Tại sao phải bán hàng trên Shopee

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN NÊN BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE NGAY TỪ BÂY GIỜ   Bạn là người muốn kinh doanh, bạn muốn kinh doanh trên shopee nhưng lại lo ngại nhiều vấn đề: đăng ký bán hàng như thế nào? Chi phí ra sao? Thanh toán ở đâu? Vận chuyển ra sao… Trong bài viết này, ShopeePlus sẽ đưa ra 6 lý do mà thuyết phục bạn nên bắt đầu kinh doanh trên Shopee ngay từ bây giờ.  

1.     Shopee là sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

Theo số liệu nghiên cứu được công bố thì đến tháng 3/2019, Shopee đã trở thành một sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.  

  Có thể thấy, đây là một sàn thương mại với một nguồn khách rất lớn nếu bạn tham gia bán hàng trên Shopee. Đồng thời,  với vị trí dẫn đầu như vậy, Shopee đã tạo dựng được uy tín và niềm tin đối với người dùng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đăng ký làm đối tác bán hàng tại đây.  

2.     Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng

Một lý do nữa mà bạn nên tham gia bán hàng trên Shopee chính là việc sử dụng Shopee vô cùng đơn giản.

  Bất kỳ các thao tác đăng ký tài khoản, tìm kiếm sản phẩm hay đặt hàng, theo dõi đơn hàng đều rất dễ dàng thực hiện. Ngoài ra, shopee hỗ trợ đầy đủ các tính năng trên App điện thoại. vì vậy, bạn không cần phải dùng tới máy tính vẫn có thể kiểm soát và quản lý được đơn hàng và cửa hàng của mình… Hơn nữa, việc phát triển Shopee App trên điện thoại cũng mang tới cho bạn nguồn hàng lớn bởi thói quen sử dụng điện thoại di động và đặt hàng online hiện nay là rất lớn.  

3.     Đăng ký đơn giản, miễn phí 

Không cần giấy phép kinh doanh, không cần chứng minh nguồn gốc hàng…bạn vẫn có thể đăng ký thành công tài khoản bán hàng trên Shopee.

 
4.     Nhiều chương trình ưu đãi Shopee luon tung ra nhiều chương trình ưu đãi giúp kích cầu mua sắm của khách hàng. Hầu như tháng nào shopee cũng có các chủ đề khuyến mãi lớn: slae sinh nhật, sale vào hè,…  

  Hay các chương trình flash sale trong các khung giờ mỗi ngày cũng giúp thu hút được nhiều khách hàng tham gia mua sắm trên Shopee.  

5.     Tự tạo mã giảm giá và chương trình khuyến mãi riêng

Thông thường, shopee sẽ cung cấp các voucher, mã giảm giá…để kích thích khách hàng.  

  Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn không có mã voucher của Shopee thì phải làm gì? Đừng lo, vì bạn có thể tự tạo cho mình mã giảm giá riêng. Có nghĩa là bạn tự bỏ ra ngân sách hoặc giảm giá thành sản phẩm để tạo các mã giảm giá này. Khi có các voucher hay mã giảm giá, bạn có thể giới thiệu tới khách hàng để tăng tỉ lệ đặt hàng cho shop của bạn.  

6.     Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp

Shopee đã xây dựng cho mình một đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp nhằm hỗ trợ và giải quyết nhanh nhất các vấn đề liên quan tới hoạt động bán hàng trên Shopee.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài Shopee qua số Hotline: 19001221 hoặc gửi thư vào hòm thư hỗ trợ: ; hay liên hệ với trang fanpage của Shopee trên facebook để được hỗ trợ.

Shopee là một ứng dụng mua bán trên di động và hiện tại cũng đã có phiên bản web cho destop. Đây có thể được coi là một sàn thương mại điện tử đang phát triển rất tiềm năng. Shopee tuy ra đời sau so với các sàn thương mại điện tử khác như lazada, sendo… nhưng xét về hiệu quả hiện tại thì shopee đã và đang mang lại hiệu quả cực cao cho các chủ shop bán hàng online. Và có lẽ vẫn còn nhiều chủ shop thời trang trẻ em chưa biết đến shopee. Bài viết sau, Riokids_Đại lý bán sỉ quần áo trẻ em trên toàn quốc sẽ chia sẻ tất tần tật về bán hàng trên shopee giúp các shop tăng thêm doanh thu nhanh chóng.

Lợi ích khi bán hàng trên Shopee

Bán hàng trên Shopee mang lại cho chủ shop khá nhiều lợi ích:

  1. Tạo gian hàng đăng bán sản phẩm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
  2. Quảng bá sản phẩm, thương hiệu công ty đến nhiều người, tăng khả năng bán hàng cho shop
  3. Shopee là sàn thương mại điện tử mới nhiều tiềm năng, với trải nghiệm ứng dụng di động tuyệt vời.
  4. Shopee hỗ trợ vận chuyển: Chủ shop chỉ cần đăng bán, người mua đặt hàng, shopee vận chuyển, chủ shop nhận tiền.

ĐẶC BIỆT: Shopee có nhiều chương trình hỗ trợ miễn phí vận chuyển giúp tăng khả năng bán hàng cho shop khi mà rất nhiều khách hàng còn e ngài vì phí vận chuyển quá cao.

  1. Mỗi ngày có hàng chục kênh marketing miễn phí cho các shop tham gia để tăng khả năng bán hàng.

Và hơn thế nữa còn rất nhiều những lợi ích khác mà shopee mang đến cho chủ  shop. Hãy thử bán hàng trên shopee ngay để vượt đối thủ nhanh chóng.

Quy định về các sản phẩm không được đăng bán trên shopee

Trước khi mở gian hàng trên shopee, chủ shop cần xem xét sản phẩm, nội dung đăng bán của mình có bị cấm bán trên shopee không đã nhé.

Danh sách sản phẩm cấm giao dịch và/hoặc giao dịch có điều kiện tại Shopee

1.  Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:

- Rượu các loại

- Động vật và chế phẩm từ động vật [bao gồm động vật hoang dã]

- Đồ cổ và các tạo tác nghệ thuật

- Mỹ phẩm đã qua sử dụng

- Tiền giả, con dấu giả

- Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

- Tiền tệ

- Các chất ma túy [bao gồm cả ma túy tổng hợp], các loại thuốc chỉ bán theo đơn, thuốc kích dục…

- Các thiết bị giám sát điện tử và thiết bị điện tử khác như thiết bị chia cáp truyền hình, máy quét radar, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông, thiết bị nghe lén;

- Các mặt hàng bị cấm vận

- Súng, vũ khí như bình xịt hơi cay, súng gây mê

- Thực phẩm bị nghiêm cấm: Vì sự an toàn của tất cả người dùng, Người Bán không nên đăng bán các loại thực phẩm/chế phẩm liên quan sau trên Shopee:

Thực phẩm thuốc: các mặt hàng được giới thiệu là có tác dụng trong chẩn đoán, cứu chữa, điều trị hoặc phòng ngừa bệnh ở người hoặc động vật; có tác dụng tránh thai, gây mê, hoặc ức chế/chấm dứt/tăng cường chức năng sinh lý tạm thời hoặc lâu dài [ví dụ: dược phẩm, thuốc giảm cân không nhãn mác xuất xứ hoặc nhãn mác sai];

Thực phẩm độc hại: Thực phẩm có chứa thành phần bị cấm hoặc vượt quá tỷ lệ cho phép; thực phẩm bị pha trộn mà không thông báo đầy đủ cho Người Mua trước thời điểm giao dịch;

Các chế phẩm từ sữa chưa tiệt trùng;

Nấm dại;

- Bất kì mặt hàng thực phẩm nào gây hại đến sức khỏe con người;

- Huy hiệu, huy chương, đồng phục hay những vật dụng liên quan đến Chính phủ, Cảnh sát, Quân đội;

- Bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt;

- Thiết bị phá khóa;

- Vé xổ số;

- Thuốc trừ sâu;

- Hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ: Hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các bên thứ ba;

- Dịch vụ: Việc cung cấp các dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm, bị cấm trên nền tảng của Shopee;

- Máy chơi cờ bạc;

- Các sản phẩm từng bị thu hồi vì lý do đảm bảo an toàn cho người sử dụng;

- Cổ phiếu, cổ phần, các loại chứng khoán và các loại con dấu;

- Thuốc lá.

2.  Tiêu chuẩn và nguyên tắc tối thiểu với các thực phẩm không thuộc danh sách cấm/hạn chế nêu trên:

Có hạn sử dụng - tất cả các mặt hàng thực phẩm phải được dán nhãn có chứa thông tin hạn sử dụng rõ ràng. Không được bán các mặt hàng thực phẩm đã hết hạn.

Nguyên tem/mác - tất cả các thực phẩm và các chế phẩm liên quan cần được đóng gói và giữ nguyên tem/mác nếu có thể để đảm bảo rằng Người Mua có bằng chứng xác định hàng giả, hàng đã qua sử dụng.

Các mặt hàng thực phẩm dễ bị hỏng/ôi thiu - Người Bán có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ trong phần mô tả hàng hóa và đảm bảo rằng thực phẩm luôn được đóng gói hợp lý.

3.  Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Shopee

Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

4.  Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT Shopee:

Người Bán muốn đăng bán sản phẩm thì buộc phải xác minh số điện thoại với Shopee.

Shopee sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của Người Bán nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Shopee chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

Shopee giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang Sàn giao dịch TMĐT này mà không cần báo trước.

Quy trình dành cho chủ shop bán hàng trên shopee

Để bán hàng trên sàn giao dịch shopee, chủ shop cần thực hiện theo quy trình sau:

  1. Đăng ký tài khoản và gian hàng trên Shopee, Shopee xác nhận và kích hoạt tài khoản
  2. Sau khi đăng nhập, chủ shop tiến hành đăng tải thông tin bán hàng:
  • Chuẩn bị tin bài bằng chữ và hình ảnh
  • Các tin bài cần đăng phải được chia thành 2 phần được phân theo định dạng bằng chữ và hình ảnh.
  • Các nội dung bằng chữ bị giới hạn 1000 ký tự cho phần mô tả sản phẩm, không có quy định về định dạng chữ do Shopee sẽ tự động điều chỉnh phông chữ cho đồng nhất.
  • Các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh jpg, bmp, hoặc png. Số lượng ảnh tối đa cho 1 lần đăng tin là 9 ảnh.
  • Đưa nội dung lên Sàn giao dịch TMĐT Shopee;
  1. Shopee kiểm duyệt thông tin sản phẩm, dịch vụ của shop khi đưa lên Sàn giao dịch TMĐT Shopee.

Chính sách giao nhận vận chuyển

  • Sau khi nhận được đơn hàng từ Người Mua, Shopee sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến Người Bán và xác nhận hình thức giao dịch.
  • Nếu Người Mua và Người Bán thống nhất sử dụng phương thức “Tự giao dịch”, Shopee sẽ để cho hai bên tự trao đổi, vận chuyển hàng hóa và thanh toán trực tiếp với nhau.
  • Nếu hai bên đồng ý sử dụng dịch vụ vận chuyển của Shopee, Shopee sẽ cử đơn vị vận chuyển tới chỗ Người Bán và vận chuyển sản phẩm đó tới địa chỉ đăng ký của Người Mua. Người bán có thể tùy chọn cài đặt 3 đơn vị vận chuyển: Giao Hàng Tiết Kiệm, Viettel Post, Giao Hàng Nhanh.
  • Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được giao cho đơn vị vận chuyển thành công.

Thời gian vận chuyển cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, Shopee ước tính thời gian chuyển hàng như sau [không kể Chủ nhật, ngày Lễ]:

Trong phạm vi Nội thành Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng: 1 - 2 ngày

Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến thành phố/thị xã: Tối đa 4 ngày

Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến tuyến huyện/xã của các tỉnh khác: Tối đa 6 ngày

Lưu chuyển giữa các tỉnh thành khác: Từ 3 - 6 ngày

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến [12h kể từ khi tạo vận đơn]; hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân.

Quy trình thanh toán trên shopee

Có 3 phương thức thanh toán để người mua và người bán lựa chọn:

Cách 1: Thanh toán trực tiếp [Người Mua nhận hàng tại địa chỉ ngưởi bán]

Cách 2: Thanh toán sau [COD – giao hàng và thu tiền tận nơi]

Cách 3: Thanh toán online qua thẻ tín dụng/ghi nợ

Trên đây mới chỉ là tổng quan về bán hàng trên shopee. Riokids sẽ tiếp tục chia sẻ chi tiết hơn nữa cách bán hàng trên shopee. Các shop hãy cùng theo dõi những bài viết sau để biết cách bắt đầu bán hàng trên shopee như thế nào và làm sao để đạt được hiệu quả nhé.

Riokids cũng đã có gian hàng bán sỉ quần áo trẻ em trên Shopee rồi đấy. Chủ shop nào đã có tài khoản trên shopee thì nhớ follow: riokid88 nhé.

>>Xem tiếp: Hướng dẫn đăng kí bán hàng trên shopee

Video liên quan

Chủ Đề