Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô

Hằng ngày, bụi bẩn, khói thuốc lá hay các chất có khả năng gây dị ứng hô hấp đều dễ dàng len lỏi vào bên trong xe ô tô. Nếu tích tụ lâu dài sẽ gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe chủ xe. Do đó, sử dụng máy lọc không khí ô tô rất cần thiết, là thiết bị chuyên dụng có vai trò loại bỏ các chất độc hại, mùi hôi khó chịu trong xe, đem lại một không gian thông thoáng và trong lành. Với công nghệ hiện đại, sản phẩm còn có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn có hại, các hạt bụi mịn lơ lửng trong không khí xung quanh. Đây là giải pháp hữu ích cho phương tiện di chuyển đường dài hay chủ xe có thói quen hút thuốc, ăn uống trên xe.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Máy lọc không khí ô tô là thiết bị có vai trò loại bỏ các chất độc hại, bụi bẩn trong không khí (Nguồn: Sưu tầm)

2. Tác dụng của máy lọc không khí ô tô

Môi trường bên trong xe ô tô rất dễ bị ô nhiễm nếu chủ xe không thường xuyên vệ sinh hay trang bị các máy móc chuyên dụng. Thông thường, các tác nhân sau đây là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong xe: khói xe, khói thuốc lá, lông thú cưng, các chất gây dị ứng khác.

Do đó việc trang bị máy lọc không khí trên xe ô tô là một giải pháp cần thiết, mang lại nhiều tác dụng hữu ích:

- Loại bỏ bụi bẩn và các chất gây dị ứng: Với công nghệ hiện đại, các máy lọc không khí cho ô tô có khả năng loại bỏ chất gây ô nhiễm lên đến 99,97%. Điều này đảm bảo môi trường bên trong xe luôn được thông thoáng và dễ chịu.

- Tiêu diệt vi khuẩn: Xe hơi khi sử dụng trong thời gian dài không được vệ sinh cẩn thận sẽ tích tụ lượng lớn tác nhân gây bệnh, gây hại cho sức khỏe. Việc trang bị máy lọc không khí ô tô sẽ giúp loại bỏ sạch vi khuẩn.

- Khử mùi: Các sản phẩm lọc không khí ô tô hiện nay còn là cách khử mùi cho xe hơi hiệu quả, nhờ được trang bị công nghệ khử mùi ozone, nano, than hoạt tính,… giúp loại bỏ mùi hôi từ động vật, thức ăn, khói thuốc, mùi của xe mới một cách hiệu quả. 

- Đảm bảo an toàn cho hệ hô hấp con người: Việc không khí trong xe được làm sạch, loại bỏ vi khuẩn gây hại sẽ đem lại lợi ích lớn, giúp chủ xe hạn chế các bệnh liên quan đến hệ hô hấp. 

- Độ bền cao: Hầu hết các máy lọc không khí cho ô tô hiện nay đều được thiết kế hiện đại, bền bỉ, đảm bảo độ bảo trì thấp. Khách hàng không cần phải mất chi phí và thời gian kiểm tra, thay mới thường xuyên.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Máy lọc không khí xe hơi Xiaomi (Nguồn: Sưu tầm)

3. Có nên mua máy lọc không khí khử mùi trên ô tô không?

Mùi hôi trong ô tô gây khó chịu, ảnh hưởng đến trải nghiệm của chủ xe và người ngồi trong xe. Ngoài ra, môi trường ô nhiễm trong cabin tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe đó là các hạt bụi mịn gây kích ứng cho mắt, mũi, cổ họng,… Điều này rất đáng lo ngại đặc biệt đối với trẻ em, người già, người mắc hen suyễn. Bộ lọc cho ô tô giúp loại bỏ hoàn toàn các tác nhân này và mang lại sự trong lành cho không khí. Ngoài ra, sản phẩm máy lọc này còn giúp bảo vệ nội thất xe không bị bám bụi, đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ của ô tô qua thời gian. Đồng thời, việc làm sạch thủ công cũng tốn thời gian và không đem lại hiệu quả triệt để. Do đó lắp đặt máy lọc không khí trên ô tô là điều cần thiết.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Việc lắp đặt máy lọc không khí ô tô giúp nội thất xe không bị bám bụi và chất lượng không khí trong xe sạch hơn (Nguồn: Sưu tầm)

4. Top 10 máy lọc không khí ô tô tốt hiện nay

Hiện nay, thị trường có đa dạng các nguồn cung cấp và đủ các loại máy lọc không khí ô tô. Tùy vào nhu cầu và ngân sách, khách hàng nên cân nhắc đưa ra lựa chọn phù hợp. Dưới đây là top các sản phẩm phổ biến, chất lượng cao:

4.1. Máy lọc không khí ô tô Xiaomi Car Air Purifier

Máy lọc Xiaomi Car Air Purifier được trang bị bộ cảm biến không khí hiện đại, bộ lọc kép hiệu quả cho việc lọc sạch và duy trì đối lưu cho luồng khí trong cabin. Sản phẩm đạt tốc độ lọc lên đến 60m3 trong mỗi giờ, đảm bảo lọc sạch hoàn toàn các hạt bụi mịn dưới 2,5 micron. Ngoài ra, chủ xe dễ dàng điều khiển thiết bị thông qua smartphone khá tiện lợi. Nhờ được áp dụng các công nghệ mới, Xiaomi Car Air Purifier đem đến những công dụng nổi bật như sau:

- Thanh lọc hoàn toàn không khí trong cabin chỉ trong vòng 3 phút.

- Làm sạch ở mọi ngóc ngách trong xe, kể cả nội thất phức tạp.

- Lọc không khí qua nhiều giai đoạn, đảm bảo không bỏ sót bất kỳ tác nhân nào.

- Hoạt động yên tĩnh và an toàn tuyệt đối cho khách hàng. 

Giá tham khảo: 3,99 triệu đồng. 

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Máy lọc không khí ô tô Xiaomi Car Air Purifier được trang bị bộ lọc kép hiện đại (Nguồn: Sưu tầm)

4.2. Máy lọc không khí ô tô Sharp IG-GC2E

Sharp IG-GC2E hoạt động với chế độ Turbo Air Flow, giúp tăng tốc độ phóng ion Plasmacluster lên đến 3 lần để khử mùi ở mức tuyệt đối. Bên cạnh đó, chế độ này còn có tác dụng khác là tăng cường giữ ẩm, làm đẹp cho làn da của người ngồi trên xe.

Thiết bị cũng tích hợp cổng sạc USB bên cạnh cổng DC12V phố biến, giúp khách hàng điều khiển và sử dụng linh hoạt hơn. Ngoài ra, Sharp IG-GC2E cũng sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tinh tế. 

Giá tham khảo: 2,49 triệu đồng.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Máy lọc không khí xe hơi Sharp (Nguồn: Sưu tầm)

4.3. Máy lọc không khí ô tô Panasonic

Sản phẩm sử dụng công nghệ nanoe™ X, có tác dụng tiêu diệt đến 99,9% vi khuẩn gây hại, virus và các mùi hôi khó chịu trong xe chỉ trong thời gian 1 giờ đồng hồ. Máy cũng hoạt động được trong nhiều không gian xe hơi khác nhau. Ngoài ra, thiết bị này còn giúp giữ ẩm và làm mềm da của người sử dụng phương tiện. 

Giá tham khảo: 4,05 triệu đồng.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Máy lọc không khí ô tô Panasonic sử dụng công nghệ nanoe™ X hiện đại (Nguồn: Sưu tầm)

4.4. Máy lọc không khí ô tô Philips

Máy lọc không khí ô tô Philips đã đạt chứng nhận an toàn về chất lượng bởi Tổ chức dị ứng châu Âu, hoàn toàn phù hợp cho người bị dị ứng. Thiết bị được thiết kế cảm biến thông minh và chế độ tự động đảm bảo quét liên tục tần suất 1000 lần trong một giây, lọc sạch 99,9% giọt khí và virus, 99,97% hạt bụi mịn. Khách hàng cũng dễ dàng kiểm tra chất lượng không khí trong ô tô thông qua màn hình hiển thị thông minh. Bên cạnh đó, thiết bị có thể kết nối với Clean Home+, gồm cả Alexa và Siri khá tiện lợi.

Hiện nay, máy lọc không khí Philips có đầy đủ các phiên bản với đa dạng các mức giá. 

Giá tham khảo: 14,49 triệu đồng.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Máy lọc không khí xe hơi Philips (Nguồn: Philips Việt Nam)

4.5. Máy lọc không khí và khử mùi xe hơi Michelin

Dòng máy lọc không khí và khử mùi ô tô của Michelin được trang bị bộ lọc HEPA nhiều lớp, đảm bảo hiệu quả làm sạch lên đến 99,79% bao gồm các hạt mịn và vi khuẩn. Động cơ hoạt động bền bỉ với lực hút theo chiều từ dưới lên trên tạo nên những luồng xoáy cực mạnh. Do đó, sản phẩm đang rất được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. 

Giá tham khảo: 1,09 triệu đồng.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Sản phẩm lọc không khí Michelin được trang bị bộ lọc HEPA nhiều lớp (Nguồn: Sưu tầm)

4.6. Máy lọc không khí ô tô Twinkle

Máy lọc không khí xe hơi Twinkle có xuất xứ từ Mỹ đã đạt chứng nhận CE, FC, ROHS. Sản phẩm sử dụng cơ chế khử mùi bằng ion âm, giúp loại bỏ tất cả các bụi bẩn và mùi hôi trong cabin, kể cả vi khuẩn và khí độc benzen. 

Máy hoạt động với công suất 5.600.000 Psc/cm3, đảm bảo hiệu quả lọc tối ưu. 

Giá tham khảo: 1 triệu đồng.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Máy lọc không khí xe hơi Twinkle là thương hiệu của Mỹ (Nguồn: Sưu tầm)

4.7. Máy lọc không khí ô tô Boneco P50

Máy lọc không khí Boneco P50 cho ô tô được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, sử dụng công nghệ ion hóa hiện đại, tạo ra mật độ ion âm dày đặc (>3.000.000 ion/m3). Sản phẩm có vai trò khử sạch các mùi hôi khó chịu trong xe bao gồm mùi xăng dầu, mùi thuốc lá, mùi nhựa, mùi thức ăn,… Đồng thời tiêu diệt đến 99% nấm mốc, vi khuẩn, virus gây hại, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng phương tiện. 

Ngoài ra, máy lọc không khí xe hơi Boneco P50 còn tích hợp thêm cơ chế khuếch tán tinh dầu, để không gian bên trong xe luôn dễ chịu và thư giãn. Đây là một điểm cộng rất lớn mà khách hàng ưa chuộng. 

Giá tham khảo: 2,68 triệu đồng.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Máy lọc không khí xe hơi Boneco (Nguồn: Sưu tầm)

4.8. Máy lọc không khí cho xe hơi Lifepro

Máy lọc không khí ô tô Lifepro model L338-OT được thiết kế tạo ion âm giúp khử hầu hết các mùi hôi, mùi ẩm mốc trong xe, tạo ra những luồng khí mới liên tục. Sản phẩm được trang bị hai màng lọc gồm màng CARBON và màng HEPA, đảm bảo loại bỏ đến 99,9% bụi bẩn, trả lại sự trong lành cho không gian. 

Giá tham khảo: 850.000 VNĐ.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Máy lọc không khí cho xe hơi Lifepro có màng lọc kép và cơ chế tạo ion âm khử mùi (Nguồn: Sưu tầm)

4.9. Máy lọc không khí ô tô Toglo

Máy lọc không khí xe hơi Toglo có xuất xứ từ Anh, được trang bị bộ lọc than hoạt tính và màng lọc kép HEPA. Do đó, sản phẩm có khả năng hấp thụ tốt benzen, bụi mịn, Formaldehyd và các loại khí độc hại. Ngoài ra, thiết bị còn có ba cấp độ lọc từ thấp đến cao đem đến tốc độ lọc cực nhanh kèm tính năng khử mùi, diệt khuẩn cho không khí bên trong xe.  

Bên cạnh đó, các chế độ tự động khác cũng được thiết kế nhằm đem đến hiệu quả làm sạch tối ưu. 

Giá tham khảo: 3,5 - 3,6 triệu đồng.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Máy lọc không khí ô tô Toglo có xuất xứ từ Anh có màng lọc kép (Nguồn: Sưu tầm)

4.10. Máy lọc không khí ô tô Kangaroo

Máy lọc không khí xe ô tô Kangaroo có xuất xứ từ Hàn Quốc, được trang bị màng lọc E2F có khả năng lọc bụi siêu nhỏ, kể cả kích thước nano. Ngoài ra, công nghệ Plasmacluster ion hiện đại mang đến tác dụng khử mùi, diệt khuẩn và cân bằng độ ẩm tốt. 

Bên cạnh đó, thiết kế nhỏ gọn tinh tế, sử dụng tiện lợi và bền bỉ cũng là một điểm cộng cho sản phẩm này. 

Giá tham khảo: 4,2 triệu đồng.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Máy lọc không khí ô tô Kangaroo trang bị màng lọc 2F có khả năng lọc được bụi siêu nhỏ (Nguồn: Sưu tầm)

5. Cách sử dụng máy lọc không khí khử mùi trên ô tô

Dưới đây là cách sử dụng máy lọc không khí ô tô đơn giản:

- Lựa chọn máy lọc có công suất phù hợp với không gian bên trong ô tô.

- Tìm kiếm vị trí đặt máy lọc hợp lý để đảm bảo không khí ở mọi ngóc ngách đều được làm sạch.

- Lắp đặt theo đúng hướng dẫn.

- Chọn lưu lượng khí cao hay thấp phù hợp với mức độ ô nhiễm trong xe hơi.

- Nên tắt khi không sử dụng để tiết kiệm năng lượng.

Tùy vào dòng sản phẩm của các thương hiệu mà cách sử dụng sẽ có sự khác nhau. Chủ phương tiện nên tham khảo kỹ sách hướng dẫn sử dụng của thiết bị để hiểu thêm chi tiết.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô
Tùy vào dòng sản phẩm của các thương hiệu sẽ có cách sử dụng khác nhau (Nguồn: Sưu tầm)

6. Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí xe hơi

Để đảm bảo máy lọc không khí ô tô hoạt động hiệu quả, bền bỉ và an toàn, khách hàng nên lưu ý:

- Không nên để máy lọc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

- Nên đặt cố định máy, tránh di chuyển khi đang dùng dẫn đến rơi, vỡ.

- Thường xuyên vệ sinh màng lọc để tránh bụi bẩn tập trung lâu ngày, tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ.

- Thay lọc gió định kỳ, tránh để lâu ngày ảnh hưởng đến hiệu quả lọc, tiêu tốn nhiên liệu.

Chủ xe có thể tham khảo hướng dẫn vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô để có thêm kinh nghiệm giúp quá trình sử dụng máy trơn tru hơn.

Máy lọc không khí ô tô là một trong những phụ kiện quan trọng mang lại không khí trong sạch cho không gian bên trong xe. Do đó, chủ xe nên tìm mua cho phương tiện một sản phẩm lọc không khí phù hợp, nhằm đảm bảo chất lượng không khí trong xe, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Hiện nay, các mẫu xe ô tô đời mới của VinFast đều được trang bị các hệ thống điều hòa không khí chất lượng cao và ứng dụng những công nghệ ưu việt. Hãy đăng ký lái thử miễn phí và đặt cọc xe ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi hấp dẫn từ VinFast! Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của VinFast, vui lòng liên hệ với chúng tôi: 

- Tổng đài tư vấn: 1900 23 23 89

- Email chăm sóc khách hàng: [email protected]

>>> Xem thêm:

Các loại bộ lọc không khí ô tô phổ biến hiện nay

Tìm hiểu dòng xe ô tô điện mới nhất: VF 8 và VF 9

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí ô tô