Hướng dẫn tải các ứng dụng về máy tính năm 2024

bằng Microsoft Store được đánh giá rất thuận tiện. Người dùng laptop Windows chỉ cần thực hiện vài click chuột để tải phần mềm, ứng dụng, phim ảnh,… Vậy tải ứng dụng về thiết bị bằng Microsoft Store được thực hiện như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để có thêm thông tin chi tiết nhé!

Microsoft Store là gì?

Microsoft Store là nền tảng của Microsoft xuất hiện trên nền tảng từ Windows 8 trở lên đảm nhiệm chức năng cửa hàng điện tử. Người dùng có thể tải xuống ứng dụng, phần mềm, phim ảnh, công cụ hỗ trợ máy tính,… Bên cạnh đó, tại cửa hàng điện tử này, bạn có thể tìm kiếm, truy cập dịch vụ số hoá nhằm có trải nghiệm tốt hơn.

Hướng dẫn tải các ứng dụng về máy tính năm 2024

Tại sao nên biết cách tải ứng dụng trên máy tính từ Microsoft Store?

Hiện nay, có rất nhiều cách khác nhau để tải ứng dụng về laptop. Tuy nhiên, nếu bạn tải ứng dụng từ những link trôi nổi, không an toàn khiến laptop của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau đây là những lý do bạn nên sử dụng cách tải ứng dụng trên máy tính qua Microsoft Store, cụ thể:

Độ an toàn cao

Đây là lý do đầu tiên khiến người dùng nên ưu tiên tải ứng dụng trên Microsoft Store. Tất cả những ứng dụng xuất hiện trên cửa hàng điện tử đều được Microsoft kiểm duyệt nghiêm ngặt. Điều này khiến người dùng an tâm hơn, không lo tải ứng dụng chứa mã độc, ảnh hưởng tới sự an toàn của thiết bị.

Hướng dẫn tải các ứng dụng về máy tính năm 2024

Giao diện thân thiện người dùng

Theo đánh giá của hầu hết người từng trải nghiệm Microsoft Store cho rằng giao diện của cửa hàng dễ sử dụng. Người dùng dễ dàng tìm kiếm và tải xuống ứng dụng về máy tính một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, người dùng có thể tìm kiếm ứng dụng theo đánh giá, giá cả,…

Mua bản quyền ứng dụng dễ dàng

Nếu bạn có nhu cầu mua bản quyền ứng dụng, phần mềm trên máy tính Windows thì Microsoft Store là nơi lý tưởng để thực hiện. Việc mua sản phẩm trên cửa hàng điện tử của Microsoft thuận tiện, nhanh chóng. Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Microsoft -> lựa chọn phương thức thanh toán online phù hợp. Tiếp theo, bạn tiến hành cách tải ứng dụng trên máy tính hoặc phần mềm về thiết bị với đầy đủ bản quyền, tính năng.

Hướng dẫn tải các ứng dụng về máy tính năm 2024

Tuy nhiên, khi mua sản phẩm trên Microsoft Store, bạn cũng cần kiểm tra một số thông tin như: Giấy phép phát hành, nhà xuất bản, đánh giá,…

Update thường xuyên

Microsoft Store không ngừng cập nhật các sản phẩm mới nhằm khắc phục những hạn chế. Từ đó, người dùng dễ dàng cập nhật ứng dụng đã tải xuống trên cửa hàng điện tử Microsoft. Các cập nhật diễn ra tự động trên thiết bị và người dùng có thể cập nhật nhiều ứng dụng một lúc giúp tiết kiệm thời gian.

Hướng dẫn cách đăng nhập Microsoft Store trên máy tính

Với cách tải ứng dụng trên máy tính từ Microsoft Store, bạn cần đăng nhập cửa hàng. Cách đăng nhập Microsoft Store được thực hiện qua 3 bước như sau:

Bước 1: Bạn hãy mở công cụ Microsoft Store bằng cách nhấp chuột vào biểu tượng trên màn hình hay nhập từ khoá trong hộp tìm kiếm.

Hướng dẫn tải các ứng dụng về máy tính năm 2024

Bước 2: Lúc này, giao diện của ứng dụng Microsoft Store hiển thị. Ở phía góc phải trên cùng màn hình có biểu tượng người dùng -> chọn vào đó -> chọn sign in.

Hướng dẫn tải các ứng dụng về máy tính năm 2024

Bước 3: Xuất hiện cửa sổ để bạn điền email của tài khoản Microsoft -> Next -> nhập mật khẩu. Lưu ý, bạn cần nhập đúng địa chỉ email và mật khẩu Microsoft để quá trình đăng nhập diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Hướng dẫn tải các ứng dụng về máy tính năm 2024

Bước 3: Cuối cùng, chọn đăng nhập để hoàn tất quá trình truy cập vào cửa hàng Microsoft Store. Tại đây, bạn thoả sức tìm kiếm, tải xuống ứng dụng xem phim, đọc sách, giải trí, mua sắm,… về máy tính của mình để thuận tiện sử dụng.

Hướng dẫn tải các ứng dụng về máy tính năm 2024

Hướng dẫn cách tải ứng dụng trên máy tính từ Microsoft Store

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập Microsoft Store trên máy tính của mình. Lưu ý, đối với máy tính sở hữu hệ điều hành Windows 8 trở lên mới được tích hợp Microsoft Store.

Hướng dẫn tải các ứng dụng về máy tính năm 2024

Bước 2: Tiếp theo, tại mục tìm kiếm hãy nhập từ khoá ứng dụng mà bạn muốn tải -> chọn Install để thực hiện tải ứng dụng về thiết bị.

Hướng dẫn tải các ứng dụng về máy tính năm 2024

Bước 3: Chờ đợi quá trình tải xuống ứng dụng về máy tính hoàn tất -> chọn “Play” để mở.

Những ứng dụng được tải nhiều nhất từ Microsoft Store

Trên cửa hàng Microsoft Store có rất nhiều ứng dụng cho bạn lựa chọn tải xuống từ công cụ phục vụ công việc đến giải trí. Sau đây là một số ứng dụng được tải xuống nhiều nhất từ Microsoft Store cho các bạn tham khảo. Việc tải ứng dụng Microsoft vô cùng tiện lợi, người dùng dễ dàng tải xuống. Trong bài viết, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc về các lỗi thường gặp liên quan đến quá trình tải ứng dụng từ Microsoft, bạn hãy theo dõi nhé! Và đừng quên follow fanpage

Tải ứng dụng về máy tính như thế nào?

Bước 1: Truy cập vào Microsoft Store. Tại giao diện chính của cửa hàng tìm ứng dụng bạn muốn cài đặt thông qua danh sách hiện ra hoặc bằng thanh tìm kiếm. Bước 2: Ấn nút Get để tải và cài đặt về máy là hoàn tất. Lúc này bạn chỉ cần đợi ứng dụng được tải xong về máy, sau đó để mở lên sử dụng nhé.

Cách tải ứng dụng như thế nào?

Tìm kiếm và tải ứng dụng hoặc nội dung kỹ thuật số.

Trên thiết bị, hãy mở Cửa hàng Google Play. hoặc truy cập play.google.com trên một trình duyệt web..

Tìm kiếm hoặc duyệt qua nội dung..

Chọn một nội dung..

Chọn Cài đặt hoặc giá của nội dung..

Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất giao dịch và nhận nội dung đó..

Tải game cho laptop ở đâu?

Bước 1: Bạn vào cửa sổ Start Menu > Sau đó tìm “Store” > Bấm vào ứng dụng Store. Lúc này, cửa sổ Window Store sẽ hiện ra 5 lựa chọn khác nhau > Bạn bấm chọn vào Games. Bước 2: Sau đó, danh sách các tựa game trên Window sẽ hiện ra, bạn có thể chọn tải tựa game mình muốn về máy.

Microsoft Store dùng để làm gì?

Microsoft Store là một cửa hàng ứng dụng dành cho Microsoft Windows, Microsoft Store xuất hiện lần đầu tiên trên Windows 8 và Windows Server 2012. Đây là kênh chính để phân phối các ứng dụng Universal Windows Platform.