Hướng dẫn trò chơi cảm giác mạnh sài gòn

Sau nhiều tháng "ở yên trong nhà", giới trẻ ở TP.HCM quay trở lại nhịp sống năng động của những ngày trước dịch. Thay vì lui đến những tụ điểm đã quá quen thuộc, họ mở lòng tìm hiểu những trò chơi, hoạt động thể chất mới trong thành phố để thỏa mãn niềm đam mê hay xả stress với bạn bè.

Hướng dẫn trò chơi cảm giác mạnh sài gòn

Ảnh: Gripped Magazine

Vận động thể chất là cách giải tỏa căng thẳng được giới trẻ cũng như các gia đình lựa chọn. Bạn không nhất thiết phải giỏi thể thao vẫn có thể tìm đến những hoạt động "vừa chơi, vừa khỏe" này. Cũng không cần phải đi xa, mọi người vẫn có thể vận động, leo trèo, thi đấu đối kháng hay thả rơi mình giữa thành phố.

Hướng dẫn trò chơi cảm giác mạnh sài gòn

Ảnh: meoreviews

Và sau đây là 6 bộ môn thể thao cảm giác mạnh đầy mới mẻ, dễ dàng tìm đến chơi đã thu hút sự chú ý của nhiều người trẻ những ngày qua:

Chèo SUP trên sông

    Được chèo SUP trên làn nước mát, tận hưởng không khí trong lành, yên bình giúp quên đi những mệt mỏi trong cuộc sống. Bộ môn này khá an toàn, phù hợp cả với những ai không biết bơi vì được trang bị bảo hộ đầy đủ lẫn người đi kèm với bạn trong lúc chèo. Thời gian lý tưởng nhất để tham gia hoạt động này trên sông Sài Gòn là vào sáng hoặc chiều mát.

    Hướng dẫn trò chơi cảm giác mạnh sài gòn

    Ảnh: trekking-camping.com

    Gợi ý địa chỉ:

    - Saigon SUP Club ( Bình Quới, Bình Thạnh)

    - Saigon Paddle Station (Tân Phong, quận 7)

    - What SUP ( Bình Thạnh)

    Giá: 300.000đ - 600.000đ

    Jump Arena

    Trò chơi này còn được biết đến với tên gọi khác là "trampoline", thu hút nhiều người trẻ và những ai mê vận động. Trước khi vào chơi, bạn sẽ được yêu cầu khởi động thật kỹ các khớp. Sau đó, nhân viên sẽ hướng dẫn người chơi mới từng bước làm quen với bạt lò xo. Chỉ khoảng 30 phút đến một tiếng, bạn sẽ giải phóng được năng lượng mệt mỏi và thử thách được sức bền, độ dẻo dai thông qua việc vận động trên những tấm bạt nhún.

    Hướng dẫn trò chơi cảm giác mạnh sài gòn

    Ảnh: kkday

    Địa chỉ:

    - Jump Arena Him Lam, Quận 7 (Khuôn viên Vietopia)

    - Jump Arena Climb Gigamall, Thành phố Thủ Đức (Tầng 5)

    - Jump Arena Lê Thị Riêng, Quận 10 (Trong công viên Thỏ Trắng)

    Giá: 80.000đ - 250.000đ/tùy khu vực

    VR Top of Vietnam Metaverse

    Một trò chơi độc lạ và không phải dùng sức nhiều nhưng về độ thót tim vẫn không kém cạnh các trò chơi trước. Vì đây là game thiết kế độc quyền dành cho tòa nhà Landmark, với một trải nghiệm không tưởng là khách hàng sẽ được mô phỏng nhảy dù từ tầng 81 xuống mặt đất siêu chân thật, nhằm tăng giới hạn của bản thân. Khi tham gia trò chơi thực tế ảo này, bạn còn được nhìn thành phố từ trên cao, chụp bộ ảnh gia đình với view của toà nhà cao nhất Đông Nam Á.

    Ảnh: Fanpage Top of Vietnam Metaverse

    Địa chỉ: Tầng 79 - 81, Toà nhà Landmark 81, Phường 22, Bình Thạnh.

    Giá: 150.000đ - 450.000đ/ tùy combo

    Bắn cung đối kháng

    Đây là trò chơi được giới trẻ yêu thích, lựa chọn nhiều thời gian gần đây để vận động cơ thể, xả stress. Người mới bắt đầu sẽ được hướng dẫn các quy tắc trong sân, cách kéo, bắn cung. Ngoài ra bạn còn được cung cấp đầy đủ thiết bị bảo hộ, miễn phí HLV hướng dẫn (bật mí là anh HLV ở đây siêu xịn xò). Người chơi chia làm 2 nhóm với 5 - 15 thành viên, trực tiếp chiến đấu trong không gian rộng, với hình thức chơi phổ biến và được yêu thích bậc nhất là lần lượt loại người, bắn hạ tất cả thành viên trong đội còn lại thì mới giành chiến thắng.

    Hướng dẫn trò chơi cảm giác mạnh sài gòn

    Ảnh: Klook

    Địa chỉ: CLB Bắn cung Nhà Văn hóa Thanh niên

    Số 04 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.

    Giá: 50.000 VNĐ/ 30 phút/ 1 người.

    Leo núi Push Climbing

    Leo núi trong nhà không còn là bộ môn thể thao xa lạ với người trẻ Sài Gòn. Cách chơi là đặt tay và chân theo các thanh nhựa có màu trên tường và mỗi màu tương ứng với cấp độ leo khác nhau. Khi leo thuần thục, người chơi sẽ tự thiết kế đường leo cho riêng mình tùy thuộc vào thể lực và độ khéo léo. Chinh phục vách núi nhân tạo với cấp độ khó khác nhau, bạn sẽ phần nào có cảm giác thỏa mãn, phấn khích khi chạm đến đỉnh.

    Hướng dẫn trò chơi cảm giác mạnh sài gòn

    Ảnh: Hội leo núi

    Địa chỉ:

    188/1 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2

    Giá: 100.000 - 200.000đ/người

    Bắn súng hơi

    Những người lần đầu đến chơi sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng súng và cách ngắm bắn. Nhân viên hướng dẫn luôn yêu cầu khách chơi lưu ý chốt an toàn để không bắn đạn lạc. Khẩu súng khá nặng nên lưu ý với những người thể lực yếu hoặc mới chơi vì khi ngắm bắn lâu có thể bị mỏi.

    Hướng dẫn trò chơi cảm giác mạnh sài gòn

    Ảnh: leepapp

    Địa chỉ: Câu lạc bộ bắn súng thể thao SAIGON SNIPER (Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1)

    Giá:

    Phí đặt giữ chỗ: 100.000 (sau khi chơi sẽ được cấn trừ tiền đạn)

    Tiền đạn là 30.000/10 viên

    Những trò chơi này có thể chơi vào những ngày nghỉ dịp nghỉ lễ là thời gian lý tưởng để bạn xả hơi, tái tạo năng lượng với loại hoạt động thú vị trong lòng TP.HCM.

    https://kenh24.vn/the-thao-cam-giac-manh-dang-noi-len-nhu-mot-the-luc-moi-cac-ban-tre-ran-ran-ru-nhau-di-trai-nghiem-20220422145222985.chn