoặc có hơn 3 vết rạn xuất phát từ điểm va đập có độ dài lớn hơn 15cm, hoặc vết rạn dài hơn 35cm.

Xe ô tô không chỉ là tài sản có giá trị lớn trong mỗi gia đình, đó còn là người bạn đồng hành và bảo vệ chúng ta an toàn mỗi ngày. Chính vì vậy hãy kiểm tra và bảo dưỡng xe thường xuyên bằng các dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp, uy tín và đáng tin cậy. Hãy liên hệ với Minh Khang theo số hotline: 0961 778 779 để được hỗ trợ tư vấn khi xế yêu của bạn gặp vấn đề. Đội ngũ kỹ sư lành nghề, giàu kinh nghiệm sẽ mang đến cho bạn những lời tư vấn chính xác và dịch vụ chăm sóc xe ô tô hoàn hảo nhất.

Kính chắn gió ô tô có chức năng, che chắn mưa, nắng. Cũng như đảm bảo tầm nhìn tốt cho người lái xe.Khi kính bị nứt hoặc rạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn của xe khi sử dụng và thẩm mỹ của xe.

Vậy khi kính ô tô bị nứt, rạn bạn phải xử lý như thế nào?Không nhất thiết lúc nào cũng phải thay cả tấm kính, thay vào đó bạn có thể hàn những chỗ bị nứt.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm về hàn kính chắn gió ô tô

Mục lục nội dung bài viết

  • Nguyên nhân có hiện tượng kính chắn gió bị nứt
    • Nguyên nhân khách quan
    • Nguyên nhân chủ quan
  • Tại sao không nhất thiết phải thay cả tấm kính
  • Cách hàn kính chắn gió ô tô
    • Các kiểu vết nứt trên kính chắn gió
    • Một vài bước cơ bản khi hàn kính chắn gió ô tô
    • Các bước hàn kính chắn gió ô tô

Nguyên nhân có hiện tượng kính chắn gió bị nứt

Trong quá trình sử dụng xe, có thể do những tác nhân khách quan bên ngoài hay do việc bạn sử dụng xe. Có thể những điều này sẽ làm kính chắn gió ô tô bị nứt.

Hàn kính ô tô bị nứt
Kính chắn gió bị nứt

Nguyên nhân khách quan

Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc nứt kính mà ta khó mà tránh khỏi. Phần lớn kính bị nứt là do đá văng trên đường, cành cây hoặc vật gì rơi vào khi ta đỗ xe,… những trường hợp này xảy ra rất đáng tiếc nhưng có một điều may mắn là thông thường những vết nứt này chỉ là nứt bề mặt bên ngoài của kính, vì thế chúng ta vẫn có thể khắc phục bằng phương pháp hàn kính mà không phải thay một tấm kính chắn gió ô tômới.

Nguyên nhân chủ quan

Nguyên nhân chủ quan khiến kính bị nứt , vỡ là do yếu tố chủ quan. Có thể là cần gạt mưa đập vào mặt kính khi thay thế hoặc bị ai đó cố tính phá hoại,…thông thường với những trường hợp này chúng ta không thể khắc phục được vì kính đã bị hư hại nghiêm trọng. biện pháp duy nhất là phải thay mới,…

Tại sao không nhất thiết phải thay cả tấm kính

Khi kính chắn gió bị rạn, nứt nhỏ. Rất nhiều chủ xe hoảng hốt và đề nghị bên phía bảo hiểm thay thế cho mình một tấm kính mới.

Điều này có thể được chấp nhận, nhưng nó không phải là một giải pháp tốt nhất trong trường hợp này.

Hàn kính ô tô bị nứt
Không nhất thiết phải thay cả tấm kính chắn gió

Kính chắn gió có vai trò quan trọng, trong việc đảm bảo tổng thể cho chiếc xe.Nếu không may xảy ra tai nạn, kính chắn gió sẽ ngăn cản những vật thể từ bên ngoài có thể gây nguy hiểm cho bạn. Đồng thời bảo vệ người trên xe không bị văng ra ngoài.

Kính chắn gió đi theo xe được thiết kế theo tiêu chuẩn chất lượng và phù hợp nhất với chiếc xe. Việc thay một tấm kính mới có thể chất lượng sẽ bị giảm đi. Hay những tiêu chuẩn ban đầu bị phá vỡ khiến nó không còn được như nguyên bản của chiếc xe. Thay vì thế bạn có thể hàn kính chắn gió ô tô

Hơn nữa việc thay một tấm kính lái mới sẽ mất một khoản chi phí khá lớn và mất nhiều thời gian. Với những chiếc kính chắn gió đạt chuẩn, thì chi phí có thể lên tới vài chục triệu, tùy thuộc vào hãng và chất lượng mà bạn lựa chọn.

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn những tấm kính chất lượng. Vì nếu vì ham rẻ mà chọn kính kém chất lượng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bảo vệ của kính. Ngay cả khi tìm việc tìm được một đơn vị để thực hiện việc thay kính xe ô tô tốt cũng rất khó. Bởi việc này phải yêu cầu kỹ thuật viên phải có tay nghề cao, cùng các trang thiết bị đầy đủ.

Cách hàn kính chắn gió ô tô

Đây là một trong những công nghệ mới nhất hiện nay để khắc phục tình trạng kính bị nứt. Phương pháp này sẽ giúp chúng ta khắc phục được một phần chi phí rất lớn. So với việc thay chiếc kính chắn gió mới.

Các kiểu vết nứt trên kính chắn gió

Do nhiều tác nhân, có thể dẫn đến các vết nứt hình thù cùng như mức độ nặng nhẹ khác nhau. Dưới đây là một vài hình ảnh vết nứt kính chắn gió ô tô

Hàn kính ô tô bị nứt
Các vết nứt kính chắn gió

Với các vết nứt được khoanh tròn màu xanh là những vết nứt nhẹ. Ít nguy hiểm cũng như dễ xử lý nhất. Các vết nứt được khoanh tròn màu vàng là những vết nứt khá nguy hiểm. Cần được xử lý sớm. Còn với những vết nứt được khoanh màu đỏ là những vết nứt nguy hiểm và cần được xử lý ngay.

Một vài bước cơ bản khi hàn kính chắn gió ô tô

  • Dùng dụng cụ để vệ sinh sạch nơi kính bị nứt
  • Kiểm tra và đánh giá kỹ bề mặt vết nứt
  • Dùng dụng cụ để khoan vào vị trí cụ thể phù hợp với từng loại vết nứt
  • Bơm keo vào vết nứt và sấy khô.

Các bước hàn kính chắn gió ô tô

Hàn kính ô tô bị nứt
Các bước hàn kính chắn gió ô tô

Bước 1: Dùng khăn khô mềm để vệ sinh bề mặt kính và bề mặt vết nứt

Bước 2: Kỹ thuật viên sẽ đánh giá vết nứt của bạn xem nó nặng hay nhẹ,.. Và thông báo lại cho bạn

Bước 3: Dùng khoan chuyên dụng để khoan tại tâm vết nứt

Bước 4: Dùng piston chuyên dụng,Hút chân không và bơm keo. Vào vết nứt.dùng đèn sấy làm khô nhanh keo trong vết nứt.

Trên đây là những thông tin về hàn kính chắn gió ô tô. Hy vọng rằng nó sẽ hữu ích đối với các bạn. Cùng đón đọc những bài viết khác của DPRO nhé