Hướng dẫn trồng lan kiều năm 2024

Lan Kiều Tím mang sắc hoa đặc trưng của dòng lan Kiều nên được rất nhiều người ưa chuộng. Chúng sở hữu chùm hoa đẹp kết hợp với màu sắc tinh tế, nhẹ nhàng đi kèm mùi hương thơm ngát. Hơn thế nữa, loài hoa này lại rất dễ trồng nên số lượng rất phổ biến trên thị trường. Nếu bạn lần đầu tiên tìm hiểu dòng Lan Kiều Tím thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Lanhodiep.vn nhé.

Lan Kiều Tím là một trong số sáu loại lan kiều phổ biến nhất. Chúng có tên khoa học đầy đủ là Dendrobium Amabile. Ở Việt Nam, Lan Kiều Tím được biết tới rộng rãi với các tên như Thủy Tiên Hường, Thủy Tiên Tím…

Với số lượng người chơi lớn và giá thành không quá cao nên loài hoa này được trồng ở khắp nhiều nơi. Những người yêu thích chơi và sưu tầm lan thì chắc chắn phải sở hữu một chậu hoa Lan Kiều Tím trong khu vườn của mình.

Hướng dẫn trồng lan kiều năm 2024
Giới Thiệu Về Lan Kiều Tím

Đặc biệt, Lan Kiều Tím là loài hoa được đánh giá và xếp vào top loài hoa đẹp nhất tại Việt Nam. Chúng mang trên mình vẻ đẹp huyền bí, cao sang, diễm lệ. Đồng thời, loài hoa này cũng có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, trở thành biểu tượng cho sự thủy chung và chân thành. Chính vì thế mà Lan Kiều Tím được mọi người sử dụng như một món quà mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Ngày nay, Hoa Lan Kiều Tím phân bố nhiều tại khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan. Ở nước ta, chúng xuất hiện phổ biến nhất tại Thái Nguyên, Tây Ninh, Yên Bái…

Phụ thuộc vào điều kiện từng vùng về nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm mà màu sắc hoa có thể khác nhau. Chúng có màu phổ biến nhất là dải màu từ tím phớt sang hồng đỏ.

Nhận biết hoa Lan Kiều Tím

Cách nhận biết hoa Lan Kiều Tím vô cùng đơn giản, không hề khó khăn như vẻ bề ngoài của chúng. Với đặc điểm nhận dạng đầu tiên là phần lá của chúng khá cứng và dày. Chính vì lẽ đó mà loài lan này trở thành biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ, mãnh liệt.

Tiếp theo, để nhận dạng Lan Kiều Tím, chúng ta cần phải quan sát hình dạng lá của cây. Lá của Lan Kiều Tím thường có hình dáng hơi nhọn với thân thuôn dài màu đen. Đồng thời trên thân cây sẽ xuất hiện từ 4-5 lá, hoa thường có 4 – 5 cánh.

Hướng dẫn trồng lan kiều năm 2024
Cách Nhận Biết Lan Kiều Tím

Màu tím chính là màu đặc trưng của hoa, mang vẻ đẹp thuần khiết và tinh tế. Điểm giữa màu tím thủy chung tinh tế đó chính là màu vàng tươi mới làm rung động tâm hồn của nhiều người ngắm hoa.

Đặc điểm sinh trưởng của dòng Lan Kiều Tím

Hướng dẫn trồng lan kiều năm 2024
Đặc Điểm Sinh Trưởng Của Dòng Lan Kiều Tím

Để phân biệt rõ loại lan Kiều Tím, chúng ta cần nắm rõ những đặc điểm bên ngoài. Dưới đây là những đặc điểm chi tiết về thân, lá, hoa…

Thân

Thân của Lan Kiều Tím có hình ngắn và tròn, chiều cao tối đa khoảng từ 25-70cm. Màu thân thường có màu nâu, xanh đen hoặc có thể nhìn thấy màu ánh vàng dưới ánh nắng mặt trời. Chạy dọc theo phần thân cây là những đường rãnh song song với nhau. Thân lan to và dày nhất trong số các loại lan kiều. Thân nếu được chăm sóc tốt thì sẽ to mọng. Khi về già sẽ co lại và nhăn nheo sần sùi..

Lá Lan Kiều Tím có dạng hình chóp nhọn và khá cứng. Mỗi thân cây thường có số lượng lá từ 3-6 chiếc so le nhau. Bởi chất lá khá cứng nên số lượng cũng không nhiều. Độ dài của lá từ khoảng 9 đến 11cm, rộng khoảng 5 đến 7cm. Bên cạnh đó, Lan Kiều Tím cũng không rụng lá để nuôi thân hoặc kích ra hoa như những loài lan khác. Vì thế mà lá của chúng thường xanh tốt quanh năm.

Hoa

Bông hoa Lan Kiều Tím thường dạng ống, đường kính khoảng 10cm và bao gồm nhiều hoa nhỏ tạo thành. Chiều dài tối đa của hoa rơi vào khoảng 30cm. Hoa thường mọc từ gốc lá nở thành chùm dạng ốm. Kích thước cánh hoa dài khoảng 3cm, rộng khoảng 2cm tạo thành hình bầu dục đặc trưng. Màu hoa Lan Kiều Tím có gam màu tím hoặc tím nhạt, phụ thuộc vào khí hậu địa phương. Viền hoa sẽ có các đường màu trắng chạy dọc, bên trong hoa là hệ thống nhị có màu vàng.

Rễ

Lan Kiều Tím thuộc dạng rễ chùm đầu, rễ có màu xanh trắng đặc trưng. Giả hành thường tích nước và đặc điểm rễ to khỏe nên sức sống vô cùng mãnh liệt. Chính vì vậy mà cách trồng Lan Kiều Tím vào chậu không hề khó như nhiều người nghĩ. Điều này khiến số lượng loại hoa lan Kiều Tím ngày càng phổ biến và giá thành không quá cao.

Xem thêm >>> Hoa phong lan tím ở nước nào? Vì sao được ưa chuộng?

Công dụng của cây Lan Kiều Tím

Hoa Lan Kiều Tím không những mang vẻ đẹp tuyệt vời mà chúng còn có rất nhiều công dụng đa chức năng và được sử dụng trong mọi lĩnh vực khác nhau.

  • Trang trí: Lan Kiều Tím thường được sử dụng để trang trí nội thất và ngoại thất gia đình. Chúng được trưng bày như cây cảnh đồng thời cũng tạo nên không gian xanh trong nhà, góp phần cải thiện bầu không khí.
  • Điều hòa không khí: Lan Kiều Tím còn có khả năng hấp thụ rất nhiều các chất độc hại trong không khí, chẳng hạn như Benzen, Formaldehyde, Toluene, Xylene… Điều này giúp cho gia đình bạn có bầu không khí trong lành hơn, an toàn về sức khỏe.
  • Điều hòa độ ẩm: Lan Kiều Tím cũng có khả năng giúp điều hòa độ ẩm trong không khí. Nó có thể làm giảm bớt các vấn đề liên quan đến đau đầu, khô da hoặc khó thở.
  • Thực phẩm: Ở một số nước, những thành phần của Lan Kiều Tím còn được sử dụng làm thực phẩm, chẳng hạn như ăn những mầm non của nó hoặc người ta có thể sử dụng lá lan để làm vỏ bánh.

Ý nghĩa của Lan Kiều Tím

Hướng dẫn trồng lan kiều năm 2024
Ý Nghĩa Của Lan Kiều Tím

Ý nghĩa hoa Kiều Tím trong ngôn ngữ của các loài hoa

Mỗi loài hoa đều mang một vẻ đẹp thể hiện sự độc tôn của chúng. Riêng với loài lan Kiều Tím, chúng được xem như một loài hoa vương giả và được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hoa. Lan Kiều Tím tượng trưng cho vẻ đẹp của sự mạnh mẽ, độc lập nhưng không kém phần quyến rũ, sang trọng, kiêu sa.

Ý nghĩa hoa Kiều Tím trong tình yêu

Trong tình yêu, hoa lan Kiều Tím tượng trưng cho một tình yêu đắm say, bền vững. Nếu đối phương tặng cho bạn một bó hoa lan Kiều Tím, đó là lời thổ lộ mong muốn được cùng bạn sống đến đầu bạc răng long.

Ý nghĩa hoa Kiều Tím theo từng quốc gia

Tùy theo từng nền văn hóa, hoa Lan Kiều Tím lại mang một ý nghĩa riêng biệt.

Ở Việt Nam, nếu bạn tặng cho người thương một giò hoa Lan Kiều Tím, đồng nghĩa với việc bạn đang thể hiện sự trân trọng, quý mến của mình đến người đó. Bên cạnh đóm hoa lan còn có nhiều ý nghĩa trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Chúng tượng trưng cho sự tài lộc, thịnh vượng, sung túc, ấm no.

Trong văn hóa Trung Hoa, hoa Lan Kiều Tím được xem như sự tượng trưng cho hình ảnh con đàn cháu đống. Chính vì vậy, người dân nước này thường tặng cho nhau những chậu hoa lan tím vào những tiệc đám cưới để thay cho lời cầu chúc về sự sinh sôi nảy nở đến đôi vợ chồng trẻ.

Ở Nhật Bản và Anh Quốc, hoa lan Kiều Tím tượng trưng cho quyền lực, sự sang trọng, quyến rũ. Để thể hiện đẳng cấp của mình, người Nhật và người Anh sẽ dùng hoa lan Kiều Tím để trang trí cho ngôi nhà hoặc bữa tiệc quan trọng của họ.

Phân loại các dòng Lan Kiều Tím phổ biến

Kiều tím Thanh Hóa

Để phân biệt rõ loại lan này với giống kiều khác, bạn cần nắm rõ những đặc điểm dưới đây:

  • Thân Kiều Tím Thanh Hóa thường dài và tròn với chiều cao tối đa khoảng 40-70cm. Màu thân đặc trưng xanh vàng và không có khía tím. Thân chạy dọc theo phần thân lá xanh mướt. Lá thường màu xanh lơ, bản lá to và dài. Mỗi thân cây thường có số lượng lá từ 5-10 lá so le nhau. Cây thường rất ít rụng lá già nên loại lan này luôn xanh tốt quanh năm.
  • Hoa Lan Kiều Tím Thanh Hóa mọc thành chùm dạng hình ống với đường kính khoảng 13cm bao gồm nhiều hoa nhỏ tạo thành. Chiều dài tối đa của hoa kiều tím Thanh Hóa có thể lên tới 30cm. Kích thước cánh hoa dài khoảng 3cm, có bông tuyển chọn to tới 6cm.

Kiều tím Thái Nguyên

Hoa Kiều Tím Thái Nguyên mọc thành chùm và có chiều dài từ 20-25cm từ gần đỉnh. Nhiều hoa đơn sẽ có màu từ tím đến tím nhạt. Cánh hoa có phớt hồng hoặc tím, hình bầu dục với đỉnh tròn, môi có viền trắng và ở giữa là một đốm màu cam. Hoa thường có mùi hương thoang thoảng dễ chịu.

Lan Kiều Tím Yên Bái

Hướng dẫn trồng lan kiều năm 2024
Lan Kiều Tím Yên Bái

Lan Kiều Tím Yên Bái có rất nhiều điểm khác biệt so với hai dòng lan Kiều Tím phía trên. Thân dòng lan kiều tím Yên Bái thường có màu xanh ngả vàng. Cây có giả hành tròn, khác với dòng lan kiều vuông. Giả hành sẽ dài từ 40 – 100 cm, các lá mọc xen kẽ rất đều từ giữa đến đỉnh của thân.

Hoa thường có dạng chùm lớn, nở trong vòng 7 đến 10 ngày và màu sắc tươi tắn. Đặc biệt, dưới ánh nắng sáng mặt trời nhìn chùm hoa sẽ cảm giác rất rực rỡ, tỏa sáng hơn. Hoa lan kiều tím Yên Bái thường nở vào mùa hạ, tầm cuối tháng 4 đến giữa tháng 6 và mùi thơm nhẹ. Đến thời điểm thích hợp, cây sẽ ra nhiều vòi hoa và cần đặt ở chậu cây nơi có nhiều nắng để màu đậm hơn.

Xem thêm >>> Lan Ngọc Điểm Rừng: Cập Nhập Về Dòng Lan Hot Năm 2023

Những hình ảnh đẹp nhất về Lan Kiều Tím

Lan Kiều Tím mang một vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Màu tím là màu của sự thủy cung, son sắt. Chính vì vậy mà loài hoa này được nhiều người lựa chọn làm món quà tặng cho người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt. Dưới đây là những hình ảnh đẹp nhất về Lan Kiều Tím mà chúng tôi tổng hợp được:

Hướng dẫn trồng lan kiều năm 2024

Hướng dẫn trồng lan kiều năm 2024

Hướng dẫn trồng lan kiều năm 2024

Hướng dẫn trồng lan kiều năm 2024

Cách trồng và chăm sóc hoa Lan Kiều Tím

Cách trồng Lan Kiều Tím

Trong số các loại lan hiện nay, Lan Kiều Tím nói riêng và các dòng lan Kiều nói chung được đánh giá khá dễ trồng. Nhờ có sức sống mãnh liệt từ bộ rễ mà chúng có thể sinh trưởng và phát triển rất tốt. Bên cạnh đó, loài lan này cũng ít khi gặp các loại bệnh hay nấm mốc nên số lượng cũng tăng lên rất nhanh. Chính vì vậy, bạn chỉ cần tham khảo các bước trồng lan vô cùng đơn giản phía dưới đây:

Chọn giống

Hoa lan Kiều Tím có phát triển khỏe mạnh được hay không thì chọn giống là bước rất quan trọng nhất. Một số điểm cần chú ý khi chọn giống Lan Kiều Tím tốt gồm:

  • Chọn mua từng bụi lan lớn để khi trồng, cây sẽ phát triển khỏe mạnh và ra hoa đều đẹp.
  • Lá cây xanh tốt, không bị đốm hay dập nát.
  • Thân cây thẳng, to, mập, mắt ở gốc hướng lên phía trên.

Giá thể trồng lan

Mỗi loại lan lại có giá thể trồng khác nhau và Lan Kiều Tím cũng cần được trồng trong giá thể phù hợp để cây có điều kiện sinh trưởng phát triển tốt nhất. Người trồng có thể lựa chọn những giá thể tốt nhất hiện nay như lũa, than, xơ dừa, dớn sợi, dớn bảng, dớn cục, rêu, dớn xốp mùn cưa, trồng vào chậu…

Trồng hoa lan trong chậu: Đây là cách trồng phổ biến được nhiều người áp dụng hiện nay. Cách trồng này sẽ giúp tiết kiệm diện tích, cây phát triển khỏe mạnh và nhanh chóng, vận chuyển đi xa thuận tiện và dễ dàng hơn.

  • Lũa: Đây là cách trồng được đánh giá là khó chăm sóc nhất. Lũa phải được rửa thật sạch và ngâm trong nước vôi khoảng 12 tiếng rồi rửa lại một lần nữa bằng nước sạch, để khô và làm móc. Tuy nhiên, nhìn giò Lan Kiều Tím trồng bằng gỗ lũa lại mang đến cho người ngắm vẻ đẹp thanh tao, yêu kiều .
  • Vỏ thông và than: Cách trồng này vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng, cây phát triển tốt, vừa tiết kiệm giá thành và cách chăm sóc cũng dễ dàng .
  • Rêu, Dớn xốp: Giá thể này trồng vào mùa khô thì lan sẽ phát triển mạnh hơn, mùa mưa nấm bệnh sẽ nhiều hơn.
  • Xơ dừa: Ngắm nhìn giò Lan Kiều Tím trồng trong xơ dừa mang một vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt. Giá thể này rất dễ tìm kiếm, và chi phí cũng tương đối rẻ nên cũng được nhiều người trồng lựa chọn. Tuy nhiên, nó lại rất dễ úng chết, trong quá trình vận chuyển đi xa thì dễ rơi rớt giá thể ra ngoài.

Các bước trồng Lan Kiều Tím

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị và xử lý giá thể trồng lan. Ngâm khử trùng giá thể bằng nước vôi trong rồi vớt ra để ráo nước là có thể sử dụng.
  • Bước 2: Xử lý cây giống: Bạn tiến hành cắt bỏ một số rễ cây già và các phần thân bị dập gãy để tránh mang mầm bệnh cho cây sau này. Sau đó bôi thuốc liền sẹo vào các vết cắt giúp cây khử trùng và liền sẹo nhanh.
  • Bước 3: Trồng cây vào giá thể sao cho rễ Lan Kiều Tím chạm vào giá thể.
  • Bước 4: Cố định gốc vào giá thể bằng đũa tre để giúp cây phát triển và bảo vệ bộ rễ tốt

Cách chăm sóc Lan Kiều Tím

Hướng dẫn trồng lan kiều năm 2024
Cách Chăm Sóc Lan Kiều Tím

Các loại lan nói chung và Lan Kiều Tím nói riêng được đánh giá là khá dễ chăm sóc. Các yếu tố quan trọng nhất đối với lan Kiều Tím đó là ánh sáng, nước tưới, độ ẩm, chậu, giá thể và dinh dưỡng.

Chế độ chiếu sáng

Có thể nói, cường độ chiếu sáng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển và sinh sản của lan Kiều Tím. Nếu thiếu nắng, cây sẽ vươn cao nhưng ốm yếu và nhỏ, không mập, lá thường có màu xanh tối nên dễ bị sâu bệnh hại tấn công.

Nếu như quá thừa nắng, Lan Kiều Tím dễ bị vàng lá và có nhiều vết nhăn. Khi cây còn nhỏ thì hoa sẽ ngắn và kém phát triển hơn.

Phụ thuộc vào độ tuổi của cây lan mà chúng ta chiếu sáng cho phù hợp. Thông thường, Lan Kiều Tím có thể chịu được 30-70%.

Việc chiếu sáng ánh nắng còn tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của cây. Đối với Lan Kiều Tím con từ 0 đến 10 tháng, bạn chỉ cần chiếu sáng khoảng 50%. Với Lan Kiều Tím nhỡ hơn từ ngoài 12 tháng đến 18 tháng thì có thể chịu ánh sáng lên đến 70% và thời điểm ra hoa sẽ cần chiếu sáng nhiều hơn.

Chế độ bón phân cho lan

Khi chăm sóc lan thì việc bón phân là điều cần thiết. Một khi cây lan Kiều Tím đủ dinh dưỡng sẽ phát triển xanh tươi, lá và giả hành to mập đồng thời hoa nở cũng nhiều và đẹp.

Theo nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng của các loại lan, nhìn chung lan Kiều Tím cần được cung cấp khoảng 13 loại chất như sau:

  • Dinh dưỡng đa lượng: Đạm (N), Lân (P) và Kali (K)
  • Dinh dưỡng trung lượng: Lưu huỳnh (S), Magiê (Mg) và Canxi (Ca)
  • Dinh dưỡng vi lượng: Sắt (Fe), Kẽm (Zn), Đồng (Cu), Mangan (Mn), Bo (B), Molypđen (Mo) và Clo (Cl).

Nếu trong quá trình trồng lan Kiều Tím bị thiếu hoặc mất cân đối thì cây sẽ không thể nào phát triển tốt được. Lan Kiều Tím rất cần phân bón nhưng không chịu được nồng độ dinh dưỡng cao. Hiện nay, việc bón phân qua lá được nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả rất cao.

Nguyên tắc chung khi bón phân cho lan Kiều Tím

Nguyên tắc chung là lan trong giai đoạn sinh trưởng, thân lá mạnh cần đạm cao, lân và kali thấp. Trước khi cây ra hoa sẽ cần lân và kali cao, đạm thấp. Trong khi lan nở hoa, cây cần kali cao, lân và đạm thấp hơn.

Chế độ tưới nước cho lan

Lan Kiều Tím có nguồn gốc trong rừng sâu nơi có nhiệt độ mát mẻ và độ ẩm cao. Vì vậy, việc tưới nước đầy đủ cho lan là điều cần thiết. Cây thiếu nước sẽ khô héo và giả hành sẽ teo lại. Ngược lại, nếu thừa nước thì sẽ bị thối đọt gây chết cây.

Yêu cầu nguồn nước tưới cho lan Kiều Tím không bị nhiễm phèn, mặn và những tạp chất khác. Độ pH tốt nhất cho dòng lan này là khoảng 5-6. Bạn nên tưới vào sáng sớm hoặc chiều mát, tránh tưới cây vào buổi trưa khi trời đang nắng nóng. Sau những trận mưa lớn, nhất là mưa đầu mùa thì bạn cần tưới lại ngay để rửa bớt các chất cặn đọng lại trên thân lá cây nhé.

Phòng trừ sâu bệnh hại cho lan Kiều Tím

Đa số các loại lan Kiều Tím khá ưa điều kiện thoáng mát và sạch sẽ. Cây cũng dễ bị nhiễm sâu bệnh. Nhất là trong điều kiện chăm sóc kém hoặc điều kiện môi trường không thuận lợi.

Phụ thuộc vào từng loại sâu bệnh hại lan mà bạn cần có biện pháp xử lý khác nhau. Những loại thuốc phun cho lan Kiều Tím đều có liều lượng và nồng độ phun được ghi trên nhãn mác bao bì sản phẩm. Vì vậy, bạn cần lưu ý quan sát và phòng bệnh kịp thời cho cây nhé.

Giá bán và địa chỉ mua hoa Lan Kiều Tím uy tín

Giá bán hoa lan Kiều Tím

Do tính phổ biến của loài hoa này và cách chăm sóc, nhân giống dễ dàng nên giá thành cũng không quá cao. Theo như thông tin chúng tôi thu thập được thì mức giá của Lan Kiều Tím phụ thuộc vào nguồn gốc, kích thước và cây có mặt hoa hay không?

Hiện nay, mức giá của Lan Kiều Tím đối với dạng cây nhỏ chỉ khoảng hơn 100 nghìn VND với kích thước 25-30cm, dạng khóm bao gồm từ 4-6 thân. Nếu là hàng thuần và cây đã cho hoa thì mức giá sẽ cao hơn.

Ngoài ra, phong Lan Kiều Tím rừng còn được bán theo khối lượng lớn. Tùy thuộc vào khối lượng mà mức giá bán sẽ khác nhau, phù hợp với những người, nhà vườn mua về chăm sóc và nhân giống lan.

Bên cạnh đó, các loại Lan Kiều Tím Yên Tử, Yên Bái, miền Trung, Thái Nguyên, Thanh Hóa thường có mức giá cao nhất. Bởi chúng có thể ra mặt hoa đúng màu tím và ít khi bị phai sang màu hồng. Chính vì vậy, giá phong Lan Kiều Tím khu vực này sẽ cao hơn hẳn các khu vực khác. Tuy nhiên, nếu khách mua về vùng khí hậu khác rất có thể màu hoa sẽ thay đổi so với vùng khí hậu gốc.

Địa chỉ bán Lan Kiều Tím uy tín

Lan Hồ Điệp Hà Nội (Lanhodiep.vn) là một cửa hàng chuyên cung hoa lan chuyên nghiệp tại các quận nội thành Hà Nội; cung cấp sỉ hoa lan tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Cửa hàng hướng đến một dịch vụ chuyên nghiệp trong việc truyền tải những thông điệp ý nghĩa, cảm xúc của người tặng đến người nhận. Lanhodiep.vn là nhà cung cấp uy tín, chất lượng của các đối tác, khách hàng với giá thành siêu ưu đãi. Chẳng phải đợi lâu, bạn chỉ cần điện đặt hàng và hoa sẽ được giao tận nơi trong nội thành Hà Nội trong chưa đầy 1 tiếng.

Định hướng hoạt động của Lan Hồ Điệp Hà Nội:

  • Xây dựng mạng lưới cung cấp sản phẩm hoa lan rộng khắp các quận thuộc nội thành thuộc thành phố Hà Nội.
  • Liên kết, hỗ trợ các cửa hàng cây hoa cảnh, các cửa hàng hoa trên cả nước trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ về ngành hàng hoa lan.
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá thành tốt nhất, nguồn hàng dồi dào với số lượng khủng.
  • Hoàn thiện các quy trình kiểm tra chất lượng trước khi giao đến tay khách hàng.
  • Hỗ trợ tư vấn mô hình kinh doanh cửa hàng hoa cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.
  • Tập trung vào việc cung cấp lan sỉ lẻ hợp đồng số lượng lớn tại vườn lan Đà Lạt.
  • Trao dồi, học hỏi và phát triển các dòng sản phẩm phù hợp với xu hướng mới, phục vụ tốt thị hiếu của mọi khách hàng.

Như vậy, Lanhodiep.vn đã cung cấp đến bạn đọc toàn bộ thông tin về dòng Lan Kiều Tím qua bài viết phía trên. Nhìn chung, cách trồng và chăm sóc Lan Kiều Tím khá đơn giản. Bên cạnh đó, hoa còn có vẻ đẹp sang trọng, đẹp mắt và thơm nhẹ. Nếu như bạn đang có nhu cầu mua một chậu hoa lan Kiều Tím thì hãy ghé thăm cửa hàng của chúng tôi nhé.