Người khỏe nhất thế giới là ai

Vào tháng 6 vừa qua, lực sĩ Tom Stoltman mang về vinh dự lớn lao cho Scotland khi trở thành VĐV đầu tiên của nước này giành ngôi đầu cuộc thi "Người đàn ông khỏe nhất hành tinh 2021". 

Bê hàng tấn với Stoltman chỉ là "chuyện nhỏ"

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với The National, lực sĩ 27 tuổi, cao 2m03 mang tới cho người hâm mộ nhiều điều bất ngờ. 

“Tôi muốn nói nhiều hơn một chút, chỉ để mọi người biết rằng tôi không nhút nhát, tôi không gặp khó khi giao tiếp. Đôi khi tôi vẫn phải vật lộn với nó, tôi mất nhiều thời gian hơn những người khác để xử lý một số thứ và tôi vẫn còn lo lắng về những điều mới", lực sĩ cao lớn kể lại chuyện mắc bệnh tự kỉ khi lên 5 tuổi. 

"Tôi luôn khao khát chứng minh bản thân ở những nơi đông người, đó là các tôi vượt qua nỗi sợ hãi và trở thành một nhà vô địch như hiện tại. Tôi nghĩ chứng tự kỉ giúp bạn trở thành một vận động viên giỏi hơn, bởi vì khi mắc chứng tự kỉ bạn luôn hoàn thành xong các bài tập như một thỏi quen", lực sĩ 27 tuổi nói tiếp. 

Tham gia cuộc thi sức mạnh "Người đàn ông khỏe nhất hành tinh" từ năm 2017, lực sĩ Stoltman đã thể hiện sự tiến bộ ở 2 mùa gần nhất. Năm 2020 anh xếp hạng nhì, và tới năm nay vượt qua toàn bộ các đối thủ để giành chức vô địch thế giới. 

Qua 6 phần thi trong trận chung kết, lực sĩ Stoltman đã dùng sức mạnh cơ thể để nâng hàng tấn, dẫn đầu 3/6 phần thi, qua đó có 45,5 điểm giành ngôi vô địch. Đứng thứ hai là lực sĩ gạo cội Brian Shaw của Mỹ [42,5 điểm] và người xếp thứ ba là Maxime Boudreault người Canada [36,5 điểm].

Nguồn: //tcdulichtphcm.vn/the-thao/xem-luc-si-khoe-nhat-hanh-tinh-2021-nang-hang-tan-de-nhu-34lay...Nguồn: //tcdulichtphcm.vn/the-thao/xem-luc-si-khoe-nhat-hanh-tinh-2021-nang-hang-tan-de-nhu-34lay-do-trong-tui34-c28a22775.html

Theo QH [Tạp chí Du lịch TP.HCM]

Kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi ngôi sao người Anh Eddie Hall, người đàn ông đầu tiên nâng được 500 kg vào năm 2016. Eddie Hall từng khiến cả thế giới bàng hoàng khi nâng thành công mức tạ 500 kg khiến mũi và mắt của anh đổ máu, nhưng Bjornsson vừa khiến nỗ lực của lực sĩ người Anh trở nên vô nghĩa.

“Ngọn núi” khỏe nhất thế giới nâng 501 kg từng thua trắng ở môn vật tay

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Bjornsson buộc phải thực hiện kỷ lục này ngay tại phòng gym của anh ở Iceland. Nỗ lực phá kỷ lục thế giới đến sau khi ‘thần Thor’ liên tục bị lôi vào một cuộc tranh cãi do anh không tham gia nội dung đẩy tạ ở một cuộc thi.

Bjornsson nâng tạ nặng 501 kg

Ảnh: Chụp màn hình

Chính điều này là động lực để tài tử Game of Thrones vươn lên mạnh mẽ trước sự chứng kiến của lực sĩ uy tín Magnus Ver Magnusson, người được lựa chọn để làm trọng tài cho việc thực hiện kỷ lục này.

Sau 2 lần khởi động thành công với mức tạ 420 kg và 460 kg, Bjornsson tràn đầy tự tin khi bước vào lần đẩy tạ quyết định và anh đã thành công khi nâng được 501 kg, nặng hơn so với kỷ lục cũ của Hall 1 kg.

Vợ của Bjornsson chúc mừng chồng của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ sau khi lập kỷ lục mới, Bjornsson cho biết: “Tôi không thể nói nên lời, tôi rất hạnh phúc. Thật may mắn, mọi thứ đã diễn ra theo đúng kế hoạch, tôi đã lập được kỷ lục mới. Cám ơn mọi người”.

Khi được hỏi về những dự định tiếp theo, Bjornsson đã không ngần ngại gọi ngay tên Eddie Hall, nhưng lần này là trên sàn đấu quyền Anh: “Core Sports đã gửi cho tôi một hợp đồng trị giá 7 con số, đó là hợp đồng lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã ký nó rồi. Eddie Hall đã bắt đầu tập luyện trở lại 2 tuần nay và anh ấy cũng sẽ nhận được một hợp đồng tương tự. Eddie, tôi vừa phá kỷ lục của anh và bây giờ tôi sẵn sàng để đánh bật anh ra khỏi võ đài”.

Bjornsson muốn 'tuyên chiến' với Eddie Hall ở võ đài

Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài kỷ lục thế giới, ‘thần Thor’ còn là người nắm giữ danh hiệu ‘Người đàn ông mạnh nhất thế giới’, đồng thời 5 lần chiến thắng ở cuộc thi ‘Người đàn ông mạnh nhất châu Âu’ và là nhà vô địch Arnold Strongman Classic 3 lần.

Tin liên quan

Lực sĩ Julius Bjornsson vừa khiến cả thế giới phải sửng sốt khi phá vỡ kỉ lục thế giới với mức tạ 501kg.

Theo Independent, lực sĩ Julius Bjornsson vừa phá vỡ kỷ lục nâng tạ Deadlift thế giới với mức tạ 501kg. Trước đó, kỉ lục nâng 500kg được thiết lập năm 2016 bởi lực sĩ Eddie Hall.

Julius Bjornsson là một lực sĩ nổi tiếng người Iceland. Anh sở hữu thể hình vô cùng đồ sộ khi cao tới 2,06m và nặng 205kg. Bjornsson được mệnh danh là "Người đàn ông khỏe nhất hành tinh" sau cuộc thi toàn cầu về sức mạnh năm 2018.

Julius Bjornsson thành công với mức tạ 501kg

Sau khi phá vỡ kỉ lục, lực sĩ người Iceland hạnh phúc chia sẻ trên Instagram:" Tôi không biết nói gì vào lúc này. Thật là một ngày tuyệt vời, tôi sẽ mãi mãi ghi nhớ ngày hôm nay cho đến cuối đời. Tôi đã đặt mục tiêu này và dồn mọi tâm trí vào nó."

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè, huấn luyện viên, người hâm mộ, các nhà tài trợ và cả những người ghét tôi, tất cả đã giúp tôi có được thành quả ngày hôm nay."

Trước khi nổi tiếng với sức mạnh phi thường, Bjornsson là một vận động viên bóng rổ thành công tại châu Âu. Bên cạnh lĩnh vực thể thao, lực sĩ 31 tuổi cũng thử sức với nghiệp diễn xuất khi thủ vai "The Moutain" trong series đình đám "Game of Thrones" [tựa Việt: "Trò chơi Vương quyền"].

Ngay sau khi chinh phục thành công kỉ lục 501kg, Bjornsson rất tự tin và khẳng định anh hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn thế. "Người khổng lồ" sẽ tiếp tục luyện tập để vượt qua chính bản thân mình.

>> 'Gã điên' McGregor đại chiến người đàn ông khỏe nhất thế giới

"Người đàn ông khỏe nhất hành tinh" Eddie Hall nâng bổng 4 mỹ nhân cùng lúc - Nguồn: Instagram

Eddie Hall từng giành chiến thắng ở giải đấu "Người khỏe nhất hành tinh" năm 2017. Eddie Hall sẽ có trận đấu quyền Anh với đối thủ hạng nặng Hafthor Bjornsson vào tháng 9 năm 2021. 

Trận đấu này được báo chí thế giới nhận định là "cuộc chiến Titans" [cuộc chiến giữa các vị thần]. Khi cả hai đều là những người có sức mạnh "khủng khiếp". 

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Eddie Hall mới đây đã đăng tải một đoạn video tập luyện rất thú vị khiến nhiều đấng mày râu phải thán phục. 

Cụ thể trong đoạn video này, Eddie Hall ngồi xuống một chiếc ghế tập tạ, sau đó để 4 người phụ nữ bám trên thanh tạ và anh đã nâng bổng cả 4 người một cách nhẹ nhàng. 

Video này sau đó đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội và hầu hết đều ấn tượng với sức mạnh của Eddie Hall. 

Một tài khoản Twitter viết rất dí dỏm: "Eddie Hall thật sự không phải người bình thường. Tôi đã chỉ một người là... vợ mình, còn ẵm không nổi chứ đừng nói 4 người". 

Theo Eddie Hall, anh đã giảm trọng lượng của mình xuống còn 160kg và cảm thấy rất khỏe để sẵn sàng cho mọi thử thách về sức mạnh. 

Eddie Hall nói: "Tôi đang ở mức khoảng 162 hoặc 161 kg. Tôi cảm thấy rất tốt... Tôi sẽ tiếp tục tập luyện những kỹ năng thi đấu quyền Anh để sẵn sàng cho trận đấu sắp tới". 

Đang đấu vật quyết liệt, bà lão xông đến tát võ sĩ vì 'dám đánh cháu bà'

QUỐC THẮNG

Video liên quan

Chủ Đề