Nhân viên kế hoạch sản xuất không kinh nghiệm

Hiệu quả công việc phòng kế hoạch sản xuất tác động trực tiếp đến tiến độ sản xuất, đồng nghĩa tác động đến uy tín thương hiệu. Nhà tuyển dụng không chấp nhận “trả giá” cho sự lựa chọn sai lầm, vì vậy, tuyển dụng nhân viên kế hoạch sản xuất khá khắt khe, bù lại, quyền lợi rất cạnh tranh, cơ hội thăng tiến cao. Đó là lý do vì sao email tìm hiểu câu hỏi phỏng vấn nhân viên kế hoạch sản xuất gửi về cho Ms. Uptalent chiếm tỷ lệ khá cao, và hôm nay là ngày mà Ms. Uptalent sẽ hồi đáp đến các bạn ứng viên.

Nhân viên kế hoạch sản xuất không kinh nghiệm

Đôi nét về vị trí nhân viên kế hoạch sản xuất

Nhân viên kế hoạch sản xuất (Production Planner) là nhân sự chịu trách nhiệm đảm bảo quy trình sản xuất diễn ra chính xác và kịp tiến độ. Vai trò của nhân viên kế hoạch sản xuất là:

  • Đảm bảo đủ nguồn nguyên vật và hàng hóa đáp ứng tiến độ quy trình sản xuất.

  • Đảm bảo không gian và điều kiện làm việc tốt cho đội ngũ nhân viên trực tiếp sản xuất.

  • Nghiên cứu, cải tiến nâng cao hiệu suất làm việc tại xưởng sản xuất.

Để đảm bảo hiệu suất làm việc của một nhân viên kế hoạch sản xuất thực thụ, nhà tuyển dụng ưu tiên tìm kiếm ứng viên sở hữu các tố chất:

  • Kỹ năng tổ chức công việc, sắp xếp thời gian hiệu quả

  • Kiến thức về các đặc thù của ngành nghề sản xuất mà nhà tuyển dụng đang hoạt động

  • Những việc làm hấp dẫn

    Nhân viên kế hoạch sản xuất không kinh nghiệm

    Nhân Viên Vận Hành Máy In

    Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh Cơ khí/ Máy móc, Kỹ thuật ứng dụng

    Nhân viên kế hoạch sản xuất không kinh nghiệm

    Merchandise Manager

    TP.HCM, Bình Dương , Đồng Nai Dệt may/ Sợi/ Giầy da, Sản Xuất , Mua hàng/Chuỗi Cung Ứng

    Nhân viên kế hoạch sản xuất không kinh nghiệm

    Customer Service Manager

    Hà nội, Bắc Ninh, Hưng Yên Dịch vụ khách hàng , Quảng cáo/Khuyến mãi/PR, Ôtô / Xe Máy

    Nhân viên kế hoạch sản xuất không kinh nghiệm

    Kế Toán Trưởng

    Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh Kế toán/Tài chính/Kiểm toán , Sản Xuất , Viễn Thông / Điện tử

    Nhân viên kế hoạch sản xuất không kinh nghiệm

    Giám Đốc Kinh Doanh Kênh Online

    Hà nội, Bắc Ninh, Hưng Yên Bán hàng Tiêu dùng nhanh, Quản lý điều hành , Quảng cáo/Khuyến mãi/PR

    Kỹ năng phân tích và quyết đoán khi giải quyết vấn đề

  • Kỹ năng giao tiếp linh hoạt, đàm phán tốt với đối tác, tạo động lực làm việc hiệu quả với đội ngũ nhân viên, công nhân sản xuất…

Nhân viên kế hoạch sản xuất không kinh nghiệm

>>>> Xem thêm:Kinh nghiệm phỏng vấn tại các công ty lớn, công ty đa quốc gia

Top câu hỏi phỏng vấn nhân viên kế hoạch sản xuất

Danh sách câu hỏi phỏng vấn nhân viên kế hoạch sản xuất chính là nội dung mà bạn mong đợi nhất phải không? TalentBold không chỉ chia sẻ câu hỏi không đâu, mà còn gợi ý cả cách trả lời và một số lưu ý khi phỏng vấn nữa. Để các bạn ứng viên nhanh chóng nắm bắt, trọng tâm câu hỏi sẽ hướng đến chuyên môn kế hoạch sản xuất.

Câu 1: Bạn đánh giá thế nào về vai trò của lập kế hoạch sản xuất trong tổ chức?

Hiểu rõ vị trí công việc mới minh chứng được bạn thật sự yêu thích,nhiệt huyết khi lựa chọn ứng tuyển.

Gợi ý : Thông qua lập kế hoạch sản xuất, việc phân bổ mọi nguồn lực từ lịch trình làm việc của nhân viên, số lượng và chất lượng nguyên vật liệu, đến việc xử lý những sự cố phát sinh bất ngờ mới được kiểm soát và xử lý hiệu quả. Điều này đồng nghĩa uy tín thương hiệu sẽ được củng cố và phát triển vững chắc. Ngoài ra, nội bộ doanh nghiệp cũng nhận được nhiều lợi ích như chủ động về nguồn nguyên liệu, giảm chi phí hàng tồn kho, giảm chi phí vận hành sản xuất…

Câu 2 : Một chu kỳ sản xuất bao gồm những giai đoạn nào? Bạn thích làm việc ở giai đoạn nào nhất?

Nhiệm vụ thực tế có thể bạn chỉ phải đảm nhận một phần của chu kỳ sản xuất, nhưng kiến thức về toàn bộ chu kỳ luôn là nền tảng không thể thiếu.

Gợi ý : Chu kỳ sản xuất là một quy trình bắt đầu từ lúc đưa nguyên vật liệu thô vào sản xuất cho đến khi chế tạo xong sản phẩm, kiểm tra và nhập kho thành phẩm. Tôi được đào tạo kiến thức tổng hợp ở mọi giai đoạn trong quy trình, bên cạnh đó, quá trình làm việc trước đây, tôi đều được trải nghiệm thực tế, nên bất cứ giai đoạn nào tôi cũng nghiêm túc đảm nhận và học hỏi hoàn thành tốt nhất.

Nhân viên kế hoạch sản xuất không kinh nghiệm

Câu 3: Bạn có biết về PPC trong sản xuất không ?

Gợi ý : PPC là hệ thống kiểm tra và lập kế hoạch sản xuất. Chu trình này gồm ba giai đoạn : lập kế hoạch trước sản xuất, lập kế hoạch sản xuất và kiểm soát sản xuất. Nói riêng về 2 giai đoạn lập kế hoạch sản xuất, PPC đề cập các bước, hay nói cách khác là nhiệm vụ đối với :

  • Lập kế hoạch trước sản xuất, gồm : phát triển sản phẩm, dự báo bán hàng, bố trí nơi sản xuất, lựa chọn thiết bị …

  • Lập kế hoạch sản xuất là giai đoạn áp dụng trước khi sản xuất đại trà sản phẩm với quy mô lớn.

Câu 4: Bằng kinh nghiệm có được, bạn có thể liệt kê một số vấn đề lớn ảnh hưởng đến sản xuất mà bạn từng đối mặt không?

Đừng đưa ra những vấn đề mà lỗi do bạn hoặc do sự sai sót của bạn gây ra. Những vấn đề chung hoặc mang tính bất khả kháng sẽ có lợi hơn cho việc ứng tuyển.

Gợi ý : Theo tôi, để tác động đến kế hoạch sản xuất thì vấn đề đều nằm ở một trong các khía cạnh về nhân lực, hệ thống máy móc, nguồn nguyên liệu… Trước đây,khi còn công tác tại một công ty may mặc, chúng tôi gặp một vấn đề liên quan đến nhân sự khi lượng đơn hàng tăng cao nhưng công nhân may mặc lại không tuyển dụng kịp, dù hệ thống máy móc đều đủ cho công nhân tác nghiệp. Giải pháp áp dụng chính là lựa chọn các đơn vị gia công uy tín bên ngoài cho những khâu bán thành phẩm.

Câu 5 : Bạn sẽ giải quyết thế nào với một sự cố máy móc lớn làm trì hoãn sản xuất nghiêm trọng?

Nhà tuyển dụng muốn đánh giá kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và sự chủ động của ứng viên. Tốt nhất nên lấy một ví dụ và giải pháp thực tế của bạn, như vậy tính thuyết phục sẽ cao hơn.

Gợi ý : Khi nhận được thông báo từ bộ phận kiểm soát chất lượng, chúng tôi ngay lập tức liên lạc bên kỹ thuật, trực tiếp cùng họ xuống xưởng để kiểm tra hư hỏng, đánh giá thời gian có thể phục hồi sản xuất. Tình huống trì hoãn nghiêm trọng buộc những nhân sự lập kế hoạch sản xuất như tôi phải nghiên cứu, điều chỉnh kế hoạch ngay lập tức. Trước hết là xem xét thời hạn tối đa cho phép hoàn thành đơn hàng, tiếp đến là tìm đến những đơn vị gia công bên ngoài cho những khâu bán thành phẩm không yêu cầu kỹ thuật cao. Trước dự kiến sửa chữa xong máy khoảng 2 ngày, chúng tôi sẽ liên lạc đội kỹ thuật để nắm bắt tình hình sửa chữa.

Nhân viên kế hoạch sản xuất không kinh nghiệm

>>>> Có thể bạn quan tâm:10 loại câu hỏi phỏng vấn xin việc

Câu 6 : Bạn sẽ làm gì nếu một nhà cung cấp không thể giao nguyên vật liệu đúng hạn?

Đây là tình huống rất dễ xảy ra, do vậy năng lực dự phòng của ứng viên giàu kinh nghiệm cần được thể hiện lúc này.

Gợi ý : Tình trạng này rất dễ xảy ra khi thị trường có những biến động bất ngờ. Do vậy, giải pháp mà tôi đã từng áp dụng và thấy hiệu quả chính là :

  • Có sẵn trong tay danh sách, giá cả, sản lượng nguyên vật liệu… của nhà cung cấp toàn khu vực hoặc trong cả nước như một cẩm nang dự phòng.

  • Lưu kho lượng khoảng 50% lượng nguyên vật liệu phục vụ sản xuất đơn hàng, vừa giảm sự rủi ro nguồn cung, vừa tiết kiệm chi phí bảo quản lưu kho.

  • Bổ sung nguyên vật liệu ít nhất 10 ngày trước khi cần sử dụng.

Tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và chuẩn bị một câu trả lời hoàn hảo cho những câu hỏi phỏng vấn nhân viên kế hoạch sản xuất mà Ms. Uptalent đề cập ở trên, đảm bảo bạn luôn an toàn và chủ động khi tiếp cận mọi nhà tuyển dụng, thậm chí câu trả lời sát yêu cầu công việc thực tế (dựa theo nhiệm vụ trong bản tin đăng tuyển) còn giúp bạn ghi điểm cao. Bởi lẽ, dù khác nhau về mặt hàng sản xuất nhưng bất cứ doanh nghiệp nào cũng khai thác năng lực ứng viên tiềm thông qua loạt câu hỏi trên.

>>>>> Bạn nên tham khảo:Mô tả công việc trưởng phòng sản xuất (Production Manager)

------------------------------------

HRchannels - Headhunter -Dịch vụ tuyển dụng cao cấp
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: /
Website:https://hrchannels.com/
Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Nguồn ảnh: internet

  • Phỏng vấn vị trí QA
  • Câu hỏi phỏng vấn
  • Kinh nghiệm phỏng vấ