Mua giống rau má ở đâu

1. Kỹ thuật gieo trồng rau má từ hạt

Ngâm HẠT RAU MÁ vào nước ấm khoảng 15 ngày, mỗi ngày thay nước 1 lần, sau đó vớt ra đem gieo hạt xuống đất.

Tưới ẩm cho đất trong những ngày đầu để hạt nhanh nảy mầm, lưu ý không tưới ướt sũng làm hỏng hạt.

Thời gian thu hoạch sau gieo là khoảng 40 - 50 ngày, thu hoạch được trong 15 năm mới cần thay gốc mới

2. Chăm sóc cây rau má

Rau má có thể trồng được ở nơi điều kiện thiếu sáng, cây khá dễ tính, không cần chăm sóc cầu kỳ

Mùa khô cần tưới nước thường xuyên

Khi thời tiết có sương mù sẽ làm cây bị vàng lá, cần tưới nước rửa vào buổi sáng.

Khoảng 6 tháng bón phân hữu cơ cho cây 1 lần, có thể sử dụng các loại phân hữu cơ sau:

- Phân bò hoai mục tribat

- Phân gà Agrimatin

- Phân trùn quế

3. Mua hạt giống rau má tốt ở đâu ?

Để mua HẠT GIỐNG RAU MÁ chất lượng, bạn có thể qua trực tiếp tại địa chỉ:

Cửa hàng Đồng Xanh Việt

Kiot 36 - tầng 1 - mặt sau tòa nhà Ct10C khu đô thị Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội

Hoặc sử dụng nút đặt hàng trên website, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn để sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà

Hoặc gọi điện theo số hotline 0975 24 11 88 để được đặt hàng nhanh nhất !

Xem thêm Các loại hạt giống tốt để tìm hiểu thêm về: Hạt giống. Hạt giống tốt là điều kiện đầu tiên cần để ý nếu muốn có vụ mùa bội thu. Chúng tôi cung cấp hạt giống f1 năng suất cao và dễ trồng nhất theo các mùa

Địa chỉ cửa hàng: Kios 34-36, tòa nhà CT10C, KĐT Đại Thanh - Thanh Trì - Hà Nội. Tư vấn, wifi và đỗ xe miễn phí

Xem dẫn đường

Quý khách cần mua hàng? Có thể sử dụng nút đặt hàng trên website hoặc liên hệ trực tiếp [Bấm vào nút bên dưới]

Gửi giấy mời, báo giá đại lý, xin gửi vào email [email protected]

Thông tin này có thú vị?

Đóng gói: 1g

Xuất xứ: Việt Nam

Thu hoạch: 45 -50 ngày sau gieo

Mùa vụ: Trồng được quanh năm

Độ sạch: 99%

Nảy mầm: >85%

Kỹ thuật trồng rau má bằng hạt

Mua hạt giống rau má ở đâu?

- Bạn tới các cửa hàng hạt giống uy tín. Nếu bạn ở tại Hà Nội bạn có thể tới mua ở cửa hàng hạt giống An Tâm hạt luôn đảm bảo chất lượng, tỷ lệ hạt nảy mầm rất cao. Hoặc bạn có thể đặt online sẽ được giao hàng tận nơi.

Mùa vụ gieo hạt giống rau má

- Rau má lá nhỏ có thể được gieo trồng quanh năm, không kén thời tiết và có thể trồng dưới tán cây. Là cây ưa ẩm, ưa bóng mát.

Chuẩn bị:

- Hạt giống rau má lá nhỏ

- Thùng xốp, khay, chậu

- Tốt nhất là đất thịt, đất tơi xốp được trộn với phân hoai mục

Gieo hạt giống rau má

- Làm dất kỹ, tơi xốp trước khi gieo một ngày bạn nên tưới ẩm đất sau đó hãy rắc hạt giống rau má đều nên khay hoặc chậu đã được tưới ẩm sau đó lấp một lớp đất mỏng và sau đó luôn duy trì độ ẩm để hạt giống nảy mầm.

Lưu ý: Bạn chỉ nên tưới lướt qua không tưới đẫm tránh làm hỏng hạt giống rau má

Tưới phun nước lên mặt đất vừa gieo để giữ ẩm. Trong 3 - 5 ngày đầu gieo hạt nên phủ rơm rạ hoặc bạt plastic để giữ ẩm và tránh nắng cho hạt nảy mầm nhanh, sau đó dở tấm đậy ra để hạt nảy mầm đón ánh sáng.

Sau khi rau má lên bạn có thể tía bớt  Khoảng cách trồng 15 x 20 cm [3 đến 4 cây/bụi, tưới nước 1 đến 2 lần/ngày vào mùa nắng].

Mùa khô cần tưới nước thường xuyên. Rau má khá nhạy cảm với thời tiết, môi trường. Sương mù khiến cây vàng úa, cần tưới rửa vào buổi sáng. Những cơn mưa đầu mùa dù lớn hay nhỏ cũng cần tưới nước, rửa axít và tránh môi trường thay đổi đột ngột làm cây hư hỏng. Rau má thích hợp các loại phân vi sinh và phân chuồng.

Rau má có tác dụng gì

  • Tốt cho hệ tim mạch
  • Làm đẹp da, chống lão hóa
  • Làm lành vết thương
  • Giảm stress, lo âu

Tác hại nếu dùng nhiều rau má

- Gây nhức đầu, mất ý thức thoáng qua

- Gây tiêu chảy lạnh bụng nhẹ nếu ăn quá nhiều rau má

- Giảm khả năng mang thai và tăng nguy cơ sảy thai

- Làm tăng cholesterol và lượng đường trong máu

Vậy dùng rau má thế nào hợp lý?

Một ngày mỗi người bình thường có thể dùng một cốc rau má, tương đương với khoảng 40 gram rau má trở lại, nhưng cũng không nên uống quá một tháng. Nếu muốn dùng đợt sau thì phải nghỉ tối thiểu là nửa tháng rồi mới dùng tiếp.

Đại lý hạt giống rau củ quả Miền Bắc

Website: www.hatgiongantam.com

FB: //facebook.com/hatgiongantam.com

GIAO HÀNG THU TIỀN TẠI NHÀ TOÀN QUỐC

An Tâm có 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hạt giống. Là đại lý của nhiều đơn vị , công ty lớn trong và ngoài nước. Khách hàng có quyền an tâm khi mua hạt giống tại đây. Phương châm của chúng tôi là: không nói dối khách hàng, luôn đề cao chất lượng hơn lợi nhuận, chúng tôi luôn luôn lắng nghe khách hàng, vì vậy đừng ngại ngần phản hồi cho chúng tôi biết.

Rau má có tên khác tích tuyết thảo hoặc Lôi công thảo [tên khoa học: Centella asiatica] là một loài cây thân thảo, được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn gia đình Việt.

 Hình ảnh bao bì hạt giống thực tế

Rau má lá nhỏ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng loại rau này có tính lạnh nên nếu dùng nhiều quá sẽ  gây nhức đầu, mất ý thức thoáng qua, tiêu chảy lạnh bụng nhẹ, giảm khả năng mang thai và tăng nguy cơ sảy thai, tăng cholesterol và lượng đường trong máu.


 Rau má có tên khác tích tuyết thảo hoặc Lôi công thảo 

Để giảm thiểu tác hại của hạt giống rau má khi trưởng thành, mỗi ngày chỉ nên dùng 40gram rau má trở lại, có thể dùng kèm một vài lát gừng sống, trong trường hợp dùng đắp ngoài da thì không có giới hạn. Nên có những đợt nghỉ khoảng 15 ngày rồi mới tiếp tục sử dụng rau má lá nhỏ.

Hạt giống rau má lá nhỏ có thể phát triển trên nhiều đất khác nhau như đất cát, đất sét, những nơi ẩm ướt thì hạt giống rau má càng phát triển mạnh. Hạt giống rau má có thể trồng quanh năm, không kén thời tiết và có thể trồng dưới tán cây. Rau má là loài cây ưa ẩm, ưa bóng mát.

Hạt giống rau má lá nhỏ có thể phát triển trên nhiều đất khác nhau như đất cát, đất sét, những nơi ẩm ướt thì hạt giống rau má càng phát triển mạnh

Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi về kỹ thuật gieo trồng hạt giống rau má nhỏ tại nhà, Bạn sẽ hoàn toàn tự tin gieo trồng thành công một vườn rau má lá nhỏ xanh mướt cho bữa ăn gia đình hằng ngày.

[shortcode_data id="40"] Form đặt hàng trong bài sản phẩm [/shortcode_data]

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG HẠT GIỐNG RAU MÁ LÁ NHỎ

Dụng cụ gieo trồng:

Có thể tận dụng những dụng cụ có sẵn như khay, chậu, bao xi măng, thùng xốp hoặc mảnh đất trống ở nhà để gieo trồng hạt giống rau má lá nhỏ. Dụng cụ gieo trồng hạt giống phải thoát nước tốt.

Đất gieo trồng:

Hạt giống rau má lá nhỏ ưa các loại đất thịt pha cát, đất tơi xốp và loại đất phèn. Đất được trộn với phân hoai mục sẽ tốt cho sự phát triển của hạt giống rau má. Có thể mua đất sẵn hoặc trộn đất với vỏ trấu, xơ dừa, phân bò, phân gà, phân chim, vịt ngan ngỗng, phân cá…

Có thể mua hạt giống rau má lá nhỏ tại trang web: hatgiongdalat.com, chúng tôi luôn có sẵn nguồn hạt giống chất lượng tốt phục vụ cho khu vườn nhà bạn.

Gieo trồng hạt giống rau má lá nhỏ thật dễ dàng

Gieo trồng hạt giống:

Bước 1: Bạn hãy làm đất kỹ, tơi xốp, trước khi gieo một ngày nên tưới ẩm đất. Hạt giống rau má lá nảy mầm tốt nên có thể gieo hạt giống trực tiếp vào đất .

Bước 2: Rạch từng hàng thẳng để gieo hạt giống rau má lá nhỏ cho thẳng hàng hoặc rắc đều hạt giống xuống đất với mật độ không quá dày.

Bước 3: Sau khi gieo hạt giống xong tiến hành lấp 1 lớp đất mỏng và tưới nước bằng vòi phun nhẹ, không tưới đẫm tránh làm hỏng hạt giống rau má lá nhỏ.

Trong 3-5 ngày đầu gieo hạt giống rau má nên phủ rơm rạ hoặc bạt plastic để giữ ẩm và tránh nắng cho hạt nảy mầm nhanh, sau đó tháo dỡ tấm đậy ra để hạt giống rau má nảy mầm đón ánh sáng.

KỸ THUẬT CHĂM SÓC HẠT GIỐNG RAU MÁ LÁ NHỎ

Vào mùa nắng tiến hành tưới nước 2 lần/ngày vào buổi sáng và chiều mát cho hạt giống rau má lá nhỏ. Nếu trời mưa thì nên hạn chế tưới nước, có thể tưới lượng nước ít để rửa axít và tránh môi trường thay đổi đột ngột làm cây hư hỏng và nên kiểm tra tránh tình trạng đất bị ngập nước khiến rau má bị úng nước.

Cây rau má mọc bò trên mặt đất vì vậy mà cần chú ý đến việc làm cỏ cho rau. Ở giai đoạn khi gieo trồng hạt giống rau má lá nhỏ được 2 tuần, nếu cây rau má mọc quá dày thì có thể tỉa bớt, khoảng cách trồng 15 x 20 cm [3 đến 4 cây/bụi ].

 Sau khoảng 3 tuần gieo hạt giống rau má, tiến hành bón phân hữu cơ, phân trùn quế, phân bò, phân cá, phân gà… cho rau. Cứ 10-15 ngày tiến hành bón đợt tiếp theo.

THU HOẠCH RAU MÁ LÁ NHỎ

Sau khi gieo trồng hạt giống rau khoảng 45- 50 ngày thì rau má lá nhỏ sẽ cho thu hoạch lứa rau đầu tiên. Khi thu hoạch thì cắt những cọng lá, để chừa thân và rễ của cây rau má lại để cây tiếp tục cho ra lá mới. Mỗi vụ gieo trồng hạt giống rau má có thể cho thu hoạch từ 8-10 đợt.

Bạn có thể thưởng thức món rau má mát lành sau khoảng 45- 50 ngày gieo trồng

Hi vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn về hạt giống rau má và kỹ thuật gieo trồng loại rau giải nhiệt này. Nếu bạn muốn vườn rau của gia đình thật phong phú và xanh mướt, liên hệ sớm với chúng tôi để được cung cấp những hạt giống rau má lá nhỏ chất lượng nhất.

[shortcode_data id="39"] Tại sao nên mua hg tại hgdalat [/shortcode_data]

[shortcode_data id="40"] Form đặt hàng trong bài sản phẩm [/shortcode_data]

[shortcode_data id="42"] Phần cuối bài viết sản phẩm - thông tin liên hệ mua hàng [/shortcode_data]

Video liên quan

Chủ Đề