Hướng dẫn cách lọc thư rác và chặn

Theo thống kê của các công ty thông tin an ninh mạng, có tới 3/4 lượng email gửi đến hộp thư của mọi người là thư rác. Thư rác có nhiều tác hại và các nhà cung cấp dịch vụ email cũng nhận thức được điều này nên đã tích hợp những tính năng để ngăn chặn thư rác. Nếu bạn đang sử dụng Gmail hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách ngăn chặn thư rác.

Gmail là một dịch vụ email miễn phí do Google phát triển và là hộp thư điện tử được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Vì vậy, mà các nhãn hàng thường xuyên spam thư rác trong Gmail để quảng cáo các chiến dịch của họ cho người dùng Gmail.

Việc mỗi ngày đều phải nhận hàng chục email rác quảng cáo khóa học, sản phẩm… gây ra cho người dùng nhiều phiền toái. Khi nhận quá nhiều thư rác, bạn phải tốn thời gian và công sức để xử lý hoặc xóa chúng. Tiếp đến, bạn sẽ khó quản lý hộp thư của mình và có thể bỏ lỡ những email quan trọng. Nếu bạn không muốn tiếp tục bị làm phiền bởi email rác hãy chặn chúng theo hướng dẫn sau đây.

Cách chặn thư rác trong Gmail

Chặn thư rác trong Gmail theo địa chỉ

Bước 1: Mở Gmail trên ứng dụng điện thoại hoặc trình duyệt máy tính và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Mở email rác mà bạn muốn chặn.

Hướng dẫn cách lọc thư rác và chặn

Bước 3: Nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm bên phải và chọn “Chặn”.

Hướng dẫn cách lọc thư rác và chặn

Bước 4: Gmail sẽ hiển thị thông báo về việc chặn email này và hỏi bạn có muốn chặn tất cả các email từ địa chỉ này hay không. Nhấp vào “Chặn” để chặn tất cả các email từ địa chỉ này.

Hướng dẫn cách lọc thư rác và chặn

Chặn email rác trong Gmail theo bộ lọc

Hàng ngày bạn có thể nhận rất nhiều email rác từ nhiều địa chỉ khác nhau và việc chặn từng địa chỉ như trên rất mất thời gian. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bộ lọc để chặn các email rác. Để tạo được một bộ lọc, bạn thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Mở Gmail và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải của màn hình và chọn “Cài đặt”. Tiếp đến chọn Xem tất cả chế độ cài đặt.

Hướng dẫn cách lọc thư rác và chặn
Hướng dẫn cách lọc thư rác và chặn

Bước 3: Nhấp chuột chọn “Bộ lọc và địa chỉ bị chặn”.

Hướng dẫn cách lọc thư rác và chặn

Bước 4: Nhấp vào nút “Tạo bộ lọc mới”.

Hướng dẫn cách lọc thư rác và chặn

Bước 5: Điền các thông tin của bộ lọc, bao gồm địa chỉ email của người gửi, từ khóa trong chủ đề, nội dung emai, v.v. Sau đó chọn “Tạo bộ lọc”.

Hướng dẫn cách lọc thư rác và chặn

Bước 6: Chọn các hành động mà bạn muốn thực hiện với các email được lọc, chẳng hạn như chuyển đến thùng rác hoặc xóa tự động.

Bước 7: Nhấp vào nút “Tạo bộ lọc”.

Hướng dẫn cách lọc thư rác và chặn

Sau khi tạo bộ lọc, Gmail sẽ tự động áp dụng nó cho các email mới và chặn các email rác theo các tiêu chí mà bạn đã thiết lập.

Nhược điểm của tính năng chặn email rác trong Gmail

Mặc dù, tính năng chặn email rác của Gmail đem lại cho người dùng nhiều lợi ích, tuy nhiên tính năng này vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Có thể chặn nhầm email quan trọng: Nếu bạn sử dụng chặn thư rác bằng bộ lọc, Gmail có thể chặn nhầm những email quan trọng nếu chúng có nội dung tương tự những tiêu chí mà bạn yêu cầu chặn. Do đó, để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng, bạn cần thường xuyên kiểm tra mục Spam và Thư rác.
  • Không chặn tất cả email rác: Mặc dù tính năng chặn email rác của Gmail khá hiệu quả, nhưng vẫn có thể có một số email rác thoát qua bộ lọc. Điều này là do các tin tặc và những người gửi email rác thường sử dụng các chiêu thức để tránh bị chặn.

Sử dụng tính năng email ẩn danh của Locker để chặn email rác

Một hộp thư đến được sắp xếp ngăn nắp và khoa học có thể giúp người dùng tăng năng suất làm việc. Nó giúp bạn tốn ít thời gian hơn cho việc quản lý hộp thư đến và không bỏ lỡ những thông tin quan trọng. Với mục đích hạn chế ảnh hưởng xấu của thư rác và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng email, trình quản lý mật khẩu Locker đã cho ra mắt tính năng Email ẩn danh.

Hướng dẫn cách lọc thư rác và chặn

Email ẩn danh là một địa chỉ email ảo, giúp bạn giao tiếp mà không cần sử dụng địa chỉ email thật nhằm bảo vệ tài khoản email thật của bạn. Một người có thể dễ dàng đăng ký nhiều tài khoản email ẩn danh cho các mục đích khác nhau. Tính năng này rất hữu ích khi bạn cần đăng ký dịch vụ online hoặc khuyến mãi mà không muốn phải nhận thư spam sau này.

Tính năng email ẩn danh của Locker có nhiều điểm nổi trội. Nó có thể khác phục tốt các nhược điểm tính năng chặn của Gmail, ngoài ra còn có thêm nhiều tiện ích:

  • Cho phép người dùng nhận và phản hồi từ email ẩn danh. Địa chỉ email chính của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối.
  • Không quảng cáo, tuyệt đối an toàn và riêng tư.
  • Hỗ trợ trên nhiều nền tảng: Hiện tại, bạn có thể sử dụng tính năng này của Locker trên website, tiện ích mở rộng trên Chrome/Firefox/Safari, ứng dụng trên điện thoại iOS và Android.

Với những lợi ích tuyệt vời mà tính năng Email ẩn danh của Locker đem lại, còn chần chừ gì mà không bắt đầu đăng ký Locker và trải nghiệm ngay tính năng này.