Kota kinabalu là ở đâu

Thứ Ba, 23/04/2019 | 20:57 GMT+7

Onetour Bạn đang mơ ước có thể một lần được đặt chân tới những vùng đất xa xỉ như Maldives hay Fiji hay bất cứ nơi nghỉ dưỡng đắt đỏ nào khác thì có thể bạn sẽ thay đổi quan điểm của mình sau khi lướt qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây về chuyến du lịch Kota Kinabalu Malaysia.

- Cao nguyên Cameron - địa điểm du lịch Malaysia hấp dẫn

- Malacca - điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Malaysia

Kota Kinabalu ở Malaysia có gì hấp dẫn du khách

1. Một vài nét khái quát về du lịch Malaysia

Không giống với trước kia, nhiều du khách nghĩ rằng du lịch Malaysia chẳng có gì cuốn hút và hấp dẫn họ cả thì giờ đây đã đến lúc họ phải thay đổi ý nghĩ ấy. Bởi Malaysia trong những năm gần đây đã trở thành một điểm du lịch hot khiến nhiều du khách phải quan tâm.

Nếu là trước đây, Malaysia chỉ được biết tới như một trạm trung chuyển cho các chuyến bay du lịch các nước với giá vé rẻ thì giờ đây bạn sẽ có một cái nhìn vô cùng mới lạ và cuốn hút bởi quốc gia này.

Du lịch Malaysia mang đến cho các du khách những ngày rong chơi với tràn ngập khoảng trời món ăn ngon, quang cảnh vô cùng mới và hiện đại cũng xen vào đó những nơi bình yên để có thể tránh xa cuộc sống phồn hoa, tấp nập nơi đô thị.

Đặt chân tới Malaysia để trải nghiệm những điều thú vị tại Kota Kinabalu

Đặt chân tới đất nước Malaysia du khách sẽ được chứng kiến không chỉ là tòa tháp đôi hay những công trình xây dựng hoành tráng, mà còn là một “thế giới xanh” với ý thức cao độ của người dân bản địa về việc bảo tồn tự nhiên, …

Cũng chính vì vậy mà Malaysia đã vươn mình trở thành một quốc gia rộng mở với nhiều tiềm năng du lịch. Nếu bạn đang chờ đợi một chuyến du lịch Malaysia hấp dẫn thì đừng ngần ngại gì mfa không tham khảo những thông tin du lịch Núi Kota Kinabalu, Malaysia – một trong những điểm đến tuyệt vời tại Malaysia.

2. Trải nghiệm những nét đẹp văn hóa đặc sắc, khó quên ở Kota Kinabalu, Malaysia

Nếu đã đưa ra quyết định sẵn cho chuyến du lịch Kota Kinabalu, Malaysia thì hãy đáp một chuyến bay thẳng tới nơi đây luôn nhé. Kota Kinabalu vừa là một vùng núi vừa là một thành phố tâm điểm hội tụ các resort tại Malaysia, tuy vậy mới chỉ là dự tính thôi chứ chưa được xây dựng hoàn chỉnh.

Chuyến du lịch Kota Kinabalu, Malaysia thân thương trìu mến

Người dân địa phương của Kota Kinabalu rất yêu mến vùng đất chôn rau cắt rốn này của họ. Cũng bởi thế mà cái tên thân thương và trìu mến “KK” ra đời. Kota Kinabalu cũng là một trong số các thành phố phát triển nhanh nhất tại Malaysia trong thời đại hiện nay.

2.1. Lịch sử hình thành của Kota Kinabalu tại Malaysia

Chưa nói tới chuyến du lịch Kota Kinabalu, Malaysia vội mà hãy cùng ONETOUR tìm hiểu một chút về quá trình lịch sử phức tạp của nơi này trước nhé!

Kota Kinabalu đã từng trở thành một thuộc địa dưới sự cai trị của đế quốc Brunei. Dần dần, thế lực Brunei suy yếu và nhượng lại, sau đó trở thành thuộc địa của các nước phương Tây.

Không phải nói nhưng nó đã từng là một món hàng được mua đi bán lại nhiều lần trước khi Alfred Dent, người thành lập công ty Bắc Borneo thuộc Anh, tập trung xây dựng Kota Kinabalu thành một khu định cư nhỏ.

Tuy nhiên chính bởi các chính sách vô cùng hà khắc mà công ty Bắc Borneo này áp chế lên khu thuộc địa nhỏ bé đã khiến người dân bản địa nơi đây nổi dậy khởi nghĩa, chống chế lại công ty ấy. Kết quả sau nhiều cuộc nổi dậy đã biến khu định cư thành tro tàn vào năm 1897.

Trải qua nhiều lần thay đổi trung tâm hành chính, nơi này được đặt tên là Jesselton và cũng trở thành một cảng biển khá sầm uất của Malaysia. Không hưng thịnh được bao lâu thì thế chiến thứ II nổ ra và tàn phá, chôn vùi nơi đây trong khói lửa và bom đạn.

Duy chỉ có 3 công trình duy nhất còn tồn tại và được bảo tồn bởi người dân địa phương cho tới hiện nay. Tên chính thức Kota Kinabalu cũng chỉ mới chính thức được lấy kể từ năm 1967 và là dấu mốc quan trọng cho một tiến trình lịch sử mới không chỉ của nơi này nói riêng và của cả Malaysia nói chung.

2.2. Những nét đẹp văn hóa đặc sắc, khó quên

Cũng chính bởi những đặc điểm tính chất phức tạp trong lịch sử hình thành của vùng này mà Kota Kinabalu tuy trở thành một trong những địa điểm hội tụ rất nhiều yếu tố và dấu tích văn hóa như mọi nơi khác tại Malaysia, nhưng đồng thời nó cũng lại là một thành phố rất mở cửa.

Tại Kota Kinabalu, Malaysia không giống với tại Kuala Lumpur, sự chia tách và khác biệt giữa những dân tộc bao gồm người Hoa, người Ấn Độ, người Hồi giáo, và người Malaysia bản địa không quá rõ rệt.

Điểm trên đã tạo ra một Kota Kinabalu với sự hòa nhập của các nền văn hóa và nếp sống và khiến du khách khi đặt chân tới đây không hề cảm giác lạc lõng mà rất hài hòa và thân thương. Cùng với đó là thoải mái trong việc tìm kiếm và tham quan những công trình văn hóa, tôn giáo đặc sắc.

Nhà thờ Hồi giáo City Mosque

Ở đây, có một nhà thờ Hồi giáo nằm trong thành phố tên là City Mosque. Đây là một trong số những điểm đến được nhiều người ghé thăm rất yêu thích và họ thường lưu giữ khá nhiều tấm ảnh kỉ niệm của nơi đây.

Nhà thờ Hồi giáo City Mosque tại Kota Kinabalu

Mặc dù là một công trình tôn giáo nhưng nhà thờ Hồi giáo City Mosque ở Kota Kinabalu lại mang đến một cái nhìn và bóng dáng như một bản thiết kế đương đại.

Nó khá là đơn giản với màu sắc chủ đạo là màu xanh “Hồi giáo” điển hình. Điều này tạo nên một tổng thể với sự ấn tượng của mọi người mà không có chút nào là nặng nề, trầm khuất.

Một chút khác biệt nếu bạn đi tham quan nơi này chính là bạn có thể thưởng thức luôn phong cảnh của một cảng biển xinh đẹp nằm ngay đối diện nhà thờ. Hay có thể thả mình vào không gian gió lộng trên con đường dành cho người đi xe đạp và chạy bộ xanh mát rợp bóng cây.

Nếu có dịp đến đây thì hãy dành thời gian thăm thú công trình Hồi giáo này bạn nhé và đừng quên tận hưởng thú vui của việc lang thang và dạo bước dọc bờ biển, thả hồn vào bầu không khí mát rượi và rực rỡ của ánh nắng mặt trời.

Công trình tôn giáo City Mosque - bản thiết kế đương đại độc đáo

Để đến được City Mosque tại Kota Kinabalu ở Malaysia du khách có thể lựa chọn một loại phương tiện công cộng khá phổ biến ở nhiều thành phố trên toàn thế giới như xe bus. Giá của mỗi lượt bus đến City Mosque chỉ có giá 1 ringit [đơn vị tiền tệ của Malaysia].

Hoặc du khách cũng có thể thuê taxi nhưng dĩ nhiên chi phí cho việc thuê taxi sẽ cao hơn so với đi bus rồi nên du khách hãy cân nhắc lựa chọn phương tiện phù hợp cho bản than mình nhé!

Sabah State Mosque

Nếu bạn còn muốn tham quan những nơi đậm chất tôn giáo hơn tại KK thì có thể tới với Sabah State Mosque. Công trình tôn giáo này bắt đầu được xây dựng vào năm 1976. Đảm bảo khi được chứng kiến tận mắt nhà thờ Sabah State Mosque bạn sẽ không thể không trầm trồ, kinh ngạc.

Sabah State Mosque rực rỡ và lấp lánh dưới ánh mặt trời

Nhà thờ này được xây dựng không bao lâu sau khi thành phố Kota Kinabalu tại Malaysia chính thức được thành lập và đổi tên. Sabah State Mosque tôn vinh thêm cho thành phố KK một vẻ đẹp lộng lẫy, sự hoàng tráng và đồ sộ.

Những chóp nhà dát vàng dưới cái nắng nóng của vùng nhiệt đới càng trở nên rực rỡ và lung linh hơn. Nó cũng làm tự hào thêm cho tinh thần của những người dân theo đạo Hồi sinh sống trên mảnh đất này.

Sabah State Museum và Heritage Village

Nếu đến thăm Sabah State Mosque thì đừng quên tạt qua Sabah State Museum và Heritage Village một chút nhé. Vì di chuyển từ nhà thờ Sabah State Mosque đến 2 địa điểm này khá thuận tiện.

Bạn chỉ cần đi bộ khoảng vài trăm mét giữa các địa điểm trên là có thể tới nơi cần đến rồi. Vừa tham quan vừa tìm hiểu lịch sử của mảnh đất Kota Kinabalu chắc hẳn sẽ khá thú vị đó.

Tới Sabah State Museum để khám phá văn hóa bản địa

Trong quần thể kiến trúc tôn giáo này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mô hình nhà ở tại Sabah. Chính những mô hình ấy đã thể hiện rõ tư duy kiến trúc, văn hóa, thói quen sinh sống và làm việc thường ngày người dân bản địa tại nơi này.

3. Chìm đắm trong thế giới ẩm thực tuyệt vời của Kota Kinabalu

Không dừng lại ở việc thăm thú và tìm hiểu những nét đẹp văn hóa đặc sắc, khó quên ở Kota Kinabalu, Malaysia, trong hành trình du lịch này du khách có thể thưởng thức những món ngon – thế giới ẩm thực tuyệt vời của mảnh đất thân thương này.

Kota Kinabalu chính là một thành phố biển mà bạn cũng biết đấy thức ăn ngon nhất của một cùng biển không phải thứ gì khác mà chính là các món hải sản. Đây cũng là sự hấp dẫn tuyệt đỉnh cho các thực khách và khách du lịch tứ phương khi đặt chân tới KK.

Hãy thảo mái mà thưởng thức các món hải sản ngon tại thành phố biển này qua các chợ hải sản kèm quán ăn đêm nằm trải dài dọc theo bờ biển.

Chìm đắm trong thế giới ẩm thực tuyệt vời của Kota Kinabalu

Không phải nói nhưng có lẽ khi đến đây và thửng thức những món ấy du khách có thể cảm thấy như mình đang đứng trước những cửa hàng buffet vậy. Một vài người lại có cảm giác như tham dự một festival ẩm thực ban đêm.  cho tất cả mọi người.

Du lịch Kota Kinabalu, Malaysia tuy không khiến du khách cảm nhận được bước vào thiên đường ẩm thực nổi tiếng của thế giới nhưng chỉ riêng ở nơi này bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác khác biệt với rất rất nhiều lựa chọn cho dù bạn đến từ đất nước nào.

ONETOUR xin gợi ý cho du khách một khu chợ hải sản rất OK của vùng đất này chính là chợ hải sản Filipino. Khu chợ này nằm ngay cạnh bãi biển thuộc trung tâm thành phố KK. Chẳng những vậy nó còn gần nhiều khách sạn lớn và các khu chợ đêm đông đúc cùng khu vực.

Filipino là một khu chợ rất sôi động và tấp nập. Nơi này tập trung rất đông du khách tụ tập và ăn uống mỗi đêm. Có thể nói là điểm tập trung đông du khách nhất hàng đêm. Những người đến chợ đêm Filipino của thành phố Kota Kinabalu hầu hết thuộc tuýp người khá bận rộn.

Filipino - khu chợ sôi động và tấp nập tại Kota Kinabalu

Tuy vậy, sự bận mải này lại không phải do quá mải mê với công việc kinh doanh hay buôn bán mà họ gần như dồn hết tâm tư vào không gian sống ảo hay đang say mê với việc bình luận về các món hải sản, cá, tôm tươi ngon với nhiều kích cỡ.

Du khách có dịp được chọn lựa bất kỳ một quầy ăn nào ở nơi đây hay có thể tự tay lựa chọn những chú cá mình thích ăn, hoặc cũng có thể thưởng thức thử các món mới mà người bán hàng đề xuất cho bạn.

Đặc biệt, chỉ trong một cái “chớp mắt” cũng vài phút ấy là du khách đã có thể thưởng thức được món mà mình order rồi với mức giá không nơi nào ở Kota Kinabalu hợp lý hơn.

Không chỉ có tôm cá mới là đặc sản vùng này thôi đâu, bạn còn có thể order thêm các món khác như rong biển tươi sống. Nhưng lưu ý một chút là nó khá khó ăn với những ai mới nếm thử lần đầu. Đối với những ai đã quen thuộc với việc ăn các món hải sản tươi sống thì họ lại rất nghiền món ăn đặc sản này.

Thiên đường hải sản tại chợ đêm ở Kota Kinabalu

Hơn thế nữa, dù là đêm hay ngày bạn cũng có thể đắm chím trong thế giới ẩm thực tại Kota Kinabalu. Nếu là ban ngày thì du khách có thể được trải nghiệm những món ăn thú vị, chính là sản phẩm của sự giao thoa văn hóa của con người nơi đây.

Không giống như các địa điểm du lịch Malaysia khác, các món ăn địa phương tại thành phố biển KK cũng được niều du khách đánh giá “cởi mở” hơn nhiều.

Phần lớn có lẽ là do hầu hết chủ của các hàng quán tại đây đều có nguồn gốc Trung Hoa. Những người gốc Hoa này đã biết cải tiến linh động những món ăn béo, cay, ngọt của mình làm sao cho phù hợp hơn với khẩu vị của một thành phố cảng hơn.

4. Kota Kinabalu - Cửa ngõ của rừng và biển

Ngoài những điều đã nói ra ở trên thì địa điểm du lịch Kota Kinabalu, Malaysia cũng có lợi thế rất lớn về mặt địa lý. Chính vị trí đặc biệt của nó đã biến chính nó trở thành một nơi dừng chân vô cùng lý thú.

Kota Kinabalu - Cửa ngõ của rừng và biển

Thành phố biển xinh đẹp Kota Kinabalu bao gồm 5 hòn đảo nhỏ: Sapi, Gaya, Manukan, Mamutik và Sulug. Cùng với đó là các rạn san hô và hải vực lân cận đều nằm trong Vườn quốc gia Tunku Abdul Rahman.

Những địa danh trên đều mang đến cho du khách từng đặt chân tới đây những ấn tượng thật khó mà quên được. Nếu được lựa chọn 1 trong 5 hòn đảo trên thì bạn nên ghé thăm đảo Manukan của Kota Kinabalu hơn.

Lý do khá đơn giản bởi đây là hòn đảo lớn nhất trong tất cả với tương đối đầy đủ các dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng. Bạn chỉ cần bỏ ra 120 ringit là có thể thuê được 1 chuyến tàu nhỏ ra hòn đảo này.

Nằm trong vịnh lặng gió, dưới ánh mặt trời mùa hè, mặt biển quanh Manukan tĩnh lặng và xanh biếc đến đáng kinh ngạc. Những sắc xanh của vùng biển Sabah liên tục biến đổi, khiến riêng việc ngắm biển thôi đã là một lạc thú.

Vùng biển Sabah xanh mát tại Kota Kinabalu

Thả mình trên mặt nước, người ta có thể tưởng mình đã lạc đến chốn bồng lai tiên cảnh, không cần phải bận lòng suy nghĩ về bất cứ điều gì. Người dân nơi đây không mấy để ý tới phát triển du lịch vì họ muốn lưu giữ lại những nét đẹp tự nhiên tới thuần khiết của hòn đảo này.

Trong hành trình du lịch Kota Kinabalu, hãy tận hưởng những giây phút được chìm sâu dưới đáy đại dương để ngắm rạn san hô cùng cảnh sắc tuyệt vời của biển nhé!

Những rạn san hô trải dài, những chú cá hề sọc da cam nô giỡn, những đàn cá xanh biếc thư thả kiếm ăn quanh khóm hải quỳ, những con hải sâm màu tím chậm chạp bò trên mặt cát. Đó là những điều người dân nơi đây tha thiết bảo tồn. 

Khi tới với hòn đảo Sapi, Kinabalu bạn sẽ cảm nhận được sự vắng lặng và hoang sơ vô hạn nhưng tràn ngập màu xanh vô tận. Hòn đảo rất vắng gần như không một bóng người. Mực nước biển tại đây rất nông vì vậy có thể thoải mái xa bờ mà không lo “chết đuối”.

Hòn đảo Sapi vắng lặng và hoang sơ vô hạn

Ngoài việc mang danh là thành phố biển thì nơi đây cũng được coi như một thành phố núi nổi tiếng tại Malaysia. Không chỉ tham quan các địa danh nổi tiếng mang bản sắc văn hóa và tôn giáo hay thưởng thức hải sản mà du khách đến đây còn có cơ hội được thám hiểm và khám phá núi rừng.

Tại đây tồn tại một ngọn núi cùng tên, Kinabalu. Ngọn núi này có độ cao số 1 trong khu vực Đông Nam Á. Hàng ngàn nhà thám hiểm và tình nguyện viên đều bị hấp dẫn bởi ngọn núi Kinabalu này.

Khám phá hành trình du lịch Kota Kinabalu, Malaysia cùng ONETOUR

Chỉ nghe thôi đã thấy vô cùng hấp dẫn rồi phải không các bạn. Vậy thì còn ngần ngại gì mà không đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến Kota Kinabalu, Malaysia để khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại //vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - [024] 3782 4888 - [028] 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo vé du lịch Malaysia và đặt vé nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Malaysia thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Malaysia giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: [024] 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: [028] 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Malaysia giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: [024] 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá những nét hấp dẫn trong chuyến du lịch Kota Kinabalu, Malaysia. ONETOUR mong rằng các bạn sẽ có được một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn trong thời gian tới!

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour

Video liên quan

Chủ Đề