Hướng dẫn các trò chơi cảm giác mạnh

Vốn là một thành phố mộng mơ, thế nhưng Đà Lạt cũng không thiếu những trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh dành cho du khách. Nếu bạn là một người thích khám phá những cảm giác mới lạ, mạnh mẽ tại chính vùng đất này, đừng bỏ lỡ những trò chơi sau đây!

Đu dây vượt thác Datanla

Trò chơi này thuộc khu du lịch thác Datanla. Đây cũng là địa điểm duy nhất tại Việt Nam được cấp phép cho hoạt động Canyoning. Tức là hoạt động du lịch trong khe núi, sử dụng một loạt các kỹ thuật dành cho những hoạt động ngoài trời như: đi bộ, vượt địa hình, đu dây vượt thác, nhảy tự do xuống nước. 

Hướng dẫn các trò chơi cảm giác mạnh
Đu dây vượt thác tại khu du lịch Datanla - Ảnh: Ngô Anh Tuấn

Thác Datanla có 7 tầng với khung cảnh và nhiều độ khó khác nhau. Du khách sẽ được trải nghiệm đi giữa dòng thác, đu dây trượt từ đỉnh thác xuống dưới hoặc nhảy tự do. Xuyên suốt hành trình đều có hướng dẫn viên chuyên nghiệp theo sát, hướng dẫn du khách tham gia trò chơi.

Hướng dẫn các trò chơi cảm giác mạnh
Trò chơi tạo sự thích thú cho nhiều du khách - Ảnh: Ngô Anh Tuấn

Một chuyến hành trình sẽ kéo dài khoảng 4 - 6 tiếng, tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người. Độ mạo hiểm sẽ tăng dần. Bắt đầu là vách đá khô 12m, sau đó là đu dây vượt thác có độ cao 17m và thả người trôi tự do theo dòng thác. Xen lẫn trong cuộc hành trình là các đoạn đường ngắn băng rừng hoặc bơi lội trong làn nước mát lạnh.

Trượt Zipline

Trượt Zipline là trò chơi thuộc tổ hợp những hoạt động mạo hiểm tại khu du lịch thác Datanla. Những trò chơi phổ biến nhất là: Thang gỗ, Cầu Khỉ và Zipline với độ khó tăng dần.. Mỗi trò đều có hướng dẫn viên hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản và cung cấp đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn cho du khách.

Hướng dẫn các trò chơi cảm giác mạnh
Khung cảnh núi rừng hùng vĩ càng tăng thêm cảm giác mạnh cho trò chơi này

Hai đầu dây Zipline sẽ được nối với hai cây thông khỏe nhất trong khu vực. Độ dài đường trượt khoảng 200m. Phía trên là bầu trời trong xanh, phía dưới là thung lũng xanh mát. Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm giác khó quên. Sau khi chinh phục hết những trò chơi cảm giác mạnh, du khách có thể dạo quanh rừng thông và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên phố núi.

Đi bộ trên không tại Thung lũng tình yêu

Đã bao giờ bạn nghĩ mình có cơ hội được hóa thân thành Tarzan và thực hiện thử thách xuyên rừng thông? Ở khu du lịch Thung lũng tình yêu Đà Lạt, bạn sẽ có cơ hội làm điều ấy. Trò chơi Đi bộ trên không sẽ giúp bạn du hành trên đoạn cây cáp dài gần 4.000m. Tại đây, bạn sẽ phải vượt qua nỗi sợ của bản thân để hoàn thành 40 chặng chuyển tiếp ở độ cao lên đến 20m.

Hướng dẫn các trò chơi cảm giác mạnh
Trò chơi giúp tăng tính đồng đội

Trò chơi Đi bộ trên không dành cho du khách có chiều cao từ 1m5 trở lên. Đây là một trong những trò chơi mạo hiểm hoàn toàn mới tại Thung lũng tình yêu Đà Lạt. Cùng với những trang bị các thiết bị bảo hộ chuyên nghiệp, bạn và các đồng đội sẽ yên tâm vượt qua những thử thách. Đầu tiên sẽ là cảm giác hồi hộp, lo sợ. Nhưng cuối cùng, bạn sẽ thấy cực kỳ đã và sướng vì đã vượt qua giới hạn bản thân, hoàn thành chặng đường một cách ngoạn mục.

Chèo thuyền Kayak

Ngược lại với đu dây vượt thác, chèo thuyền Kayak là một hoạt động du lịch mạo hiểm cấp thấp, được nhiều du khách yêu thích. Thông thường, một chuyến hành trình sẽ bao gồm: chèo thuyền dọc hồ Tuyền Lâm, tham quan khu rừng lá phong, hái những quả hồng chín ngọt.

Hướng dẫn các trò chơi cảm giác mạnh
Trải nghiệm chèo thuyền Kayak trên hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Nhật Quỳnh

Trước khi tham gia trò chơi, du khách sẽ được hướng dẫn những kỹ thuật chèo thuyền cơ bản. Đồng thời sẽ có hướng dẫn viên đi cùng trong suốt dọc đường đi để đảm bảo an toàn. Thuyền Kayak có sức chứa từ 2 - 6 người, cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa người chèo. Du khách lựa chọn những tour có khung giờ sáng, vì khi đó trời trong xanh, nắng nhẹ và ít có gió. Dễ dàng cho việc chèo thuyền, tham quan vẻ đẹp của khu rừng lá phong.

Đà Lạt không chỉ có cảnh sắc hữu tình, ẩm thực phong phú mà còn có cả những hoạt động mạo hiểm, mang đến cảm giác mạnh thú vị. Nếu muốn trải nghiệm những trò chơi này, hãy lưu lại các chia sẻ của 360dalat.com bạn nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch Đà Lạt đáng nhớ!

Bảo Trân