Số tiền khoanh giữ vietcombank là gì

Theo Vietcombank, ngày 12.3, ngân hàng này nhận được yêu cầu hỗ trợ từ một khách hàng tại Thừa Thiên - Huế, thông báo bị lừa rút 50 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank qua việc bấm vào đường link giả mạo và đã cung cấp toàn bộ thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử, kể cả mật mã OTP cho đối tượng lừa đảo. Đối tượng lừa đảo đã thực hiện các giao dịch trên tài khoản của khách hàng với giá trị 50 triệu đồng.

Ngay khi nhận được thông tin, Vietcombank đã cùng phối hợp với khách hàng thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho tài khoản của khách hàng. Trong tổng số tiền 50 triệu đồng nói trên, Vietcombank đã khoanh giữ được hơn 30 triệu đồng và đã thông báo cho khách hàng trong ngày 13.3.2019. Hiện, ngân hàng đang phối hợp với đối tác và các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý để đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng.

Để tránh bị lừa đảo qua giao dịch ngân hàng điện tử, Vietcombank lưu ý khách hàng tuyệt đối không mở tài khoản và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử cho người khác sử dụng.

Thứ hai, không tiết lộ tên đăng nhập (username), mật khẩu truy cập, mã PIN của bất kỳ dịch vụ ngân hàng điện tử, mã OTP, mã kích hoạt dịch vụ cho bất cứ ai qua bất kỳ kênh nào như điện thoại, email, mạng xã hội, ứng dụng, website, đường link lạ…

Thứ 3, không chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại do người khác chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng/khuyến mại của ngân hàng.

Thứ 4, không truy cập vào các đường link lạ, cẩn thận với những email, tin nhắn, hoặc các cuộc gọi thông báo trúng thưởng, nhận tiền, cảnh báo tài khoản bạn bị nghi ngờ xâm nhập trái phép kèm theo việc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và thông tin truy cập dịch vụ.

Thứ 5, không sử dụng tên truy cập và mật khẩu truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử làm mật khẩu truy cập các hệ thống khác ngoài ngân hàng…

\n

Số tiền khoanh giữ vietcombank là gì

Cần bảo mật thông tin khi giao dịch ngân hàng trực tuyến

Ảnh: Anh Vũ

Vietcombank cũng khuyến cáo khách hàng cần thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến, Mobile Banking ngay lập tức sau khi phát hiện ra mình vừa click vào các đường link nghi ngờ giả mạo hoặc vô tình trả lời thông tin cho người lạ gọi tới.

Đồng thời, đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking để nhận tin nhắn thông báo biến động số dư để ngay lập tức biết được những giao dịch trên tài khoản, nhằm hạn chế rủi ro và tổn thất đến mức thấp nhất.

Ngoài ra, khi nhận được tin nhắn OTP, cần kiểm tra kỹ nội dung tin nhắn (thông thường bao gồm: loại giao dịch, số tiền giao dịch, kênh giao dịch). Nếu nội dung tin nhắn không khớp đúng với giao dịch do chính khách hàng đang thực hiện, tuyệt đối không nhập mã OTP này vào bất kỳ trang web nào, hoặc tiết lộ cho bất kỳ ai dưới mọi hình thức.

“Khi hệ thống đang xử lý giao dịch, không thoát khỏi màn hình giao dịch và chờ thông báo kết quả từ hệ thống trước khi thực hiện các giao dịch khác. Luôn nhớ Đăng xuất/Thoát khỏi hệ thống sau mỗi lần truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử”, Vietcombank khuyến cáo.

Mình có một khoản tiền khoảng 120k vnd đang thấy VCB khoanh giữ nhg ko rõ là thanh toán ở đâu mà bị khoanh giữ thế và thường khoanh giữ trong bao lâu, tài khoản mình gần đây cứ thanh toán nước ngoài hay thấy bị khoanh giữ, thường một khoảng thời gian là nó tự động thanh toán đi nhg ko nhớ rõ bao nhiêu ngày. Liệu mình gọi điện lên để hỏi chi tiết giao dịch đó phát sinh ở đâu, rồi ví dụ ko phải giao dịch thực hiện do mình thì có được đề nghị ngân hàng hủy giao dịch đó ko các thím.

Chiều 12/8, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã cung cấp thông tin chính thức về trường hợp khách hàng bị mất tiền từ tài khoản.

Trước đó, Vietcombank đã tiếp nhận thông báo của khách hàng H.T.N.H về việc tài khoản của khách hàng này bị mất số tiền 500 triệu đồng vào rạng sáng ngày 4/8.

Sau khi nhận được thông báo của khách hàng, Vietcombank đã có buổi làm việc với khách hàng và luật sư của khách hàng vào chiều ngày 11/8.

Trên cơ sở thông tin do khách hàng cung cấp, có cơ sở để xác định khách hàng đã truy cập vào một trang web giả mạo vào ngày 28/7 bằng máy điện thoại cá nhân. Vì lí do đó, thông tin và mật khẩu của khách hàng đã bị đánh cắp, sau đó tài khoản khách hàng đã bị lợi dụng vào rạng sáng ngày 4/8 vừa qua.

Các đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền từ tài khoản khách hàng tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau tại Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo đã rút 200 triệu đồng qua máy rút tiền tự động ở Malaysia.

Vietcombank đã xử lý các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng. Đây là các giao dịch chuyển khoản sang ngân hàng khác, chưa kịp chuyển ra khỏi hệ thống Vietcombank.

Tại buổi làm việc, đại diện Vietcombank đã hướng dẫn cho khách hàng tự kiểm tra lại máy điện thoại cá nhân và phát hiện ra địa chỉ trang web giả mạo vẫn lưu trên máy của khách hàng. Việc mất tiền trong tài khoản xảy ra bởi khách hàng bị đánh cắp thông tin tài khoản do trước đó đã truy cập và khai báo thông tin trên đường link giả mạo website của ngân hàng.

Vietcombank đang phối hợp với khách hàng để làm việc với cơ quan chức năng nhằm làm rõ các đối tượng chủ mưu đã thực hiện các hành vi lừa đảo này. Khách hàng đã đồng ý sẽ cung cấp máy điện thoại có lưu đường link giả mạo để tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng.

Nhận thấy xu hướng phát triển của tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng, từ năm 2012, Vietcombank đã thường xuyên đăng tải thông tin trên trang thông tin điện tử chính thức của ngân hàng với nội dung cảnh báo các giao dịch giả mạo, hướng dẫn khách hàng sử dụng an toàn các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Vietcombank cũng đã trực tiếp thông tin cảnh báo cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn SMS và email mà khách hàng đã đăng ký, đồng thời thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong mỗi lần thông tin cảnh báo đến khách hàng, Vietcombank đều lưu ý cụ thể những chiêu thức lừa đảo phổ biến, những lưu ý khi sử dụng dịch vụ và khuyến nghị khách hàng chỉ đăng nhập sử dịch vụ ngân hàng điện tử trên website chính thức của Vietcombank, thường xuyên theo dõi thông tin và tuân thủ các hướng dẫn giao dịch an toàn.

Vietcombank khẳng định hệ thống của ngân hàng luôn an toàn, bảo mật và cam kết nỗ lực tối đa trong việc hạn chế, ngăn chặn hành vi gian lận để bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng.